Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Có Uy Thế Với Đức Chúa Trời—5


Chương 5 – Có Quyền Lực Với ​​Đức Chúa Trời được minh họa trong Samuel

Kiến thức cá nhân về Chúa

"
Đức Giê-hô-va bèn phán cùng tôi rằng: Dầu Môi-se và Sa-mu-ên đứng trước mặt Ta, nhưng lòng Ta cũng chẳng hướng về dân nầy. Hãy đuổi chúng nó khỏi trước mắt Ta, cho chúng nó đi ra." (Jer. 15:1).

"
Trong vòng các thầy tế lễ, Ngài có Môi-se và A-rôn;Trong vòng các người cầu khẩn danh Ngài, có Sa-mu-ên; Họ đã kêu cầu Đức Giê-hô-va, và Ngài đáp lại cho." (Psa. 99:6).


"
Hết thảy đều nói cùng Sa-mu-ên rằng: Xin hãy vì những đầy tớ của ông mà cầu xin Giê-hô-va Đức Chúa Trời ông, hầu cho chúng ta không chết; vì chúng tađã thêm lỗi xin một vua vào các tội khác của chúng ta. 20 Sa-mu-ên đáp cùng dân chúng rằng: Chớ sợ chi. Thật các ngươi có làm mọi điều ác nầy; song chớ xây bỏ Đức Giê-hô-va, phải hết lòng phục sự Ngài, 21 chớ lìa bỏ Ngài đặng đi theo những hình tượng hư không, chẳng có ích chi, cũng không biết cứu; vì hình tượng chỉ là hư không mà thôi. Còn ta đây, cũng chẳng phạm tội cùng Đức Giê-hô-va mà thôi cầu nguyện cho các ngươi. Ta sẽ dạy các ngươi biết con đường lành và ngay.”Và những người nói cùng Samuel, Xin cầu nguyện cho tôi tớ Chúa cho Đức Chúa, Đức Chúa Trời" (I Sam 12:19-21. 23).

Bây giờ chúng ta đến người thứ năm, người cuối cùng của những người đại diện, người đứng trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời, được Ngài công nhận là một người có trọng lượng lớn và sức mạnh tuyệt vời với Ngài. Trong bài suy gẫm trước đây của chúng ta, chúng ta đã nhìn thấy những gì Moses đại diện như là nền tảng của quyền năng Đức Chúa Trời đi vào hoạt động. Môi-se đứng đầu đời sống quốc gia của Israel. Công việc của ông chủ yếu là sự hình thành vật liệu thô, đất sét nguyên khai, thành chiếc bình cho Đức Chúa Trời, và ông thấy đó là công việc khó khăn.
Tình hình Samuel đối mặt-
Khi chúng ta đến Samuel, chúng ta đến điểm mà chiếc bình đó đã hư trong bàn tay của thợ gốm, có thêm điều kiện và thậm chí còn khó khăn hơn. Công việc của Samuelvới một chiếc bình không được tạo ra từ đầu, nhưng với rất nhiều nguyên liệu đã đi sai trật. Điều quan trọng là chúng ta phải nhận ra chính xác nơi Samuel đã đứng, đó là điều mà ông phải đương đầu, để xem ý nghĩa cụ thể và đặc thù của chức vụ ông, và do đó trong cách nào mà ông đại diện cho việc có quyền lực với Đức Chúa Trời.

Có nhiều tính năng thời gian Samuel rất giống như của chúng ta, và do đó nhiều tính năng trong thời gian riêng của chúng ta là rất nhiều như thời gian của ông. Người đã trải qua một thời gian khi con người và công việc của Đức Chúa Trời không dựa trên cơ sở thiết yếu của Đức Chúa Trời. Họ là một dòng thứ cấp và cơ sở, mà chỉ chấp nhận chủ quyền của Đức Chúa Trời. Nó đã được quản lý và cai trị, và càng nhiều càng tốt, may mắn, chủ quyền của Đức Chúa Trời, nhưng nó không phải ngay lập tức trong tư tưởng của Đức Chúa Trời. Lấy Saul như là một minh họa, như là một phần của một toàn bộ lớn hơn nhiều, điều hoàn toàn rõ ràng Saul không phải tư tưởng thiết yếu của Đức Chúa Trời. Nhưng Đức Chúa Trời đã đi xa như Ngài có thể chấp nhận, công nhận, và ban phước lành cho Saul, và bằng cách sử dụng Saul và trật tự của sự vật nắm được trong thời của ông. Đức Chúa Trời đã làm điều tốt nhất mà Ngài có thể làm. Nhưng đó không phải là tâm trí thực sự của Ngài. Đó chỉ là thứ yếu, và nó chỉ đến trong phạm vị hoạt động của Ngài ở tất cả trên lập trường tối thượng quyền của Ngài. Chúa sử dụng theo quyền tối thượng và cho đến nay như Ngài có thể, Ngài ban phước cho bất cứ điều gì đang tồn tại - nhưng, ô! mà nó có thể là cách khác!  Đó là thái độ của Ngài, và điều đó được nhìn thấy rõ ràng như là thái độ của Chúa và của Samuel đối với toàn bộ trật tự những thứ trong những ngày đó.

