Thứ Hai, 6 tháng 11, 2023

CHIẾN LƯỢC CỦA SA-TAN-


1- NGHI NGỜ:
Satan sử dụng chiến lược này với Eva: “Có thật Chúa đã phán thế không?” (Sáng Thế Ký 3:1).
Sa-tan muốn tội nhân nghi ngờ sự hiện hữu của Đức Chúa Trời và tính chính xác của Kinh Thánh.
Mỗi năm, hàng trăm bài báo, bài đăng, sách và phim tài liệu được sản xuất để quảng bá sự tiến hóa tự nhiên và tấn công sự tồn tại của một Đức Chúa Trời siêu nhiên. Không thay đổi tuyên truyền coi thường những người tin vào một cuốn Kinh thánh được truyền cảm hứng và Con thần thượng của Chúa. Ma quỷ muốn sinh viên đại học—và mọi người—chiu thuyết phục rằng “tất cả “những người thông minh là những người vô thần” và “không ai tin vào Kinh thánh nữa”.
Sự thật là chỉ có kẻ ngốc mới không tin vào Chúa (Thi Thiên 14:1) vì Chúa đã đưa ra rất nhiều bằng chứng về sự tồn tại của Ngài
(Thi Thiên 19:1; Rô-ma 1:20-21). Kinh thánh liên tục được xác nhận bởi khảo cổ học; mọi mâu thuẫn được nêu lên cuối cùng cũng được giải đáp; những lời tiên tri đáng chú ý trong Cựu Ước
đã được ứng nghiệm một cách chính xác bởi sự đến của Chúa Giêsu và sự thành lập giáo hội của Ngài. Các Kinh Thánh có sức mạnh thay đổi cuộc sống mà không cuốn sách nào khác có được (Rô-ma 1:16).
“Mỗi lời Chúa trong sạch” (Châm ngôn 30:5) và được truyền cảm hứng từ Đức Chúa Trời (2 Ti-mô-thê 3:16-17). Chúa Giêsu xác nhận từng lời của Cựu Ước. Ngài là tác giả của nó. Ngài nói: “Trời dễ dàng hơn và trái đất sẽ qua đi hơn là một danh hiệu
[dấu ngữ pháp nhỏ] của luật (Kinh Thánh) cũng không qua đi” (Lu-ca 16:17).
-
2-XUYÊN TẠC:
Xuyên tạc Lời Chúa là một công cụ mà Sa-tan dùng để dẫn dắt người Ga-la-ti đi lạc (Sáng thế ký 3:5; Ma-thi-ơ 4:6; Ga-la-ti 1:6–9). Các nhà thần học không tin (một nghịch lý) làm công việc của Satan thay cho hắn. Một số người tranh luận về chủ nghĩa phổ quát và sự cứu rỗi mà không cần Cơ Đốc nhân; một số bảo vệ hành vi vô duyên.
Một số người cho rằng tất cả đàn ông - bất kể niềm tin hoặc hành vi—sẽ được cứu. Cái này có nghĩa là những kẻ giết người, hiếp dâm và lạm dụng tình dục trẻ em không ăn năn cũng sẽ được cứu.
Đức Chúa Trời phán rằng “Ta là đường đi, sự thật và cuộc sống. Không ai đến với Chúa Cha ngoại trừ qua Thầy” (Ga 14,6). Chúng ta nên tin ai?
Thật kiêu ngạo khi tuyên bố mình biết về Thiên Chúa nhiều hơn Chúa Giêsu biết.
3-GÂY MÊ-
Ma quỷ muốn chúng ta tê liệt đến nỗi khi đọc Kinh Thánh không có ấn tượng gì. Hắn thích làm mù tâm trí tội nhân (2 Cô-rinh-tô 4:3-4) và ru người ta vào sự lừa dối cảm giác an toàn (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:3).
Nếu Tin Mừng bị che khuất (2 Cô-rinh-tô 3:14), thì chúng ta có nguy cơ bị diệt vong (Rô-ma 11:8).
Allen Webster-