Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Alpha và Omega



"Chúa là Đức Chúa Trời, Đấng hiện có, đã có, và còn đến, là Đấng Toàn năng, phán rằng: “Ta là An-pha và Ô-mê-” " (Khải Huyền 1:8).
"Ngài lại phán cùng tôi rằng: “Xong rồi! Ta là An-pha và Ô-mê-ga, đầu tiên và cuối " (Khải huyền 21: 6).
"Ta là An- pha và Ô-mê-ga, đầu tiên và sau chót, ban đầu và cuối cùng. " (Khải huyền 22:13).
Một trong các danh hiệu mà Chúa tiếp lấy cho chính Ngài trong sự sống lại là:"Alpha and Omega". Ở đây, Chúa Giê-xu giới thiệu chính Ngài là "Đấng Hằng Sống" Đấng đã chết và sống lại – và sống đời đời (Khải Huyền 1:18). Hai chữ cái đó, Alpha và Omega, như chúng ta biết, là chữ cái đầu tiên và cuối cùng của bảng chữ cái Hy Lạp. Một có cùng hình thức như chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái của chúng ta (Anh văn), chữ kia không giống như bất kỳ mẫu tự nào của chúng ta. Alpha and Omega - đầu và cuối. Mỗi bảng chữ cái, có cái gì đó tương ứng với 'A' và 'Z', một Alpha và Omega, bắt đầu và kết thúc. Bất luận bảng chữ cái có thể phức tạp như thế nào, hoặc nếu nó chỉ chứa 26 chữ cái nghèo nàn như trong tiếng Anh: tất cả mọi thứ được bao bọc giữa 'A' và 'Z', Alpha và Omega. Bạn không thể nhận được bất cứ điều gì bên ngoài điều đó, tất cả ở trong đó. Alpha và Omega bao gồm tất cả các lời nói, không có lời phát biểu nào có thể có trong bất kỳ ngôn ngữ nào ngoài những gì đi kèm giữa hai chữ cái. Tất cả những gì có thể được nói đều ở giữa ranh giới của hai chữ đó, bên ngoài giới hạn đó không có gì có thể được nói.

Không có kiến ​​thức về Đức Chúa Trời ngoài Đấng Christ   

Bây giờ Chúa Giêsu nói về chính Ngài: "Ta là Alpha và Omega". Lời Đức Chúa Trời nói với chúng ta rằng Đấng Christ là sự đầy đủ của Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời sẽ tổng hợp tất cả mọi thứ trong Ngài. Hơn thế nữa, còn cho chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ nói chuyện với bất cứ ai bên ngoài Con Ngài, Giêsu Christ. Đấng đó đã được cột chặt với tất cả các phát biểu của Đức Chúa Trời với con người. Bởi Con Ngài, Ngài đã làm cho Đấng Christ thành giới hạn của tất cả, Ngài không có gì để nói, và Ngài sẽ không nói gì bên ngoài Con Ngài. " Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha” (Giăng 14:6). "ngoài Cha không ai biết Con, ngoài Con và người nào mà Con muốn bày tỏ cho, thì cũng không ai biết Cha." (Ma-thi-ơ 11:27). Vị sứ đồ viết thư gửi tín hữu Do Thái đã bắt đầu bằng cách nói rằng: "Đời xưa Đức Chúa Trời đã nhờ các tiên tri phán cùng tổ phụ chúng ta nhiều lần nhiều cách, đến những ngày sau rốt nầy Ngài phán cùng chúng ta bởi Con, mà Ngài đã lập lên thừa thọ muôn vật," Tất cả những gì Đức Chúa Trời sẽ nói, và tất cả những gì Đức Chúa Trời có thể nói cho chúng ta, sẽ ở trong Giêsu Christ .

