Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Sự Phục Sinh, Đức Thánh Linh, Và Hội Thánh (1)


Empty Tomb Picture 02

Đọc Kinh Thánh: Công vụ 2:24-28, 31-34; 1 Cor. 12:12-13; Ê-phê-sô 1:19-23

“Nhưng Đức Chúa Trời đã giải thống khổ của sự chết, khiến Người sống lại, vì sự chết không thể giữ Người được. Bởi Đa-vít có nói về Người rằng:
'Tôi hằng thấy Chúa ở trước mặt tôi, Vì Ngài ở bên hữu tôi, khiến tôi chẳng bị rúng động.  Cho nên lòng tôi vui mừng, lưỡi tôi hớn hở, Xác thịt tôi cũng sẽ ở yên trong sự hi vọng;  Vì Chúa sẽ chẳng bỏ linh hồn tôi trong Âm phủ, Cũng chẳng cho Đấng Thánh Ngài thấy sự hư nát đâu. Chúa đã cho tôi biết đường sự sống. Cũng sẽ khiến tôi đầy vui mừng trong sự hiện diện Ngài.”

“Nên người đã thấy trước điều nầy mà nói về sự sống lại của Đấng Christ rằng, Ngài chẳng bị bỏ lại trong Âm phủ, xác thịt Ngàøi cũng chẳng thấy sự hư nát. 32 Jêsus nầy Đức Chúa Trời đã khiến sống lại, và chúng tôi thảy đều là chứng nhân về sự đó. 33 Vậy, vì Ngài đã được tôn cao lên bên hữu Đức Chúa Trời, và đã nhận lãnh Thánh Linh mà Cha đã hứa, nên Ngài đã đổ Thánh Linh ra như các ông đang thấy và nghe. 34 Bởi Đa-vít chẳng từng thăng thiên, nhưng chính người có nói:
'Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: Hãy ngồi bên hữu ta,”

“Vả, như thân là một mà có nhiều chi thể, và thảy đều thuộc trong thân, dầu nhiều cũng chỉ có một thân mà thôi, Đấng Christ khác nào như vậy. 13 Vì chưng chúng ta, hoặc người Do-thái hoặc người Hi-lạp, hoặc tôi mọi, hoặc tự chủ, thảy đều đã chịu báp têm trong một Thánh Linh để nên một thân, và thảy đều đã chịu uống cùng một Thánh Linh nữa”

19 và biết quyền năng Ngài quá đỗi lớn lao đối với chúng ta là kẻ tin là dường nào, y theo sự vận hành của đại năng do lực lượng của Ngài, 20 mà Ngài đã vận hành trong Đấng Christ, khi khiến Đấng ấy từ kẻ chết sống lại, và làm cho ngồi bên hữu mình tại trên trời, 21 vượt qua cả các bậc chấp chánh, quyền bính, thế lực, chủ trị, và mọi danh xưng, chẳng những trong đời nầy thôi đâu, mà cũng trong đời hầu đến nữa, 22 và khiến muôn vật phục dưới chân Ngài, lập Ngài làm đầu mọi sự cho Hội thánh, 23 là thân thể của Ngài, tức là sự đầy đủ của Đấng làm đầy dẫy mọi sự trong mọi người.”

BA CHỦ ĐỀ CỦA KINH THÁNH

Kinh Thánh chủ yếu nói về ba chủ đề. Đầu tiên là sự phục sinh, thứ hai là Đức Thánh Linh, và thứ ba là Hội thánh. Tâm trí con người không thể hiểu được ba điều này, vì chúng ở ngoài sức tưởng tượng và mô tả của con người. Tất cả ba điều được tiết lộ cho chúng ta bởi Đức Linh của Chúa.

