Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

SINH TẾ CHUỘC TỘI



Kỳ quan thời đại, hồn ơi,
Christ, Vua vinh hiển, Chúa Trời của ngươi,
Nhiều đời người thấy Chúa rồi,
Vì ngươi Ngài chết trên đồi quá ghê;
Hỡi hồn lưu lạc quay về,
Ngươi rời Cha thánh ham mê trần hoàn.

Chúa yêu ngươi có biết chăng?
Ngài yêu hết mực ngươi hằng nhớ ghi;
Xem Ngài chiu khổ ai bi,
Gánh bao đau đớn âm ti đê tồi;
Chịu đòn thay thế ngươi rồi,
Tội ô, định mệnh con người chúng ta.

Chúa Trời đã bỏ Chúa mà,
Tiếng kêu cay đắng chúng ta nghe rày;
Cha không đáp lại tiếng Ngài,
Bầu trời im lặng nửa ngày tối đen;
Nhìn xem dòng huyết đã tuôn,
Đưa người hòa giải bình thường với Cha.

Tội ô tôi phạm xấu xa,
Chúa Trời khiến Chúa gánh mà thay tôi;
Đời đời bị kết án rồi,
Nhưng trên thập giá Chúa thời gánh thay,
Trong cơn khổ nạn của Ngài,
Có lời rủa sã xưa rày của tôi,

Khải hoàn, chinh phục tuyệt vời,
Chúa thu đoạt cả cho tôi đời đời;
Sự công lý của Chúa Trời,
Từ nay thỏa mãn muôn đời, Chúa ơi,
Là Vầng Đá vỡ vì tôi,
Tuôn tràn sự sống ngàn đời vô chung.

Trên tôi là kẻ lỗi lầm,
Thủy lưu hằng sống tuôn tràn không thôi,
Kẻ thù Ngài được chuộc rồi,
Bởi dòng huyết báu cạn lời cao sâu;
Chân Ngài câm lặng hồi lâu,
Chìm trong ái đức nhiệm mầu bao la.

Gehard Tersteegen
M.K lược dịch 21-5-2014