"Ta là Alpha". Âm tiết đầu tiên của kiến ​​thức về Đức Chúa Trời là sự hiểu biết  Giêsu Christ. Nó bắt đầu bằng A, nó là lời nói ngọng đầu tiên của một đứa bé. "nên Đức Chúa Trời đã sai Linh của Con Ngài vào lòng chúng ta kêu rằng: “A-ba, Cha!”(Gal 4:6). Âm tiết đầu tiên của đời sống cơ đốc nhân bắt đầu với 'A' -- 'Cha'. Chúng ta không biết Chúa Cha cho đến khi chúng ta biết Giêsu Christ: Ngài là Đấng đã tiết lộ Cha. Sự khởi đầu tất cả các kiến ​​thức về Đức Chúa Trời là Cha đến với chúng ta qua Giêsu Christ. Điều Ngài nói trong lời cầu nguyện của Ngài là sự thực: "Con đã tỏ danh Cha cho những người Cha ban cho Con từ thế giới” John 17:6) - và Danh đó là 'Cha'. Bạn có muốn biết Đức Chúa Trời không? Bạn có muốn biết Ngài là Cha? Bạn có muốn biết những gì Ngài đã nói với các bạn, để làm cho bạn được biết Ngài không? Bạn có muốn biết tất cả hoặc bất kỳ sự giàu có bao la nào của Đức Chúa Trời sẽ tiết lộ cho bạn không? Bạn chỉ có thể biết những điều đó trong Giêsu Christ, bạn chỉ có thể biết điều đó trong Ngài, Đấng bắt đầu và kết thúc, Alpha và Omega. Không có kiến ​​thức thì không có từ ngữ tạo nên các chữ cái (ngoại trừ có lẽ cho các bạn Trung Quốc của chúng ta), và tất cả các chữ đều nằm giữa hai chữ nầy. Không có kiến ​​thức nào là kiến ​​thức thực sự, kiến ​​thức là sự sống đời đời, ngoại trừ trong Giêsu Christ. "Còn sự sống đời đời là nhận biết Cha, tức là Chân Thần duy nhất, cùng Jêsus Christ mà Cha đã sai đến" (Giăng 17:3). Không có kiến ​​thức nào bên ngoài Giêsu Christ.

Và không có truyền thông nào từ Đức Chúa Trời bên ngoài Giêsu Christ. Loại bỏ Giêsu Christ sang một bên, và Đức Chúa Trời im lặng - Ngài không có gì để nói với bạn. Nếu bạn không cho Con của Ngài địa vị của Ngài, Đức Chúa Trời chỉ câm lặng; Ngài sẽ không truyền thông gì cả. Bạn càng tôn trọng Con, Cha sẽ càng bước ra cùng bạn và truyền thông với bạn.

Tất cả mọi nhu cần bao gồm trong Đấng Christ   

Thứ hai, Alpha and Omega không chỉ bao gồm tất cả các ngôn từ-- chúng bao gồm tất cả các nhu cầu. Bạn không muốn bất cứ điều gì bên ngoài của 'A' và 'Z', bạn không cần phải tạo ra bất kỳ chữ cái mới, tất cả có ở đó. Nó không quan trọng khi những gì bạn sử dụng là từ ngữ lớn và có một số từ ngữ lớn vào những ngày này! – Bất luận các lời bạn dùng lớn lao như thế nào, các câu dài bao nhiêu, hoặc lời phát biểu lớn như thế nào: bạn có thể bắt gặp nhu cầu của từ ngữ lớn nhất, câu dài nhất và lời phát biểu đầy đủ nhất giữa Alpha và Omega. Đối với tất cả các từ ngữ mới và to lớn, bạn không cần phải tạo ra các chữ cái mới: tất cả những gì bạn cần đang có ở đây.