Tình hình
giống tình hình trong ngày của chúng ta

Không cần có lượng lớn về sự hiểu biết, soi sáng, nhận thức và giáo dục thuộc linh để xem làm thế nào thời kì đó giống như thời riêng của chúng ta. Có, cho đến nay, như những gì là có liên quan Đức Chúa Trời trên trái đất này, một cái gì đó mà Đức Chúa Trời đang tiếp lấy, đang cho phép, đang chấp nhận trong một ý nghĩa, Ngài đang sử dụng nó, Ngài đang ban phước cho nó, Ngài sẽ đi xa như Ngài có thể, nhưng nó chỉ đi xa như Ngài có thể. Ngài không có thể hoàn toàn phó thác chính mình Ngài cho nó. Đó là một ý tưởng thứ cấp. Ngàitư tưởng riêng của Ngài, nhưng dân Ngài không tốt trong việc đó. Tôi không có thể đi xa hơn tuyên bố đó. Đó là một tuyên bố chung, nhưng tôi nói rằng bạn không cần một lượng nhận thức lớn lao để thấy rằng Đức Chúa Trời bị giới hạn, và nếu bạn đang vận dụng và quan tâm về tình hình - có nghĩa là, về tính hiệu quả, sự kết quả, tính thường xuyên, độ tinh khiết, sức mạnh của những gì liên quan với Đức Chúa Trời trên trái đất nàyvà gặp khó khăn nó không không đi xa hơn nữa, bạn nên nhìn vào nó từ quan điểm này: là nó có nằm trên hàng ngũ thứ cấp, hoặc nó tương ứng tư tưởng ban đầu và đầy đủ của Đức Chúa Trời đối với con đường của Ngài, phương tiện của Ngài và mục đích của Ngài không? Vâng, hãy đọc về thời của Samuel và bạn thấy làm thế nào Đức Chúa Trời đã bị hạn chế, giới hạn và túng thế, và do đó, thật là một tình trạng không đạt yêu cầu – và tôi nói rằng ít nhất nó đã tồn tại giữa dân thuộc riêng của Chúa. Đó là khung cảnh của Samuel, và đó thực sự là chìa khóa cho toàn bộ tình hình: một cái gì đó mà Đức Chúa Trời sử dụng, xa như Ngài có thể, bởi vì không có gì khác hơn, và bởi vì điều thiết thực đã bị mất.

Có rất nhiều điều trong toàn bộ tiến trình của thời đại cơ đốc, từ những ngày Tân ước đầu tiên, không phải là tư tưởng của Đức Chúa Trời như làm thế nào công việc của Đức Chúa Trời nên được thực hiện, bởi những phương tiện nào, trên cơ sở nào, theo những nguyên tắc nào, mà Ngài đã ban phước và sử dụng, và vẫn đang làm như vậy, nhưng họ tiêu biểu một sự hạn chế cho Chúa bởi vì họ chỉ là thứ yếu. Và đó là nơi mà chúng ta đang sống! Không có nghi ngờ về nó. Đó là tình cảnh của Samuel,  bởi vì ông đã phải đấu tranh với tình hình như vậy, chúng ta thấy ý nghĩa  cuộc sống của ông.

Samuel
chống lại cái thứ yếu cho cái chính yếu

Ý nghĩa của nó là gì? Samuel bước đến một thời điểm như thế để đứng ở giữa đó, về một mặt, chống lại một cái gì đó là thứ yếu, và mặt khác đứng cho một cái gì đó là chính yếu. Tôi nghĩ rằng cuộc sống của ông được tóm tắt trong điều đó. Samuel đã không hoàn toàn chấp nhận Saul, và ông ấy có khuynh hướng tuyệt đối không có liên quan với ý tưởng về một vị vua, vì vậy mà Chúa đã nói với ông ta: "Samuel, họ đã không từ chối con, họ đã từ chối Ta’ (I Sam. 8: 7). Samuel đã không có bất cứ điều gì liên hệ với điều này, và Chúa đã nói những lời khác cách tối thượng: "chúng ta không có thể có những gì chúng ta muốn, nhưng chúng ta sẽ cho phép điều này. Chúng ta biết nó sẽ hoạt động như thế nào, tuy nhiên, hãy cho nó một cơ hội, tạo điều kiện thuận lợi cho nó theo khả năng con có thể '. Samuel đã có sự bí mật đó với Chúa trong mọi lúc mọi khi. Ông biết nó sẽ vận hành như thế nào., và ông không chấp nhận nó. Ông đã có mặt ở đó để nắm giữ mọi thứ cho tư tưởng chính yếu và đầy đủ của Đức Chúa Trời, giữa dân của Ngài. Đó là những gì ông đại diện.

