Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

LÀM MỘT VỚI CHỨC VỤ ĐỂ PHÁT NGÔN LỜI LÀNH MẠNH-9


Preacher Reading from Bible with Raised Finger Stock Photo - 12480096
Chương Chín

HỌC TẬP CÓ SỰ TRANG BỊ CỦA CHỨC VỤ (1)
           
Nhưng con hãy tiếp tục trong những điều mà con đã học tập và tin chắc, vì biết rằng con đã học được những điều đó từ ai. Và từ thơ ấu, con đã biết Kinh Thánh, là điều có thể khiến cho con trở nên khôn ngoan để đạt đến sự cứu rỗi qua đức tin là điều ở trong Christ Jesus. Cả Kinh Thánh đều được Đức Chúa Trời hà hơi và có ích cho sự dạy dỗ, thuyết phục, điều chỉnh, chỉ dẫn trong sự công nghĩa. Để người của Đức Chúa Trời có để được trọn vẹn, trang bị đầy đủ cho mọi công tác tốt lành – 2 Timothy 3: 14-17.
Hãy sáng tạo trong tôi một lòng trong sạch, ô! Đức Chúa Trời; hãy đổi mới một linh đúng đắn trong tôi – Thi Thiên 51: 10.

Ngài nói với ông: “Ngươi sẽ yêu Chúa là Đức Chúa Trời ngươi bằng cả tấm lòng, hồn và tâm trí mình” – Matthew 22: 37.
Vì sự ham tiền là cội rễ của mọi điều ác, vì cớ đó mà một số người tham tiền đã bị dẫn đi khỏi đức tin và tự đâm thủng mình với nhiều sự đau đớn. Nhưng con là người của Đức Chúa Trời, hãy chạy trốn những điều này, và đuổi theo sự công nghĩa, tin kính, đức tin, tình yêu, kiên nhẫn, nhu mì – 1 Timothy 6: 10-11.
Tôi cũng biết thể nào là bị mất thể diện, và thể nào là dư dật; trong mỗi một điều và trong mọi sự tôi đều đã học được bí quyết, cả lúc no lẫn lúc đói, cả lúc dư dật lẫn lúc thiếu thốn – Philippians 4: 12.

LỜI PHÁT BIỂU PHONG PHÚ
ĐÒI HỎI SỰ TRANG BỊ PHONG PHÚ

            Ngoài việc có linh của chức vụ, anh em  cũng phải có sự trang bị của chức vụ. Ngay cả khi linh của anh em phong phú và đầy dẫy cảm xúc, gánh nặng và sự uỷ thác từ Chúa, nhưng anh em vẫn phải có sự trang bị thích đáng nếu anh em ao ước cung phụng các sự phong phú mà anh em sở hữu. Cho dù anh em có hết sự khải thị này đến sự khải thị khác và hết khải tượng này đến khải tượng khác, nhưng nếu thiếu sự trang bị đúng đắn, anh em sẽ không thể cung phụng các sự phong phú mà anh em sở hữu cách thích đáng.
            Đôi khi, anh em cảm thức rằng mình đụng chạm một điều gì đó đáng giá và quý báu. Nhưng nếu không được trang bị cách thích đáng, anh em không thể cung phụng những điều này cho người khác.

SỰ TRANG BỊ CỦA CÁC ĐẦY TỚ CHÚA VÌ CHỨC VỤ
Anh Lee có thể phục vụ như vậy không phải chỉ bởi sự ủy thác của anh, công tác của Thánh Linh trên anh, sự khải thị và khải tượng của anh, sự trưởng thành của anh, kinh nghiệm Christ phong phú của anh, mà còn bởi vì anh liên tục đánh trận thuộc linh cho sự tiến bộ của tất cả các thánh đồ và các hội thánh. Anh có thể phục vụ như vậy là vì anh sở hữu sự trang bị đúng đắn.
Nếu không có một sự trang bị như vậy, anh không thể dẫn dắt chúng ta, thậm chí với các khải thị cao trọng của anh. Cảm tạ Chúa! Chúng ta nhận thức rằng anh Lee đã ban cho nhiều vì cớ chúng ta, nhưng không nợ chúng ta bất cứ điều gì. Trái lại, tất cả chúng ta đều cảm thấy mắc nợ anh ấy rất nhiều.
Tại sao chúng ta có thể nói rằng anh Lee không nợ ai bất cứ điều gì, bất kể mọi sự đã ủy thác cho anh? Đó là vì thân vị của anh không có nan đề. Không có nan đề với linh hay sự trang bị của anh. Anh phong phú trong lẽ thật. Anh phong phú trong kinh nghiệm thuộc linh. Anh được trang bị đầy đủ. Vì được trang bị phong phú nên anh Lee không bị ngăn trở trong việc phát ngôn lẽ thật, dẫn đầu giữa vòng các hội thánh hoặc cung ứng sự phong phú của Chúa cho con cái Ngài.