Chúng ta được sứ đồ Phaolô nói rằng "trong Ngài" - có nghĩa là, trong Đấng Christ " Vì sự đầy đủ của thể yếu Đức Chúa Trời thảy đều ở trong Ngài cách có hình thể;" (Col 2:9), "trong Ngài đã giấu kín mọi của báu về sự khôn ngoan tri thức." (2: 3)."Vì Cha vui lòng khiến mọi sự đầy đủ của mình đều ở trong Ngài " (1:19). Chúng ta rất thích lời đó của Phaolô gửi tín hữu Philippe: "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Christ Jêsus." (Phil. 4:19). Mọi nhu cầu được cung cấp trên quy mô sự giàu có của Ngài trong vinh quang - chúng ta có thể dò thấu điều này, chúng ta có thể bao gồm điều này không? - nhưng mọi nhu cầu đáp ứng theo những gì có trong Giêsu Christ. Trong Ngài có tất cả những gì chúng ta cần, Ngài là Alpha và Omega. Khi Chúa Giêsu nói: "Ta là Alpha và Omega”, Ngài đang nói: "Ta là tất cả những gì bạn cần. Bạn không bao giờ có thể có một nhu cầu, bạn không bao giờ có thể phát minh hay tưởng tượng ra bất cứ điều gì mà Ta không có đầy đủ. Không có tình huống nào có thể phát sinh làm cạn kiệt Ta: tất cả sự đầy đủ ở trong Ta. Ta là Alpha và Omega.”

Đấng Christ: tác nhân, khuôn mẫu, mục tiêu của sáng tạo cũ

Đấng Christ là đầu tiên và cuối cùng trong sự sáng tạo, như Lời Chúa nói vậy. Trong bức thư gửi tín hữu Côlôsê, mà chúng ta vừa đề cập, vị sứ đồ nói với chúng ta một cách rõ ràng và chính xác rằng "Vì muôn vật đều đã được dựng nên trong Ngài", và rằng "Ngài có trước muôn vật," (1:16, 19). Sứ đồ Gioan, vào đầu Phúc Âm của người, cho chúng ta biết điều tương tự, rằng "Muôn vật bởi Ngài dựng nên; phàm vật dựng nên, ngoài Ngài chẳng có vật gì được dựng nên cả." (1:3). Ngài là sự khởi đầu trong cõi sáng tạo. Trong thư gửi tín hữu Do Thái, chúng ta biết rằng các thời đại đã được thực hiện thông qua Ngài, chúng đã được hình thành qua Ngài (1:2). Trong cuốn sách Khải Huyền, chúng ta đọc: "Đấng A-men, Chứng nhân thành tín chân thật, là khởi đầu cuộc sáng tạo của Đức Chúa Trời..." (3:14). Ngài là Alpha và Omega trong việc tạo ra: Ngài là Alpha, tác nhân và công cụ của sự sáng tạo.

Ngài là sự thiết kế sự sáng tạo, cho tất cả mọi vật đã được tạo ra để làm một biểu hiện tạm thời và theo mặt vật chất của các thực tại thuộc linh và đạo đức trong Con Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta có đôi mắt và sự hiểu biết nhìn thấy những bí mật sâu sắc hơn của một cõi sáng tạo không sa ngã, một vũ trụ bao la từ bàn tay của Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ thấy, trong tất cả mọi thứ, có cái gì đó nói về Con Đức Chúa Trời, --cái thuộc linh của Ngài, tính chất đạo đức của Ngài, và địa vị tối cao của Ngài trong toàn bộ hệ thống của Đức Chúa Trời. Ngài là khuôn mẫu của cõi sáng tạo:-- "Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời! A-men." (Rô-ma 11:36), và Ngài được tuyên bố là sự hoàn thành, sự kết thúc sự sáng tạo của Đức Chúa Trời. Ngài là Alpha và Omega.

Đấng Christ : đầu tiên và cuối cùng trong sự cứu chuộc

Tất cả điều này là bằng cách thiết lập Chúa Giêsu trong vị trí xứng đáng của Ngài trong vũ trụ của Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta có thể cảm thấy rằng điều đó không thật hữu ích cho chúng ta. Điều gì đến gần với chúng ta hơn điều nầy: Ngài là Alpha và Omega  trong sự cứu chuộc. Ngài là Đấng  đầu tiên và Đấng cuối cùng trong sự cứu chuộc. Trong bức thư gửi tín hữu Do Thái một lần nữa, chúng ta có từ ngữ quen thuộc này: "nhìn xem Jêsus là Nguyên thủ và Thành toàn của đức tin chúng ta" (12:2). Sau đó, Ngài là bắt đầu và kết thúc, Alpha và Omega, của sự cứu chuộc.