Bây giờ chúng ta sẽ phá vỡ điều đó, và tôi muốn làm như vậy cách rất đơn giản.Tôi muốn rằng Chúa sẽ nhận được điều này qua những cách rất rõ ràng, theo những cách đơn giản. Khi mọi thứ như thế, khi có một loạt lịch sử trong bối cảnh, nhiều truyền thống, và những gì thuộc về Đức Chúa Trời và dân Chúa đã trở nên rất hỗn độn và bối rối, không rõ ràng, chính xác, xác định, khác biệt trong mối liên quan với Đức Chúa Trời, những gì Đức Chúa Trời phải làm nếu Ngài phải làm đúng với chính Ngài, theo tư tưởng riêng của Ngài, ý định của Ngài,--là cứ tiến tới mà không giao thác chính mình Ngài cho một mức độ thấp hơn, một tiêu chuẩn thấp hơn, và cho toàn bộ thỏa hiệp và đầu hàng ?

Nếu Ngài sắp phản ứng lại ý định đầy đủ của Ngài, Ngài sẽ làm gì trong thời kì như vậy? Ngài sẽ làm chính xác những gì Ngài đã làm với Samuel - và tôi hy vọng bạn không chỉ làm theo điều này với một tâm trí khách quan, suy nghĩ trở lại Samuel và thời của ông, hoặc tìm ra theo một phương cách mơ hồ, trừu tượng. 

Tôi hi vọng rằng khi chúng ta tiến tới, từng bước, bạn đang tự đặt mình đúng vào điều này. Nếu nó là đúng sự thật với tình hình trong ngày của chúng ta, rất tương tự như tình hình trong ngày của Samuel, như dân của Chúa và công việc của Chúa được quan tâm, mà đại diện cho một sự mất mát đối với Chúa, một cái gì đó khác hơn so với điều Chúa dự định để có ngay buổi đầu của thời kỳ phân phát, và chúng ta phải đến với một số vị trí, và tự hỏi mình về điều đó:  Đức Chúa Trời sẽ chấp nhận nó cách dứt khoát không? Ngài sẽ giải quyết và chỉ tiếp lấy thái độ đó, nói rằng: "Vâng, chúng ta có thể không có điều đó nữa. Chúng ta sẽ biết ơn nếu chúng ta có thể có một nửa ổ bánh thay vì nguyên ổ bánh, vì vậy chúng ta sẽ rời bỏ lẫn nhau. Chúng ta không tin rằng đó là thái độ của Đức Chúa Trời

Một
khởi đầu mới
Nếu như thế, sau đó trong một thời gian như vậy, Đức Chúa Trời phải phản ứng với tình hình. Phản ứng của Ngài sẽ là trên cùng một đường hướng như nó đã trong trường hợp của Samuel - và những gì trong trường hợp của Samuel? Vâng, trước hết, Samuel là một khởi đầu mới trong chính mình. Đó là một cách đơn giản để đặt nó, nhưng nó rất chính xác. Ông là một khởi đầu mới trong chính mình. Samuel không phải là một đứa trẻ của truyền thống. Ông không thể như vậy được, không thể. Một phép lạ từ trên trời đã được vận hành để đưa Samuel vào thế giới này. Không có cách nào mở ra cho Samuel đi vào thế giới này. Ông bắt đầu tại một ngôi mộ, một nơi của sự chết. Bạn biết những gì tôi đang đề cập đến trong trường hợp của Hannah. Ồ không, đây không phải là thừa kế, kế tục, đây không phải chiếm lấy một truyền thống, điều không phải chỉ là theo sau một cái gì đó đã có rồi. Đây là một khởi đầu mới. Ngay từ số không, ngay từ sự chết, chính bản thân mình, ông là một khởi đầu mới. Ông không tiếp được mọi sự với bối cảnh của cơ nghiệp. Đức Chúa Trời đã thực hiện biện pháp phòng ngừa chống lại điều đó trong tối thượng quyền của Ngài một lần nữa. Cái không thể của Hannah để đứa con đó tối thượng quyền của Đức Chúa Trời liên quan đến mục đích của Ngài. Không có gì có thể có được trừ ra một hành động đặc biệt của Đức Chúa Trời. Không có sự chuyển giao từ quá khứ, không có liên kết tất cả. Nó là một sự cắt đứt, sự bắt đầu mới.
Bạn đang ngạc nhiên làm thế nào mà điều đó sẽ được áp dụng. Nó có thể được áp dụng theo những cách khác nhau, và cũng khá đơn giản. Có lẽ hầu hết các bạn đều có một truyền thống. Bạn nói: 'Vâng, tôi ra khỏi điều đó. Tôi không đi vào điều này, tôi có một truyền thống. " Vâng, nhiều người trong chúng ta đã có một truyền thống. Tôi cho rằng tất cả mọi người đi vào cơ đốc giáo có một truyền thống, nhưng bạn đã biết, Đức Chúa Trời có thể làm một cái gì đó trong cuộc sống với một truyền thống rất lớn để cắt  đứt họ khỏi truyền thống của họ và làm cho họ kết thúc nó. Họ có thể tạo ra một khởi đầu hoàn toàn mới, và nếu Ngài sắp làm  loại điều mà Ngài đã làm với Samuel, Ngài sẽ làm điều đó.
Nhưng Ngài làm việc đó không? Một số người trẻ đã được sinh ra trong gia đình cơ đốc và đã được lớn lên trong môi trường kỉnh kiền, và bạn đã nhận được rất nhiều của cơ đốc giáo phế phẩm (secondhand) của bạn. Bạn xem điều đó ra sao, tôi không biết. Tôi đã từng nghĩ rằng nếu tôi chỉ có một hàng ngũ những người tin kính phía sau tôi, nó sẽ là một tài sản to lớn. Tôi đã thay đổi tâm trí của tôi về điều đó.Tôi đã từng nghĩ rằng những người là 'các con trai của mục sư đã có tất cả những lợi thế. Tôi không phải là "con trai của mục sư, và do đó tôi bị bất lợi. Tôi đã thay đổi tâm trí của tôi về điều đó. Truyền thống của bạn, thậm chí gia đình cơ đốc của bạn, có thể là một bất lợi cho bạn. Bạn có thể có được rất nhiều điều phế phẩm (dùng rồi) và nó có thể không là của bạn cả, nó có thể là của cha mẹ của bạn. Bạn đã được chuyển giao. chỉ có thể đã trở thành áo khoác đối với bạn, hoặc nó có thể là một vị trí hoàn toàn giả tạo, nơi mà bạn đang quan tâm và nó không phải là của bạn ngay từ đầu. 

