Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

CHỨC VỤ CỦA CHÚA




Đọc Kinh Thánh: Mark 10:
45, Luke 22: 26-27; 12: 37

Ba đoạn
kinh thánh nầy mà chúng tôi đã vừa đọc giúp chúng ta thấy Đấng Christ đã phục vụ chúng ta trong quá khứ, vẫn còn phục vụ chúng ta trong hiện tại, và sẽ phục vụ chúng ta trong tương lai.

Chúng ta hãy xem xét  đoạn văn đầu tiên: " Con Người đã đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ người taphó mạng sống mìnhm giá chuộc cho nhiều người" (Mark 10:45). Câu này đề cập đến Con Người đến để phục vụ tất cả mọi người. Bất cứ ai đến với Chúa, Chúa luôn luôn phục vụ họ. Chúa nuôi người đói, Ngài chữa lành những người bệnh. Không quan tâm đến thời gian và địa điểm, Chúa luôn luôn phục vụ chúng ta. Các phục vụ cao nhất của Chúa là ban mạng sống của Ngài như là một giá chuộc cho nhiều người. Ngài đã phó mạng sống của Ngài để phục vụ con người. Vì vậy, nhiều lần, chúng ta mong muốn phục vụ Chúa mà chúng ta bỏ qua thực tế rằng, Chúa chúng ta đến thập giá và đã phó mạng sống của Ngài để phục vụ chúng ta. Trong khi chúng ta còn là tội nhân, Ngài đã phục vụ chúng ta rồi.


Chúng ta hãy xem xét  đoạn thứ hai: "song các ngươi thì không phải như vậy đâu; nhưng ai lớn hơn trong các ngươi phải trở nên như kẻ nhỏ hơn, và ai làm đầu phải nên như kẻ phục sự "(Luke 22: 26-27). Sách Mark liên quan đến việc Đấng Christ phục vụ những người tội lỗi. Ở đây nó liên quan đến việc Đấng Christ phục vụ các môn đồ của Ngài. "Nhưng Ta đang ở giữa các ngươi như là một người phục vụ." Chúng ta nên nhớ rằng Chúa ở giữa chúng ta để phục vụ chúng ta. Đây là ân sủng!

Bánh mì trước
mặt chúng ta tại bàn của Chúa rõ ràng chứng tỏ Đấng Christ đã phục vụ chúng ta. Thân thể của Ngài bị vỡ ra cho tất cả chúng ta. Ý nghĩa của sự cứu rỗi là Đấng Christ phục vụ chúng ta trước tiên, và sau đó chúng ta phục vụ Ngài. Việc phục vụ của Ngài không kết thúc với thập tự giá. Ngay cả bây giờ Ngài đang ở giữa vòng chúng ta để tiếp tục sự phục vụ của Ngài. Bất cứ khi nào chúng ta có một nhu cầu, chúng ta phải đến với Chúa và để cho Ngài phục vụ chúng ta.

Một lần
kia, Chúa đã cho quần chúng ra vềtừ giả họ đi lên núi để cầu nguyện. Các môn đệ trên thuyền, và họ gặp gió mạnh thổi ngược. Họ đã cật lực chèo thuyền cho đến khoảng canh tư đêm ấy.Trời rất tối và các môn đệ ngủ thiếp đi. Đây là thời gian khi chúng ta muốn ngủ nhiều nhất. Vào thời điểm đó, Chúa đến giúp đỡ họ. Các môn đệ nghĩ rằng Chúa là một con ma. Họ quá sợ hãi mà họ đã kêu la, nhưng ngay lập tức Chúa nói với họ, "Ta đây. Đừng sợ" (Mác 6:45-51). Chúa có thể đã nói với họ, "Đây là Chúa của các ngươi", hoặc "Đây là Con Đức Chúa Trời." Thay vào đó, Ngài nói, "Ta đây. Điều này có nghĩa là gì? Giả sử ai đó gõ cửa, và chủ của ngôi nhà đáp ứng với: "Ai đó" Nếu người cửa trả lời, "Tôi đây mà", chúng ta có thể được đảm bảo rằng chủ nhà phải  thật quen với người gõ cửa vì người chủ có thể phân biệt tiếng nói của người nói "Tôi đây mà". Chúa đến để giúp các môn đệ với một giọng nói thân yêu và thân mật như vậy. Vì đây là trường hợp, chúng ta nên vui hưởng việc Chúa phục vụ chúng ta thêm nữa!

Chúa
đã không phải nộp bất kỳ loại thuế nào của đền thờ. Ngay cả khi Ngài đã phải nộp tiền, một nửa siếc lơ là đầy đủ. Nhưng Chúa rất quan tâm đối với Peter, nên Ngài đã sai Peter ra biển để câu cá. Khi bắt được cá, Peter mở miệng của nó và tìm thấy một đồng bạc, đó là đủ để nộp thuế đền thờ cho Peter (Math. 17: 24-27). Chúa đã phục vụ Peter đến một mức độ thậm chí Ngài còn chuẩn tiền thuế theo yêu cầu cho Peter từ trước.