Tôi đã nghe sự san sẻ của anh Lee nhiều năm, và chưa bao giờ kinh nghiệm sự khô hạn khi anh phát ngôn, tôi cũng chưa từng nhìn thấy anh thiếu sự phong phú của Chúa.
Anh Lee rất phong phú vì anh được trang bị bằng lẽ thật, kinh nghiệm sự sống và được trang bị trong sự phục vụ. Vì anh được trang bị tốt, nên anh không kinh nghiệm sự hạn chế trong sự vận dụng cung ứng Christ cho chúng ta.
Một lần kia, trong một hội nghị của những người dẫn dắt, anh Lee bắt đầu phát ngôn bằng cách nói: “Tôi cảm thấy chức vụ của mình sẽ sớm qua đi”. Tôi cảm thấy đau buồn vì anh Lee thật sự cảm thấy anh sẽ sớm qua đời. Vào lúc đó, một anh em người Mỹ thậm chí đã nói: “Được thôi, nếu anh Lee nói nó qua đi thì nó sẽ qua đi”, mặc dù các thánh đồ người Hoa không dám nói như vậy. Tôi muốn nói: “Anh Lee, nó sẽ không qua đi. Chúng tôi là sự tiếp tục của anh”. Tôi rất muốn nói như vậy, nhưng lại không tự tin để nói, vì tôi xem xét bên trong mình xem tôi có sự trang bị mà anh Lee có không.

Anh Lee thuộc lòng Kinh Thánh. Tôi có thể nói như vậy không? Sự cấu thành của tôi không thể sánh với anh. Anh phong phú trong sự khải thị. Bởi sự thương xót của Chúa, và với sự giúp đỡ của anh Lee, tôi đã nhận được sự khải thị và đụng chạm khải tượng trung tâm, nhưng không phong phú như anh. Anh được trang bị phong phú trong lẽ thật; so với anh, tôi cảm thấy mình không sở hữu gì ngoài những mảnh vụn.
Anh thường cho chúng tôi xem Kinh Thánh của anh. Nó đầy các chú thích. Một lần kia, khi ở với những người trẻ, anh đã mở Kinh Thánh ra và cho họ xem nó đầy dẫy các chú thích như thế nào. Anh khích lệ chúng tôi cũng trở nên quen thuộc Kinh Thánh như anh vậy.
Một lần kia ở Cleveland, một anh em chưa ở trong sự khôi phục hỏi anh về một câu Kinh Thánh nào đó. Tôi thậm chí không biết nó ở đâu. Dường như anh em đó chủ định thử anh Lee. Nhưng anh Lee đơn giản mở Kinh Thánh ra và nói với anh em đó: “Đây là câu Kinh Thánh anh đang nói đến”.
Chúng ta không thể sánh với anh ấy khi nói đến tri thức Kinh Thánh. Anh phong phú trong tri thức Kinh Thánh và trong sự hiểu biết lẽ thật. Vì lý do này, tôi rất buồn khi anh nói rằng chức vụ của anh sẽ sớm qua đi, vì không còn ai khác giống như anh.

Có người lan truyền tin đồn là tôi muốn trở nên anh Lee thứ hai. Tin đồn này khiến tôi kinh nghiệm nhiều nỗi khổ. Người nào nói điều này là không biết rõ tôi. Tôi không biết mình là ai.
Các anh em ơi, trong sự khôi phục ngày nay, ai có thể trở nên sự tiếp tục của anh Lee? Một số người trong chúng ta quen thuộc Kinh Thánh, nhưng không sở hữu sự khải thị mà Kinh Thánh chứa đựng. Một số người trong chúng ta biết Kinh Thánh và sở hữu sự khải thị, nhưng thiếu Kinh Thánh thích đáng. Một số người trong chúng ta có kinh nghiệm nhưng không quen thuộc Kinh Thánh. Thật khó để tìm thấy một người vừa được trang bị trong lẽ thật vừa phong phú trong kinh nghiệm. Có rất ít người mà chúng ta có thể làm chứng rằng họ thật sự phong phú.
Chúng ta đã học tập tự trang bị như anh Lee. Chúng ta có thể không tương xứng với anh trong sự trang bị, vì bất luận thể nào, anh cũng là đầy tớ được chọn của Chúa cho thế hệ này. Nhưng ít nhất chúng ta cũng phải thực hành theo cách mà anh đã tự luyện tập. Anh đọc Kinh Thánh từ sáng đến tối; anh dìm mình vào trong Kinh Thánh. Anh ghi chú đầy Kinh Thánh trong nhiều năm. (Một anh em nói rằng, khi anh Lee công tác với anh ấy về một sách, anh đã chú ý rất nhiều đến các chú thích được viết trong Kinh Thánh. Bây giờ, khi đã hơn tám mươi tuổi, anh vẫn viết chú thích trong Kinh Thánh). Chúng ta phải học tập từ anh và thực hành cùng một điều.

