Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Quyền năng cứu rỗi của khải tượng thần thượng




"Đâu thiếu sự mặc thị, dân bèn phóng túng” ("dân mất kiềm chế"-RV) (Châm ngôn 29. 18). Câu đó có thể được dịch là:"Đâu không có khải tượng, dân chúng tan rã”,  hoặc "rã rời" -  hay “nát ra từng mảnh".



Cho dù đó là bản dịch đúng hay không, đó là sự thật. Nơi nào không có khải tượng, dân nát ra từng mảnh, điều nầy tỏ ra rất rõ ràng trong Lời Chúa trong khá nhiều nơi. Một ví dụ rất rõ ràng được thể hiện trong những ngày của Samuel, vào đầu tiến trình của ông, trong đó có tuyên bố rõ ràng,"Sa-mu-ên thơ ấu phục sự Đức Giê-hô-va tại trước mặt Hê-li. Trong lúc đó, lời của Đức Giê-hô-va lấy làm hiếm hoi, và những sự hiện thấy chẳng năng có" (1Sa.3:1): Trong những ngày đó Lời Đức Chúa Trời hiếm hoi, không có khải tượng lan tràn rộng rãi. Tôi khá chắc chắn rằng có rất nhiều người của Chúa, những người đang cảm thấy cách sâu sắc sự thật của những lời này.


 Mặc dù chúng ta có thể không sử dụng chúng hoặc áp dụng chúng vào tình hình hiện nay, chúng ta đang ở trong kinh nghiệm mà những từ ngữ này chứng minh là sự thật. Chúng ta  cần điều chỉnh mình thật nhiều: những ý tưởng của chúng ta được điều chỉnh, triển vọng của chúng ta điều chỉnh, thái độ của chúng ta được điều chỉnh. Có nhiều điều lớn lao nằm ngoài khả năng của chúng ta. Có nhiều điều bị đóng lại, làm hạn chế sự chuyển động và hoạt động. Nhiều điều mà chúng ta đã có thể làm thì chúng ta không còn có thể làm, và vấn đề  là ở tấm lòng nhiều con cái Đức Chúa Trời và tôi tớ của Đức Chúa Trời. Điều gì có thể và điều gì là được có thể? Chúng ta sẽ tìm thấy chính mình ở đâu? Tất cả điều này có thể có tác dụng làm tê liệt. Nó có thể đưa chúng ta đến sự bế tắc hoàn toàn, do đó, chúng ta đang đứng và không biết phải làm gì. Chúng ta có thể không thấy gì, không có cách nào.

Đó chính là thời gian sàng sãy mà chúng ta đang bước vào. Một điều mà có lẽ nhiều hơn bất cứ điều gì khác đang được thử nghiệm là khải tượng của chúng ta. Khải tượng của chúng ta chịu đau khổ rồi chưa? Hay chúng ta đã bắt đầu làm mất khải tượng của chúng ta, hoặc để mất khải tượng? Có phải chúng ta đã tan rã, rơi rớt từng mảnh, nhận thấy bản thân mình không có quyền năng của sự gắn kết, không có tính xác định và tích cực về mục đích?

 Có phải tất cả chúng ta ở trong nơi làm việc của chúng ta, như đối với kêu gọi của chúng ta? Tất nhiên, bây giờ tôi đang nói về những điều thuộc linh, về mối quan hệ của chúng ta với vương quốc Đức Chúa Trời.Vâng, trong vấn đề cuối cùng, điều đó sẽ xác định xem chúng ta vượt qua và còn ở lại trong sức mạnh, trong một mức lượng của sự tin tưởng và đảm bảo, hay là chúng ta đi đến sự bế tắc mà sau đó chỉ tan rã và rớt thành từng mảnh: tình trạng sẽ quyết định vấn đề đó là khải tượng hay không. Không có nghi ngờ gì, và thật là đúng, nơi nào không có khải tượng, nơi nào khải tượng bị mất hoặc nơi có khải tượng giả mạo, hoặc nơi chưa bao giờ có được bất kỳ khải tượng chân thực nào, sự vắng mặt khải tượng thật như vậy sẽ là nguyên nhân của thảm họa. Mặt khác, hiện diện của một khải tượng chân thực sẽ là cơ sở của chiến thắng. Khi chúng ta nói về khải tượng, tất nhiên, chúng ta  nói về khải tượng thần thượng, chúng ta có ngụ ý hai hoặc ba điều.