Tất nhiên Đấng Christ là sự bắt đầu của sự cứu chuộc trong ý nghĩa đơn giản này, đó là không có sự cứu chuộc cho đến khi chúng ta đến với Ngài. Cũng như không có lời nói, không có truyền thông, không có kiến ​​thức cho đến khi chúng ta đến với bảng chữ cái, vì vậy không có sự cứu chuộc cho đến khi chúng ta đến với Chúa Giêsu. Không có gì trước chữ 'A', không có gì trước Alpha: đó là nơi mà tất cả mọi thứ bắt đầu. Và những gì là đúng trong ngôn ngữ thì cũng là sự thực trong sự cứu chuộc: không có sự cứu chuộc, không có sự cứu rỗi, cho đến khi chúng ta đến với Chúa Giêsu. Nhưng khi chúng ta đến với Ngài, có một khởi đầu mới. Đó là sự khởi đầu của tất cả mọi thứ - một toàn bộ phạm vi và giới hạn mới của nhiều khả năng, hoặc về truyền thông, kiến ​​thức và sự hiểu biết, trí tuệ hoặc của niềm vui.

Có một sự giàu có ở trong Đấng Christ biết bao! Một sự giàu có trong Ngài là Đấng Cứu Chuộc! Khi bạn tiếp lấy Ngài là sự khởi đầu, Alpha, của sự cứu rỗi, một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra! Khi bạn chọn một từ điển, và bắt đầu giở các trang sách ra, một thế giới mở ra! Khi bạn tiếp tục giở tới, thông qua hàng ngàn từ ngữ, trong tất cả các hình dạng khác nhau và các hình thức của chúng, một thế giới diệu kỳ biết bao! Tôi không thể hiểu bất kỳ người nào không thể ham thích một từ điển! Nhưng bạn thấy những gì tôi đang nhận được ở. Khi bạn đến với Chúa Jêsus như Alpha, một thế giới mới, rộng lớn và tuyệt vời bắt đầu mở ra, một thế giới mà bạn không bao giờ nghĩ đến. Nó cũng giống như khi đến các từ ngữ mới trong từ điển,-- những từ ngữ mà bạn không bao giờ biết đã có ở đó, và mở ra cho bạn những cảnh quan hoàn toàn mới. Cũng giống như với Chúa Giêsu, khi Ngài trở thành sự khởi đầu của bạn, một thế giới vô tận mở ra. Sự giàu có, sự đầy đủ, các sự giàu có về kiến ​​thức - có các khả năng vô hạn khi bạn bắt đầu với  chữ 'A'.


Và không có kết thúc với nó! Cũng như có một cái gì đó nhiều hơn được thêm  vào từ điển mỗi năm, nên cũng như trong đời sống cơ đốc nhân. Tôi không nói quá. Kinh nghiệm của tôi trong những năm qua, và có lẽ đặc biệt là trong thời gian gần đây, đó là Đấng Christ không thể vơi cạn. Có nhiều hơn và nhiều hơn nữa và nhiều hơn nữa sắp tới, lúc nào cũng vậy, mà chúng ta không biết trước. Nhưng tất cả đã bắt đầu khi chúng ta  bắt đầu với Ngài, và vẫn cứ tiến tới từ đó, và sẽ tiến vào cõi đời đời, Lời Chúa nói: " Quyền cai trị và sự bình an của Ngài cứ thêm mãi không thôi, ở trên ngôi Đa-vít và trên nước Ngài... "(Ê-sai 9:7). Không có kết thúc! Một vương quốc của sự đầy đủ thuộc về Ngài lạ lùng biết bao! Nhưng chúng ta phải bắt đầu với Ngài, chúng ta phải làm cho Ngài thành sự khởi đầu của chúng ta trước khi chúng ta có thể có bất kỳ điều gì. Ngài phải được làm 'Alpha' của chúng ta. Nhưng một khi Ngài là điều đó, tôi nói một lần nữa, một thế giới mới mở ra, một sự đầy đủ mới và một sự đầy đủ là dường nào! - bắt đầu tiết lộ chính nó. Tất cả ở trong Ngài là Đấng Cứu Chuộc của chúng ta.