Đức Chúa Trời đang làm gì với bạn? Ngài có đặt bạn vào vị trí và tình huống và đưa bạn thông qua kinh nghiệm nơi mà tôn giáo của cha hay của mẹ không sử dụng và bạn phải có của riêng bạn không? Kiến ​​thức về Đức Chúa Trời mà đã được trao cho bạn và có thể đã giúp bạn trong vấn đề tư vấn và ảnh hưởng trong thời thơ ấu của bạn không đứng lên cho tình hình bây giờ. Bạn phải biết Đức Chúa Trời cho chính mình, và trừ khi bạn biết, bạn sẽ không vượt qua. Bạn biết khá tốt, nếu bạn đang có được giá trị thực sự với Đức Chúa Trời, bạn không phải chỉ là một đứa trẻ của truyền thống, bạn phải được sinh ra và biết Đức Chúa Trời ngay từ số không. Đó là sự ứng dụng của điều này.
ng dụng đó, tôi nói, được thực hiện theo những cách khác nhau và các giai đoạn khác nhau. Sự rắc rối với rất nhiều người họ sẽ không trao truyền thống của họ cho Đức Chúa Trời và để cho Ngài vượt qua tất cả những gì là hàng dùng rồiđem họ từ số không thành một cái gì đó của chính Ngài. Họ bám vào niềm tin và giáo lí của họ, mà họ đã tự chấp nhận, và Đức Chúa Trời có khó khăn rất lớn của Ngài ở đó. Thực ra, Ngài phải nói: 'Được rồi, Ta không thể làm bất cứ điều gì ở đây. Ta phải đi làm việc nơi Ta có một cơ hội. 'Nếu ngày nay Đức Chúa Trời sắp làm điều Ngài đã làm trong ngày của Samuel, bằng cách nào đó thì phải có sự cắt đứt giữa những gì chỉ đơn thuần là truyền thống và điều gì là kinh nghiệm, những gì là hàng dùng rồi và những gì là hàng còn nguyên, những gì đã đến với chúng ta từ bên ngoài và những gì đã đến với chúng ta  từ bên trong.
Bạn có thể thấy sự thật này như thế nào với những người như Paul. Một người truyền thống là dường nào! một cơ nghiệp! một lịch sử! A, nhưng thật là một sự phá đổ đến chết và bắt đầu mọi sự một lần nữa! Ông nói: "Đó là niềm vui thích của Đức Chúa Trời mc khải Con của Ngài trong tôi" (Gal 1:15-16). Đó là sự khởi đầu. chúng ta không cần mở rộng về điều nầy. Đây là điều đầu tiên. Đức Chúa Trời cần người namngười nữ, một chiếc bình mà không được cấu tạo bằng một cái gì đó đã dùng rồi (second hand), mặc dù là một cái gì đó có thể là đúng sự thật cùng ngay thẳng và của chính Ngài.

 Đừng coi thường nó, nhưng hãy nhớ rằng điều đó không đủ tốt. Bạn đã có để có nó từ khi bắt đầu trong chính mình, và Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó. Ngài có thể làm nó, và một số người trong chúng ta biết Ngài có thể làm điều đó cách quyết liệt như thế nào. Chúng ta đã có một truyền thống lớn, chúng ta đã có tất cả và trong toàn bộ lịch sử và các lĩnh vực, và sau đó kết thúc đã xảy ra, thật  đầy đủ, mà nó đã được bắt đầu một lần nữa, ngay cả mặc dù chúng ta đã giảng và trong cơn  công tác và hoạt động cơ đốc –một sự kết thúc, và là một khởi đầu mới, tất cả mọi thứ được sinh ra từ Đức Chúa Trời theo một cách mới.

