Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Jericho và sự bền bỉ của đức tin





JOSHUA 6: “Nhưng ngày thứ bảy các người đó dậy sớm, vừa tưng sáng, và y như cách trước, đi chung quanh thành bảy lần; chỉ nội ngày đó họ đi chung quanh thành bảy lần". “Kìa, ta đã phó Giê-ri-cô, vua, và các chiến sĩ mạnh dạn của nó vào tay ngươi. Vậy, hết thảy các ngươi, là chiến sĩ, hãy đi vòng chung quanh thành một bận; phải làm như vậy trong sáu ngày”

I Vua 18: 41-45, "vì tôi đã nghe tiếng mưa lớn" - 18: 42, “Nhưng Ê-li leo lên chót núi Cạt-mên, cúi xuống đất và úp mặt mình giữa hai đầu gối. Đoạn, người nói với kẻ tôi tớ mình rằng: Xin hãy đi lên, ngó về phía biển. Kẻ tôi tớ đi lên xem, nhưng nói rằng: Không có chi hết. Ê-li lại nói: Hãy trở lên bảy lần".


1Cor 16: 13, “Anh em hãy thức canh, hãy đứng vững trong đức tin, hãy làm người trượng phu, hãy mạnh mẽ."

I. Cor.15: 58, "hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn".

Gal 5: 1,"Christ đã buông tha chúng ta cho được tự dovậy, hãy đứng vững".

Phil.1: 27," Duy anh em phải tỏ nhân cách xứng đáng với Tin Lành của Đấng Christ, ... anh em đồng một tâm linh đứng vững, đồng một tâm hồn vì đức tin của Tin Lành mà chiến đấu”.

Col. 2: 5, "vui thấy anh em có trật tự và đức tin vững vàng trong Christ".

Eph. 6:11,13"anh em có thể đứng nổi mà địch lại các quỉ kế của ma quỉ- và sau khi đã làm xong mọi sự, mà còn đứng vững".

Heb.3:5,''Môi-se thật đã trung tín trong cả nhà Đức Chúa Trời như một tôi tớ, để làm chứng về những điều sẽ nói đến về sau.".

2 Peter 3:17, “hãy giữ chừng, kẻo e anh em cũng bị sự lầm lạc của kẻ gian ác lôi cuốn mà phải truỵ lạc khỏi chỗ vững bền của anh em chăng”.

Ý tưởng chủ chốt chạy qua tất cả những phân đoạn này là sự bền bĩ. Sự nhẫn nại của đức tin; là phương pháp mà miền đất đã được chiếm hữu, và là phương pháp của Đức Chúa Trời trong mọi thời điểm và thời đại, nhờ đó mà chúng ta chiếm hữu những điều thuộc thiên.
Chúa nói với Giô-suê hai điều - "Kìa, ta đã phó Giê-ri-cô, vua, và các chiến sĩ mạnh dạn của nó vào tay ngươi. Vậy, hết thảy các ngươi, là chiến sĩ, hãy đi vòng chung quanh thành một bận; phải làm như vậy trong sáu ngày.

Luôn luôn có hai mặt, phía thần thượng, nơi mà tất cả mọi sự được bảo đảm và  vẫn còn luôn ; và bên con người của nơi những gì được giải quyết bởi Đức Chúa Trời đã được hiện thực bởi đức tin.

Trong Joshua 6, chúng ta có ở đây, một nguyên tắc thuộc linh mà tất cả miền đất đã được chiếm hữu và kẻ thù bị lật đổ.

Jericho là thành phố đầu tiên trong miền đất của bảy vương quốc sẽ được chinh phục. Lưu ý sự thông thường của con số bảy trong chương này - tất cả điều này rất có ý nghĩa. Một cuộc đi vòng quanh bảy lần, 7 thầy tế lễ, 7 kèn, và vào ngày thứ bảy các ngươi sẽ đi quanh thành phố bảy lần. Số bảy trong Kinh Thánh có nghĩa là sự hoàn hảo thuộc linh, và bạn thấy con số này liên quan chặt chẽ với Đức Thánh Linh và công việc của Ngài trong suốt kinh thánh.