Tôi nói với anh em điều này với hy vọng rằng anh em có thể phát triển ao ước đem chứng cớ của Chúa tiến tới. Một lần kia anh Lee hỏi tôi: “Khi anh Nee ra đi, có tôi ở đây. Khi tôi lìa khỏi, chúng ta có ai?”. Tôi nhận lấy điều này như một lời quở trách và hổ thẹn. Anh không nói điều này cách hời hợt. Phục vụ Chúa không phải chỉ là vấn đề đọc Kinh Thánh. Những người ao ước phục vụ Chúa phải có sự khải thị, được trang bị trong lẽ thật và kinh nghiệm trong sự sống.
Anh em phải có các sự khải thị cao trọng khi đọc Kinh Thánh, nhưng anh em không thể có các sự khải thị cao trọng nếu anh em không có các kinh nghiệm sự sống phong phú, và anh em không thể có các kinh nghiệm sự sống phong phú  nếu anh em không được trang bị bằng lẽ thật trong lời.
Nếu chúng ta là một nhóm người không tự trang bị như anh Lee, thì thật vô nghĩa khi nói: “Tương lai sự khôi phục của Chúa rất sáng lạn với nhiều hứa hẹn”. Chúng ta không nên tự lừa dối mình. Nếu chúng ta không quen thuộc với Kinh Thánh, không có cái nhìn thuộc linh thấu đáo, không có kinh nghiệm thuộc linh, thì có công bố rằng chúng ta vì sự khôi phục của Chúa cũng vô ích. Hội thánh không thể được xây dựng chỉ bởi một niềm ao ước mãnh liệt và một linh mạnh mẽ của chúng ta.
Hội thánh có thể được xây dựng không khi các thánh đồ yêu Chúa kết án người khác là không ở trong dòng chảy hoặc không làm một với chức vụ? Không thể được. Sự lành mạnh của sự khôi phục của Chúa tùy thuộc vào sự trang bị của chúng ta. Chúng ta phải bắt chước đầy tớ Chúa trong vấn đề này.

TRANG BỊ TÂM TRÍ, TÌNH CẢM VÀ Ý MUỐN
            Để có sự trang bị của chức vụ, chúng ta phải được trang bị trong tâm trí, tình cảm và ý muốn của mình. Sự trang bị của chúng ta không phải bên ngoài, mà là bên trong. Sự trang bị chỉ về thân vị của chúng ta, loại tâm trí, tình cảm và ý muốn mà chúng ta có. Tâm trí, tình cảm và ý muốn của chúng ta quyết định chúng ta sẽ thu đoạt được bao nhiêu.
            Một số người đọc Kinh Thánh và thu đoạt nhiều điều. Một số người khác đọc nhiều và thu đoạt ít. Sự khác việt là cách một người được trang bị trong tâm trí, tình cảm và ý muốn. Anh em phải biết cách trang bị tâm trí, tình cảm và ý muốn để anh em có thể có một nền tảng tốt cho những điều thuộc linh.

Việc Yêu Tiền Bạc, Danh Vọng Và Quyền Lực
Thiêu Hủy Lòng Con Người
            Trong thế giới này, chúng ta có thể nhận biết ba loại người: những người tìm kiếm tiền bạc, những người tìm kiếm danh vọng và những người tìm kiếm quyền lực.
            Những người tìm kiếm tiền bạc có tâm trí bị chiếm hữu bởi cách kiếm tiền, sử dụng tình cảm của mình để yêu tiền, và vận dụng ý muốn của mình để quyết định kiếm tiền. Bởi đó, tiền bạc chiếm hữu toàn bộ con người họ. Mặc dù họ có thể yêu Chúa, nhưng họ không thể tăng trưởng cách đúng đắn. Chúa không thể trang bị họ trong tâm trí, vì tâm trí họ hoàn toàn bị chiếm hữu bởi tiền bạc. “Của cải ngươi ở đâu, lòng ngươi cũng ở đó” (Matt 6: 21). Nếu tâm trí anh em đặt trên tiền, thì lòng anh em cũng đặt trên tiền và thân vị anh em cũng đặt trên tiền. Do đó, toàn bộ con người anh em bị thiêu hủy bởi tiền bạc.
            Tâm trí, tình cảm và ý muốn của những người tìm kiếm danh vọng bị chiếm hữu bởi việc trở nên nổi danh như thế nào. Ý tưởng, cảm nhận và quyết định của họ đều tập trung vào một mục đích – đạt được danh vọng. Thí dụ, một giáo sư có thể bị thiêu hủy bởi việc suy xét cách xuất bản bài tiểu luận của mình và đăng trong tập san nào…