Đây là những gì chúng ta có trong chương đầu tiên của sách Khải huyền: các chức danh của Chúa kết nối với Ngài trong sự sống lại. Và sau đó chúng ta có những lời về những gì Ngài đã thực hiện trong sự cứu chuộc. Ngài ' lấy huyết mình mà mua chuộc chúng tôi cho Đức Chúa Trời. ' (Khải Huyền 5:9), Ngài "đã lấy huyết mình rửa tội chúng ta, làm cho chúng ta nên nước, nên thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời là Cha của Ngài: " (chương 1:5, 6). Đây là công tác cứu chuộc mà đã mở ra tất cả mọi thứ mới mẻ-- sự đầy đủ tuyệt vời! Ngài là Alpha của sự cứu chuộc.

"Tác giả ...” ( Đấng Khởi Phát, Cội Rễ)

 Đấng Christ không chỉ là sự khởi đầu: Ngài là người làm sự bắt đầu. Ở đây nói "Tác giả": " và Thành toàn của đức tin chúng ta " (Hê-bơ-rơ 12:2). Ngài là người mới bắt đầu - Một người có trong tay sự việc bắt đầu nầy trên mọi sự một lần nữa và đưa chúng ta vào một thế giới mà chúng ta đã không bao giờ được biết đến trước đó. Ngài là người khởi xướng nó: nó ở trong tay Ngài: Ngài làm điều đó. Ngài đã tiếp lấy sự đề xuất sự ​​cứu chuộc chúng ta, đó là điểm chính. Tôi rất vui mừng về điều đó-- vui mừng vô hạn về điều đó. Với tất cả những gì có thể nói về sự tìm kiếm của chúng ta - sự tìm kiếm của con người về Đức Chúa Trời, con người dò tìm Đức Chúa Trời - đó là không có gì so với việc Đức Chúa Trời tìm kiếm con người. Những gì Chúa Giêsu đã đến để tiết lộ, và đã tiết lộ, rằng Đức Chúa Trời là Đấng tìm kiếm. Những dụ ngôn tuyệt vời và quen thuộc về con chiên mất, miếng bạc bị mất, và con trai bị mất (Lu-ca 15), và những người bị mất khác: tất cả có nghĩa để cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng tìm kiếm, đề xuất ​​này là với Đức Chúa Trời. "Con Người đến để tìm và cứu kẻ bị hư mất" (Lu-ca 19:10).

Vâng, Ngài đã bắt đầu điều này: bạn và tôi sẽ không bao giờ được vui mừng trong ơn cứu độ nếu Ngài không bắt đầu làm việc đó. Ngài nói: "Chẳng phải các ngươi đã lựa chọn ta, bèn là ta đã lựa chọn và lập các ngươi," (Giăng 15:16) - và đó là lý do tại sao chúng ta đang được kể trong số những người đã được cứu của Ngài. Và nếu chúng ta hiện nay ở trong số những người thuộc về Chúa, điều đó đơn giản chỉ bởi vì Ngài đã tìm kiếm chúng ta.

 Cho dù chúng ta đang tìm kiếm hay không, Ngài là Đấng tìm kiếm, Ngài là Đấng bắt đầu, Ngài đã bắt đầu; Không ai khác có thể bắt đầu để cứu chuộc chúng ta, không ai khác có thể cứu rỗi chúng ta, 'vì dưới trời chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta cần phải nhờ đó mà được cứu "(Công. 4:12), chỉ danh của Ngài. Không có sự bắt đầu sự cứu chuộc mà không có Ngài.

