Thứ Ba, 14 tháng 6, 2022

TÂM SỰ CỦA TUỔI GIÀ-


Tôi đã già, ngót ngàn năm tuổi,

Tên mình bố đặt rất nhiệm mầu,

Năm nào cuộc đời vào cửa tử,

Đại họa địa cầu thoạt đến mau.

.

Bố Mê-tu-sê-la còn đó,

Sống khỏe mạnh, bình thản lạ thường,

Nô-ê gắng công giảng đạo Chúa,

Chắc tôi chết không thấy tàu vuông.

.

Hơn ba thế kỷ sau nước lụt,

Ôi cuộc sống buồn chán, hổ ngươi!

Thằng Nim-rốt xưng hùng, xưng bá,

Tôi làm gì? Họ bỏ Chúa rồi!

.

Áp-ram, đứa con thật dễ dạy,

Tôi nắm quyền cho cuộc ra đi,

Ép nó sống nhiều năm giữa chặng,

Hổ thẹn tên “Tha-rê”, sách ghi!

.

Sau gia biến sống hơn trăm tuổi,

Tôi như bó lúa gặt phải thì,

Trại bình an, bầy vật không thiếu,

Ơn thương xót Chúa quá từ bi.

 (Gióp 5:24-25).

.

Vợ chết rồi tuổi thêm mấy chục,

Lấy bà ba sanh sáu đứa con,

Tôi hổ thẹn già còn cưới vợ,

E rồi chúng đấu đá sinh tồn.

.

Năm nay tôi hơn bố năm tuổi,

Gẫm đời mình hổ thẹn ngại ngùng,

Một tăm tám chục năm nhàn rỗi,

Chỉ ăn ngon, ngủ kỹ quá chừng!

.

Mười bảy năm lánh cư Ai-cập,

Nhớ cuộc đời lừa đảo đã qua,

Hổ ngươi với mọi người ngoài mặt,

Chân què cúi lạy Giê-hô-va.

.

Là người anh cả, được tôn trọng,

Tình dục sôi trào khó chặn ngăn,

Hai đứa em tôi không cứu được,

Quyền huynh trưởng đã mất một lần.

.

Tôi là kẻ sinh sau, đẻ muộn,

Khải thị thần thượng quá lạ lùng,

Ra khỏi tù, Chúa cho thịnh vượng,

Thấy đời thứ tư quá vui mừng.

Thiên Trình- 14-6-2022