            Trong sự khôi phục của Chúa, chúng ta có cùng một khó khăn. Nếu gặp một anh em không biết anh em là ai, anh em có thể cảm thấy rất thất vọng. Anh em có thể nghĩ trong lòng: “Tại sao anh em này thậm chí không biết tên tôi?” Điều này chứng tỏ rằng anh em yêu danh vọng.
            Người yêu quyền lực bị chiếm hữu bởi cách có được tầm ảnh hưởng trên người khác. Bất kể ở trong nhóm nào, người ấy cũng suy xét cách để nổi trội hơn. Điều này cũng có thể đúng đối với những người ở trong hội thánh địa phương.

Việc Yêu Công Tác Khiến Tấm Lòng Bội Đạo
            Một nan đề mà các đồng công gặp phải là tình yêu công tác. Bởi đó, khi họ tham gia công tác, họ có thể dễ dàng đánh mất thực tại của những điều thuộc linh.
            Trong lời Ngài nói với bảy hội thánh trong khải thị, Chúa nói hội thánh ở Ephesus đã lao tác, kiên trì và thử nghiệm những người tự xưng là là sứ đồ, nhưng đã đánh mất tình yêu đầu nhất. Do đó, Chúa không có con đường nào giữa vòng họ. Hội thánh ở Laodicea đã đàm luận, rao giảng và phát ngôn về Chúa, nhưng Chúa không ở giữa vòng họ. Ngài đứng ngoài cửa và gõ, nhưng vì có nan đề với tấm lòng, nên họ không đáp lại.

            Có một tấm lòng được trang bị không phải là một vấn đề nhỏ, vì chúng ta chỉ có một tấm lòng. Vì vậy, nếu tấm lòng bị chiếm hữu bởi một điều, thì thật khó để một điều khác có được lập trường trong đó.
Ba mươi năm trước, sự khôi phục vẫn có phần mới mẻ ở Hoa Kỳ. Vào lúc đó, các thánh đồ rất tuyệt đối. Thời gian trôi qua, những người trẻ kết hôn và có con, và tâm trí họ tự nhiên bị chiếm hữu bởi con cái. Vì gánh nặng tài chính gia tăng nên những người bắt đầu tìm cách có được sự tiến thân hoặc tăng lương. Tâm trí họ tập trung vào tài chính. Vì vậy, tôi thường nói với người khác rằng trở nên một người dâng trọn thời gian thật tốt, vì một người dâng trọn thời gian ít nghĩ về những điều như vậy.
Tuy nhiên, có một sự cám dỗ trước mặt những người dâng trọn thời gian, và đó là “công tác”, hoặc cách công tác cho Chúa. Khi “công tác” bước vào trong lòng anh em và chiếm đoạt vị trí của Chúa, tâm trí anh em không còn đúng đắn nữa. Niềm vui thích của anh em, như Kinh Thánh nói, phải ở trong lời Chúa, và trong luật pháp Ngài mà anh em suy gẫm ngày đêm. Thay vì vậy, nhiều đồng công ngày đêm suy gẫm về công tác. Vì điều này, họ không thể thực hiện công tác cách đúng đắn. Vì vậy, các đồng công thường cảm thấy chán nản, vì lòng họ tập trung vào công tác, kết quả của công tác và sự biểu lộ liên quan đến công tác. Vì vậy, họ không còn đúng đắn nữa và mối liên hệ của họ với Chúa thiếu hụt. Thay vì xem xét lời Ngài, hoặc những gì trong lòng Ngài đối với người khác, sự xem xét của họ dán chặt vào cách để công tác được phát triển.