Ý nghĩa của khải tượng thần thượng:

(a)Thấy Mục đích của Đức Chúa Trời

Trước hết, bởi khải tượng chúng ta ngụ ý là nhìn thấy mục đích của Đức Chúa Trời; và tôi cảm thấy rằng chúng ta phải trải qua bài trắc nghiệm tối cao về một điều, cụ thể là, mục đích thần thượng, mục đích đời đời, mục đích của Đức Chúa Trời. Chúng ta sẽ được trắc nghiệm để xem liệu đó là một khải tượng thực sự ở với chúng ta, hoặc đó chỉ là một cụm từ; cho dù là cái gì đó đã đến với chúng ta bởi Đức Thánh Linh và đã được nhập vào bởi chúng ta, như vào ý nghĩa tối cao của các sự vật, hoặc đó là một hình thức của lời nói và giảng dạy mà đã đến xung quanh chúng ta, mà có lẽ chúng ta chấp nhận điều đó, chúng ta đã đồng ý.

Tình hình phát triển sẽ thách thức tất cả chúng ta về vấn đề này của khải tượng; và khi chúng ta nói về khải tượng, đó là những gì chúng ta có ngụ ý, và tôi tin rằng đó là những gì Kinh Thánh có ngụ ý trải suốt qua bởi khải tượng, mục đích của Đức Chúa Trời được nhìn thấy, đã được Đức Chúa Trời bày tỏ; và nơi nào không nhìn thấy mục đích của Đức Chúa Trời thì người ta sẽ tan rả thành từng mảnh, họ sẽ tan rã. Bạn và tôi không có sự bảo đảm hơn để vượt qua cách khải hoàn và có niềm tin vào điều này và trong những ngày sắp đến, hơn loài người trên thế giới, trừ khi chúng ta nhìn thấy bên trong, và bên trong có khải tượng về mục đích của Đức Chúa Trời.

Chúng ta sẽ bị bại liệt và sau đó chúng ta sẽ đổ vỡ; chứng cớ của chúng ta sẽ ra đi, chức vụ của chúng ta sẽ ra đi, đảm bảo của chúng ta sẽ ra đi. Chúng ta sẽ không có bất cứ điều gì để dựa trên đó mà an nghỉ trong thời gian ngắn ngủi. Những gì đã được tiết lộ trong lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh như mục đích của Đức Chúa Trời. Đó là khải tượng.

(b)Thấy các nguyên tắc chi phối mục đích của Đức Chúa Trời

Sau đó, tất nhiên, có ngụ ý thêm, việc nhìn thấy các nguyên tắc chi phối mục đích đó; đó là, nhìn thấy thế nào Đức Chúa Trời ấn định cách đạt được mục đích của Ngài, điều gì là những qui luật được xác định và thiết lập của Đức Chúa Trời trong sự vươn tới kết cuộc của Ngài?  Biết những gì Đức Chúa Trời theo đuổi thì không đủ; biết làm thế nào Đức Chúa Trời sẽ đạt được điều đó cũng quan trọng ngang nhau. Nhiều người đã thoáng thấy khá chính xác kết cuộc của Đức Chúa Trời, nhưng họ đã lạc lối và bỏ lở kết cuộc của Đức Chúa Trời bởi vì họ đã tìm cách đạt được điều đó dọc theo các đường hướng sai lầm, bằng các phương tiện sai trật. Các nguyên tắc chi phối thủ tục của Đức Chúa Trời cho đến kết cuộc của Ngài đã không được biết đến và công nhận; và khải tượng ngụ ý cho điều đó. Vì vậy, đấng tiên tri cũng là đấng tiên kiến, những con người đã nhìn thấy, những con người có khải tượng bởi sự mặc khải của Đức Chúa Trời, đã không chỉ có thể báo cáo những gì Đức Chúa Trời đòi hỏi, những gì Đức Chúa Trời theo đuổi, nhưng cũng đã có thể sửa chữa người khác về cách thức hướng đến kết cuộc của Đức Chúa Trời, và  thực hiện các qui luật của Đức Chúa Trời.