 Vâng, một cái gì đó giống như điều đó là cần thiết. Chúa sẽ có cách thức riêng của Ngài làm việc đó. Bạn cầu xin Ngài làm điều đó. Sự giao dịch của bạn với Chúa phải giống như điều này: "Lạy Chúa, xin cho tôi kiến ​​thức trực tiếp về chính Ngài. Mang tôi vào nơi, nơi tất cả mọi thứ đang sống giữa Ngài và tôi, và nơi tôi biết Ngài cho chính tôi. Bạn có thể đi qua nó, nhưng Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó. Đó là điều cần thiết.

Bạn có anh em - những người đã có nhiều năm kinh nghiệm—đều đồng ý với tôi rằng một trong những bất lợi làm bại liệt ngày hôm nay làm tê liệt, hệ thống giáo lý cơ đốc được thiết lập cách non nớt, theo một cách thức của hàng cũ và truyền bá không? Hãy nói cách khác.  phải sự yếu kém của ngày hôm nay mà sự bất khả năng của con người bước ra và nói:  Chúa phán vậy! Chúa đã nói với tôi và đã nói với tôi hôm nay! Tôi không nói về chất liệu mà tôi đã được thu thập, thu thập từ sách và thư viện. Đức Chúa Trời đã nói với tôi, và đây là những gì Ngài nói chăng?’. Bạn có cảm thấy nhu cầu có những người bước ra với một sứ điệp trực tiếp từ Đức Chúa Trời không? Những gì được ban cho? Rất nhiều hàng dùng rồi (second hand), theo truyền thống rất nhiều, rất nhiều chân lý lâu đời, nhưng nó không sống động thật thiết yếu trong tấm lòng của các giảng sư. Đó là tình hình. Đức Chúa Trời phải bắt đầu lại. Samuel đại diện cho một khởi đầu mới, và một sự khởi đầu mới trong chính mình.

Một cuộc đời cá nhân
với Chúa
Tay trong tay với điều đó là: Samuel đại diện cho một cuộc sống cá nhân với Chúa, không chỉ là một khởi đầu mới trong chính mình, nhưng cuộc sống cá nhân với Chúa. Chúa không để cho ông ta cách xa. Ngài đã không nói cùng Eli: "Hãy đi và nói với Samuel. Samuel không hiểu.  là một trẻ nhỏ và ngươi phải dạy cho anh ta. Đức Chúa Trời đã gọi SAMUEL. Những cuộc gọi gấp đôi đó là của Đức Chúa Trời. Có sự nhấn mạnh cá nhân: "Samuel, Samuel". Điều duy nhất là Eli, với kinh nghiệm lâu dài của mình, đã có thể nói với Samuel là hãy có sự tiếp xúc cá nhân với Chúa – Eli dạy :“con hãy nói,  xin hãy nói, Chúa ôi!". Samuel cần điều đó. Nó rất đơn giản, nhưng nó là một điều tuyệt vời và hùng mạnh - một cuộc sống cá nhân với Đức Chúa Trời. 
Không ai sẽ đưa Đức Chúa Trời trong quyền lực đến để đáp ứng và thay đổi tình huống không theo tâm trí của Ngàilàm thỏa mãn tấm lòng của Ngài, mà người đó không có cuộc sống cá nhân với Đức Chúa Trời. Bạn có một cuộc sống cá nhân với Đức Chúa Trời không, vì vậy mà bạn đang làm nên rất nhiều thứ? Có một thời gian khi bạn chọn một cuốn sách thuộc linh và nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ nó. Bây giờ bạn luôn luôn nghĩ rằng cuốn sách đó như là một cuốn sách tuyệt vời, nó có ý nghĩa rất nhiều cho bạn. Sau một hoặc hai năm, bạn giở cuốn sách ra một lần nữa. Mọi sự đã đi đâu? Không có gì để ăn vào! Bạn đã nhận được tất cả những sự giúp đỡ từ đâu? Bạn đã phát triển nhanh hơn. Vâng, nó thuộc về một giai đoạn nào đó, nhưng không phải bây giờ. 

Tôi chỉ sử dụng điều đó như một minh họa. Bạn cuộc sống cá nhân đó với Đức Chúa Trời, điều đó có nghĩa  bạn đang lớn lên hơn quần áo thuộc linh trong tất cả các thời điểm? Quần áo thích hợp vào một thời điểm trước, thì không sử dụng được nữa. Bạn cuộc sống cá nhân phát triển với Chúa chăng? Bạn có đang sống theo quá khứ - ngay cả kinh nghiệm của riêng bạn không? Bạn có đang sống theo các cuộc nhóm họp, dựa vào các hội nghị, dựa vào các bài giảng, hay dựa vào sự giúp đỡ của người khác? Tất cả những điều này là tốt, nhưng nếu bạn sống dựa trên những điều này và chúng có sự bắt đầu và kết thúc, các hội đồng sẽ sớm mờ dần. Bạn thấy đấy, sức mạnh và giá trị của một hội đồng là, có những người sống với nhau, những người đang di chuyển với Đức Chúa Trời và những người đang phát triển. Đó là một điều sống động. Có như thế với bạn không? Bạn có chắc chắn rằng bạn có một cuộc sống cá nhân với Đức Chúa Trời, rằng Đức Chúa Trời đang nói với bạn, giao dịch với bạn trong cuộc sống riêng của bạn, rằng Ngài có bàn tay của Ngài trên bạn và Ngài đang làm một cái gì đó ở bạn không? Có thể là một điều đau đớn - có lẽ một hoặc nhiều điều hơn - nhưng bạn biết rằng Đức Chúa Trời đang hoạt động trong cuộc sống của bạn và đang làm một cái gì đó.

