Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

BIẾT CHÚA-



Thi thiên 19:1, “Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm.”
Thi thiên 19: 7, 11 ” Luật pháp của Đức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ linh hồn lại; Sự chứng cớ Đức Giê-hô-va là chắc chắn, làm cho kẻ ngu dại trở nên khôn ngoan.  Các điều ấy dạy cho kẻ tôi tớ Chúa được thông hiểu; Ai gìn giữ lấy, được phần thưởng lớn thay”.
Thi thiên 19:12-13, “Ai biết được các sự sai lầm mình? Xin Chúa tha các lỗi tôi không biết.  Xin Chúa giữ kẻ tôi tớ Chúa khỏi cố ý phạm tội; Nguyện tội ấy không cai trị tôi; Thì tôi sẽ không chỗ trách được, và không phạm tội trọng”

--
Nhờ đâu ta biết Chúa Trời,
Biết điều thần thượng muôn đời cao sâu,
Ba điều cơ bản như sau,
Dạy ta thông hiểu nhiệm mầu Chúa ta;
Cõi thiên nhiên quá bao la,
Quyền năng, vinh hiển Chúa ta giải bày,
Sao trời, nhật nguyệt đông vầy,
Nói lên trí tuệ của Ngài xưa nay,
Ví như mặt nhật lạ thay,
Phương trời đây đó vần xoay không ngừng,
Có ai tránh khỏi ngoài vòng,
Nhiệt năng mặt nhật lạ lùng biết bao;
Thứ hai Kinh thánh nhiệm mầu,
Làm cho kẻ dại dồi dào khôn ngoan;
Tâm hồn bồi bổ chu toàn,
Mắt thì sáng sủa, lòng còn vui tươi,
Giàu sang trên đất tạm thời,
Kinh văn của báu muôn đời không phai;
Chúa ban phần thưởng là Ngài,
Cho ai gìn giữ lời nầy hôm nay,
Kinh văn là Chúa phô bày,
Bên trong văn tự thánh nầy cân phân
Thứ ba kinh nghiệm Chân Thần,
Là cách ta hiểu dần dần Chúa Cha,
Tự mình ta chẳng hiểu ta,
Không sao hiểu nổi đâu là tội ô,
Ai ngăn phạm tội bây giờ?
Ai cho nhìn thấy lòng nhơ bẩn mình?
Trong nhân linh có Thánh Linh,
Nói năng, suy gẫm khiết tinh thực hành.
Thiên nhiên bày tỏ rành rành,
Chúa là Tạo hóa vận hành quyền năng,
Đọc qua lời thánh kinh văn,
Am tri thuộc tánh tinh thuần Chúa ta,
Qua bao giao tiếp sâu xa,
Ta càng thực nghiệm Chúa ta trong lòng.
Ngợi khen Chúa thánh vô song,
Có Ngài đầy dẫy bên trong lòng nầy.
7-6-2018