Trong Joshua 6, chúng ta thấy đức tin đưa đến sự hoàn bị, sự dứt khoát, sự trưởng thành đầy đủ, Jericho là của đặt cọc của toàn bộ miền đất đai; có bảy vương quốc được chinh phục và chiếm hữu trước khi có thể chiếm hữu đầy đủ.

Đức tin đã được đưa lên sự hoàn thiện gấp bảy của nó; chương này là một kỷ lục của sự kiên định, bền bỉ kiên trì của đức tin ở giữa tình hình dường như có sự mâu thuẫn và không qui hàng.Thậm chí cầu nguyện trong Đức Thánh Linh không được phân chia với sự cần thiết của sự bền đỗ.

Ê-li đã cầu nguyện trong Đức Thánh Linh, nhưng phải đến lần thứ bảy ông mới nhìn thấy mưa tới. Ê-li đã biết vận dụng đức tin, xem ông theo sát lời Chúa: 18:1, “Ta sẽ khiến mưa sa xuống đất"; 18: 42, "Nhưng Ê-li leo lên chót núi Cạt-mên, cúi xuống đất và úp mặt mình giữa hai đầu gối”, và đi bảy lần, đức tin kiên trì đến cuối cùng --thông qua sự hoàn bị, khi điều đã hứa hẹn là một thực tế được kinh nghiệm. Đi vòng quanh thành phố hàng ngày, trong bảy ngày, và không có gì xảy ra, không có dấu hiệu gì từ Đức Chúa Trời. Về phía con người, mỗi ngày có thể tự nhiên bởi chính những hoàn cảnh mang lại một sự suy yếu của đức tin, và có lẽ làm gia tăng sự chất vấn.

Nhưng đây là cách của Chúa, trật tự của Ngài trong sự sống của Đức Linh, và chúng ta theo dõi phương pháp này của Chúa suốt con đường trải qua các thời đại. Đó là cách Đức Chúa Trời  đưa đến một kết thúc hoàn toàn đối với tất cả sự tự tin và hy vọng trong bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì, và ném chúng ta vào trong sự bất lực hoàn toàn – để chỉ cần chính Chúa, và một niềm tin mạnh mẽ vào Ngài.
Bảy ngày nói về sức mạnh tích lũy của sáu ngày, tất cả sức mạnh của thời gian đó tập hợp vào ngày thứ bảy, do đó, có một sự gia tăng gấp bảy của đức tin --hùng mạnh, niềm tin mạnh mẽ.

Thứ tự  thần thượng có ngay tại cuộc họp kết thúc, tất cả đem đến sự hoàn thiện- sự vận dụng của đức tin. Đức Chúa Trời  đã đem chúng ta đến tình trạng không có gì và để biết chỉ Đức Chúa Trời có thể đáp ứng tình hình, - chỉ Ngài là có thể.

Cầu nguyện trong Đức Thánh Linh không phân phối sự nắm giữ bền bỉ trong đức tin, và thậm chí sở hữu những lời hứa của Đức Chúa Trời không loại bỏ sự cần thiết về đức tin bền bi. Kết cuộc của Đức Chúa Trời là sự bắt đầu của chúng ta.

Để chiếm hữu những lời hứa đòi hỏi sự bền bỉ và sức nhẫn nại của đức tin, trong khi mỗi ngày cho thấy sự suy giảm các nguồn tài nguyên trong chúng ta.

Điều gì sẽ xảy ra trong câu trả lời cho lời cầu nguyện của chúng ta, chúng ta ngay lập tức nhận được những điều yêu cầu không? Nếu ngay lập tức chúng ta cầu nguyện và những điều đó đã xảy ra ngay, chúng ta sẽ ở trong tình trạng nguy hiểm vì suy nghĩ rằng sự cầu nguyện của chúng ta đã làm điều đó, và những người khác sẽ không được họp lại xung quanh chúng ta để họ cầu nguyện hầu Đức Chúa Trời có biện pháp phòng ngừa chống lại những nguy hiểm. Do  sự chậm trễ của Ngài, dường như Ngài không nghe, ngay cả khi chúng ta biết điều đó theo ý muốn được khải thị của Đức Chúa Trời.

