Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Chúa Giê-su kêu gọi chúng ta an nhỉ - Những tiết lộ từ các kí tự Trung Quốc


CHỮ "HƯU"   VÀ  CHỮ "TỨC" 


Bạn có kinh nghiệm một sự bận rộn liên tục không ? Bạn liên tục căng thẳng và lo lắng về ngày mai không? Bạn có lâm vào những giai đoạn mệt mỏi không? Tìm hiểu những gì là sự an nghỉ thật, và lý do tại sao SỰ AN NGHỈ không còn là nỗ lực hoặc làm việc nhiều hơn là giải pháp cho các rắc rối của bạn. Tại sao chúng ta làm cho mình quá bận rộn? Tại sao chúng ta lao động quá khó nhọc như vậy đến nỗi chúng ta  rất mệt mỏi mà chúng ta không thể tận hưởng những thành quả của cuộc sống? Cuộc sống, đối với một số người trong chúng ta, đã bị kéo căng mà chúng ta đôi khi quên mất Chúa Giêsu đã kêu gọi chúng ta nghỉ ngơi.


Tôi chỉ nghĩ về điều nầy trong ngày nọ, và đột nhiên một cái gì đó phát sinh kêu tôi nghiên cứu ngữ nguyên học của các từ ngữ "nghỉ ngơi", và "bận rộn".

Trước hết, Hãy nhìn vào chữ "bận rộn". Từ ngữ "bận rộn" trong tiếng Trung Quốc là "". Chữ bên trái  là "" biểu tượng của "trái tim" ( tâm). Trong khi chữ bên phải"" (vong: chết) biểu thị "cái chết". Và điều đó chính xác những gì là sự bận rộn, thiếu nghỉ ngơi, và sự căng thẳng làm cho chúng ta. Nó làm cho trái tim của chúng ta nghẹt thở. Đừng ngạc nhiên khi thiếu nghỉ ngơi, và sự căng thẳng sẽ được chứng minh về mặt y khoa là làm áp lực cho máu lên cao, ảnh hưởng đến cách có các cục máu đông, và dẫn đến tất cả các loại bệnh đe dọa tính mạng. Bạn bận rộn và căng thẳng không? Câu trả lời được tìm thấy trong SỰ AN NGHỈ. Chúng ta hãy xem xét chữ “Nghỉ ngơi trong những kí tự Trung Quốc.

Chữ “an nghỉ” được tạo thành từ 2 từ ngữ. ""( hưu) và "息 (tức). Mt tôi t Chúa, ông Mark, cũng đã thuyết giảng điều này trước đây. Từ nguyên của từ ngữ  "" (hưu: nghi ngoi)  hình ảnh của một người đàn ông "" (nhân) nghỉ ngơi trên một cái cây "" (mộc). Một người đàn ông nghỉ ngơi trên cây! Để thực sự bước vào sự nghỉ ngơi, chúng ta dựa trên thập tự giá. Và thập giá biểu thị công việc đã hoàn thành của Chúa Giê-su! Ngài đã hoàn thành công việc và tuyên bố "đã được trọn!" (xong rồi—Giăng 19:30). Chúng ta dựa vào các công việc đã hoàn thành của Chúa Giêsu!

 Công việc đã hoàn thành của thánh giá! Công việc đã kết thúc của thánh giá có nghĩa là các tội lỗi của bạn đã được tha thứ, bệnh tật của bạn đã được chữa lành, sự phục hồi của bạn đã đầy đủ, nan đề của bạn đã được giải quyết, chiến thắng của bạn đã được bảo đảm, tương lai của bạn đã được ban phước. Chúng ta chưa nhìn thấy nó, nhưng trong thế giới của Chúa Giêsu (những người sống bên ngoài lãnh vực của thời gian), nó đã được HOÀN TẤT rồi như Ngàisự liên quan đến. Chữ ""(tức: có nghĩa là 'hơi thở' va 'nghỉ ngơi') được tạo thành bởi 2 phần – chữ  "" (mà ngày nay nghĩa là "tự" (self), nhưng thực ra ý nghĩa ban đầu là " cái mũi" (nose)) và chữ (tâm--trái tim). Nó có nghĩa đen là "hô hấp sự sống thông qua mũi của một người". Cùng với nhau, chữ “AN NGHỈ” (REST) " "( Hưu Tức) có nghĩa đen là - "Dựa vào các công việc đã hoàn thành của Chúa Giêsu, cho phép Ngài  thở sự sống vào chúng ta"

Hallelujah! Chúa Giêsu là rất rất rõ ràng khi khuyên chúng ta nghỉ ngơi. Khi Ngài nói "nghỉ ngơi", không chỉ có nghĩa cấu tạo sự nghỉ ngơi vật lý. Nó cấu thành tất cả các loại nghỉ ngơisự nghỉ ngơi về tình cảm, sự nghỉ ngơi trí năng (không phải lo lắng). Tất cả chúng ta đều đã có kinh nghiệm thế nào sự căng thẳng và lo lắng có thể làm mất hiệu lực tất cả các sự nghỉ ngơi vật lý chúng ta cố gắng để có được. Và không có phương tiện không có nghĩa là lười biếng. Bạn đã từng có kinh nghiệm có một sự nghỉ ngơi rất chất lượng, trong tâm hồn, cơ thể của bạn, tâm trí, trong sự bình an của Chúa Giêsu, và sau đó trở về với nhiều sức sống hơn, khôn ngoan hơn, nhiều sức mạnh hơn để hoàn thành nhiệm vụ của bạn không? Đây là quyền năng của sự an nghỉ.có tính siêu nhiên bởi vì Đức Chúa Trời đã gọi chúng ta nghỉ ngơi!! Hãy dừng suy nghĩ về  7 thói quen của người dân có hiệu quả cao và đặt áp lực vào bản thân mình để lèo lái "cuộc sống tối ưu" hầu đạt được "kết quả chất lượng cao". Một giọt ân huệ thiên đường còn hiệu quả hơn 10 năm tự nỗ lực. Chúng ta cần nghỉ ngơi và chúng ta được kêu gọi nghỉ ngơi.

