Thứ Tư, 2 tháng 9, 2020

ĐIỀU GÌ XẢY RA SAU HIỆP ƯỚC HÒA BÌNH TRUNG ĐÔNG-,


Trong tuần lễ cuối tháng 8 /2020 nầy, tôi có đọc một nguồn tin trên mạng như sau: “sắp có hội nghị thượng đỉnh hoà bình ở Trung Đông giữa Israel & Ả-Rập vào tháng tới và hội đồng thượng đỉnh tôn giáo thế giới cũng vào tháng tới tại Holland do Giáo hoàng chủ xướng”.
Trong ánh sáng Kinh thánh, tôi thấy hai cuộc hội nghị đó là phần dẫn nhập để thế giới hiện tại bước vào thời kì của 7 năm cuối cùng của lịch sử loài người. Chúng ta là con dân của Chúa, tin Kinh thánh, nên tin rằng nền văn minh nhân loại sẽ chấm dứt với 7 năm cuối cùng đó để mở ra cho một thiên niên kỉ mới mà thế nhân vô tín vẫn thường gọi đó là thời kì đại đồng chủ nghĩa, hoặc là Utopia, một xã hội không tưởng. Họ không tin sẽ có một xã hội như thế, dù họ vẫn hằng mơ ước. Nhưng hội thánh Cơ Đốc đều biết đó là thời đại vương quốc Đấng Christ trên trái đất nầy, tiếp nối sau 7 năm của tuần lễ chót thứ 70 đó.
Tại sao hai cuộc hội nghị thượng đỉnh đó đều có liên quan đến nước Israel và vận mệnh thế giới? Tiên tri Xa cha ri cắt nghĩa: "Này, Ta sắp khiến Giê-ru-sa-lem thành một cái chén gây lảo-đảo (xây xẩm) cho tất cả các dân-tộc xung-quanh; --Và sẽ xảy ra vào ngày đó rằng Ta sẽ khiến Giê-ru-sa-lem thành một hòn đá nặng cho tất cả các dân; mọi kẻ nhấc nó lên sẽ bị trầy trầm-trọng (bị thương nặng)”.
Nan đề Covid 19, theo một số quan sát viên nhận định, vẫn còn là nan đề cho nhân loại trong 2 năm sắp tới, nhưng tôi thấy vấn đề Jerusalem còn nghiêm trọng hơn nhiều. Vì đó là điểm bí, là cửa tử đưa đến sự diệt vong cho cả nhân loại.
Vào ngày 14-5-1948, ngay sau khi nước tân Israel ra tuyên ngôn phục quốc trên đài phát thanh, thì chỉ mấy giờ đồng hồ sau, Liên sô đã đánh điện công nhận sự hiện hữu của Israel. Những tuần lễ sau có thêm Anh, Pháp, Mĩ… công nhận và Israel được gia nhập Liên hiệp quốc. Nhưng tất cả 22 nước Á-rập trong liên đoàn Á-rập không công nhận sự tồn tại của Israel kể từ ngày đó cho đến hôm nay.
Nhưng năm 1979, nước Ai cập tiên phong bình thường hóa ngoại giao với Israel, sau đó vào năm 1994 có Jordania theo gương Ai cập, và mãi đến ngày 13-8-2020 vừa qua, 7 tiểu vương quốc Á rập (UAE) chính thức bình thường hóa với Israel.
UAE là chữ viết tắt của tên tiếng Anh là United Arab Emirates, đó là một quốc gia ở Tây Á nằm về phía đông nam của bán đảo Ả Rập trên vịnh Ba Tư, giáp với Saudi Arabia ở phía đông và phía nam, đồng thời biên giới trên biển giáp với Qatar về phía tây và Iran về phía bắc. Chế độ quân chủ chuyên chế liên bang gồm bảy tiểu vương quốc là: Abu Dhabi (đóng vai trò là thủ đô), Ajman, Dubai, Fujairah, Ras Al Khaimah, Sharjah và Umm Al Quwain. Nên UEA chỉ được kể là một nước. Do đó tính đến tháng 8/ 2020 Israel mới được ba nước thù nghịch công nhận. Vì vẫn chưa có Saudi Arabia, Palestine, Lebanon hoặc Iran, Syria, Thổ nhĩ kì, Iraq là những nước quan hệ nhất trong thế giới Hồi giáo.