VIỆC SÁNG TẠO CON NGƯỜI KHÔNG HOÀN CHỈNH

Để hiểu được những điều này, chúng ta phải quay trở lại với Genesis. Khi con người đã được tạo ra bởi Đức Chúa Trời, người đã được tạo ra hoàn hảo, nhưng không đầy đủ. Các hình thức khác của các sinh vật đều hoàn hảo và đầy đủ, nhưng con người đã được hoàn hảo nhưng không đầy đủ. Sau khi Đức Chúa Trời tạo ra con người, Ngài đã đặt anh ta ở  trước cây sự sống và cây kiến ​​thức về thiện và ác. con người tự do lựa chọn giữa hai cây. Điều này chứng minh rằng việc Đức Chúa Trời tạo dựng con người đã không được đầy đủ. Trong con mắt của Đức Chúa Trời, con người không đầy đủ. Mặc dù con người đã không có kiến ​​thức về thiện và ác, anh cần sự sống của Đức Chúa Trời, mà cây sự sống tiêu biểu. Khi con người đã được tạo ra, anh đã sống động, nhưng anh không có sự sống của Đức Chúa Trời. Anh cần phải tiếp thêm một bước nữa. Con người không đầy đủ cho đến khi anh có sự sống của Đức Chúa Trời (điển hình là cây sự sống). Tuy nhiên, trước khi con người ăn cây sự sống, anh đã ăn cây kiến ​​thức về thiện và ác trước tiên. Anh đã thực hiện sự lựa chọn sai lầm và chậm trễ làm hoàn thành chính mình. Vì vậy, con người đã không đạt được đỉnh cao trong tiềm năng của mình. Trong con mắt của Đức Chúa Trời, con người vẫn còn thiếu một cái gì đó. Hôm nay, ngay cả ở đỉnh cao cả nhất của mình, con người vẫn còn thiếu hụt vinh quang Đức Chúa Trời. Con người bị hạn chế, và ngay cả ở điều tốt nhất của mình, anh vẫn còn thiếu. Chúng tôi có thể nói rằng toàn bộ Cựu Ước, từ chương đầu tiên của sách Sáng Thế đến chương cuối cùng của Ma-la-chi, là một sự phát triển của câu chuyện sáng tạo, đó là sự tiếp nối sự sáng tạo của Đức Chúa Trời. Mặc dù Abraham, Isaac, Jacob, David, vv, là người tốt, họ vẫn còn thiếu hụt trong con mắt của Đức Chúa Trời, họ đã không thể đạt được mục tiêu ban đầu của Đức Chúa Trời trong sự sáng tạo của Ngài. Mặc dù họ đã có hình ảnh của Đức Chúa Trời, họ đã không có sự giống như Ngài. Hình ảnh đề cập đến hình dạng bên ngoài, trong khi sự giống như ám chỉ tính cách và tâm tính bên trong.


Trong 6000 năm qua, công việc sáng tạo của Đức Chúa Trời trong con người đã không ngừng. Đức Chúa Trời đã không có tiến bộ xa như việc tạo ra các loài khác có liên quan. Ngài đã không tạo ra thêm các loại hoa, chim, ngựa, vv ... Những điều này đã đầy đủ và hoàn hảo kể từ ngày chúng được tạo ra, không có chỗ cho sự cải tiến, nhưng con người đã không bao giờ được hoàn thành. Trong Sáng thế ký 1:26, Đức Chúa Trời phán: " Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình Ta và theo hình dạng Ta,” Con người được tạo ra theo hình ảnh Đức Chúa Trời và sự giống như của Đức Chúa Trời. Chữ hình ảnh có nghĩa diện mạo bề ngoài, nó không đề cập đến bản chất bên trong. A đam đã được sáng tạo là một hồn sống. Ông đã không có Linh Đức Chúa Trời trong mình. Vì vậy, ông không đầy đủ; ông là một mảnh chưa hoàn thành. A đam cần chính Đức Chúa Trời, tiêu biểu bởi cây sự sống, làm chính bản chất của mình.

Con người đã không đạt được tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời tại thời điểm Genesis. Điều này tiếp tục cho đến thời của Chúa Giêsu. Adam đã có diện mạo bên ngoài của Đức Chúa Trời, nhưng ông không giống như Đức Chúa Trời trong bản chất của mình. Khi ông sa ngã, ông đã thiếu hụt vinh quang của Đức Chúa Trời (Rô-ma 3:23). Ông đã đánh mất sự giống như Đức Chúa Trời. Trước khi Chúa Giêsu nhục hóa, không có một con người đơn độc nào trên trái đất đạt tiêu chuẩn. Các nhà hiền triết của các thế kỷ vừa qua đã cố gắng để đạt được tiêu chuẩn thông qua thực hành khổ hạnh và khắc kỷ của họ, nhưng họ vẫn thiếu hụt Đức Chúa Trời. Có sự phân biệt giữa Cựu Ước và Tân Ước. Trong Cựu Ước, con người đã không đạt được mục tiêu của Đức Chúa Trời. Trong Tân Ước, một con người sau khi vừa lòng Đức Chúa Trời. Anh ấy là con người đầy đủ.