Về một mặt, Ngài đang phá hủy, Ngài đang làm suy yếu, lấy đi sức mạnh của riêng bạn và tước bỏ sự tự túc của riêng bạn, nhưng, mặt khác, Ngài đã làm cho Mình được biết đến. Ồ, những người trẻ tuổi, tôi xin bạn hết tấm lòng tiếp nhận điều nầy. Đâyđiều tuyệt vời và có thể vinh diệu cho mỗi một bạn, người trẻ nhất và đơn giản nhất, một trong những người có sự phức tạp lớn nhất về mặc cảm tự ti, biết linh của Đức Chúa Trời đang làm việc và nói chuyện trong cuộc sống của riêng bạn để bạn có thể nói: ' Chúa không cho phép tôi làm điều đó. Chúa kiểm tra tôi về điều đó. Tôi biết Chúa đã nói với tôi về điều đó. 'Đó là Samuel! Tôi nói nó là đơn giản, nhưng nó là điều thiết yếu nếu Đức Chúa Trời sẽ làm một cái gì đó có hiệu quả. Ngài phải có một dân đồng đi với Ngài. 
Điều đó không thừa nhận bất kỳ sự độc lập và tình trạng không liên quancon đường làm việc cách tự do của những điều mà nơi đó bạn nói: 'Đức Chúa Trời đã nói với tôi và do đó tôi gạt sang một bên tất cả những gì người khác nói gì về điều đó và tôi nhận ra không có thẩm quyền trong Hội thánh'.  Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ làm điều đó. Bởi vì bạn có một sự đồng đi cá nhân với Đức Chúa Trời, nó không có nghĩa là Ngài làm cho bạn thành một đạo luật đối xử với bản thân bạn cách thuộc linh. Đó là một sự áp dụng sai nguyên tắc này. Vâng, xin vui lòng tiếp lấy điếu nầy vào tấm lòng. Hãynhiều  sự giao dịch rất rõ ràng với Chúa.  Chúa ôi, tôi phải biết Ngài đang xử lí với tôi, nói chuyện với tôi.lắm lần trong cuộc sống của bạn, khi Đức Chúa Trời cho phép bạn làm những việc nào đó, nhưng khi bạn ồng di chuyển tới với Ngài, bạn biết rằng Ngài không còn cho phép nữa. Đức Chúa Trời đã bỏ qua nó trong thời gian bạn còn dốt nát, nhưng bây giờ Ngài không chấp nhận nó, và bạn biết điều đó.

Tương giao với Đức Chúa Trời trong sự không hài lòng của Ngài

Samuel đã có một cuộc sống cá nhân với Đức Chúa Trời. Hai điều này - một khởi đầu mới tuyệt đối trong bản thân và cuộc sống cá nhân với Đức Chúa Trời - đã dẫn đến Samuel một sự liên kết với Đức Chúa Trời trong sự bất mãn thần thượng, sự không hài lòng thần thượng và phản ứng thần thượng.. Đức Chúa Trời không hài lòng. Eli biết về điều đó? Những người khác biết về điều đó? Họ đang tiến tới, họ không có sự ghi nhận về sự không hài lòng và bất mãn của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không muốn có nó và đang phản ứng, nhưng họ không nhạy cảm đối với cảm xúc của Ngài. Đó là trạng thái của các sự vật. Họ chỉ đơn giản tiến lên với hình thức của các sự vật. Vâng, họ đang các phụng vụ  của họ trong đền tạm Shiloh, họ vẫn đang tiến hành các vòng nhóm họp, dâng sinh tếtrật tự tư tế, nhưng họ không gặp rắc rối hoặc bị xáo trộn với một sự khuấy động của Đức Chúa Trời trong lòng họ. Họ chỉ đơn giản tiến lên, và tôi nói một lần nữa, có rất nhiều điều giống như vậy ngày nay. 

Vì cớ những điều mà chúng ta đã đề cập đến, Samuel ngay lập tức bước vào sự liên hiệp có ý thức nhạy cảm và thông minh với tấm lòng không hài lòng của Đức Chúa Trời, và đêm đó trong đền thờ, Đức Chúa Trời làm cho ông được biết sự không hài lòng đó. làm ông vướng mắc trong những khó khăn và trong hầu hết các diễn trình đau đớn. Đó là điều không dễ dàng cho một cậu bé như thế bước đi và phải nói với người già những gì Đức Chúa Trời nghĩ về tình hình. Tuy nhiên, Samuel đã được đưa vào tấm lòng của Đức Chúa Trời thật nhiều, đến nỗi ông đã có thể hoàn toàn trung thành với Đức Chúa Trời và không nắm giữ lại điều gì. Chúng ta sẽ cho Eli sự tự tin về điều nầy: rằng ông buộc Samuel nói cho ông ta những gì Đức Chúa Trời đã phán, và Eli chấp nhận điều đó, mặc dù bi kịch.