Nguồn tin mới nhất có từ hôm 20/8 mà tôi vừa nhận được là nước Sudan trong thế giới Hồi giáo sắp sửa bình thường hóa ngoại giao với Israel.
Có một sự ngộ nhận đáng tiếc là đa số Cơ Đốc nhân chưa phân biệt được khối các quốc gia Hồi giáo và khối các nước Á-rập.
Khối các nước có sắc dân Á-rập chỉ có 7 nước sau đây: Bahrain, Kuwait, Iraq, Oman, Qatar, Saudi Arabia and the United Arab Emirates (UAE). Saudi Arabia là dân Ích ma ên xưa, con cháu của Áp-ra-ham. Bahrain, Kuwait, Iraq, Oman, Qatar và UAE là con cháu của bà Kê-tu ra, vợ thứ ba của cụ Áp-ra ham. Sáng 25: 1-6 chép: “Bấy giờ Áp-ra-ham lấy một người vợ nữa, và tên bà là Kê-tu-ra. Bà sinh ra cho ông Xim-ran và Giốc-san và Mê-đan và Ma-đi-an và Giết-bác và Su-ách. Và Giốc-san thành cha của Sê-ba và Đê-đan. Và các con trai Đê-đan là người A-chu-rim và người Lê-tu-chim và người Lê-um mim. Và các con trai Ma-đi-an là Ê-pha và Ê-phe và Hanóc và A-bi-đa và Ên-đa. Tất cả các người này là các con trai của Kê-tu-ra. Bấy giờ Áp-ra-ham ban tất cả mà mình có cho Y-sác; nhưng cho những con trai của vợ lẽ của mình, Áp-ra-ham cho các tặng-vật trong khi ông vẫn còn sống, và cho chúng đi khỏi con trai Y-sác của mình về phía đông, tới đất ở phương đông”.
Các dân tộc nhỏ nầy sống chung lộn gần bên cạnh dân Á-rập (Ích ma ên) và sinh sôi nảy nở suốt 4000 năm, nay còn lưu lại 5 nước như tôi liệt kê ở trên: Bahrain, Kuwait, Iraq, Oman, UAE. Giê rê mi 25:24 nói thêm, “tất cả các vua Ả-rập, và tất cả các vua của những giống dân hỗn tạp (mingled) sống ở sa mạc”. Câu kinh thánh nầy dịch rất chính xác nói lên sự hỗn tạp của các hậu tự Kê-tu-ra sống bên cạnh nước thân nhân là Arabia (Ích ma ên). Dân Arabia cũng di trú một thiểu số đến Iraq, là nước của dân Babylon cổ đại để chung sống, nên thế giới ngày nay nói rằng có 7 nước có sắc dân Á-rập như tôi nói trên đây. Và trong UAE lại có 7 nước nhỏ khác nữa. Những nước UAE rất giàu có, người ta đồn rằng một kẻ đi ăn xin một ngày tại Dubai, nơi có nhiều nhà hàng khách sạn 5 sao, có thể kiếm được vài trăm USD dễ dàng.
Khối các nước Hồi giáo gồm có bảy nước Á-rập trên đây cộng với các nước sau đây: Iran, Ai cập, Morocco, Alger, Pakistian, Indonesia, Malaysia, Thỗ nhĩ kì, Palestine, Jordania, Lebanon, Syria, Sudan…..Họ không thuộc sắc dân Á-rập, nhưng là những quốc gia có theo Hồi giáo. Nghe đâu tổng số các quốc gia theo Hồi giáo lên đến con số 60. Jordania là con cháu của Ông Lót, còn Palestine là dân Phi li tin thời Gô li át còn sót lại.