(c) Thấy tại sao và như thế nào có các điều trái ngược với tâm trí của Đức Chúa Trời

Vâng, đó là mang đến điều thứ ba. Khải tượng có ngụ ý chúng ta thấy như thế nào và lý do tại sao các điều này trái ngược với tâm trí của Đức Chúa Trời. Đó là một điều rất quan trọng. Có rất nhiều người ngày nay, những người nhận ra rằng mọi thứ đã đi sai trật, hoặc điều này là không đúng, rằng kết cuộc của Đức Chúa Trời không được đạt tới, nhưng họ không thể đặt ngón tay của họ trên nguyên nhân, họ không thể chỉ ra lý do tại sao, vì vậy họ có nói một cách chung chung và họ không thể thực sự là những người giúp đỡ người khác cách hiệu quả.

Khải tượng có ngụ ý ba điều này; trước hết, một cái nhìn thấy mục đích của Đức Chúa Trời; thứ hai, một sự nhìn thấy những nguyên tắc được ấn định mà nhờ đó Đức Chúa Trời thực hiện mục đích của Ngài; và thứ ba, một cái nhìn thấy lý do tại sao và làm thế nào mà những điều đó trái với tâm trí của Đức Chúa Trời. Tôi cảm thấy rằng đích điểm của Chúa ngay bây giờ, không phải trình bày những điều này một lần nữa, nhưng Ngài muốn chúng ta phải đối mặt với tình hình.

Khải tượng đã thử nghiệm

Chúng ta đang được đưa vào mặt đối mặt với chính tình huống, một tình huống sẽ thử thách chúng ta tận nền móng của chúng ta.Triển vọng là sẽ bị hoang mang hoàn toàn, bối rối cực độ, hoặc nó sẽ là các lời đe dọa và hứa hẹn cho hầu hết chúng ta, tôi nghĩ rằng, đã biết làm thế nào tìm kiếm tình hình phát triển, nó sẽ loại bỏ điều gì có vị trí lớn với chúng ta đến bao nhiêu. Giả sử, tất cả các hoạt động bên ngoài của chúng ta trong đời sống Cơ Đốc nhân được kết thúc; các cuộc nhóm họp, các chức vụ, và tất cả mọi thứ với các hoạt động rộng hơn, chúng ta đóng lại những gì của cá nhân, do đó công việc Cơ Đốc như vậy bị dừng lại.

Có thể là chúng ta sẽ được hạ xuống đến nơi mà không còn gì cho chúng ta ngoại trừ Đức Chúa Trời - Đức Chúa Trời hiện diện; chúng ta có mối quan hệ cá nhân vào bên trong với Chúa, nhưng có rất ít nên chúng ta có thể làm và chúng ta thấy tất cả mọi thứ được đưa vào nồi nấu chảy; và có lẽ những thứ tệ hơn nữa, chẳng hạn như một số lượng lớn dân của Chúa  đơn giản là bị xóa bỏ, và những điều đã đứng cho Chúa, đang bị phá hủy. Điều đó có thể, bởi vì nó đã trở thành thực tế ở nhiều nơi.Vâng, bây giờ, chúng ta đang di chuyển vào một tình huống có khả năng kiểm tra vạch trần chúng ta ngay.

Bây giờ, bạn yêu mến ơi, những gì sẽ được yêu cầu trong tình huống đó để cứu chúng ta sẽ là thực tế của khải tượng về mục đích của Đức Chúa Trời, phải không? Đức Chúa Trời đang làm gì? Điều gì là kết cuộc mà Đức Chúa Trời đang làm việc hướng đến đó? Trừ khi bạn và tôi có thể trả lời câu hỏi nầy trong lòng chúng ta, bởi sự mặc khải của Đức Thánh Linh, chúng ta bị mất mát, chúng ta đang bị tê liệt, chúng ta nát vụn từng mảnh. Hơn nữa, vì tất cả các mục đích thực tiễn, chúng ta phải biết và thấy rất rõ những luật lệ và nguyên tắc đó mà Đức Chúa Trời đã qui định và cố định như các cách mà bởi đó Ngài đạt đến kết cuộc của Ngài; rồi sau đó, để có được sự hữu dụng nào, để có một chứng cớ, để có giá trị cho những người khác trong chừng mực được yêu cầu, chúng ta phải rất rõ ràng trong tấm lòng của chúng ta là tại sao nó như thế này và có điều gì trái với tâm trí của Đức Chúa Trời. Đó là khải tượng. Ba điều đó bao gồm khải tượng, và, nơi nào thiếu hụt chúng, là nơi không có khải tượng như vậy, dân chúng tan tác từng mảnh.