Có hai sự cám dỗ hiện hữu đối với các đồng công. Một là sự gian dâm, là một điều rất dơ bẩn. Sự cám dỗ thứ hai liên hệ đến công tác, dường như có vẻ là một điều gì đó thuộc Đức Chúa Trời. Hầu hết mọi người đều có cảm nhận mạnh mẽ về sự gian dâm, nhưng rất ít người cảm thúc hiểm họa của công tác. Thay vì vậy, các công nhân cảm thấy mãn nguyện khi họ được chiếm hữu bởi công tác. Tuy nhiên, khi anh em quá bị chiếm hữu bởi việc công tác cho Chúa theo cách này, lòng anh em trở nên vô dụng đối với Ngài, vì anh em không còn đụng chạm những điều thuộc linh nữa.

Tôi không có ý nói rằng sự gian dâm không nghiêm trọng; tất nhiên điều đó là một tội hết sức nghiêm trọng, chống lại Đức Chúa Trời. Điều tôi đang nói là bất cứ điều gì thay thế Christ, thậm chí đó là một điều thuộc Đức Chúa Trời, cũng hủy hoại khả năng đứng trước mặt Đức Chúa Trời của lòng anh em. Chúng ta phải cẩn thận khi công tác cho Chúa, vì những người ở với chúng ta sẽ trở nên giống y như chúng ta. Lòng của các anh chị em ở với chúng ta cuối cùng có thể xa cách Đức Chúa Trời. Nếu là như vậy, họ không được trang bị trong những điều thật sự hữu dụng cho Đức Chúa Trời, và Chúa đơn giản không thể sử dụng họ.
Để Trang Bị Tấm Lòng Thì Cần Phải Có Thời Gian
Để trang bị tấm lòng thì cần phải có thời gian. Không ai được sinh ra với một tấm lòng hoàn hảo, cũng không ai có một tấm lòng hoàn hảo khi mới đến với Christ. Chúa có thể dẫn dắt một người mới được cứu dâng mình, nhưng đây chỉ là một điều gì đó thuộc tình cảm. Tâm trí và ý muốn của người ấy vẫn cần được trang bị.
Thí dụ, một anh em có một ít sự trang bị có thể nghĩ rằng mình là John Bunyan thứ hai, và vì vậy anh ấy sẵn sàng viết tiếp cuốn thứ hai của  quyển Thiên Lộ Lịch Trình. Một anh em như vậy sẽ không thể phục vụ Chúa hoặc phát ngôn cho Ngài,vì lòng người ấy không được trang bị cho một điều như vậy.
Xử lý tấm lòng anh em không phải là một vấn đề dễ dàng. Bất kể anh em đang ở đâu và môi trường của anh em là gì, anh em phải chiến đấu cho lòng mình để tấm lòng có thể được trang bị cách đúng đắn.

Tâm Trí Đi Theo Tình Cảm
Không ai có một tấm lòng tự do khỏi những điều hoang dã. Không ai có một tấm lòng vị kỷ. Tất cả chúng ta đều có một “tấm lòng hoang dã”. Tấm lòng chúng ta vì chính mình. Mọi người đều xem xét điều gì có lợi. Tất cả anh em đều xem xét mình sẽ làm gì sau thời gian lao tác này. Chắc chắn không phải tất cả anh em  đều phục vụ trọn thời gian. Phải có mọi loại người giữa vòng chúng ta, vì đây là Thân Thể Christ. Mặc dù anh em không quyết định phục vụ trọn thời gian, nhưng anh em vẫn cần trang bị tâm trí mình, vì khả năng theo Chúa của anh em tùy thuộc vào điều này.
Tâm trí của anh em phải tương xứng với tình cảm của anh em nếu anh em muốn có một ý muốn đúng đắn. Khi Chúa đụng chạm anh em, tình cảm anh em sẽ không là nan đề. Tuy nhiên, điều trọng yếu là tâm trí anh em phải tương xứng với tình cảm của anh em. Đừng lãng phí tâm trí mình. Tâm trí anh em không có khả năng vô hạn. Nếu anh em lãng phí tâm trí mình vào những điều không thuộc Chúa, tâm trí anh em sẽ không thể được trang bị cách thích đáng. Thay vì vậy, mọi loại ý tưởng sẽ bước vào tâm trí anh em và khiến nó trở nên hoang dã.
Trang Bị Tâm Trí
Chúng ta phải học tập trang bị tâm trí mình. Nếu hôm nay chúng ta nghĩ về cách kiếm tiền, và ngày mai chúng ta nghĩ về cách mua nhà, và ngày mốt chúng ta nghĩ về cách nuôi dạy con cái, thì trong tâm trí hạn chế của chúng ta chỉ có một phần nhỏ còn lại dành cho Christ. Một tấm lòng như vậy sẽ bội đạo và trở nên vô dụng đối với Chúa.
Một số người hỏi tôi: “Titus, tại sao anh luôn luôn thúc giục người ta phục vụ trọn thời gian?” Điều này dễ trả lời. Khi một người phục vụ trọn thời gian, ít nhất tâm trí người ấy đặt trên Chúa. Nếu anh em là một giáo sư, tâm trí anh em phải đặt trên công việc xuất bản. Anh em phải xem xét cách gây quỹ. Mặc dù đó không phải là một điều tội lỗi, nhưng trí năng của anh em sẽ bị dùng hết vào những điều như vậy.