Khi bạn nghiên cứu các sách Tin Mừng, bạn
cảm giác rằng Chúa phục vụ môn đồ của Ngài từng bước không? Bạn có thể ngạc nhiên và nghĩ rằng các cơ đốc nhân phải phục vụ Chúa và kinh ngạc tại sao Chúa đến để phục vụ cơ đốc nhân! Tại sao Chúa muốn phục vụ các cơ đốc nhân? "vì người ngồi bàn với kẻ phục vụ, ai là lớn hơn? Há chẳng phải là kẻ ngồi bàn ư? Nhưng Ta ở giữa các ngươi như kẻ phục sự vậy" (Lu-ca 22:27). Câu này vạch trần nhiều khái niệm của con người. Chúa ở giữa chúng ta làm người phục vụ. Ngài có thể phục vụ con người bởi vì Ngài rất lớn và thậm chí lớn nhất. Nếu chúng ta lớn hơn, chúng ta càng có thể phục vụ nhiều hơn. Chúng ta càng nhỏ, chúng ta có thể phục vụ ít hơn. Ai là nhỏ nhất có thể không có khả năng phục vụ một người đơn độc nào. Chúa thì vĩ đại; Ngài vĩ đạihạn và do đó có thể có khả năng phục vụ con người một cách vô hạn.

Chúa nói, "T
a là ánh sáng của thế giới" (John 8:12). Điều gì có thể phục vụ con người tốt hơn so với ánh sáng? Bất cứ ai bước theo ánh sáng nầy không còn đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng của sự sống. Chúa nói, "Ta là bánh sự sống" (John 6:48). Điều gì có thể phục vụ con người tốt hơn hơn so với bánh mì? Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời. Bất cứ điều gì Chúa làm là dành cho mục đích phục vụ. Hallelujah! Chúng ta có một Chúa đã phục vụ chúng ta. Khi chúng ta phải đối mặt với một sự khó khăn hoặc khi chúng ta không có cách nào để giải quyết một nan đề, điều đó mang lại cho Chúa một cơ hội để phục vụ chúng ta. Ngài thật là vĩ đại đến nỗi Ngài có thể phục vụ chúng ta trong tất cả mọi thứ.

Có một điều nữa. Chúa rửa chân cho
các môn đồ của Ngài. Đây là một cái gì đó mà Peter muốn "không bao giờ" cho phép Chúa làm. Nhưng Chúa đã rửa chân cho họ, Ngài đã phục vụ họ (Giăng 13:4-8).

Cuối cùng, khi người
ta đến bắt Chúa, Ngài yêu cầu họ, " các bạn tìm ai?" Và họ nói, "Giêsu, người Nazareth." Ngài trả lời, "Tôi đây, vì vậy nếu các bạn tìm kiếm Ta, hãy để cho những kẻ nầy ra đi" (Giăng 18:7-8). Chúa quan tâm cho các môn đệ cách đầy đủ. Ngài luôn luôn phục vụ các môn đệ từ ngày đầu tiên Ngài gặp họ cho đến ngày cuối cùng khi Ngài lìa khỏi họ.

Một lần
kia, Ngài nói với Chúa Cha: "con chẳng làm mất một ai trong số những người mà Cha đã giao cho con" (Giăng 18: 9). Chúa của chúng ta luôn luôn phục vụ chúng ta từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng.

Chúng t
a vẫn còn đoạn thứ ba: "Phúc cho những người nô lệ ấy, khi chủ đến, thấy họ thức canh! Quả thật Ta nói với các bạn rằng chủ sẽ thắt lưng mình và cho chúng ngồi vào bàn, và chủ sẽ đến với họ và phục vụ họ. (Lu-ca 12:37). Điều này là quá vinh dự! Làm thế nào điều này có thể có chứ? Tuy nhiên, Chúa nói Ngài sẽ phục vụ chúng ta một lần nữa trong tương lai. Một khi chúng ta mắc nợ Chúa và nhận được ân điển của Ngài một cách miển phí. Chúng ta sẽ mãi mãi mắc nợ Chúa và mãi mãi sẽ được vui hưởng ân sủng của Ngài.

Tôi
ngạc nhiên có bao nhiêu người biết làm thế nào để tận hưởng những sự phục vụ của Đấng Christ. Nhiều lần chúng ta bị lầm lạc nghĩ rằng chúng ta nên phục vụ Đấng Christ. bao giờ chúng ta đã yêu cầu Đấng Christ phục vụ chúng ta không? Một số anh em đã nói rằng những lời cầu nguyện của họ là quá lạnh lẽo và rằng họ phải làm một cái gì đó để khuấy động chính mình lên một lần nữa. Vào những lúc như vậy, họ nên nhận ra rằng Đấng Christ có thể phục vụ họ trong chính vấn đề đó. Một số người cảm thấy rằng họ không có quan tâm đến trong Kinh Thánh và lo lắng về những gì họ nên làm vào ngày hôm sau. Họ cần phải nhận ra rằng trong chính vấn đề đó, Đấng Christ cũng có thể phục vụ họ.

Chúa đã ban Đấng Christ cho chúng ta với mục đích phục vụ chúng ta. Từ ngày Đấng Christ  đã chịu đóng đinh trên thập tự giá cho đến đời đời, Đấng Christ sẽ phục vụ chúng ta. Mặc dù chúng ta không hoàn toàn hiểu điều này, chúng ta có thể vui hưởng điều đó.Chúng ta nên bắt chước môn đệ Giăng, người đã nằm dựa trên ngực của Chúa và để cho Chúa làm tất cả mọi thứ cho ông ta, chứ đừng là Peter, người đã từ chối Chúa rửa chân cho ông.

W. N.