Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Bộ Y Tế


 Tổ chức Y tế Thế giới là cơ quan chuyên ngành của Liên Hợp Quốc cho sức khỏe. Nó được thành lập vào năm 1948. Chủ đích của WHO, như quy định trong hiến pháp của nó, là đạt được mục tiêu làm cho  tất cả các dân tộc có thể có cấp độ cao nhất về sức khỏe. Sức khỏe, được quy định hiến pháp của WHO như là một tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh mặt thể chất, tâm thần và xã hội chớ không chỉ đơn thuần không có bệnh tật hay tai họa.


Luke 16:8 ~~
Chủ bèn khen quản gia bất nghĩa ấy, vì người đã làm khôn khéo. Bởi con của đời nầy đối với người đồng thời thì khôn khéo hơn con của sự sáng.


Chỉ nửa năm trước đây ở nhiều nơi trên thế giới, các sản phẩm sữa được tìm thấy bị ô nhiễm với chất melamine. Melamine tự nó không độc nếu ở liều thấp, nhưng khi kết hợp với axit Cyanuric, nó có thể gây ra sỏi thận gây tử vong do sự hình thành của một Cyanurate Melamine không hòa tan. Trong quan điểm này, Bộ Y tế của các nước bị ảnh hưởng đã tăng cường kiểm tra sản phẩm nhập khẩu và các sản phẩm được sản xuất tại địa phương đã sử dụng sữa như là một phần của các thành phần chết tạo.
Dân trên thế giới rất quan tâm với thực phẩm mà họ đang tiêu thụ và họ không chấp nhận bất cứ sự hỗn hợp chất độc hại nào trong chế độ ăn uống của họ. Các bộ Y tế liên quan bảo vệ người dân của họ bằng cách đưa vào các công cụ công nghệ cao và các nhà nghiên cứu tốt nhất của họ để đưa ra một tiêu chuẩn cao trong khi rà soát tất cả các sản phẩm liên quan đến sữa.

Các Bộ Y tế trong thế giới này đang làm một công việc tốt hơn so với "các by tế" trong Thân Thể của Christ trong thời hạn giám sát chế độ ăn uống. Ngày nay, các cơ đốc nhân thuộc thời kì kỳ phân phát ân sủng vẫn đang được cho ăn với hỗn hợp chết người của pháp luật và ân sủng như là khóa học chính của họ cho chế độ ăn uống thuộc linh.Thế giới có sản phẩm thực phẩm có nhãn hiệu ghi thời hạn sử dụng, còn nhìn vào Thân Thể Christ, nhiều người vẫn không biết những gì đã hết hạn sử dụng tại thập giá. Thí dụ sự tuân giữ ngày sa bát, chức vụ tế lễ trung gian, đền thánh vật chất còn là nơi chí thánh.....

[BRONZE+SARPEN.JPG]
Rao giảng ở nhiều nơi của cáctập thể cơ đốc không phải lấy Christ làm trung tâm, nhưng tự kỷ trung tâm. Rao giảng không đem lại cảm thức sự công chính thức mà là ý thức tội lỗi. Lời rao giảng không được nhấn mạnh vào sự nghỉ ngơi trong Chúa vì công việc đã hoàn thành của Ngài trên thập giá, nhưng nhấn mạnh vào sự làm việc cho Chúa, như Chúa Giêsu đã không chết trên thập giá. Không rao giảng nhấn mạnh vào những gì Đức Chúa Trời đã làm cho họ tại thánh giá, nhưng những gì họ có thể làm cho Đức Chúa Trời. Sự giảng dạy  không chỉ dẫn các tín hữu đến cùng Chúa Giêsu, Đấng có khả năng, toàn năng,  đầy ân sủng và lòng thương xót, nhưng chỉ đường các tín hữu đến với họ,  những người không thể, bất lực, đầy hận thù và không tha thứ. "Vả, chúng tôi chẳng rao giảng chính mình, bèn rao giảng Christ Jêsus là Chúa, và chính mình mình vì cớ Jesus mà làm tôi mọi cho anh em". Phao lô không giảng về mình như các giảng sứ ngày nay.Sự rao giảng  không nóng cũng không lạnh, có nghĩa là....pha trộn ân sủng với Luật pháp hoặc ấm, hâm hẩm. Sự rao giảng không từ cây sự sống nhưng từ cây kiến thức thiện và ác. Khi những lời giảng này được chuyển hướng khỏi thánh giá, các giáo lý của tôn giáo và vô tình ủng hộ các nguyên tắc của tôn giáo.
Mọi tôn giáo đều tự mình làm trung tâm. Họ nhấn mạnh vào ý thức tội lỗi và những gì họ có thể làm cho Đức Chúa Trời. Họ không có thánh giá và bằng cách nào đó, họ vẫn đang tìm kiếm và chờ đợi  ai đó cứu họ. Đó là lý do tại sao họ dạy bạn làm thế nào để được tốt và làm thế nào không phải là xấu. Họ dạy bạn làm thế nào để làm tốt và không làm điều xấu. Tôn giáo làm tất cả những điều này bởi vì họ không có sự sống. Trong khi đó, chúng ta thì khác biệt, chúng tasự sống vì Chúa Giêsu đến để cung cấp cho chúng ta sự sống và sự sống dư dật. Chúng ta có một Đấng Cứu Thế không chỉ sẵn sàng giúp đỡ chúng ta, nhưng đã chết vì chúng ta trên thập giá. Trước khi chúng ta được sinh ra trong thế giới này, Ngài đã làm xong tất cả mọi thứ và đưa ra tất cả các phước lành trên trời cho chúng ta, khi Ngài kêu lên, "đã hoàn tất!" (Giăng 19:30) 2000 năm trước. Ngài đã kết thúc trên thập giá không chỉ những điều xấu mà bộ não kích thước bằng củ đậu phọng của chúng ta có thể nghĩ đến, nhưng mà Đức Chúa Trời có thể nghĩ đến. Đây không phải là ân sủng sao?