Khải tượng về tính năng động của sự sống

Vì vậy, khải tượng tự giải quyết vào hai điều. Nó giải quyết chính nó vào tính rất năng động của sự sống, điều đó giúp chúng ta, đó là sức mạnh của tấm lòng chúng ta. Nhìn vào các tiên tri. Ví dụ hãy lấy Jeremiah. Vâng, từ quan điểm riêng của ông, Jeremiah đã phải đối mặt với một tình trạng vô vọng. Với ông, sứ vụ của mình là một thất bại hoàn toàn cho đến cuối cùng, cho chính mình. Chúng ta đã nhận được các phần tiếp theo và có thể thấy rằng những người khác trong các thế hệ sau đi vào hưởng các giá trị sau đó: nhưng trong suốt cuộc đời của mình và cho chính mình, chức vụ của ông là một sự thất bại, và ông biết điều đó. Đôi khi ông trở về cùng Chúa và đã có những điều mạnh mẽ để nói với Chúa. Vào một dịp, ông nói với Chúa rằng Ngài đã lừa dối ông và dẫn ông vào một cái bẫy bằng cách đặt ông vào chức vụ tiên tri, đơn giản chỉ vì ông nhận ra rằng sứ vụ của mình là một thất bại hoàn toàn: và nó đã là số mệnh như vậy cho thời của ông.

Một lần khác, ông đã kêu la. Ô, ước gì tôi có thể rứt ra khỏi tất cả mọi thứ, khỏi tất cả, đi vào một  nơi cách xa loài người, bên ngoài tất cả mọi thứ. Chúng ta đều biết một cái gì đó xảy ra theo thời gian trôi qua. Ô, rứt khỏi tất cả mọi thứ và tất cả mọi người, ngay cả trong điều lớn lao mà, vào những lúc khác, chúng ta đã nhận ra đó là điều lớn nhất mà Đức Chúa Trời có thể đặt chúng ta vào. Chúng ta muốn được thoát ra ngoài và ra đi. Tại sao? Vì sự thất vọng rõ ràng của tình hình; sự phát triển thuộc linh chậm chạp, hoặc sự vắng mặt hoàn toàn của sự phát triển thuộc linh trước mắt chúng ta, với khải tượng của chúng ta và nhiều điều khác. Đó là Jeremiah.

Tuy nhiên, qua tất cả những thăng trầm đó, những thay đổi đó, những tâm trạng khác nhau đó, Jeremiah là một con người với một ngọn lửa trong xương cốt của mình, và mặc dù ông đã quyết định rằng ông sẽ không tiếp tục, nhưng ông không thể kiềm chế. Ngọn lửa đó trong xương cốt của ông chỉ là một cụm từ về một khải tượng mà Đức Chúa Trời đã ban cho, và thông qua tất cả, nó đã nắm giữ Jeremiah. Nó giữ ông trong ngục tối, nó giữ ông trong hố, nó giữ ông trong cuộc đàn áp, nó giữ ông trải qua cơn tuyệt vọng. Mặc dù ông có thể xuống chiều sâu của bóng tối và tuyệt vọng của tâm linh mình, ông không thể ở lại đó. Đó là một kinh nghiệm; nhưng ông lại bước ra, và ngọn lửa vẫn còn đó, vẫn còn cháy. Khải tượng còn ở đó đến cuối cùng.

Bạn yêu quý, đó là cách sự hiểu biết về mục đích của Đức Chúa Trời đã đến với chúng ta. Có phải là một cái gì đó mạnh hơn tình hình bên ngoài, sâu sắc hơn tình cảm riêng và cảm xúc của chúng ta cùng kinh nghiệm cảm xúc. Nó phải là cái gì đó nhiều hơn những gì chúng ta đang có trong tâm trạng của chúng ta, một điều mạnh hơn tất cả những gì mà chúng ta có thể chịu khuất phục trong sự sống hồn chúng ta. Nó có thể đem chúng ta ra khỏi hố và vũng bùn thuộc linh của chúng ta, và nắm giữ chúng ta tiến tới. Khải tượng có tính quyền năng đầy đủ trong những ngày như thế này và sẽ được chứng minh như vậy cách đầy đủ, càng ngày càng nhiều hơn. Với tất cả mọi thứ sẽ tan ra từng mảnh xung quanh chúng ta, tất cả mọi thứ trên thế giới ngày càng trở nên tuyệt vọng hơn, chúng ta phải có khả năng nói rằng tôi đã thấy mục đích của Đức Chúa Trời.