Tóm lại 7 quốc gia Á rập và khối các nước theo Hồi giáo vẫn coi Israel là kẻ thù cần xóa sổ, như Thi thiên 83 tiên đoán “Các dân Ê-đôm (Jordania) và Ích-ma-ên (Arabia), Mô-áp và Ha-ga-rít, Ghê-banh, A-môn (Jordania), A-ma-léc, Phi-li-tin và dân Ty-rơ (Lebanon); Dân A-si-ri (Iraq) cũng hiệp với chúng nó mà hỗ trợ cho con cháu Lót”. Hội nghị thượng đỉnh giữa phe 60 nước trong khối Á rập và Israel trong 9/2020 đây với mục đích xóa bỏ sự thù hận của hai bên đã có mầm mống từ thời Ích ma ên và Y-sác còn sống.
Với nhận định và đánh giá cao khối 60 nước Hồi giáo là họ có một ảnh hưởng rất lớn về kinh tế dầu mỏ và cho sự tồn vong của Israel cùng hòa bình Trung Đông, cho nên ngay sau khi nhậm chức Tổng thống Hoa kì vào tháng 1/2017, 😭.Triump đã ưu tiên có chuyến đi đặc biệt đến Saudi Arabia vào tháng 5/2017, rồi phát biểu trước 54 nhà lãnh đạo Hồi giáo tại đó. Có con rễ 😭. Trump là Jared Kushner, đã giúp ông hoàn tất thành quả đạt được. Dưới sự lãnh đạo của ngài, ngài thực thi công lý bằng cách chuyển tòa đại sứ Mĩ đến Jerusalem vào tháng 12 / 2017- thực hiện thỏa thuận hoà bình với Arabia và các tiểu vương quốc Á rập thống nhất, là hai quốc gia có nhiều tiềm năng nhất ở Trung Đông, là điều có lợi cho các quốc A rập thống nhất, Israel và Mỹ. Đây là bước tiến rất lớn, và ngài đã làm nên một việc phi thường. Ngày nay là thời kỳ Trung Đông mới, tương lai thuộc về vùng vịnh & Israel. Giới truyền thông hỏi ông Triump, Ngài giải quyết sự việc của đảng Dân chủ dễ hơn hay việc Trung Đông dễ hơn? Ngài đáp: “các nước Trung Đông biết điều hơn”.
Trong chuyến đi đó, TT Trump có tổ chức cuộc điện đàm đặc biệt với Thủ tướng Benjamin Netanyahu, của Israel và Thái tử Mohammed (Arabia) của Á rập thống nhất. Đây là một việc làm mang tính lịch sử, vì sau 25 năm qua, giờ thực hiện được một thỏa thuận bao gồm các quốc gia mong muốn hoà bình ở Trung đông, và giữa thái tử Mohammed với Israel, được giải quyết khi mọi người cùng chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan của Iran, thỏa thuận đó mang tên là hiệp ước Apraham. Hôm nay sau 49 năm, họ đã thỏa thuận cho phép đặt tòa đại sứ, và bình thường hoá quan hệ ngoại giao hợp tác diện rộng, trong nhiều lãnh vực, bao gồm việc đem đến hoà bình, thịnh vương, du lịch, y tế, thương mại và an ninh. Thật là một khoảnh khắc lịch sử--đem lại hoà bình, an ninh, thịnh vượng cho vùng Trung Đông. Sự thỏa thuận đó cho phép người Hồi giáo thăm viếng các di tích lịch sử ở Israel, được cầu nguyện tại đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa Mosque tại Jerusalem, là địa điểm đặc biệt với các tín đồ Hồi giáo trong đức tin.
Tôi vừa tóm lại những bước tiến có thể đưa đến hiệp ước hòa bình Trung đông kể từ năm 2017 đến nay. Hiện nay, Tổng thống Triump và chính quyền Israel đang nỗ lực tối đa tổ chức một cuộc hội nghị thượng đỉnh hoà bình ở Trung Đông giữa Israel và Ả-Rập vào tháng tới, tức là tháng 9/2020.