Há các cơ đốc nhân vẫn còn thực hành tôn giáo như Chúa họ thờ phượng đã không chết trên thập giá sao? Có ... Bạn có nghĩ rằng sứ đồ Phaolô đã rao giảng pháp gia để có được sự chấp thuận từ người talàm vui lòng họ theo Sách Galati không? Không ... Ông đã rao giảng ân điểnđiều rõ ràng là những người tôn giáo không hài lòng với ông ta!
Ga-la-ti 1:10, "Còn bây giờ tôi há lo hoặc được lòng người ta hoặc được lòng Đức Chúa Trời ư? Hay là tôi tìm cách đẹp lòng người ta chăng? Ví bằng tôi còn làm đẹp lòng người ta, thì tôi chẳng phải là đầy tớ của Christ"
Ga-la-ti 5:7 ~12 Vì chúng ta nhờ Thánh Linh bởi đức tin mà trông đợi hi vọng của sự công nghĩa. Bởi chưng trong Chirst Jêsus, chịu cắt bì hoặc không chịu cắt bì, thảy đều vô hiệu cả, duy đức tin do sự thương yêu vận hành mới có công hiệu.  Anh em từng chạy giỏi;ai ngăn trở anh em để không vâng phục lẽ thật ư?  Sự khuyên dỗ ấy chẳng phải do Đấng gọi anh em đâu.  Một ít men làm dậy cả đống bột.  Đối với anh em tôi có sự tin chắc trong Chúa rằng, anh em không có chí hướng nào khác;nhưng kẻ quấy rối anh em, bất luận là ai, chắc sẽ mang lấy tội họ.  Anh em ơi, về phần tôi, nếu tôi còn rao giảng sự cắt bì, thì sao tôi còn bị bắt bớ nữa? Nếu vậy, thì sự vấp phạm về thập tự giá đã dứt bỏ rồi.  Ước chi những kẻ làm điên đảo anh em tự chặt lấy mình đi thì hơn!”
Nếu sứ đồ Phaolô đã rao giảng ân điển, và rõ ràng đó là sự thật, bởi vì ông được gọi là sứ đồ các dân ngoại, người rao giảng Tin Mừng ..., ông đã không cố gắng để giành sự chấp thuận của loài người, nhưng Đức Chúa Trời! Nếu sự giảng dạy của sứ đồ Phaolô đã được sự chấp thuận của Đức Chúa Trời, tôi nghĩ rằng ân sủng là chế độ ăn uống thuộc linh phù hợp với Thân Thể của Christ và hơn thế nữa, Phaolô khẳng định rằng không có  Tin Mừng khác.
Ga-la-ti 1:6 ~ 9 Tôi lấy làm lạ cho anh em sao lại vội lìa khỏi Đấng đã gọi anh em bởi ân điển của Christ mà theo Tin Lành khác. Nhưng không có Tin Lành khác đâu, chẳng qua là có mấy kẻ quấy rối anh em, muốn canh cải Tin Lành của Đấng Christ đó thôi.  Nhưng dẫu chúng tôi, hoặc thiên sứ trên trời, giảng cho anh em một Tin Lành nào khác với Tin Lành chúng tôi đã giảng cho anh em, thì người ấy đáng bị rủa sả.  Tôi đã nói trước rồi, nay lại nói nữa: Nếu ai giảng cho anh em một Tin Lành nào khác với Tin Lành anh em đã nhận lãnh, thì người ấy đáng bị rủa sả”.
Chế độ ăn uống thuộc linh cho các tín đồ trong thời kỳ phân phát này đã không được xem xét kỹ lưỡng một cách khôn ngoan. "Bộ trưởng Y tế" có liên quan không chú ý đến ngày hết hạn hiệu lực của chế độ ăn uống của họ. Những chế độ ăn uống hâm hẩm hoặc hết hạn sử dụng đã mang lại nhiều thiệt hại cho các tín đồ giao ước mới trong hạn định của sự tăng trưởng đức tin của họ và để lại cho họ trong tình trạng suy dinh dưỡng thuộc linh. Đây là thời điểm cho các "bộ trưởng Y tế" trong Thân Thể Christ  tham khảo các hướng dẫn bằng văn bản của sứ đồ Phaolô (người đã viết hai phần ba Tân Ước) và mang lại thập giácông việc kết thúc của Chúa Giêsu, để xem xét kỹ lưỡng những gì đã được Chúa thực hiện, giao ước nào đã hết hạn trên thập giá và thực hiện nhiệm vụ của họ "phân giải Lời Chúa một cách đúng đắn" (2 Tim. 2:15) siêng năng, trong bối cảnh ánh sáng của Giao Ước Mới.
Ân sủng và lẽ thật thì đứng ở bên Chúa Giêsu. Ân điển là biệt ngữ của Giao Ước Mới. Khi chúng ta đánh giá cao ân sủng của Ngài, chúng ta sẽ có kiến ​​thức mặc khải về lẽ thật. Nếu chúng ta tiếp tục dự tiệc và ăn ân sủng dựa trên Christ làm trung tâm lời giảng dạy, chúng ta sẽ có kiến ​​thức mặc khải về những gì là tốt cho việc ăn uống và những gì không phải...
Hãy xem những gì bạn đang ăn ... quan sát dấu hiệu "không tiêu dùng sau khi hết hạn". Chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thuộc linh của bạn đấy ..
A.H.