Chúa Giê-xu là con người duy nhất được hoàn thành

Cảm ơn Chúa! Những gì Đức Chúa Trời mong muốn trải các thời đại trong quá khứ, nhưng không tìm thấy, cuối cùng ở đây trong Tân Ước. Con người đó là Đấng Christ. Trong Chúa Giêsu, Đức Chúa Trời tìm thấy con người mà Ngài đã theo đuổi. Chúa Giê-xu là con người mẫu mực. Đấng Christ không chỉ đơn thuần là một đại diện của con người, Ngài là một con người đại diện. Ông là người mà Đức Chúa Trời theo đuổi.

SỰ SỐNG LẠI –

Sự cần thiết cho sự phục sinh

Trong khi Chúa Giêsu còn ở trên đất, Ngài đã được hoàn hảo trong tính cách của Ngài, nhưng không trong quyền năng của Ngài. Chúa của chúng ta bị giới hạn trong quyền năng. Đây là lý do  không đủ để Ngài sống 33 năm rưỡi. Ngài cần phải đi qua sự sống lại. Đây là một cái gì đó vượt quá quyền năng tâm trí am hiểu của chúng ta. Anh chị em ơi, đây là một vấn đề to lớn, nhưng thật là vô ích cố gắng dò thấu nó với tâm trí. Nếu không có sự mặc khải, không có ai sẽ quan tâm đến chủ đề này, như là một người khờ khạo trong làng quê không có lưu tâm nào trong quả bom nguyên tử. Tại sao Chúa cần sự phục sinh? Ngài đã bị giới hạn trong thời gian và không gian trên trái đất.


Một số người đã đến và tìm kiếm Ngài, đã phải gỡ bỏ mái nhà để tiếp cận với Ngài (Mác 2:1-4). Một người phải lấn ép đám đông để chạm vào viền áo Ngài (5:24-27). Bách nhân đội trưởng là một ngoại lệ, ông đã có một đức tin mà bỏ qua những sự chen lấn của đám đông. Chúa khen đức tin của ông là lớn. Đầy tớ của ông đã bị bệnh, và ông ta cầu xin Chúa nói một lời để tôi tớ của ông sẽ được chữa lành (Lu-ca 7:6-10). Lời của bách nhân đội trưởng, thực ra, là thừa nhận rằng Chúa vượt ngoài thời gian và không gian. Đầy tớ của ông Ngài đã được chữa lành ngay lập tức. Đây là một con người đã có sự mặc khải. Chúa đã được thai dựng qua Đức Thánh Linh (Ma-thi-ơ 1:20; Lu-ca 1:35). Quan tâm về tính cách của Ngài, Ngài là đỉnh cao của sự Đức Chúa Trời sáng tạo con người. Tuy nhiên,  quan tâm về quyền năng của Ngài, Ngài vẫn còn bị hạn chế. Đây là lý do có nhu cầu của sự sống lại.

Sự sống lại bảo vệ Người đại diện cho Đức Chúa Trời

Chúng ta xem xét ý nghĩa của sự sống lại. Phục Sinh có nghĩa là Đức Chúa Trời đã bảo đảm một con người đại diện cho chính Ngài. Hê-bơ-rơ 1:5 nói, " Ngươi là Con ta,
Ngày nay ta đã sanh ngươi? ". Theo Công 13:33, câu này đề cập đến sự sống lại của Chúa Giêsu. Phục Sinh có nghĩa là con người kiểu mẫu, Giêsu, bây giờ không còn bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì. Bây giờ, Ngài đã sống cho cõi vĩnh cửu. Sự sống lại của Chúa đã phá vỡ tất cả những rào cản của lĩnh vực tự nhiên. I Peter 1: 3 nói rằng chúng ta được cứu và tái tạo thông qua sự sống lại của Ngài. Có khả năng về cái chết của Chúa khi Ngài sống trên trái đất, nhưng sau sự sống lại của Ngài, sự chết đã bị phá hủy, và Ngài sống đời đời mãi mãi. Tiềm năng và quyền năng của sự chết đã được tiêu hủy mãi mãi.

Hallelujah! Đức Chúa Trời đã làm việc trên con người trải 4000 năm. Con Người mà Ngài đã tìm, cuối cùng có ở đây. Đức Chúa Trời tuyên bố với Chúa Giêsu lúc Ngài sống lại, " Ngươi là Con Ta, Ngày nay Ta đã sanh ngươi"(Công 13:33). Ngài đã không tuyên bố điều này tại Bethlehem lúc Chúa sinh ra. Thật sau khi Chúa sống lại từ cõi chết mà Đức Chúa Trời công bố với niềm vui, " Ngươi là Con Ta, Ngày nay Ta đã sanh ngươi". Thông qua sự sống lại của Chúa, Đức Chúa Trời bảo đảm con người mà Ngài mong muốn.