Cho nên vào ngày 27/8/2020 ông Mike Pompeo, ngoại trưởng Mĩ đã đi thăm các nước Á-râp để vận động thêm cho hòa bình Trung Đông. Tưởng cũng nên nhắc lại vào vài năm trước đây, có lẽ 2018, Saudi Arabia tổ chức một hội nghị khoảng 60 nước Hồi giáo, mà không có Iran tham dự. Trong hội nghị đó, Saudi Arabia chỉ trích Iran rất gay gắt về thái độ thù địch hiếu chiến của Iran đối với Israel. Điều đó nói lên thực tế là “Lòng của vua như dòng nước trong tay CHÚA; Ngài định hướng cho nó chảy về nơi nào tùy ý Ngài” (Châm. 21:1). Theo tôi nghĩ, hội nghị sắp tới đây của khối Á-rập có thể sẽ ra biểu quyết chung công nhận quốc gia Israel.
Trong khi Mike Pompeo đang làm việc tại Trung Đông, thì Ra-bi Glick ở Jerusalem phát biểu: “những nỗ lực tạo lập hòa bình của ông Triump giống nỗ lực của vua Sa lô môn ngày xưa trước khi xây cất đền thờ Jerusalem”. Qua sự bình thường hóa ngoại giao của UAE, 7 tiểu vương quốc giàu có bậc nhất, với Israel hôm 13/8, nhiều quan sát viên bình luận rằng cả hai phe đang biểu lộ di chúc của cụ tổ Abraham vốn đã có từ 4000 năm trước, khi thừa kế di sản mà cụ đã ban cho. Tôi nhắc lại, 7 nước nầy là con cháu của bà Kê-tu-ra, kế mẫu của Y sác.
Nhưng liệu Iran, nước sừng sộ chống Arabia, để tranh quyền lãnh đạo khối Hồi giáo, và là nước hiếu chiến nhất muốn tiêu diệt Israel, có chịu tham dự hội nghị chăng? Giới Cơ Đốc nhân tri thức nhận định rằng, nhờ Ông Putin, tổng thống Nga, vốn là người Do thái, nên ông đã trấn áp Iran cúi xuống cho phù hợp theo chiều gió của triển vọng hòa bình Trung Đông ló dạng. Nếu hội nghị thượng đỉnh Arabia và Israel thành công thì chắc chắn sẽ có hiệp ước hòa bình Trung Đông được kí kết sau đó. Hòa bình giả tạo như 1 Tê. 5:3 nói sẽ xuất hiện tại Trung Đông và ảnh hưởng dây chuyền trên cả thế giới. “Trong khi họ đang nói: “Hòa bình và an-toàn!” thì sự phá-hủy sẽ đến trên họ thình-lình như cơn đau-đẻ đến trên người đànbà có thai; và họ sẽ không thoát khỏi”. Iran thì miển cưỡng chấp nhận hòa bình, nhưng đang nổ lực chế tạo bom hạt nhân. Putin khuyên Iran cúi xuống chấp nhận hòa bình, nhưng Nga cũng đang âm thầm mở rộng hai căn cứ, là hai cảng biển tại Syria làm hai đầu cầu vận chuyển phương tiện chiến tranh. Phải chăng họ đang chuẩn bị trận Gót, Ma gót để trả thù cho hành động tái thiết đền thờ tại Jerusalem sau khi có hòa bình (Ezekiel 38, 39)?
Trong bầu không khí vận động và chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Israel- Arabia, thì trên đường chân trời Âu châu lại đã xuất hiện một nhân vật quán thế, kỳ tài khác mà, ít nhất trong 34 năm qua, người tiền nhiệm của ông, đã mày mò, gia công tìm cách thống nhất các tôn giáo dù có trái ngược nhau về niềm tin như Bái hỏa giáo, Hồi giáo, Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Do thái giáo… làm một. Thật là một chuyện không tưởng, nhưng hai con người nầy đã gặt được những kết quả bước đầu, và có lẽ sẽ thành công mỹ mãn đồng thời với hội nghị của Israel và Arabia trong `mo65t cuộc hội nghị thượng đỉnh tôn giáo nhóm họp riêng tại Holland, hoặc ông sẽ thành công ngay sau khi có hiệp ước hòa bình Trung Đông.