 Chúng ta hãy xem những gì Kinh Thánh nói về việc sống một cuộc sống an nghỉ, không căng thẳng, không lo âu. Chúa Giêsu nói: " song Thiên Phụ các ngươi biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi. Nhưng trước hết hãy lo tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công nghĩa của Ngài, thì mọi điều ấy sẽ thêm cho các ngươi. Vậy nên, chớ lo lắng chi về ngày mai, vì ngày mai sẽ tự lo lắng cho ngày mai. Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày nấy. "- Matthew 6:32-34

 Và Ngài cũng nói rằng Hỡi hết thảy những kẻ đương lao khổ và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được nghỉ ngơi. Vì ta có lòng nhu mì, khiêm ti, nên hãy mang lấy ách của ta, học theo ta, thì linh hồn các ngươi sẽ được nghỉ ngơi. Vì ách ta dễ chịu, và gánh ta nhẹ nhàng."- Ma-thi-ơ 11:28, 29. Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời "- Thi Thiên 46:10". “Bởi chưng ai vào sự nghỉ ngơi của Ngài, thì nghỉ công việc mình, cũng như Đức Chúa Trời đã nghỉ công việc của Ngài vậy. Thế thì, chúng ta hãy chuyên cần vào sự nghỉ ngơi đó, hầu cho chẳng có người nào theo gương mẫu kẻ chẳng tin kia mà sa ngã.” (Heb. 4:10,11).

 Chúa Giêsu đã kêu gọi chúng ta nghỉ ngơi. Chúa Giêsu là  SỰ AN NGHỈ THẬT. Đối với một số người trong chúng ta không thể nghỉ ngơi, hãy chỉ nói điều này: “Chúa Giêsu ơi, Ngài đã kêu gọi chúng con nghỉ ngơi. Ngài mong muốn consự sống, và sự sống dư dật. Ngài dẫn con đến đồng cỏ xanh tươi, và nước bình tịnh. Ngài nói "Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời." Tất cả những lo lắng và quan tâm của con, con giao chúng cho Ngài. Ngài đã hoàn thành công việc. Ngài đã đi trước và đã gọi rằng tương lai của con được ban phước. Sự lo lắng và sợ hãi của con làm con tàn tật và làm cho con khô cạn. Nhưng tình yêu hoàn hảo của Ngài cất bỏ tất cả nỗi sợ hãi! Con tìm được sự an nghỉ trong Ngài. Ngài dẫn con đến sự nghỉ ngơi, và con có thể ngủ cách an nghỉ, dành thời gian với con cái, cha mẹ con, người phối ngẫu của con, mà không có một lo lắng nào cho ngày mai. Trong Danh của Chúa Giêsu, Amen! "

Tuyên bố cuối cùng của tôi là âm thanh gây tranh cãi nhiều người, nhưng tôi biết điều nầy là đúng. Nhiều cơ đốc nhân phi cơ đốc nhân cũng đều muốn sử dụng cụm từ nầy “Chỉ cần làm điều tốt nhất của bạn, và Đức Chúa Trời sẽ làm phần còn lại. Bất cứ khi nào ai đó nói điều này, tất cả mọi người sẽ gật đầu. Nhưng hãy để tôi chia sẻ trung thực., cụm từ này không bao giờ được tìm thấy trong Kinh Thánh. Cụm từ này có nguồn gốc từ lời của Benjamin Franklin. Trong khi có ý định tốt, không dẫn tâm trí của chúng ta đến sự nghỉ ngơi đích thực.

 Nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta có ý thức thực tế từ đầu , Chúa Giêsu đã cung cấp tất cả sức mạnh, tất cả sự khôn ngoan, tất cả quyền năng cho chúng ta để hoàn thành nhiệm vụ của chúng ta cách xuất sắc. NGài muốn không có xác thịt và sự tự nỗ lực của chúng ta. Ngài muốn 0% sự tự nỗ lực của chúng ta, 100% tin tưởng trong Ngài, và Ngài sẽ cung cấp tất cả những gì chúng ta cần để có được kết quả siêu nhiên. Vì vậy, nếu tôi có thể diễn đạt lại qua ống kính của công việc đã hoàn thành của Chúa Giêsu, chúng ta được gọi là để "chỉ cần làm SỰ AN NGHỈ của BẠN, ĐỨC CHÚA TRỜI SẼ làm phần còn lại." Lưu ý cuối cùng , tôi tôn vinh Chúa Giêsu vào nhiều lần khi mà mọi người đã ghi nhận rằng tôi làm được những kết quả xuất sắc. Và tôi thực sự cần làm chứng – những lúc tôi đang căng thẳng, lo lắng và hành động theo sự sợ hãi -. Những sự tự nỗ lực tốt nhất của tôi dẫn đến những kết quả tối ưu phụ thuộc. Nhưng khi tôi nghỉ ngơi, đặt niềm tin vào Ngài, và để cho Ngài làm việc qua tôi - kết quả thì tốt cách siêu nhiên. Amen và tất cả vinh quang thuộc về Chúa Giêsu!  Bạn thân yêu ơi,  nếu bạn biết mình đã không được nghỉ ngơi—Hãy nghỉ ngơi ngay bây giờ

A.H.