Sự sống lại bãi bỏ giới hạn của thời gian và không gian

Ý nghĩa của sự phục sinh là gì? Nó có nghĩa là một con người đã phá vỡ thông qua tất cả các rào cản, ngay cả những rào cản lớn nhất của tất cả-- sự chết. Tất cả các rào cản này đã bị phá hủy thông qua Chúa Giêsu trong sự sống lại của Ngài. Tân Ước nói một vài lần về việc khiến người chết sống lại. Ví dụ, có con trai của bà góa ở Nain (Lu-ca 7:11-15), con gái của Giai-ru, một người cai trị trong nhà hội (Ma-thi-ơ 9:18-25), và La-xa-rơ (John 11). Tuy nhiên, ngay cả việc khiến Lazarơ sống lại chỉ đơn thuần là một loại trở lại với cuộc sống hay sự cải tử hoàn sanh. Ông đã bị ràng buộc bởi vải liệm và sẽ không có thể bước đi nếu những người khác đã không tháo vải cho ông ta.

Cuối cùng, Lazarus vẫn chết. Chỉ có sự sống lại của Chúa là một sự phá hủy sự chết cách toàn bộ. Khi Ngài sống lại, Ngài đã không còn đối mặt với sự chết. Kinh Thánh cho chúng ta thấy rằng chỉ có Chúa là sự sống lại. Ông T. Austin-Sparks cho biết trong tài liệu tham khảo về phục sinh của Chúa rằng:-- với Ngài không có những điều như đến và đi. Với Ngài chỉ có sự việc xuất hiện và biến mất. Ngài không đến, Ngài xuất hiện. Ngài không đi, Ngài biến mất. Nó không còn là câu hỏi đến và đi, nhưng có thể nhìn thấy hoặc không nhìn thấy được. --Trong John 20:16-17, vào sáng phục sinh của Ngài, Chúa nói với Mary Magdalene đừng chạm vào Ngài vì Ngài không giống như trước. Còn Thomas chạm vào sườn Ngài, đó là một vấn đề đức tin. Ngài muốn Thomas chạm vào trong đức tin. Có thể chạm vào Chúa phục sinh bởi đức tin. Với Chúa phục sinh, không phải là vấn đề đến và đi, hoàn toàn là một vấn đề của sự mặc khải. Những hạn chế lớn nhất của con người là thời gian và không gian, nhưng hai điều này không thể giới hạn Chúa. Phục Sinh có nghĩa là tất cả các hạn chế này đã bị phá vỡ. Hallelujah, Chúa chúng ta, Giêsu, không còn bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì ngay hôm nay! Miễn là chúng ta sống trong Đức Thánh Linh, chúng ta có thể chạm vào Chúa. Chúa đang ở giữa chúng ta, và tất cả các rào cản bị phá vỡ.

Chúa hành trình vượt ra ngoài Jordan đến xứ Giu-đê sau khi Lazarơ chết. Khi Ngài đến, Martha nói: " Thưa Chúa, nếu Chúa có đây, thì anh tôi không chết." Chúa phán: “Anh ngươi sẽ sống lại.." Cô ấy trả lời, " Tôi biết rằng trong cuộc sống lại ngày sau rốt thì người sẽ sống lại " (John 11:21-24). Chúa trả lời ngay lập tức: " Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin ta, dẫu đã chết, cũng chắc sống;..... ngươi có tin điều này không?" (Các câu 25-26). Trong thực tế, Chúa đã nói, "Ta là ngày cuối cùng! Nếu ngươi tin vào Ta, ngươi sẽ thấy sự sống lại bây giờ. Bất cứ nơi nào Ta ở, thời gian không còn tồn tại, và ngày cuối cùng không còn hiện hữu." Ngay sau khi sự phục sinh đến, yếu tố thời gian qua đi. Nếu sự sống lại vắng mặt, thời gian là một yếu tố lớn, nhưng bất cứ nơi nào có sự sống lại, thời gian không còn là một vấn đề bởi vì sự sống lại không bị ràng buộc bởi thời gian.