Chức Vụ Phát Xuất Từ Tấm Lòng Có Gánh Nặng

Nhưng ở điểm
chính ở đây là điều này: khi Đức Chúa Trời có được nền tảng đó với Ngài, sau đó bắt đầu phát sinh trong những người quan tâm một cảm thức về những điều không đúng. Đó không chỉ là sự bất mãn bên ngoài, "coi thường quyền cai trị của Chúa", chỉ trích và đánh giá và  sống theo tính ưu việt. Ô, bạn thân mến, bất cứ điều gì là sự cai trị với ban bệ đều xa lạ với những gì tôi đang nói. Nó là hoàn toàn trong một thế giới khác. Tuy nhiên, có sự đau nhói sâu xa trong ấm lòng, tiếng vang sự không hài lòng của Đức Chúa Trời, sự bất mãn, một cái gì đó mà bạn cảm thấy Linh Đức Chúa Trời buồn : đó là sự đau khổ. 

Chức vụ được sản sinh từ đó. Từ thời điểm đó, Samuel bắt đầu chức vụ của mình. Khi ông đã bước vào sự liên hiệp trong tấm lòng với nỗi thống khổ và thất vọng và không hài lòng của Đức Chúa Trời, và có tiếng vang của nó trong tấm lòng của ông, sau đó chức vụ của ông đã bắt đầu. Chức vụ có hiệu lực từ Đức Chúa Trời phải xuất phát từ một cái gì đó như thế. Ô, bạn không cần lo tạo ra các bài nói chuyện, đề tài nào cũng không thành vấn đề, tuy nhiên lẽ thật có thể cao. xuất ra từ một cái gì đó mà Đức Chúa Trời đã thực hiện bên trong và bạn có một tấm lòng gánh nặng về tình trạng của các sự vật, bạn đã thấy những gì Đức Chúa Trời muốn, và bạn đã nhìn thấy những gì đang hiện hữu, và từ một trái tim gánh nặng-- chức vụ bắt đầu. Bạn không cần đi ra và trở thành một quan chức trong chức vụ cho điều đó. Bạn không phải đi vào những gì được gọi là 'chức vụ' và mặc một loại trang phục và tham gia một số hội hiệp. Bạn chỉ ở nơi bạn đang ở cho đến khi Đức Chúa Trời thúc đẩy bạn đến ở một nơi khác. Samuel bắt đầu tại nơi ông ở, với tấm lòng gánh nặng của mình. Sau đó ông đã đi tuần hành từ Ramah trong chức vụ của mình. Sự mở rộng của chức vụ có thể đến sau, nhưng nó bắt đầu tại nơi bạn đang ở. Nơi bạn gặp gỡ Đức Chúa Trời, nơi bạn đi vào các kinh nghiệm cá nhân của Ngài, nơi bạn có cuộc sống cá nhân của bạn với Ngài - đó là nơi mà chức vụ của bạn bắt đầu.

chức vụ của bạn là gì? Phải có liên quan đến khát vọng của Đức Chúa Trời, tư tưởng của Đức Chúa Trời, như là một người đứng chống lại trào lưu của những gì là trái ngược với Đức Chúa Trời, và ngay cả khi đó thủy triều sẽ đập trên bạn, bạn đứng lên chống lại nó. Đó là thể yếu của chức vụ.Trong chức vụ đó, Samuel đã trở thành một cây cầu. Ông và chức vụ của ông đã là một cây cầu cho Đức Chúa Trời, cầu nối cho quá trình chuyển đổi của Đức Chúa Trời từ Saul đến David, từ vương quốc này đến vương quốc đó, từ trạng thái này của vật đến trạng thái khác. Cuốn sách đầu tiên của Samuel được gọi là các cuốn sách của quá trình chuyển đổi, và đó là những gì nó chứa đựng. Bạn có biết vấn đề --sự chuyển giao của vương quốc từ Saul đến David. Đó là kết quả cuộc sống của Samuel, ông và sứ vụ của ông đã là cây cầu mà qua đó Đức Chúa Trời có thể vượt qua, để lại một trật tự đằng sau và đưa vào một trật tự khác. Nó có thể như trong trường hợp của chúng ta theo một mức lượng, một cách hạn chế, nhưng Đức Chúa Trời cần chiếc cầu nối để làm sự liên kết –từ bỏ một bên, và đứng vì bên kia.