Một Tâm Trí Và Tình Cảm Được Bảo Vệ
Đem Đến Một Ý Muốn Lành Mạnh
Anh em phải nói với Chúa: “Chúa ơi, Ngài phải liên tục công tác trên tình cảm của tôi. Tôi sẵn lòng được trang bị trong tình cảm của mình. Tôi không muốn lãng phí tình yêu của tôi vào bất cứ điều gì khác hơn Ngài. Tôi ao ước chỉ yêu một mình Ngài”. Nếu là như vậy, anh em sẽ có một tình cảm thuần khiết.
Hơn nữa, tâm trí anh em phải tương xứng với tình cảm. Anh em không được ao ước bất cứ điều gì trong thế giới. Nếu Chúa ban cho anh em một điều gì đó, anh em phải ngợi khen Ngài. Anh em phải biết thể nào là bị mất thể diện và thể nào là có dư dật; trong mọi sự anh em phải học được bí quyết cả lúc no lẫn lúc đói, cả lúc dư dật lẫn lúc thiếu thốn (Phil 4: 12). Nói cách, anh em phải học được bí quyết. Tâm trí anh em phải không bị chiếm hữu bởi việc bị thiếu một điều gì đó, hoặc có dư dật. Anh em phải đặt tâm trí mình trên những điều ở trên, nơi Christ ở. Khi đó, tâm trí anh em sẽ được bảo vệ, và anh em có thể có một ý muốn lành mạnh.

Trau Dồi Một Ý Muốn Tuyệt Đối
Chúng ta phải trau dồi một ý muốn tuyệt đối cho Chúa, đến mức mà không một điều gì khác có thể chuyển hướng anh em. Thí dụ, một anh em có thể dâng mình cho Chúa và ao ước tham dự vào sự lao tác mười tháng. Tuy nhiên, sau khi được đề nghị một công việc có lương cao, người ấy đã nhận lấy. Điều đó chỉ tỏ rằng ý muốn người ấy đã không được trang bị cách thích đáng. Người ấy đã không biết cách dâng mình cho Christ và hội thánh. Người ấy phải bước theo sự dẫn dắt của Chúa, nhưng ý muốn người ấy thiếu trang bị.
Anh em có thể hỏi: “Chẳng lẽ những người ở trong sự lao tác đều là những người không kiếm được việc làm sao?” Tất nhiên không phải như vậy. Họ đơn giản sẵn lòng dâng mình tuyệt đối cho Chúa. Không phải họ đến với sự lao tác vì họ không kiếm được việc làm.

Các anh em ơi, tất cả chúng ta đều yêu Chúa trong tình cảm của mình. Nan đề là nhiều người hoang dã trong tâm trí và không được trang bị trong ý muốn. Đây là một tình trạng điển hình.
Giả sử một anh em bị sa thải, và sau khi suy xét kỹ lưỡng, người ấy quyết định phục vụ Chúa trọn thời gian. Sau khi đưa ra quyết định này, người ấy nhận được nhiều cuộc điện thoại gọi đi làm. Nếu người ấy cảm thấy rằng các cuộc điện thoại này là sự xác định rằng Chúa muốn người ấy phục vụ Ngài, thì điều này chỉ tỏ rằng người ấy có một ý muốn đúng đắn. Khả năng phục vụ Chúa của anh em tùy thuộc vào việc anh em có được trang bị hay không.

Sự Trang Bị Của Tình Cảm, Tâm Trí Và Ý Muốn
Anh em có thể nghĩ rằng sự trang bị đơn giản là vấn đề đọc Kinh Thánh. Thật ra, chính tấm lòng anh em phải được trang bị trước hết. Nếu không có một tấm lòng đúng đắn thì nói về việc trang bị cũng vô dụng.
Trước hết anh em phải trang bị tình cảm mình. Anh em phải liên tục đụng chạm Chúa. Anh em càng yêu Chúa càng tốt. Thứ hai, anh em phải để cho Chúa trang bị tâm trí và ý muốn anh em. Nếu để cho Linh ban sự sống liên tục ban cho anh em sự sống, anh em sẽ có một tâm trí lành mạnh và một ý muốn mạnh mẽ.
Hãy nhớ, thế giới tìm cách tương xứng với những gì anh em là. Vì vậy anh em phải trang bị tấm lòng mình. Tức là, anh em phải trang bị tình cảm, tâm trí và ý muốn của mình. Anh em phải xây dựng tình cảm, tâm trí và ý muốn thành một “bức tường”. Nói cách khác, anh em phải vận dụng tấm lòng mình đến mức mà anh em không yêu điều gì khác hơn Chúa và hội thánh Ngài, không nghĩ điều gì ngoài Christ và cuộc gia tể Ngài, và không chọn điều gì khác ngoài những điều ích lợi cho chúa và các thánh đồ. Khi đó, bởi sự thương xót của Chúa, tấm lòng anh em thật sự được trang bị.