Tòa thánh Vatican đã có Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Hòa Bình được tổ chức tại Đại Giáo đường St. Mary of Angles ở Assisi, Italia, ngày 27 tháng Mười năm 1986. Trong buổi nhóm cầu nguyện nầy, Dalai Latma, lãnh đạo Phật giáo Tây Tạng, Tổng Giám Mục Canterbury, lãnh đạo của Giáo hội Anh quốc và Khối Liên Hiệp khắp Thế Giới, Tổng Giám mục Chánh Tống giáo Hi Lạp và những người khác, đã tham dự và cầu nguyện, kiêng ăn cho hòa bình thế giới. Ghi lại sự kiện này, các hãng thông tấn đại chúng quốc tế ca ngợi sự kiện này– những chương trình và tin tức đầy hi vọng của đài truyền thanh và truyền hình khắp thế giới báo rằng hòa bình thế giới không bao lâu nữa sẽ đến. Do đó, phong trào của Đa Nguyên Tôn Giáo dần dần đạt được quyền lực.
Mười sáu năm sau Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Hòa Bình lần thứ nhất đó, ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Hòa bình lần thứ hai diễn ra một lần nữa tại cùng một địa điểm nhưng thực chất ở một diện lớn hơn nhiều. Có sự tham dự của mười bảy đại diện từ các nhà thờ Chánh Thống giáo (Chánh Thống giáo phương Đông, Chánh Thống giáo A-si-ri, Chánh Thống giáo Nga, Chánh Thống giáo Coptic Ai Cập, Chánh Thống giáo Ê-thi-ô-bi, v.v…), mười bốn đại diện từ Anh giáo và các Hội thánh Tin lành, ba mươi đại diện từ Hồi giáo, mười Ra-bi từ Do thái giáo, cũng có những nhà lãnh đạo từ Phật giáo, đạo Tenrikyo, thần Đạo (Nhật bản), đạo Bahai, Jain giáo, đạo Sikh, Ấn giáo, Bái hỏa giáo, Khổng giáo, và các tôn giáo dân gian truyền thống Phi Châu.
Sau buổi họp cầu nguyện, phong trào dành cho sự đối thoại tương tác niềm tin với các tôn giáo khác và cầu nguyện cho hòa bình được tiến hành tích cực hơn khắp thế giới. Gần đây vào ngày 27 tháng Mười năm 2011, một sự kiện quan trọng kỷ niệm năm thứ 25 ngày thế giới cầu nguyện cho hòa bình được diễn ra cùng địa điểm ở Assisi, Italia. Giáo hoàng Benedict XVI, người lãnh đạo tối cao các tôn giáo thế giới bảo trợ cho độ năm mươi quốc gia họp lại và kiêng ăn cầu nguyện với các thần và các linh họ phục vụ.
Những người tham dự trong buổi họp gồm có Tổng giám mục Anh giáo, Giáo Trưởng Bartholomew I, phụ trách Đại Kết của Giáo hội Chánh Thống Hi Lạp, một đại diện của Chánh Thống giáo Nga cùng với 8 linh mục địa phương, một hồng y từ Chánh Thống giáo Cyprus, một hồng y từ Giáo hội Chánh thống Coptic, một đại diện của Giáo hội Lutheran, David Rosen, là cố vấn về Những Công Tác Tương Tác Tôn giáo cho Ra-bi Trưởng của Y-sơ-ra-ên, Olav Fykse Tveit, là Tổng Thơ Ký của WCC, đại diện của Chánh Thống giáo Nga, tổng thơ ký của Hội Nghị Quốc tế về các Trưởng Hồi Giáo, Setri Nyomi là tổng thơ ký của Liên Hiệp Các Hội thánh Cải cách Thế Giới, chủ tịch của Hiệp Hội Lão giáo từ Hongkong, chủ tịch của Hiệp Hội Khổng giáo từ Nam Hàn, hai địa diện Thần giáo từ Nhật Bản, bốn mươi tám đại diện Hồi giáo, các đại diện của các tôn giáo dân gian từ Phi Châu, Mỹ Châu và Á Châu, năm đại diện Ấn giáo, ba đại diện của Jain giáo, năm đại diện của đạo Sikh, một đại diện của Bái Hỏa giáo, một đại diện của đạo Bahai, sáu mươi bảy đại diện Phật giáo từ mười một quốc gia Phật giáo, năm người vô thần và v.v…. Tất cả những người tham dự đồng ý rằng họ phải tiếp tục tổ chức những buổi họp cầu nguyện như vậy trong tương lai.