Hơn nữa, sự phục sinh không bị ràng buộc bởi không gian. Hai môn đệ trên đường về Emmaus thấy Chúa phục sinh, nhưng các môn đồ tại Giê-ru-sa-lem cũng thấy Ngài trong cùng một ngày (Luca 24:13-35). Khi Con Đức Chúa Trời phục sinh, Ngài đã vượt trên địa lý và thời gian. Trong sự phục sinh của Ngài, không có điều như vậy, như là một chuỗi thời gian. Ngài không có một lịch trình thời gian cho công việc Ngài. Ngài không phải chờ đợi ba hoặc năm năm cho một cái gì đó xảy ra. Vấn đề của thời gian và không gian không còn tồn tại. Hôm nay tất cả mọi người trên trái đất có thể chạm vào Ngài cùng một lúc.

Quyền năng của sự phục sinh là quyền năng lớn nhất

Các giới hạn lớn nhất trên trái đất là sự chết, không có gì có thể mở rộng ra ngoài ranh giới của sự chết. Cái chết là giới hạn cuối cùng của tất cả các sinh vật sống. Tuy nhiên, khi Chúa sống lại, Ngài đã tiêu diệt được hạn chế này của phần mộ. Sự chết là hạn chế lớn nhất, nhưng sự phục sinh đã chinh phục sự chết. Vì vậy, sự phục sinh là quyền năng lớn nhất của tất cả. Chúng tôi bắt đầu giảng về sự sống lại sớm nhất là từ năm 1926. Nhưng ngay cả bây giờ, chúng tôi chỉ chạm vào viền áo của Chúa phục sinh, chúng tôi vẫn còn cách xa. Nếu chúng ta có thể chạm vào thêm một chút, chúng ta sẽ vượt trên sự chết và mọi thứ khác. Đây là quyền năng lớn nhất của tất cả. Một khi chúng ta chạm vào quyền năng của sự sống lại, sẽ dễ dàng truyền bá phúc âm của vương quốc cho  cả Trung Quốc. Quyền năng sự sống lại là quyền năng lớn nhất của tất cả các quyền năng.

Đức Thánh Linh truyền đạt Chúa phục sinh

Sau đó Đức Thánh Linh là gì? Trong Công vụ 2:33 Peter rao giảng phúc âm cho người Do Thái. Ông nói với họ rằng Chúa được tôn cao bên hữu Đức Chúa Trời, đã nhận được lời hứa về Đức Thánh Linh từ Chúa Cha, và đã đổ Linh này ra trên con người. Vì vậy, quyền năng của Đức Thánh Linh là quyền năng của sự sống lại. Điều này có nghĩa rằng Chúa cài đặt quyền năng của sự sống lại và chính sự sống lại vào Đức Thánh Linh khi Ngài sai Linh này đến chúng ta. Ngay sau khi một con người chạm vào Đức Thánh Linh, anh chạm vào sự phục sinh. Khi một con người ở trong Thánh Linh, anh chạm vào Chúa của sự sống lại. Đức Thánh Linh làm chứng cho sự phục sinh của Chúa. Trong khi Chúa còn ở trên trái đất, một số người tựa vào ngực của Ngài. Những người khác hôn Ngài, lấn ép Ngài, hoặc nhận được từ bàn tay của Ngài. Ngài rửa chân và chạm vào tay của nhiều người. Khi ấy có thể chạm vào Chúa. Tuy nhiên, loại đụng chạm nầy không có thể so sánh với việc chúng ta chạm Chúa ngày hôm nay. Hôm nay chúng ta không bị ràng buộc bởi thời gian và không gian. Bây giờ, Chúa phục sinh ở trong Đức Thánh Linh. Những gì chúng ta thấy ngày nay vượt xa những gì con người đã nhìn thấy khi đó. Các Hội thánh đã có thể liên tục tiến tới trong 2000 năm bởi vì con người đã thấy Chúa trong thâm tâm một cách rõ ràng. Bề ngoài, chúng ta không nhìn thấy cách rõ ràng như những con người trong bốn sách tin mừng, nhưng bên trong kiến ​​thức của chúng ta về Chúa vượt xa của những người ở trong bốn Phúc Âm. Một khi chúng ta ở trong Đức Thánh Linh, chúng ta chạm vào Chúa phục sinh.  Công việc độc nhất và quan trọng nhất của Thánh Linh hôm nay là truyền tải Chúa phục sinh cho con người. Đức Thánh Linh không đang truyền Đấng Christ của các sách tin mừng cho con người, nhưng Đấng Christ trong sự sống lại. Khi con người thấy Chúa trên trái đất, họ chỉ có thể nói Ngài cao như thế nào, Ngài khôn ngoan như thế nào, hoặc Ngài có vẻ như bao nhiêu tuổi. Một số người có thể nói rằng họ đã thấy Ngài khi Ngài được mười hai, hoặc là họ biết anh em của Ngài. Tuy nhiên, chúng ta ở trong Thánh Linh hôm nay, không bị ràng buộc bởi thời gian và không gian. Chúng ta đang chạm vào Đấng Christ, Đấng không bị giới hạn bởi thời gian và không gian.