Khuôn Mẫu Của Đầy Tớ Chúa
Khi thế giới đến với chúng ta, chúng ta phải ý thức về sự vận hành của nó. Mọi sự trong thế giới đều vận hành để cám dỗ chúng ta. Sự cám dỗ mà chúng ta gặp phải khác với những gì mà những người trong thế giới gặp phải.
Thật dễ để những người trẻ nói: “Tôi cũng như anh Lee, sẵn lòng ăn rễ cây và uống nước từ vách núi”. Tuy nhiên, khi chúng ta có gia đình với con cái thì không dễ nói như vậy. Chúng ta phải học tập từ khuôn mẫu được trình bày cho chúng ta bởi đầy tớ Chúa. Chúng ta phải trau dồi và trang bị lòng chúng ta liên tục, giống như anh đã làm.
Tôi đã theo anh Lee nhiều năm, và tôi có thể làm chứng rằng anh ấy rất  cẩn thận về tấm lòng mình. Anh ấy không lãng phí tâm trí mình vào những điều khác hơn Christ, hội thánh hoặc cuộc gia tể Đức Chúa Trời. Tình cảm của anh không bị chiếm hữu bởi sự lo lắng. Ý muốn của anh giống như một bức tường chặn lại bất cứ điều gì xa lạ có thể ngăn trở anh theo đuổi Chúa. Toàn bản thể và tấm lòng anh không quan tâm đến điều gì khác hơn Christ, hội thánh, cuộc gia tể Đức Chúa Trời và sự khôi phục của Chúa. Thậm chí anh quan tâm đến sức khỏe cũng là vì cớ Chúa.

Anh Lee đã từng làm chứng: “Tôi vì Chúa. Tôi không dám tự đặt mình vào trong bất cứ sự cám dỗ nào”. Một ngày kia, anh đã đến một nơi với anh Austin-Sparks. Anh Austin-Sparks muốn đi qua một cây cầu treo cũ, nhưng anh Lee không đi với anh ấy. Anh nói rằng: “Tôi không muốn tự đặt mình vào bất cứ mối nguy hiểm nào, vì tôi ao ước được bảo tồn cho Chúa”. Chúng ta cũng có thể nhìn thấy từ gương mẫu này rằng anh Lee đã ngưỡng trông sự thương xót của Chúa liên tục và không ngừng duy trì sự trang bị của mình.
Tất cả chúng ta đều là con người. Nhiều người trong chúng ta có gia đình và con cái. Tất cả chúng ta đều có các sự lo lắng. Tuy nhiên, chúng ta không nên để cho bất cứ điều gì giữ chúng ta khỏi việc theo Chúa. Chúng ta phải trang bị và trau dồi chính mình trong khi còn trẻ bởi việc trang bị tình cảm, tâm trí, ý muốn đến mức mà chúng trở nên một bức tường phân rẽ chúng ta khỏi mọi điều khác cho Christ, cuộc gia tể Đức Chúa Trời và chủ đích của Đức Chúa Trời để loại bỏ hết mọi mối quan tâm khác.
Một Lời Về Các Chị Em
Tôi muốn nói đôi điều với các chị em. Các chị em trẻ yêu Chúa, nhưng tình yêu của họ chính yếu là một điều gì đó thuộc tình cảm. Tôi e rằng sau khi kết hôn, nhiều người trong chị em sẽ đánh mất tấm lòng dành cho Chúa. Mặc dù chị em quý báu cuộc hôn nhân của mình, nhưng tình yêu của chị em dành cho Chúa không nên suy giảm vì cớ điều đó. Nhiều chị em tuyệt đối và hiến dâng trước khi kết hôn, nhưng sau đó, một điều gì đó đã bị đánh mất, mặc dù họ vẫn còn là một chị em tốt và vẫn tác nhiệm trong nếp sống hội thánh.
Madame Guyon đã lập gia đình, nhưng bà vẫn duy trì tình yêu mạnh mẽ dành cho Chúa. Không điều gì ngăn trở bà khỏi việc sống cho Chúa hoặc duy trì mối liên hệ của bà với Ngài. Bà biết cách bảo vệ lòng mình.
Trong nếp sống hội thánh, có nhiều chị em trẻ hơn là các anh em trẻ, nhưng cuối cùng, chính các anh em lại được biểu lộ nhiều hơn. Lý do cho điều này có liên quan đến vấn đề trang bị. Khi các chị em lập gia đình và có con, tự nhiên họ chăm sóc con cái. Việc một chị em chỉ có lòng dành cho Chúa mà không có lòng dành cho con cái là không bình thường. Chúng ta phải chăm sóc con cái tốt. Tuy nhiên, đồng thời, chúng ta cần liên tục dâng mình cho Chúa.
Tôi biết một số chị em có con vẫn lành mạnh trước mặt Chúa. Các chị em vẫn lành mạnh vì họ liên tục tự trang bị. Họ quyết định không để cho tình yêu của họ dành cho Chúa bị yếu đi, hoặc tâm trí họ bị chiếm hữu nhiều quá hoặc bất cứ nan đề nào dấy lên trong ý muốn của họ giữa chính họ với Chúa. Do đó, họ đã bảo vệ tình cảm, tâm trí và ý muốn của họ.