Chúa Giê-xu nói tiên tri rằng vào thời cuối cùng sẽ có những kẻ lừa dối con cái Đức Chúa Trời bằng cách tuyên bố Chúa Jesus ở đây hay là ở đó (Math. 24:23-27). Lời tiên tri nầy thật sự đang diễn ra bây giờ trong thời đại của chúng ta.
Vào năm 2013, giáo hoàng Francis được đại hội các hồng y bầu chọn làm giáo hoàng thay thế cho giáo hoàng tiền nhiệm, là giáo hoàng Benedict XVI. Ông Francis sinh năm 1936, nên khi lên làm giáo hoàng ông được 77 tuổi. Tên của ông theo tiếng Latin là Franciscus; tiếng Italian là Francesco; và tiếng Spanish gọi là Francisco. Giáo hoàng Francis tiếp tục phong trào thống nhất hóa các tôn giáo thế giới mà vị giáo hoàng tiền nhiệm để lại.
Các nhà thần đạo, các nhà giải kinh hiện tại đang đưa ra nhiều lời bình phẩm về nhân vật Francis nầy. Ông là ai? Antichrist hay tiên tri giả?
Tôi xin trích dẫn lời bạn tôi mới đăng trên facebook vài tháng trước:
Ai là tiên tri giả, ai là kẻ lãnh đạo tôn giáo toàn cầu trong thời đại nạn, 3,5 năm sau, phụ tá cho antichrist? Không ai biết được cho đến khi người ấy xuất hiện.
Từ 50 năm trước, các nhà giải kinh dự đoán rằng giáo chủ Hồi giáo sẽ là tiên tri giả, vì Hồi giáo tin quả quyết lời nầy: "Chỉ có một Thượng Đế Allah và tiên tri cùa Ngài là Mahomet". Lời đó không còn đúng nữa.
Trong năm vừa qua, 2019 và năm nay có vài sự kiện xảy ra trong lãnh vực tôn giáo, có thể giúp chúng ta nhận ra ai là tiên tri giả:
--Theo sứ đồ Giăng, nhà lãnh đạo tôn giáo hàng đầu trong thời kỳ đại nạn, là tiên tri giả, sẽ hợp nhất tôn giáo với chính trị (ông sẽ giả vờ là một vị thánh đồ, nhưng ủng hộ chính phủ thế giới chống Cơ Đốc giáo của Antichrist; Khải. 13: 11-12.
--Vào ngày 12 tháng 4 năm 2020 (Chúa nhật Phục sinh), một ngày cần tập trung vào sự phục sinh của Chúa Giêsu, Giáo hoàng Francis đã phát hành một lá thư ủng hộ cơ quan Thu nhập Cơ bản Toàn cầu (UBI).
UBI là ý tưởng toàn cầu (chính phủ thế giới) rằng mọi người trên trái đất nên nhận được gói thu nhập cơ bản (tiền miễn phí, séc miễn phí; sự phân phối lại của cải).
Đây là vấn đề: Nếu mọi người nhận được một tấm séc từ chính phủ thế giới (và họ muốn tiếp tục nhận nó), điều gì sẽ xảy ra nếu chính phủ thế giới quyết định yêu cầu họ lấy Dấu, hoặc tên hoặc số của Antichrist?
Mọi người sẽ lấy dấu của con thú để tiếp tục nhận séc của chính phủ thế giới gởi tặng và có quyền mua và bán hay họ sẽ từ chối séc và bị diệt vong?