Quyền năng của sự phục sinh ở trong Đức Thánh Linh

Chúa đã vượt trên tất cả các rào cản. Hôm nay Đức Thánh Linh ở đây để làm chứng về Đấng Christ siêu việt nầy. Nếu một con người tuyên bố biết Đức Thánh Linh mà không biết sự siêu việt của Đấng Christ phục sinh, ông không biết Đấng Christ trong Đức Thánh Linh. Quyền năng của sự phục sinh ở trong Đức Thánh Linh. Ê-phê-sô 1:21 nói rằng khi Đấng Christ phục sinh được tôn lên cao, Ngài đã vượt trên tất cả các quyền cai trị, quyền bính, quyền năng, chủ trị và mỗi danh xưng được đặt tên không chỉ ở thời đại này mà còn trong thời đại sắp tới. Đức Chúa Trời đã làm Đấng Christ phục sinh ngồi ở bên tay phải của Ngài và tôn cao Ngài đến một nơi mà vượt quá tầm hiểu biết của con người. Ngài đã vượt qua tất cả các danh mà con người có thể đặt ra, không chỉ ở thời đại này mà còn trong thời đại sắp đến. Phục Sinh có nghĩa là phá vỡ mọi rào cản. Chỉ có Đấng tự hữu và hằng hữu có thể vượt trên tất cả, nhưng Đức Chúa Trời quyết định rằng ngay cả những người không tự hiện hữu và hằng hữu cũng có thể vượt trên tất cả như vậy. Công việc của Thánh Linh hôm nay là khải thị quyền năng phục sinh này cho chúng ta. Chúng ta phải thấy rằng Đức Thánh Linh là Linh của sự sống lại. Đức Linh mà vượt trên tất cả mọi thứ là Đức Thánh Linh.

 HỘI THÁNH--quyền năng của sự phục sinh được ký thác trong Hội thánh và hoạt động trong Hội thánh

Chúng ta di chuyển đến Hội thánh. Hội Thánh là gì? Hội thánh là nơi Chúa là Đầu và chúng ta là Thân thể. Mối quan hệ giữa Hội thánh và sự sống lại là gì, và mối quan hệ giữa Hội thánh và Đức Thánh Linh là gì? Ê-phê-sô 1:19-20 nói về sự vĩ đại vượt quá của quyền năng của Ngài mà Đức Chúa Trời đã cho hoạt động trong Đấng Christ. Hội thánh là nơi Đức Chúa Trời minh chứng sự hoạt động của đại năng lực lượng Ngài, theo quyền năng mà Ngài đã cho hoạt động trong Đấng Christ. Chúng ta phải chú ý đến những lời theo đó. Chúng có nghĩa là Đức Chúa Trời khiến cùng một mức độ đại năng lực lượng mà đã hoạt động trong Đấng Christ thì hôm nay hoạt động trong Hội thánh. Những người mà có đại năng không nhất thiết phải có sức mạnh, và những người có sức mạnh không nhất thiết phải đại năng, nhưng ở đây chúng ta có "đại năng của lực lượng của Ngài." Cùng đại năng của lực lượng mà Đức Chúa Trời đã hoạt động trong Đấng Christ bây giờ  thì hoạt động tương tự như vậy trong Hội thánh. Hội thánh bây giờ có thể trải nghiệm cùng đại năng của lực lượng mà Chúa đã trải qua. Hội thánh giống như Chúa phục sinh không chỉ trong bản chất mà cũng trong quyền năng. Nếu điều này là không phải vậy, tất cả mọi thứ về Hội thánh sẽ là hư không. Cũng như Đức Chúa Trời đã xuyên phá tất cả các rào cản trong Chúa, Ngài đang xuyên phá tất cả các rào cản trong Hội thánh. Vì vậy, Hội thánh nên giống như Chúa phục sinh. Hội thánh cần phải được mạnh mẽ, tự do, và như không bị trói buộc bởi bất kỳ hạn chế nào như Chúa. Nếu không, nó không thể được gọi là Hội thánh. Đại năng của lực lượng của Đức Chúa Trời không chỉ hoạt động trong Đấng Christ, nhưng nó cũng tiếp tục hoạt động trong Hội thánh. Hôm nay Hội thánh là sự ký thác và kho tàng của quyền năng sự sống lại. Đây là Hội thánh. Bất cứ điều gì ít hơn điều này sẽ không làm Hội thánh. Hội Thánh là Thân Thể Đấng Christ. Vì vậy, đại năng của lực lượng này không thể là bất cứ điều gì ít hơn họ nên được.