Tôi biết những gì Đức Chúa Trời có ở trước mắt tôi, những gì Ngài đang làm việc hướng tới. Bạn có khải tượng thần thượng như vậy trong tấm lòng của bạn không? Bây giờ, có thể không có thử nghiệm và thách thức hoàn toàn hơn điều đó của Jeremiah đối với chúng ta. Sẽ không có sự hữu dụng nào với bất kỳ ai trong chúng ta mà đã không được dạy về mục đích đời đời, nếu điều đó vẫn chưa bước vào chúng ta theo cách như vậy, khi tất cả mọi thứ bên ngoài đang ở trong tình trạng vô vọng, mà giữ chúng ta bước đi và có khả năng đưa chúng ta ra khỏi giờ tuyệt vọng sâu xa nhất của chúng ta, vì tôi không ngần ngại nói rằng ngay cả các tiên tri có thể bị xuống thấp trong tuyệt vọng sâu xa trải một thời gian. Nhưng, vì họ là tiên tri, bởi vì họ là các nhà tiên kiến, bởi vì họ có khải tượng, họ trở lại chức vụ một lần nữa, họ bước ra một lần nữa, và ngọn lửa trong xương cốt của họ mang họ trở lại. Bạn có một ngọn lửa trong xương cốt của bạn, sản sinh từ trong công tác mở ​​mắt của Đức Thánh Linh, từ khải tượng về mục đích của Đức Chúa Trời không?

Vì vậy, khải tượng là sự năng động của sự sống. Cảm ơn Chúa về sức mạnh của một điều như vậy. Nếu tôi không vì điều đó, một số người trong chúng ta sẽ nhóm họp ở đâu ngày nay? Chúng ta cũng có thể đặt câu hỏi. Tôi biết rõ rằng tôi không có ở đây, và tôi hy vọng đó là sự thật của nhiều bạn. Chúng ta   đã đi qua chiều sâu của sự tuyệt vọng tối tăm, khi dường như tất cả mọi thứ đã thất bại và không có thể có gì nữa. Nhưng chúng ta đã đi qua và đi đến cuối đường hầm, và chúng ta đã tìm thấy những gì? Ngọn lửa của khải tượng, khải tượng cũ, vẫn còn đó. Chúng ta đã không thể từ bỏ điều đó, nó đã không ra đi mất. Chúng ta đã nghĩ rằng nó đã biến mất, và chúng ta sẽ phải thay đổi vị trí của chúng ta cách hoàn toàn và từ bỏ tất cả mọi sự mà chúng ta đã được đứng vì nó. Nhưng không, nó mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và nó mang chúng ta tiến tới một lần nữa tại cuộc hội đồng nầy.

Khải tượng về sự gắn kết của sự sống

Sau đó, khải tượng không chỉ là tính năng động trong sự sống của chúng ta; khải tượng là sự gắn kết của sự sống.Trường hợp không có khải tượng, dân chúng tan rã, rời ra từng mảnh, sự gắn kết của họ bị phá vỡ; và với bất kỳ giá trị thực nào trong chứng cớ, phải có sự hiệp nhất trong khải tượng. Tôi tin rằng đó là nền tảng của Hội thánh. Tôi tin đó là nền tảng thần thượng của Hội thánh như một toàn thể, là một sự mặc khải, một khải tượng, một sự việc "đã thấy Chúa". Hội thánh bắt đầu ở đó, Hội thánh đã dấy lên từ một việc nhìn thấy Chúa, trên ngai cao, được tôn cao bên tay phải của Đấng Oai Nghi trên cao. Hội thánh đi ra trên cơ sở khải tượng đó như một bằng chứng liên kết chặt chẽ, như một cái bình tập thể, và những gì là sự thật của Hội thánh phải là sự thật về mối quan hệ của tất cả các tín hữu.