“... Và Đấng Kiện Toàn"

Và Đấng Christ là Đấng cuối cùng, Omega, sự kết thúc - trong ý nghĩa này, khi Ngài bắt đầu một điều, Ngài kết thúc nó. 'Chúa, ‘Lời', sẽ làm xong việc thuộc về tôi (Thi Thiên 138:8). "Đấng đã khởi làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn cho đến ngày của Jêsus Christ" (Phil. 1:6). Ngài kết thúc những gì Ngài đã bắt đầu. Và Ngài không chỉ là Đấng bắt đầu và Đấng kiện toàn, nhưng chính Ngài là Sự bắt đầu và Sự chấm dứt – Sự Kết thúc. Đức Chúa Trời đang làm tất cả mọi thứ để kết thúc hầu chúng ta sẽ được "trở nên giống như hình ảnh của Con Ngài" (Rô-ma 8:29). Đấng Christ đang đứng, có thể nói như vậy, ngay lúc kết thúc, và Đức Chúa Trời đang chuyển động và làm việc trong chúng ta, dân của Ngài, trong mối quan hệ với Đấng đang đứng ở chỗ cuối cùng, chúng ta nên đồng hóa theo hình ảnh của Ngài. Người đầy tớ của Đức Chúa Trời kêu la: "Khi tôi tỉnh thức, tôi sẽ thỏa nguyện nhìn xem hình dạng của Chúa." (Thi Thiên 17:15). Sự giống như  (likeness—hình dạng) là sự kết thúc: chính Giêsu là Sự Cuối Cùng. Tất cả những điều ở dưới sự tể trị của thiên đàng đang làm việc hướng tới sự đồng hóa với Con Đức Chúa Trời

 Đấng Christ làm cho cuộc sống có ý nghĩa:    

Hơn nữa: Đấng Christ, là Alpha và Omega, làm cho cuộc sống có ý nghĩa. Tôi có thể có một cái khay đựng tất cả các chữ cái của bảng chữ cái lộn xộn trong đó. Nếu tôi biết các chữ cái là gì, và tôi biết những gì tôi muốn nói, tôi có thể xếp chúng theo một trật tự để chúng có ý nghĩa. Chúng thể hiện chính xác những gì tôi muốn thể hiện ở đây. Tất cả những điều mà xuất hiện giữa 'A' và 'Z', giữa Alpha và Omega, đều có ý nghĩa khi nó được đặt ở vị trí đúng của nó. Có rất nhiều người ngày hôm nay, những người không có thể làm cho cuộc sống họ có ý nghĩa gì cả. Cuộc đấu tranh của nhiều người là cố gắng làm cho cuộc sống có ý nghĩa: nó nghĩa là gì? Lời giải thích của nó là gì? Có vẻ tất cả như một mớ lộn xộn, một sự nhầm lẫn, một bí ẩn. Giêsu làm cho cuộc sống có ý nghĩa: Ngài đặt mớ lộn xộn vào một trật tự.