Tiếp sau câu 19 và 20, câu 22 nói rằng Đức Chúa Trời đã không chỉ khiến cho Đấng Christ từ cõi chết sống lại và vượt trên tất cả mọi thứ nhưng Ngài cũng đã " chế phụ muôn vật dưới chân Ngài, lập Ngài làm đầu mọi sự cho Hội thánh". Ngài được sống lại, và Ngài ở trong vinh quang. Ngài không còn là một người Nazarene khiêm tốn, nhưng Đấng Christ chiến thắng. Tất cả mọi thứ dưới chân của Ngài ngày hôm nay. Khi Chúa còn ở trên đất, Ngài là một con người hoàn hảo, nhưng Ngài chưa là Đầu Hội thánh. Ngài là Đầu nhưng không phải là Đầu vinh hiển. Vào thời điểm đó, sự chết vẫn chưa hoàn toàn bị bãi bỏ. Nhiều giáo sư Kinh Thánh với sự xuẩn ngốc của họ nhấn mạnh vào việc tìm kiếm Hội thánh trong bốn sách tin mừng, nhưng không ai có thể tìm thấy Hội thánh ở bốn tin mừng, vì cớ Giêsu trong bốn phúc âm là một con người bị hạn chế. Nếu chỉ có phần đầu tiên này của Lời Chúa, Hội thánh sẽ chỉ là một cơ quan giới hạn và hữu hạn. Chúng ta có thể nghĩ rằng quyền năng và quyền bính của Chúa trên trái đất đủ lớn, nhưng Đức Chúa Trời nói rằng điều này không đủ. Ngài đã phải vượt qua sự chết và sự sống lại, và Đức Thánh Linh đã đến trước khi Ngài có thể giao thác quyền năng của sự sống lại cho Hội thánh. Hôm nay Hội thánh đã nhận được quyền năng nầy cung cấp từ Đấng Christ thăng thiên và vinh hóa. Vì vậy, không có nan đề nào mà Hội thánh không thể giải quyết và không có sự cám dỗ nào mà Hội thánh không thể đắc thắng bởi vì quyền năng của Hội thánh là quyền năng phục sinh của Đấng Christ, cùng quyền năng mà đã chế phục tất cả mọi thứ dưới chân của Ngài. Nó không ít hơn so với quyền năng đã hoạt động trong Đấng Christ.


Khi Chúa còn ở trên trái đất, đã không có hội thánh, bởi vì Đấng Christ chưa được phục sinh, tất cả mọi thứ đã được ràng buộc. Hội thánh này được sản xuất sau khi Đấng Christ đã sống lại từ kẻ chết, lên nơi cao, và đổ Đức Thánh Linh ra. Hội thánh đã trở thành Thân Thể Đấng Christ sau sự phục sinh của Chúa. Hội thánh được làm đầy dẫy với tất cả mọi sự Ngài là, nó là chiếc bình nắm giữ Đấng Christ phục sinh. Đây là ý nghĩa của Hội thánh. Chúa Giêsu đã trải qua tất cả mọi thứ và đã được thừa hưởng tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, Ngài chỉ là Đầu. Hội Thánh là Thân thể Ngài, mang đặc điểm Ngài. Hội thánh là những gì Đấng Christ là trong chính Ngài. Cũng như Đấng Christ thì không giới hạn, Hội thánh cũng không giới hạn. Không có gì có thể phù hợp với mối quan hệ giữa Đấng Christ và Hội Thánh. Thân thể là sự tương tự tốt nhất bởi vì đầu và tất cả các chi thể chia sẻ cùng sự sống và mang các tính đặc trưng tương tự. Nếu tôi làm ra một chiếc ghế, tôi có thể làm cho nó không  có chân, nhưng Thân Thể Đấng Christ không thể thiếu một chân.