Bạn và tôi không bao giờ có thể nắm giữ với nhau bằng sự thỏa thuận. Chúng ta không bao giờ có thể nắm giữ bởi một số quy tắc và các quy định, hoặc một tín điều. Không có gì có tính khách quan trong cách thức có thể nắm giữ chúng ta; nhưng nếu chúng ta phải là một bằng chứng kết hợp và một cái bình cho sự sử dụng hiệu quả trong tay của Chúa, chỉ có thể có được khi chúng ta là một trong khải tượng, một trong măc khải. Nếu khải tượng này là cần thiết để nắm giữ chúng ta với nhau như là các cá nhân, để giữ cho chúng ta khỏi rơi rớt cách xa nhau, nó cũng ngang bằng trong sự cần thiết để nắm giữ chúng ta với nhau như dân của Chúa, và đó sẽ là một trong những sự trắc nghiệm trong những ngày này. Nó rất quan trọng, và Chúa chỉ biết thời điểm mà chúng ta có thể đứng vững ngày nay. Ngài chỉ biết thế nào điều này phải sớm được đè nén thông qua sự tác thành thực tế của nó vào chúng ta.


Có sự tản lạc của dân Chúa ngày nay, về mặt thể chất và địa lý. Tám quốc gia đã bị tràn ngập. Chúng ta không biết các điều kiện trong tám quốc gia đang có là gì, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta không xa sự thật nếu chúng ta nói rằng điều này là không bình thường giữa dân của Chúa, mà điều này rất khó khăn. Đường hướng cũ của biểu hiện tập thể và tương giao có thể đã chấm dứt, và không nghi ngờ là có ở nhiều nơi. Bây giờ, điều nầy gây tản lạc, điều này phá vỡ bề ngoài, sẽ là toàn sự việc chức vụ, hoặc sắp có được, với tất cả những gì, một sự gắn kết thuộc linh chiến thắng trên sự đó? Sẽ được nhìn thấy rằng tất cả là công việc của ma quỷ, tất cả sự tàn phá, sự phá hoại,  phá vỡ và tan rã bên ngoài có thể không có hiệu lực trên đó, nhưng vẫn còn tồn tại trong cái vô hình trước mặt Đức Chúa Trời ở trên trời, và ở đây như một chứng cớ trên trái đất, sự hiệp nhất đó, sự gắn kết đó của dân Chúa mà Satan không thể phá hủy, và sự gắn kết đó đang hành động những điều hiệu quả chống lại hắn.

Vâng, bạn yêu mến ơi, câu trả lời phụ thuộc vào khải tượng, vào những gì chúng ta đang thấy. Tôi biết, thứ nhất, là nhìn thấy Chúa; hơn bao giờ hết và luôn luôn nó sẽ là một vấn đề "nhìn xem Jêsus là Nguyên Thủ và Thành toàn của đức tin chúng ta". Cái nhìn đó bao giờ cũng cần thiết để cứu chúng ta trong đau khổ của chúng ta, bởi vì sự tôn cao được kết nối với những đau khổ. Điều này được nhìn thấy từ những từ ngữ ngay sau đó: Ngài vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, bền chịu thập tự giá, khinh dể sự sỉ nhục, rồi ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời". Như vậy đó là một từ ngữ để giúp chúng ta trong đau khổ của chúng ta: nhưng chứng cớ của chúng ta, chúng ta phải nhìn thấy mục đích của Đức Chúa Trời và làm thế nào Đức Chúa Trời đã xác định thực hiện mục đích của Ngài.

Đó là mặt thực tế bề ngoài. Cái nhìn lên đã liên hệ với chúng ta ở bên trong, trong những ngày đau khổ: các đau khổ vì mục đích đã làm chứng cớ của chúng ta kết với những người khác trong một ngày đau khổ, khó khăn, nghịch cảnh. Khải tượng là sự gắn kết của sự sống, và bất cứ điều gì có thể đến, nó chứng minh rằng chúng ta đã thấy; không phải là chúng ta đã nghe lời giảng dạy, nhưng chúng ta đã nhìn thấy.

Khải tượng đòi hỏi sự xóa bỏ khải tượng về bản ngã, đòi hỏi một điều, nếu không nó không thể đứng nổi; đó là nó không thể cứu chúng ta, không thể ra hoa kết trái, không thể làm công việc của nó mà chúng ta có liên quan. Khải tượng đòi hỏi sự loại trừ bản ngã cách tuyệt đối. Nếu bạn và tôi không tuyệt đối trong khải tượng, chúng ta đã làm cho khải tượng bất lực. Bạn hãy đứng theo đường Jeremiah. Bây giờ hãy nói với ông, “Jeremiah ơi, ông có thể nói tiên tri, ông có thể kêu mời, ông có thể khóc, ông có thể đau khổ tăng cường đến hết cuộc đời của ông, nhưng ông sẽ thấy không có kết quả gì cả! Bây giờ, Jeremiah ơi , những gì ông sẽ làm về nó? Đó là sự thử nghiệm. Jeremiah ơi, ông phải chịu số phận của sự thất bại! Như trái cây sống động từ đó đem lại sự tôn vinh Đức Chúa Trời, ông sẽ thấy không có trái gì cả!”

