Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Xuống Khỏi Cây Kiến thức về Thiện và Ác


[tree_climbing.jpg]
 Sách La Mã có 16 chương và chương 16 là các lời chào thăm từ Paul. Nếu chúng ta lấy 15 chương đầu và chia làm 2, mỗi nửa cuốn sách này có 7,5 chương. Bảy chương rưỡi đầu tiên có một sự mặc khải về cuộc hành trình của sứ đồ Phaolô tuột xuống cây kiến thức thiện và ác và 7,5 chương tiếp theo của Sách cuộc hành trình của sứ đồ Paul leo lên cây sự sống.


Luật
pháp thì tốt và điều ác là tội lỗi.

Luật
pháp là tốt

Rô-ma 7:7 ~
Vậy thì chúng ta phải nói làm sao? Luật pháp há là tội ư? Đời nào có vậy! Nhưng nếu không bởi luật pháp thì tôi chẳng biết tội là gì; vì nếu luật pháp không nói: "Ngươi chớ tham dục," thì tôi không biết sự tham dục là gì”.

Rô-ma 7:12 ~~ Ấy vậy, luật pháp là thánh, điều răn cũng là thánh, công nghĩa và lương thiện.

Điếu ác là tội lỗi

Rô-ma 7:
8 ~ Song tội lỗi đã nhơn dịp bởi điều răn mà gây nên đủ thứ tham dục trong tôi; vì không có luật pháp thì tội lỗi đã chết rồi. Trước kia tôi không có luật pháp mà tôi sống, nhưng khi điều răn đến thì tội lỗi lại sống, còn tôi thì chết.

Vì vậy, Cây Kiến thứ
c Thiện và Ác có nghĩa là Cây Kiến thức về luật pháp tội lỗi.

Loại rao giảng nào sẽ khiến chúng ta treo mình xung quanh Cây Kiến thức về thiện và ác?

-
Là loại rao giảng không có Christ làm trung tâm, nhưng tự kỷ trung tâm.

-
Là sự rao giảng không đem lại cảm thức sự công chính, nhưng ý thức tội lỗi.

-
Là sự rao giảng không nhấn mạnh vào nghỉ ngơi trong Chúa vì công việc đã hoàn thành của Ngài trên thập giá, nhưng nhấn mạnh vào sự làm việc cho Chúa, như Chúa Giêsu đã không chết trên thập giá.

-
Là sự giảng dạy không chỉ đường các tín hữu đến cùng Giêsu, Đấng có thể, toàn năng, đầy ân sủng và lòng thương xót, nhưng chỉ các tín hữu đến với mình họ, là những người không thể, bất lực, đầy hận thù và không tha thứ.

- Là loại rao giảng không nóng sốt nhưng hâm hẩm. Sự rao giảng không thuộc về cây sự sống, nhưng cây kiến thức thiện và ác.

Mặt khác, khi ân sủng cách mạng
hóa tấm lòng chúng ta, ân sủng sẽ thức tỉnh và gây dựng nhân linh của chúng ta. Các lời rao giảng của ân sủng Ngài tôn vinh Chúa Giêsu và tôn cao công tác hoàn tất cao quý của Christ trên thập giá. Nó là thực phẩm cho linh của chúng taban sự sống cho con người chúng ta. Đây là tin mừng mà sứ đồ Phaolô không hổ thẹn, bởi vì nó là quyền năng của Đức Chúa Trời cho sự cứu rỗi của tất cả những người tin: trước tiên cho người Do Thái, sau đó cho Dân Ngoại.

Rô-ma 1:17 ~~
Vì trong Tin Lành đó đã bày tỏ sự công nghĩa của Đức Chúa Trời do đức tin đến đức tin, như có chép rằng: "Người công nghĩa sẽ sống bởi đức tin."

Pháp luật được
ban cho qua Moses, ân sủng và chân lý đến từ Giêsu Kitô. Khi chúng ta biết lẽ thật và lẽ thật sẽ giải phóng chúng ta. Phaolô, sứ đồ của ân điển cho dân ngoại, tiếp nhận sự dự bị dồi dào của ân sủng và ban tứ của sự công bình của Ngài để trị vì trong cuộc sống thông qua Giêsu Kitô.

Sứ đồ Phaolô đã nhận ra cây sự sống sau các cuộc đấu tranh của ông ở Rô-ma 7 khi ông kêu lên:”ai sẽ cứu tôi khỏi thân thể hay chết nầy?” Điều này nhắc nhở tôi về những gì Chúa của chúng ta nói về phương diện của cây cối và trái cây trong Ma-thi-ơ 7:15~ 20,--:

Hãy giữ chừng tiên tri giả, là kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong là muông sói vồ xé. 16 Nhơn bông trái họ mà các ngươi nhận biết họ được. Nào có ai hái nho nơi lùm gai hay là hái vả nơi bụi tật lê ư? 17 Vậy, hễ cây tốt thì sanh trái tốt, cây xấu thì sanh trái xấu. 18 Cây tốt không thể sanh trái xấu, cây xấu cũng không thể sanh được trái tốt. 19 Hễ cây nào không sanh trái tốt thì đốn mà quăng vào lửa. 20 Vậy nên, nhơn bông trái họ mà các ngươi nhận biết họ được”.

và trong Châm ngôn 18:21, Sống chết ở nơi quyền của lưỡi; Kẻ ái mộ nó sẽ ăn bông trái của nó”.

Lời mà chúng ta nói là hoa trái của niềm tin chúng ta. Hoa quả của sự công chính cuối cùng ra khỏi miệng của Phaolô chung với phát biểu của ông là về  "AI" thay vì "CÁCH NÀO", "CÁI GÌ" hoặc "Ở ĐÂU" và tồi tệ hơn tất cả  là "TẠI SAO".

Cuối cùng ông đã đi đến sự kết thúc của việc ông tuân giữ pháp luật, tự ý thức, tự xưng công bình và tự nỗ lực bằng cách không tìm kiếm CÁCH ông sẽ làm gì với cuộc đấu tranh của mình, và những gì ông sẽ làm với cuộc đấu tranh của mình, hoặc ở đâu, ông sẽ tìm được sự giúp đỡ cho cuộc đấu tranh của mình hoặc thậm chí tại sao ông cần để đối phó với cuộc đấu tranh của mình. Ông kêu lên: "AI có thể cứu ông?" Mặc khải về sự công chính, Hòa bình, vui mừng, trí tuệ, thịnh vượng, chữa bệnh, dồi dào, tự do ... bởi ân điển của Ngài trở nên sống động như thân vị của Chúa Giêsu cho sứ đồ Phaolô.

Kiến ​​thức mặc khải Về "AI" là câu trả lời của chúng ta sẽ kết thúc tất cả tín ngưỡng của chúng ta. Vì vậy, hãy đổi mới tâm trí của chúng ta! Trong thời điểm đúng, cây kiến thức thiện và ác sẽ không còn nơi cư ngụ của chúng ta, và ân điển của Ngài sẽ đưa chúng ta xuống khỏi cây kiến thức thiện và ác cách vô thức và không cần cố gắng...
Cây sự sống là Đức Chúa Trời trong Christ cho ta vui hưởng, Cây tri thức thiện ác tượng trưng Satan.
A.H.