Quý Báu Tâm Trí, Tình Cảm Và Ý Muốn Của Mình
Có lần một số người trẻ báo cáo với anh Lee rằng tôi đang suy tính bước vào một ngành kinh doanh. (Tôi đang suy xét điều đó, vì tôi cảm thấy điều đó có thể giảm bớt gánh nặng của anh Lee). Sau khi nghe điều này, anh Lee gọi tôi và nói: “Titus, trong những năm này, Chúa dường như bảo tôi không được liên hệ đến bất cứ công việc kinh doanh nào. Như anh biết đấy, anh Nee đã không thành công trong sự nỗ lực của mình, và tôi cũng vậy khi tôi cố gắng làm một điều gì đó. Chúa bảo tôi từ bỏ, và Ngài sẽ cung cấp mọi sự cho công tác và nhu cầu của tôi. Bây giờ, tôi cũng cho anh cùng một lời khuyên”.
Không có gì sai khi có một công việc kinh doanh, nhưng việc kinh doanh sẽ chiếm hữu tâm trí, tình cảm và ý muốn của chúng ta. Lời khuyên của anh Lee là chúng ta phải quý báu tâm trí, tình cảm và ý muốn của mình. Đây là lý do vì sao tôi khích lệ anh em phục vụ Chúa trọn thời gian. Tâm trí, tình cảm và ý muốn của chúng ta có giới hạn. Chúng ta phải đầu tư toàn bộ tấm lòng mình vào trong sự khôi phục của Chúa và với các anh chị em. Chúng ta phải tự trang bị bằng loại tấm lòng này.

Một số chị em đặc biệt quan tâm đến mỹ phẩm của họ đang dùng, nói rằng đối với phụ nữ Châu Á, nhãn hiệu này tốt hơn nhãn hiệu kia. Nếu chị em thật sự tin vào điều đó, tâm trí, tình cảm và ý muốn của chị em bị đánh mất. Những người khác rất kén chọn quần áo và chỉ mặc quần áo của cùng một nhãn hiệu. Họ bị chiếm hữu bằng thời trang và mua sắm. Một số người đi mua sắm cả buổi chiều và buổi tối họ không đi nhóm vì quá mệt. Họ chỉ mặc đồ mình mua vài lần, nhưng họ bị hao mòn vì quần áo. Thật là một sự lãng phí!
Một số người đặc biệt quan tâm đến thực phẩm mà họ mua. Họ sẽ không mua bất cứ thứ gì ngoại trừ thức ăn ngon nhất. Nếu Chúa cung cấp, anh em có thể ăn bất cứ thứ gì anh em muốn, nhưng tại sao lại lãng phí tâm trí vào điều này? Ăn ngon không phải là một tội, nhưng anh em không nên lãng phí tâm trí, tình cảm và ý muốn của mình vào những điều như vậy. Anh em phải đơn sơ và sống một nếp sống đơn sơ cho Chúa.
Chúng ta phải tự trang bị và quý báu tâm trí, tình cảm và ý muốn của mình, xây dựng một bức tường kiên cố mà không điều gì có thể thâm nhập. Khi có một tấm lòng như vậy, anh em có thể theo đuổi Chúa bằng cả bản thể mình. Nguyện Chúa thương xót.