Chúa có ý ngụ gì qua điều này? Đó là cách Đức Chúa Trời loại bỏ bất cứ tài nguyên thiên nhiên nào, bất kỳ cách thức nào để bước vào miền đất, và nắm lấy miền đất bởi "xác thịt" của chúng ta; đó là phương pháp của Đức Chúa Trời và chúng ta cần biết nó.

Đức Chúa Trời  chỉ đang tìm cách nắm chúng ta đến điểm hoàn toàn có đức tin thuần khiết trong Ngài - nơi chính Ngài.

Đức Thánh Linh  đã làm cho nó thành luật của Ngài, mà nhờ vận dụng đức tin sẽ có sự loại bỏ thực nghiệm về tất cả các lập trường tự nhiên. Đức tin đạt đến  điểm của sự hoàn bị trong Đức Chúa Trời, không phải trong dấu hiệu, hoạt động, và những điều qui hàng, vì vậy tất cả các thử nghiệm này để đức tin vào lúc cuối cùng sẽ bắt rễ sâu hơn vào Đức Chúa Trời.

Chú ý thế nào niềm tin vào Lời Chúa được liên kết với Đức Thánh Linh, "đầy dẫy Thánh Linh và đức tin" (Công 11: 24).  Một “người đầy đức tin và Thánh Linh” (Công 6: 5). Đây là nhu cầu của chúng ta.

Mỗi ngày chúng ta sẽ tìm thấy mình nghi ngờ hơn trừ khi Đức Thánh Linh dức dấy, tiếp thêm sinh lực hùng mạnh –là "đức tin của Con Đức Chúa Trời”. " Một trong những nhu cầu lớn nhất của con cái Chúa là sự dũng cảm thuộc linh, gan dạ thánh khiết.

Nhìn vào các môn đệ trước Lễ Ngũ Tuần , và nhớ là sau khi họ đã có những bốn mươi ngày tuyệt vời với Chúa, sau khi Ngài sống lại; và với thông điệp tuyệt vời này về việc Ngài đã sống lại, sống động; và thấy họ họp phía sau cánh cửa đóng kín vì sợ người Do Thái, nhưng sau Lễ Ngũ Tuần, khi đầy dẫy Đức Thánh Linh – có một sự gan dạ của Thánh Linh. Hãy can đảm tiến lên với Chúa, làm những điều Chúa đã nói với bạn. Điều đó sẽ làm tổn hại bạn về tình bạn, mối quan hệ, và mang lại nhiều sự hiểu lầm cùng xét đoán sai lầm-  nhưng Đức Thánh Linh dẹp bằng tất cả điều này.

Cơ bản cho tất cả các công việc cho Đức Chúa Trời, đức tin hùng mạnh của Đức Thánh Linh, đã được kiểm tra; thử nghiệm do sự chậm trễ của Đức Chúa Trời, vâng, ngay cả sau khi có sự làm chứng ​​sinh ra trong linh của bạn rằng điều này là từ Đức Chúa Trời, việc quyết  định được biết đến là của Đức Chúa Trời, mà trong đức tin, bạn đã đi vào mối quan hệ với - nhưng chậm trễ, dường như từ chối, ô! mầu nhiệm thần thượng của sự chậm trễ của Đức Chúa Trời!

Tại sao phải loại bỏ sức nóng của khát vọng cá nhân, thèm khát thuộc hồn,- và có một khát vọng đam mê – về vinh quang của Đức Chúa Trời - theo bất kỳ cách nào, với bất kỳ giá nào.

Tại sao chúng ta muốn Jericho sụp đổ? Hãy tìm ra động cơ. Công việc của Đức Thánh Linh là thanh tẩy trái tim, hầu Chúa có thể nhận được tất cả mọi thứ, và tất cả mọi thứ đều cho chính Chúa.

