Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

SỰ SẴN SÀNG




Phi-líp 2:13 chép rằng "Vì Đức Chúa Trời là Đấng đang tác động trong lòng anh chị em để anh chị em vừa muốn vừa làm theo ý chỉ tốt lành của Ngài". Việc sẵn sàng trong câu này khác với sự sẵn sàng trong Rôma 7. Đây không phải là sẵn sàng cho một cuộc đấu tranh bằng cách nghiến răng để đạt được như  Rô 7:15 chép –“Vì tôi không hiểu điều tôi làm; tôi không làm điều tôi muốn, nhưng tôi lại làm điều tôi ghét” Đấy là kết quả của  hoạt động của quyền năng Đức Chúa Trời trong chúng ta. Một sự sẵn sàng và làm việc như vầy là tự phát.
-
Tiến sĩ F. B. Meyer đã từng nói rằng khi Đức Chúa Trời có một đòi hỏi, chúng ta sẵn sàng hay không, không quan trọng; tất cả những gì chúng ta phải làm là cầu xin Chúa làm cho chúng ta sẵn sàng. Một lần kia ông đã cầu nguyện với Chúa, "Chúa ơi, con không sẵn sàng, nhưng xin Ngài hành động trong con cho đến khi con sẵn sàng".  Một vài ngày sau khi cầu nguyện, ông đã trở thành sẵn sàng. Trên bức tường trong phòng nhà ông có một khung ghi rằng, "Chúa ơi, con sẵn sàng để được sẵn sàng."

-
Một cô tín đồ kia luôn luôn bị những người trong  nhà của mình ngược đãi. Cô cầu nguyện xin Chúa làm cho cô yêu mến mọi người. Tình yêu của Chúa chạm vào cô, và Ngài hoạt động trong cô làm cho cô ấy sẵn sàng yêu thương người khác. Kết quả là cô bắt đầu yêu thương người khác bằng tấm lòng chân thật của cô. Đây không phải là một loại tình yêu thương mà người ta có thể tập trung được bằng năng lực ý chí; mà là kết quả hoạt động của Chúa trong một con người, tự thể hiện trong một tình yêu thương tự phát cho những người khác.
-
Các tín hữu không chỉ phải sẵn sàng trong hành vi của họ, nhưng cũng phải  sẵn sàng trong tâm trí của họ. Để cho chúng ta trở nên sẵn sàng trong các hành vi của mình, trước tiên chúng ta phải trở nên sẵn sàng trong tâm trí chúng ta. Do đó, chúng ta phải cầu xin Chúa làm cho tấm lòng của chúng ta sẵn sàng làm theo ý muốn của Ngài. Thánh Vịnh 119: 36 nói, "Xin hướng lòng tôi về lời chứng của Chúa”. Công.  16:14 nói rằng, “Một bà tên Ly-đi, buôn hàng lụa tía, gốc ở thành Thi-a-ti-rơ, là người có lòng thờ kính Đức Chúa Trời. Bà nghe và được Chúa mở lòng nên lưu ý những lời Phao-lô giảng dạy”. Đây không phải là một hành động thụ động; vì chúng ta vẫn phải chịu trách nhiệm cho hành vi của chúng ta. Tuy nhiên, cùng lúc đó, Đức Thánh Linh đã đem tâm trí của một người đến điểm mà tâm trí đó đồng ý quy hàng.
-
Do đó, việc sẵn sàng (vừa muốn) và việc vừa làm của chúng ta không theo chúng ta, nhưng theo hoạt động của Ngài. Nguyện xin Chúa hoạt động trong chúng ta để chúng vừa muốn và vừa làm cho sự thành tựu ý chỉ của Ngài.
* * *
1.Khởi động công việc – ý muốn của Đức Chúa Trời.
2.Tiến hành công việc --  quyền năng của Đức Chúa Trời
3.Kết quả công việc -- vinh quang của Đức Chúa Trời .
(internet)