Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

HÃY SỬ DỤNG MỌI KHÍ GIÁP CỦA CHÚA—



-
“Vậy, hãy đứng, thắt lưng bằng lẽ thật” (Epheso 6:14)
“Vậy, anh em hãy thắt lưng tâm ý,…”  (1 Phieo 1:13)
“Sự công bình sẽ làm dây thắt lưng của Ngài, sự thành tín sẽ làm dây ràng hông” (Ê-sai 11:5).
““Lưng các ngươi phải thắt lại,” (Lu ca 12:35).
-
Người lao động tay chân hay hầu bàn phải thắt lưng cho gọn ghẽ, nếu không áo quần sẽ lùng thùng, cản trở hiệu năng phục vụ. Khải Thị chương 1 cũng nói Chúa Jesus thắt đai vàng ngang ngục để phục vụ bảy hội thánh, là bảy chơn đèn vàng.
Nhưng Phi-e-rơ nói rõ là thắt lưng cho tâm ý theo nghĩa bóng, chớ không phải thắt lưng theo nghĩa đen. Theo nguyên văn Hi lạp, “tâm ý” đây là διάνοια, đọc là  dianoia, có nghĩa là : trí trưởng tượng, tâm trí, sự hiểu biết.. Nên Sứ đồ Phi-e-rơ dạy, để làm chiến binh của Chúa, chúng ta phải thắt chặt tâm ý, trí tưởng tượng, tư tưởng của mình lại, không cho nó đi lang thang, lùng thùng như chiếc áo không được thắt lại cho gọn gàng.
Phao lô thì nói: “thắt lưng bằng lẽ thật”. Tôi đã từng nói, “lẽ thật” là sự thật, và chỉ có Đức Chúa Trời và những lời Ngài nói là Kinh thánh và những việc Ngài làm trong sự cứu chuộc và xây dựng hội thánh, thì những điều đó mới là lẽ thật, sự thật. Ngoài ra chỉ là lẽ giả, lời nói dối của satan.
Thắt lưng tâm ý bằng lẽ thật là làm cho tâm trí, tư tưởng, trí tưởng tượng mình đầy dầy Lẽ thật của Chúa, không cho tâm trí mình lang thang, nổi loạn, tự do suy nghĩ theo sự gợi ý của kẻ thù. Về một mặt, ta cần đội mão trụ sự cứu rỗi, che chở tâm trí và cản ngăn ác linh gieo những tư tưởng tiêu cực vào tâm trí mình, còn về mặt nầy, chúng ta phải kiểm soát tâm trí, không cho nó đi lang thang, mà phải hướng nó suy tư theo lẽ thật của Chúa. Cả hai việc làm nầy đều rất khó thực hiện. Vì nếu không, ta không quản lí được tâm ý mình, để cho ác linh tự do gieo tư tưởng của nó vào, chúng ta đã bại trận rồi. Còn nếu tâm trí chúng ta không chứa đầy lẽ thật của Chúa, chúng ta cũng chiến bại nốt.
Nếu các bạn không tiêu hóa Lẽ thật của Chúa mà lại ấp ủ, cho mình nhuần thấm các lẽ giả của tà giáo, hoặc lời giảng sai lạc của người ta—như người lao động chân lấm tay bùn là bị Chúa rủa sả, hay cần giải phóng phụ nữ Cơ Đốc, Mục sư là người chịu xức dầu có địa vị độc tôn, không nên đụng tới..v….v..thì các bạn lo trang bị khí giáp của Đức Chúa Trời mà làm gì. Bạn đã chiến bại rồi.
Hỡi các bạn, là chiến binh của Chúa, hãy thắt lưng tâm trí mình bằng lẽ thật của Đức Chúa Trời.
Minh Khải