Bạn thấy, tất cả chỉ bao gồm
lập trường nầy này cho Đức Chúa Trời.. Bạn nói: Đức Chúa Trời đang làm việc, di chuyển, phó thác chính Ngài, bước đến như thế nào? Điều đó chỉ dựa trên những hàng ngũ đó. Ông phải có một sự khởi đầu mà là một bắt đầu với Ngài và không phải là một điều cũ (dùng rồi) trong tất cả mọi sự, không phải là một cái gì đó của quá khứ, không phải là một cái gì đó từ người khác, nhưng với BẠN từ 'A' trong bảng chữ cái của đời sống thuộc linh và kinh nghiệm giữa bạn và Đức Chúa Trời. Ông phải có một bước đi với Ngài về một phần của Ngài. Vâng, trong tình bằng hữu với dân Ngài, có tất cả mọi sự mà có sẵn cho sự giúp đỡ thuộc linh theo cách liên quan, tuy nhiên, ở giữa tất cả mọi sự, bạn đang đồng đi với Đức Chúa Trời. Chỉ theo cách đó Đức Thánh Linh nói điều tương tự và các biện pháp bảo vệ những gì Ngài nói với bạn, bởi vì Ngài sẽ nói điều tương tự trong tất cả những người đang đồng đi  với Ngài và đó sẽ là một biện pháp tự vệ lớn. 

Nhưng điểm chính --một kiến ​​thức cá nhân và đồng đi với Đức Chúa Trời là con đường của Ngài; sau đó tiến tới cách vững chắc, lặng lẽ để biết những gì Đức Chúa Trời không muốn, những gì Ngài thực sự tìm kiếm và những gì Ngài thực sự phải có để làm một liên kết với tấm lòng của Ngài trong cách đó. Và sau đó làm một cầu nối cho Đức Chúa Trời-- có nghĩa là, Đức Chúa Trời có thể tiếp cận đối tượng của Ngài trong mức độ thông qua chúng ta cách  cá nhân và thông qua chúng ta, cách tập thể. Ô, điều nầy có thể giống với Hội thánh như một toàn thể! Có lẽ quá nhiều điều để mong đợi. Bởi vì toàn bộ không phải như thế, chúng ta sẽ đầu hàng và nói rằng KHÔNG có thể được như thế sao? Nếu Samuel đã tiếp lấy thái độ đó, đó sẽ là một câu chuyện rất khác biệt, nhưng ông đã không như vậy. Samuel đã là cầu nối cho Đức Chúa Trời giữa tất cả những gì không phải, và những gì Đức Chúa Trời có thể có.

Đừng tiếp lấy điều nầy vào tấm lòng! Tôi không muốn từ bỏ bất cứ ai. Tôi không muốn có vẻ khinh thị bất cứ ai. Tôi không làm điều đó khi tôi đặc biệt hấp dẫn đối với những người bạn trẻ của tôi trong vấn đề này. Tất nhiên, có thể là một số người đã đi trên con đường một thời gian dài cần một từ ngữ như thế này như là một biện pháp tự vệ, hoặc một giải thoát khỏi mọi thứ, ngay cả kinh nghiệm của riêng của họ trở thành một truyền thống, một cái gì đó có được từ nhiều năm trước đây, không còn cập nhật với Đức Chúa Trời. Các bạn trẻ tuổi ơi, bạn có thể được giải cứu khỏi những điều như thế rất nhiều. Bạn không cần phải có nhiều năm hư hỏng. Bạn có thể tiến lên một cách nhanh chóng vào điều này nếu bạn muốn thật rõ ràng với Chúa. Hãy thưa: "Bây giờ, Chúa ơi, như đối với tôi, tôi muốn tất cả mọi thứ đều là hàng trực tiếp ( first hand).Tôi không coi thường những gì tôi đã được dạy, những gì tôi nghe, hoặc những người biết, trừ ra Chúa, tôi phải có cách trực tiếp, tôi phải biết điều đó cho bản thân mình. Ngài phải bắt đầu như trong trường hợp của tôi như thể tôi là người đầu tiên biết Ngài. Ngài phải đem tôi vào một cuộc sống mà tôi chỉ đồng đi với Ngài, nơi tôi đang học, nơi tôi biết Ngài  theo một cách phát triển, tiến bộ. Sau đó, sau khi nhận được điều đó, Ngài mang tôi vào sự tương giao với tấm lòng của Ngài, những gì Ngài cảm nhận về tình hình, để cấu tạo tôi thành một người đầy tớ, một dụng cụ hữu ích liên quan đến tình hình đó. Hoặc Ngài muốn gọi tôi bước ra phục vụ toàn thời gian hay không không phải là điểm chính, điều mà tôi cần phải làm tại đây là đứng cho Đức Chúa Trời gây ảnh hưởng đến tình hình theo trong tâm trí của Đức Chúa Trời.” Đức Chúa Trời giao thác chính mình cho người đó, người đó đáng kể với Đức Chúa Trời và có quyền lực với Đức Chúa Trời.
Điều tuyệt vời nói về Samuel là: "Đức Chúa Trời ... không để cho có lời nói nào của ông rơi xuống mặt đất" (I Sam 3:19). Đó là Đức Chúa Trời giao thác chính mình Ngài cho Samuel. Chỉ cần nghĩ về một người nói và không một lời nói nào của ông rơi xuống đất, không phải một lời vô ích hoặc không hiệu quả! Điều đó kinh khủng! Điểm chính Đức Chúa Trời giao thác chính mình Ngài, và người đó có quyền lực với Đức Chúa Trời
T. Austin-Sparks