Điều này không phải là việc quá xa vời, bởi vì mọi người sẽ bị từ chối quyền mua và bán (Khải huyền 13: 16-17), và nhiều người sẽ bị kết án tử hình trong thời kỳ đại nạn vì từ chối lấy dấu con thú (Khải huyền 20: 4 ).
Dù sao, điều gì đã chiếm hữu lòng dạ giáo hoàng Francis khiến ông nói về UBI vào ngày Phục sinh, thay vì giảng về sự phục sinh của Chúa Giêsu?
--Vào ngày 4 tháng 2 năm 2019, Giáo hoàng Francis và Sheikh Ahmed al-Tayeb, có lẽ là Imam quan trọng nhất trong Hồi giáo Sunni, đã gặp nhau tại Abu Dhabi để ký một văn kiện Interfaith (đức tin khác nhau) trước sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo từ tất cả các tôn giáo trên thế giới. Phái Sunni (ôn hòa) chiếm 9/10 tổng số tín đồ Hồi giáo, đối nghịch với phái Hồi giáo hiếu chiến của Iran và vài nước khác như Iraq, Oman…
Văn kiện khuyến khích nên có hòa bình giữa tất cả các tôn giáo và nói rằng tất cả các tôn giáo là ý muốn của Đức Chúa Trời và tất cả các tôn giáo đều được Chúa chấp nhận.
Vào ngày 6 tháng 2 năm 2019, giáo hoàng Francis đã trở lại Vatican, nơi ông nói rằng thế giới Hồi giáo và thế giới Cơ Đốc giáo sẽ cùng làm việc với nhau để thúc đẩy các giá trị chung.
Ông nói, chúng tôi cam kết truyền bá các giá trị đích thực và hòa bình trên toàn thế giới.
Hôm 22/8/2020 vừa qua, giáo hoàng Francis lên tiếng ủng hộ kế hoạch tiêm ngừa vaccine của Bill Gates để giúp các những người theo chủ thuyết toàn cầu hóa thành công khi tổ chức chính quyền toàn cầu và kiểm soát nhân loại. Các bạn nên nhớ rằng tiên tri giả lo việc ghi dấu cho nhân loại trong đại nạn, mà hôm nay ông Francis ủng hộ việc cài mã số đó qua việc tiêm ngừa vaccine theo kế hoạch của Bill Gates. Vậy phải chăng ông Francis là tiên tri giả?
Kết luận:
Tháng 9 nầy có hai hội nghị thượng đỉnh đó hay không? Không ai biết được. Kết quả của hội nghị Á rập Israel có đưa đến việc kí kết hiệp ước hòa bình Trung Đông hay không? Không ai biết được. Giáo hoàng Francis có thành công thống nhất các tôn giáo toàn cầu vào tháng 9 nầy không? Cũng không ai biết.
Nếu hai hội nghị đó đưa đến hai kết quả như ý, thì có lẽ cuối năm nay sẽ có hiệp ước hòa bình vào tháng 10/2020, như nhiều ra bi Israel nói là có lẽ hòa bình đó đúng vào kỳ lễ lều tạm (ngày 3-10/10) của Israel năm nay. Ngay sau khi có hòa bình, Israel sẽ xây dựng đền thờ mà mọi nguyên vật liệu họ đã sắm sẵn đây đủ từ nhiều năm rồi, ngay cả hòm giao ước, nghe đâu cũng đã tìm được rồi nữa.
Giáo hoàng sẽ chủ tọa các kỳ lễ hội tại đền thờ Jerusalem là sự thật. Các loại tôn giáo cũng đến đó thờ phượng Đấng nào đó, tôi không muốn nói ra ở đây. Toàn thể hệ thống đền thờ tái thiết và vận hội của sự thống nhất các tôn giáo được sứ đồ Giăng gọi chung là Babylon tôn giáo ở Khải huyền 17.
“Sự cuối cùng của muôn vật đã gần. Vậy hãy có một tâm trí sáng suốt và tự chủ để cầu nguyện” (1 Phi e rơ 4:7 NIV) A men..
Minh Khải 31-8-2020