Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

BẢY MƯƠI LĂM NGÀY CHUYỂN TIẾP SAU CƠN ĐẠI NẠN




Daniel 12:11
11 Từ kỳ trừ bỏ của lễ thiêu hằng dâng và sự gớm ghiếc làm cho hoang vu sẽ được lập lên, thì sẽ có một ngàn hai trăm chín mươi ngày.

Cơn đại nạn dài 1260 ngày. Vào ngày cuối cùng của cơn đại nạn, Đấng Christ sẽ hoàn toàn tiêu diệt Antichrist:

II Tes. 2:8,
8 Bấy giờ kẻ nghịch cùng luật pháp kia sẽ hiện ra, Đức Chúa Jêsus sẽ dùng hơi miệng Ngài mà hủy diệt nó, và trừ bỏ nó bởi sự chói sáng của sự Ngài đến.


Khải Thị 19:20,
20 Nhưng con thú bị bắt và tiên tri giả là kẻ đã làm phép lạ trước mặt con thú, nhờ đó lừa dối những người đã nhận dấu hiệu con thú cùng thờ lạy hình tượng nó, cũng bị bắt với nó nữa; cả hai đều đương sống bị quăng xuống hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng.

Vào đầu thiên hi niên, thời đại vương quốc, cần có thêm 30 ngày nữa để tẩy sạch và khai quang đền thờ bị ô uế, nhơ nhớp và tàn phá. Y như quân Maccabees đã tẩy sạch đền thờ vào ngày 25-12 năm 165 B.C. trở đi,  sau khi đền thờ đã bị Antiochus Epiphanes làn nhơ nhớp. Cho nên 144 ngàn người Do thái đuợc cứu ( theo Khải 7:) cũng sẽ tẩy sạch đền thờ trong suốt 30 ngày đầu tiên của thiên hi niên

Daniel 12:12,
12 Phước thay cho kẻ đợi, và đến một ngàn ba trăm ba mươi lăm ngày!

Sau 30 ngày tẩy sạch đền thờ, còn cần có thêm 45 ngày nữa để khôi phục hệ thống thờ phuợng Đức Chúa Trời với các sinh tế hằng ngày, mà đã bị phá huỷ. Do đó, từ thời kì Antichrist khiến các sinh tế đình chỉ dâng lên đền thờ mãi cho đến ngày người Israel vui hưởng các của lễ lần nữa sẽ là 1335 ngày—cách khoảng 75 ngày. Sự phục hồi các sinh tế sẽ là một phước hạnh lớn cho Israel.
Joel 2:14 chép:
14 Ai biết được Ngài sẽ chẳng xây lòng đổi ý, chẳng để lại ban phước lành sau mình, cho các con có cơ hội dâng của lễ bữa ăn (chay), lễ tưới rượu cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời các con, hay sao?