Đó là một mô tả về thiết kế thần thượng, mục đích lớn của Đức Chúa Trời: cung cấp một lời giải thích về tất cả mọi thứ. Vâng, trong Ngài chúng ta có câu trả lời cho các nan đề của cuộc sống chúng ta, trong Ngài chúng ta có các thiết lập theo thứ tự của cuộc sống bị phá hủy và rối loạn. Điều nầy không đúng với rất nhiều người sao? Đàn ông và phụ nữ mà cuộc sống của họ tất cả đều lộn xộn và bối rối, méo mó và bị vặn vẹo, mà không có bất kỳ thiết kế hoặc khuôn mẫu, ý nghĩa, hoặc giải thích nào dường như họ không thể làm cho bất cứ điều gì có ý nghĩa. Và sau đó họ đến với Chúa Giêsu, và cuộc sống trở nên có ý nghĩa: một thiết kế, một mô hình hiện đến, và họ đã nhận ra tất cả những gì là có ý nghĩa, họ vì những điều đó. Đó là chứng cớ của những người thực sự của Ngài. Trong Chúa Giêsu, chúng ta đã tìm thấy một khuôn mẫu, một thiết kế cho cuộc sống, chúng ta đã tìm thấy một ý nghĩa trong cuộc sống, một lời giải thích của cuộc sống. Ngài có thể đưa vào cuộc sống một mô hình rõ ràng, một sự hiểu biết mới. Trong Ngài, là Alpha và Omega, chúng ta có tất cả những gì chúng ta cần để làm cho cuộc sống có ý nghĩa.

Hãy để tôi nhắc lại: Cho đến khi bạn có các chữ cái của bạn, các chữ cơ bản của bạn, không có sự bắt đầu, và sẽ không có kết thúc hợp lý, có ý nghĩa gì cả. Giêsu chỉ cung cấp nhu cần đó--một sự khởi đầu và sự kết thúc một cách thích hợp hay có ý nghĩa. Ngài đã dẫn đầu một nơi nào đó! Khi cuối cùng bạn và tôi đạt được sự kết thúc, kết thúc trong vinh quang, nó sẽ thực sự là một kết thúc có ý nghĩa, phải không? Nó sẽ là một kết thúc biện minh cho tất cả mọi thứ, đem lại ý nghĩa cho mọi thứ, giải thích tất cả mọi thứ. Hàng ngàn cái “tại sao” của một đời người sẽ được trả lời, tất cả sẽ được giải thích. Tại sao có kinh nghiệm này và có điều đó? Tại sao điều này đau khổ và điều đó không? Tại sao điều này thất vọng và điều đó mất mát? Tại sao có những con đường kỳ lạ trong cuộc sống của chúng ta? Tất cả sẽ được trả lời lúc cuối cùng - và chính Giêsu sẽ là sự Cuối Cùng! Vâng, nó sẽ là một kết thúc 'hợp lý'. Khi ấy chúng ta sẽ không cãi cọ với Đức Chúa Trời nữa, vì Giêsu đã làm ngay thẳng tất cả rồi, và đưa chúng ta đến một kết thúc vượt quá các sự mong đợi cuồng nhiệt của chúng ta và hoàn toàn vượt quá công trạng của chúng ta.


Đức Chúa Trời nói với chúng ta, và qua chúng ta, bởi cuộc sống


Như vậy, chúng ta có thể hiểu lý do tại sao, trong Kinh Thánh, Giêsu được gọi là "Lời của Đức Chúa Trời" (Khải huyền 19:13). Đức Chúa Trời nói trong Ngài và bởi Ngài; luôn luôn chỉ là, và cuối cùng, ở trong Con Ngài. Có lẽ bạn nói, "Điều đó rất thú vị, nhưng sau tất cả, làm thế nào Ngài nói? Có phải chúng ta nghe Ngài với đôi tai của chúng ta không? " Không. Nếu bạn quay trở lại với bối cảnh của những danh hiệu này, bạn sẽ thấy rằng đó là sự sống của sự sống lại. “Đừng sợ, Ta là đầu tiên và sau chót, là Đấng Sống; ta đã chết, nầy Ta sống cho đến đời đời vô cùng, cầm chìa khoá của sự chết và Âm phủ." (Rev 1:17, 18). Ngài nói như thế nào? Làm thế nào chúng ta biết Ngài? Làm thế nào sự sống được giải cứu khỏi sự lộn xộn và rắc rối của nó rồi đưa vào mô hình và ý nghĩa? Bởi việc Ngài trở thành sự sống của chúng ta! Ngài đã làm cho chúng ta trở nên những người dự phần vào sự sống phục sinh của Ngài. Ngài đã đặt sự sống đó vào chúng ta như một sự sống có trật tự, một cuộc sống của trí tuệ và sự hiểu biết: một cuộc sống, không gây nhầm lẫn, nhưng có mô hình. Đó là quyền năng sự sống bên trong chúng ta.