Đức Thánh Linh biểu lộ quyền năng phục sinh của Đấng Christ qua Hội thánh

Chúng ta, các tín hữu, đã được cho uống cùng một Linh. Đức Thánh Linh này cấu tạo chúng ta thành một Thân Thể của Đấng Christ. Vì vậy, khi hai người trên trái đất chạm sự phục sinh của Đấng Christ, bất cứ điều gì họ buộc sẽ được buộc và bất cứ điều gì họ mở sẽ được mở ra (Ma-thi-ơ 18:18-20). Số lượng tối thiểu cho Hội thánh thi hành chức năng là hai. Nếu hai người chạm vào quyền năng của sự sống lại và đứng trên lập trường sự phục sinh, tất cả mọi thứ sẽ phải tuân thủ họ và đi theo họ. Trong quá khứ, Hội thánh đã không biết điều này. Có lẽ chúng ta phải đi qua nhiều năm trước khi chúng ta kinh nghiệm điều này, nhưng bây giờ chúng ta biết Hội thánh là gì. Một khi chúng ta biết Hội thánh, tất cả các nan đề lập tức ra đi. Chúng ta có thể có một nan đề khó khăn trong quá khứ mà chúng ta không thể đắc thắng cách cá nhân. Bây giờ các vấn đề của chúng ta được giải quyết ngay lập tức. Hôm nay Hội thánh là sự ký thác về quyền năng phục sinh của Đấng Christ. Đức Thánh Linh đang làm gì ngày hôm nay? Ngài  đang biểu lộ quyền năng phục sinh của Đấng Christ qua Hội thánh. Tất cả các vấn đề qua đi ngay bây giờ. Chúa nói rằng các cửa cổng của âm phủ không thể thắng thế chống lại Hội thánh. Về cá nhân, tôi tin rằng các cửa cổng ở đây ám chỉ đến tất cả các cửa của âm phủ. Tất cả chúng  được mở ra cho Hội thánh, và chúng không thể thắng được Hội thánh, vì âm phủ đại diện cho sự chết, và Hội thánh đại diện cho sự phục sinh. Đây là lý do Hội thánh  chiến thắng. Hoặc Chúa có đường lối trên trái đất ngày hôm nay hay không, không phải là một vấn đề thay đổi hành vi của chúng ta hoặc biết một số lẽ thật. Một số người phải sẵn sàng trả giá để biết sự sống lại, để biết Đức Thánh Linh, và để biết Hội thánh. Khi chúng ta biết những điều này, Hội thánh sẽ có một chứng cớ vinh quang.

SỰ THỰC HÀNH

Nói cách thực tế, mỗi người chúng ta đã chạm vào sự sống lại một chút lúc này hay lúc khác. Sự cứu rỗi cá nhân là một ví dụ về hoạt động của sự sống lại. Nhưng quyền năng của sự phục sinh có thể làm nhiều hơn nữa: Một con người có thể chịu đau khổ vì Chúa hoặc thậm chí là chết và được tử đạo vì Ngài. I Cô-rinh-tô 15 nói về lẽ thật của sự sống lại. Câu 58 kết thúc với lời khuyên chúng ta hãy dư dật trong công việc của Chúa. Quyền năng nâng đỡ chúng ta trong công tác này là quyền năng của sự sống lại. Một con người cũng có thể vác thập giá, tiếp nhận sự đào tạo thuộc linh, nhìn thấy ánh sáng, và được thánh hóa thông qua quyền năng của sự sống lại.


Trong suốt 2000 năm qua, lẽ thật này đã được giải phóng một chút ở đây và một chút ở đó. Hôm nay lẽ thật được tiết lộ trong giai đoạn tiên tiến hiện hữu của nó. Đó là một điều lớn lao khi một người đứng trên lập trường sự phục sinh hôm nay. Tôi cảm thấy rằng chúng ta đã không nhìn thấy đầy đủ sự phục sinh của Chúa ngày hôm nay. Ngài có quyền năng chế phục tất cả mọi thứ và vượt trên tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, bởi chính Ngài, chỉ Ngài là Đầu. Tuy nhiên, điều kinh ngạc là Chúa muốn trở thành một với chúng ta. Con người tập thể này không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì, anh ta có thể biểu lộ quyền năng của Đức Chúa Trời. Đây là một điều quá lớn lao. Trừ khi chúng ta biết mặc khải nầy và mang chứng cớ này, chúng ta không thể thực hiện bất kỳ tiến bộ nào cả. Chúng ta sẽ tiết kiệm cho mình nhiều thời gian và năng lượng nếu chúng ta nhận được một số ánh sáng từ Chúa và đôi mắt của chúng tôi mở ra cho thực tế này. Xin Chúa thương xót chúng ta và mở mắt chúng ta nhìn thấy sự sống lại, Đức Thánh Linh, và Hội thánh.

Watchman Nee --13 tháng sáu 1948