 Vâng, nếu Jeremiah đang đứng cho sự biện minh chức vụ riêng của mình, nếu ông hình dung ra cái gì đó trong khải tượng, như đáng phải được Đức Chúa Trời sử dụng cách hùng mạnh để mang lại thời đại mới, và ông phải có mặt ở đó ngay tại chỗ khi điều đó được thực hiện; tốt, Jeremiah đã không thể chịu sự căng thẳng nếu đó là vị trí của ông, tâm trí của ông nghĩ về nó. Bạn có thấy những gì tôi có ngụ ý không? Không dễ dàng cho chúng ta tiếp lấy vị trí này: chúng ta sẽ không còn sống để nhìn thấy kết quả của chức vụ chúng ta. Tất cả những gì mà chúng ta đã chịu khổ và được đổ ra, tất cả chứng cớ của chúng ta, sẽ không đem lại kết quả tích cực trong thời của chúng ta còn sống. Mặc dù nó được định để làm như vậy, nên một ngày nào đó, như Đức Chúa Trời là sự thật, nhưng chính chúng ta sẽ không được ưa chuộng nhất, không bao giờ được chấp nhận. Đó là sự thử thách của bản ngã trong khải tượng, một sự trắc nghiệm kinh khủng.

Vâng, chúng ta phải đối mặt với sự trắc nghiệm đó ngay bây giờ. Chúng ta đang chuẩn bị tiến đến kết cuộc mà không hình dung ra bằng những thứ gì, chỉ cần trung tín. Chúng ta có chuẩn bị để không có một địa vị nào, không được công nhận, và vẫn trung thành không? Bạn thấy đấy, khải tượng đòi hỏi chúng ta về điều đó- là khải tượng chân thật. Khải tượng chân thực là một điều thách thức nhất, vì hầu hết mọi người, đặc biệt là người trẻ tuổi, thì từ ngữ "khải tượng" có ngụ ý rằng, bằng cách này hoặc cách khác, chúng ta ở trong bức tranh, trên sân khấu, chúng ta đang nhìn thấy sự việc xảy ra, chúng ta đang ở trong đó. Điều đó sẽ không tác động như vậy. Khải tượng đòi hỏi sự loại bỏ bản ngã.

Hãy chú ý trường hợp của Chúa Giêsu. Ngài bày tỏ điều gì cho cuộc sống của Ngài trên trái đất? Xem Sứ đồ Phaolô, sau cuộc sống phụng sự và đau khổ lâu dài của ông, trong một nhà tù; những người hoán cải của ông, những người mắc nhiều nợ với ông về mặt thuộc linh, đã lìa bỏ anh; các hội thánh do ông thành lập, đã ném bỏ ông đi; một con người cô đơn trong một nhà tù. Ông là người của khải tượng chăng? Chúa Giêsu có là một con người của khải tượng không? Họ có đúng không? Nếu có bất cứ nơi nào dành cho bản ngã trong trường hợp của họ trong khải tượng, họ đã bị sụp đổ, họ không có thể vượt qua. Trong tất cả thời gian, họ đều đã tranh cãi với Chúa- Tôi đi đâu đây?

Có phải đó là sự cám dỗ của Chúa Giêsu gặp ngay buổi đầu chức vụ của Ngài không? Há không phải là bản chất chiến thắng của Ngài trên kẻ thù khi Ngài tiếp lấy vị trí:- các vương quốc của thế giới này và vinh quang của chúng, vâng, nhưng bằng con đường thập giá, bằng tiếng kêu tuyệt vọng, bằng con đường không được ưa chuộng, bằng cách bị con người từ chối. Nếu Ngài đã hình dung ra nó, Ngài sẽ không tiến lên. Xin Chúa cứu chúng ta khỏi sự tự kỷ lưu tâm trong những điều thần thượng, để không tiêu hủy khải tượng và do đó dẫn đến sự suy vi của chúng ta.
Sưu tầm  18-5-2014