Khi sự sống của Ngài ở bên trong, sự sống đó trả lời các câu hỏi, giải thích mọi điều, và mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. Và trong khi đó, với đôi tai thiên nhiên, cuộc sống có thể không nghe được, cuộc sống thực sự là một diễn giả rất mạnh mẽ. Nó nói to hơn, to hơn nhiều, hơn là những lời nói của con người. Một số con cái đau khổ và nghèo nàn của Đức Chúa Trời có thể không đủ khả năng nói nhiều thành bài phát biểu mạch lạc, nhưng khi bạn được làm một với họ trong một thời gian dù rất ít, thì cuộc sống sẽ nói chuyện với bạn. Chính cuộc sống ở trong họ nói mạnh mẽ hơn những lời nói của họ. Đó là cuộc sống trong chúng ta, là sự truyền thông, sự giải thích, sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời: quyền năng của cuộc sống đó làm việc trong chúng ta. Bởi sự sống đó, Đức Chúa Trời nói với chúng ta, trả lời các nan đề của chúng ta.

Vì vậy, thường thường, câu trả lời của Đức Chúa Trời cho chúng ta không phải là một cái gì đó mà Ngài nói, nhưng trong những điều mà Ngài làm - trong một số sự đụng chạm  mới mẻ của cuộc sống. Thật kỳ lạ biết bao, nếu chúng ta nhận được sự đụng chạm mới mẻ của sự sống trong con người bên trong của chúng ta, chúng ta không còn lo lắng về nan đề này - vấn đề được giải quyết! Chúng ta có thể không có câu trả lời cho câu hỏi của chúng ta, nhưng chúng ta đã có câu trả lời: đó là trong sự sống! Nó không quan trọng về vấn đề này ngay bây giờ, nó được trả lời trong sự đụng chạm mới mẻ của cuộc sống này. Cuộc sống là cách Đức Chúa Trời nói với chúng ta.

Và sự sống là cách Đức Chúa Trời nói qua chúng ta. Mọi người có thể đến một cuộc nhóm họp, và họ có thể không có ý tưởng gì về những điều diễn giả đang nói, nhưng họ có thể ra về và nói: - “Tôi đã không hiểu một chữ nào, nhưng ... nhưng ... có cái gì ở đó! " Họ có thể không có khả năng mô tả nó, bởi vì họ không quen thuộc với ngôn ngữ, các cụm từ và thuật ngữ. Nhưng họ cảm thấy rằng họ gặp một cái gì đó ---có một cái gì đó là câu trả lời cho nhu cầu của họ. Vâng, nếu họ chỉ biết, họ sẽ nói: Đó là cuộc sống, sự sống, cuộc sống! Và đó là cách mà Đức Chúa Trời thực sự phán. Chúng ta sớm sẽ có nó theo cách đó, há chúng ta không hơn những người đó vì mình có thể hiểu rất nhiều từ ngữ và cụm từ, mà không cảm thấy tác động và ghi nhận của sự sống sao? Tốt hơn, tất nhiên, nếu cả hai, nhưng nếu chúng ta có để lựa chọn, tốt hơn theo cách này - --rằng họ đi ra và nói: "Có cái gì đó mà bạn không có thể khỏi ra khỏi; tôi chỉ có thể nói, đó là Đức Chúa Trời! Và những gì họ ngụ ý là - đó là Giêsu Christ, Đấng hằng sống!


Đó là cách Đức Chúa Trời nói qua chúng ta. Ô, theo ý nghĩa nầy, nguyện chúng ta có thể là tiếng nói của Đức Chúa Trời, ngôn từ của Đức Chúa Trời: sự biểu hiện của Đấng Christ, là Alpha và Omega.
T. Austin-Sparks