Sau đó, sự cần thiết phải tiếp tục."Kìa, ta đã phó Giê-ri-cô, vua, và các chiến sĩ mạnh dạn của nó vào tay ngươi". Nương dựa vào đó cho đến khi những gì đã được thực hiện trong Đức Linh là một thực tại trong kinh nghiệm. Hai khía cạnh của một sự thật nhìn thấy ở đây; như, ví dụ, "Chúng ta có sự sống đời đời " (John 3: 15-16) ; nhưng chúng ta có thể “ nắm lấy sự sống đời đời" ( 1 Tim 6: 12 và 19 ). Chức vụ lớn lao này đảm bảo cho Chúa; đứng trên lập trường đó và không ra đi, vì nếu bạn bỏ trống vị trí đó, kẻ thù sẽ chiếm nó.

Đức Chúa Trời  giữ chúng ta trong sự tập luyện đức tin hàng ngày, cho đến khi không có hy vọng về bất cứ điều gì trên lập trường tự nhiên; và ở phía bên thần thượng, chỉ có Ngài và chỉ duy mình Ngài.

Cuộc chinh phục toàn bộ miền đất gắn bó với việc đức tin đến thời điểm này tại Jericho. Tương lai dựa trên sự đến thời điểm này, khi tất cả mọi sự là Chúa, nơi chúng ta biết và thú nhận, chúng ta không có bất cứ điều gì ngoại trừ Chúa. Đó là cách của Ngài.

Từ ngữ “đứng vững” quan hệ biết bao", toàn bộ vấn đề là quyền năng để chịu đựng.; toàn bộ vấn đề , trong kiên định, niềm tin không lay chuyển vào Chúa, sẽ không cho Ngài ra đi; sẽ không bị chuyển động. Đôi khi có vẻ như Chúa rung chuyển chúng ta ra và chúng ta phải nói “Chúa ơi, Ngài không thể rung chuyển chúng con rớt ra- vì chúng con đang ở trong Ngài'. Chúa chỉ thử thách chúng ta, tìm xem nếu đó thực sự là chính Ngài, chớ không phải Ngài cho ban tứ của Ngài, nhưng chỉ chính mình Ngài.

Nhìn vào Ê-li và Elisha, thế nào có vẻ như Ê-li đã cố gắng rung chuyển Elisha - "ngươi hãy ở lại đây", nhưng Elisha không bị rung chuyển.

Tôi chỉ Đức Giê-hô-va hằng sống và chỉ mạng sống thầy mà thề rằng, tôi chẳng hề lìa khỏi thầy", một bài kiểm tra về sự rung chuyển, và nếu Elisha đã không bền bĩ, ông sẽ không thấy sự thăng thiên của Ê-li, không thấy áo choàng rơi xuống và nhận được phần hưởng gấp hai của Đức Linh, và như vậy có vẻ như đôi khi Chúa đang cố gắng để tìm hiểu xem hoặc chúng ta có thể bị rung chuyển rớt ra không.

“ Đứng " trong Chúa luôn luôn liên quan đến mục đích thiên thượng (không vì sự cứu rỗi của chúng ta) Chúa phải có một dân đã được thử nghiệm-- người đã đứng nổi sự trắc nghiệm và những người đã đi đến sự cuối cùng mọi nguồn lực trong bản thân, chỉ còn một tài sản --Chúa.

Mối quan hệ của chúng ta với Chúa, phải vì chính Ngài, không phải vì các ban tứ, hoặc thấy các công việc hùng mạnh mà giữ chúng ta theo Ngài; nhưng phải là những gì Ngài là trong Ngài- chính Đức Chúa Trời. Khi Ngài có thể có được một dân có điều đó, được giải quyết.

Thảm họa tại Ai, bởi vì họ đã quên mất sáu ngày điên rồ (nếu nói theo mặt con người). Sự đi vòng quanh và phụ thuộc của đức tin trên sự hoàn thành của Chúa:
đưa đến nơi, nơi chỉ có hành động kể của niềm tin.

Bạn sẽ chấp nhận một cái gì đó ít hơn so với điều Đức Chúa Trời theo đuổi không? Sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn có thể làm như vậy - rất nhiều cách để trốn thoát Ngài, nhưng với một sự mất mát vĩnh cửu cặp theo.