Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 15




Những Người Thắng Hội Thánh Lao-đi-xê-Khải 3:14-21
-
Con hãy viết cho thiên sứ (sứ giả) của hội thánh Lao-đi-xê: “Đấng A-men, Đấng làm nhân chứng thành tín và chân thật, là khởi nguyên của vạn vật Đức Chúa Trời sáng tạo. 15 Ta biết các công việc con; con không lạnh cũng không nóng; Ta ước gì con nóng hoặc lạnh hẳn thì hơn. 16 Vì con hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sắp nhổ con ra khỏi miệng Ta. 17 Vì con nói: ‘Ta giàu, ta đã làm nên giàu có, không cần chi nữa,’ nhưng con không biết mình cùng khốn, đáng thương, nghèo khổ, đui mù và lõa lồ. 18 Ta khuyên con hãy mua vàng tinh luyện bằng lửa của Ta để con được giàu có, mua áo xống tinh bạch để mặc vào và sự xấu hổ vì lõa lồ của con khỏi lộ ra, và mua thuốc nhỏ mắt để nhỏ vào mắt con ngõ hầu con thấy rõ.
19 Còn Ta, những kẻ Ta yêu thì Ta quở trách và sửa phạt. Vậy, con hãy sốt sắng và ăn năn đi! 20 Này, Ta đứng bên cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa ra, Ta sẽ vào với người ấy; Ta sẽ ăn tối với người, và người với Ta.
21 Người nào thắng, Ta sẽ cho ngồi với Ta trên ngai Ta, cũng như chính Ta đã thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai Ngài. 22 Ai có tai hãy lắng nghe lời Thánh Linh phán dạy các hội thánh!”

-
Lịch sử đế quốc La mã ghi lại sự kiện khi thành phố Lao-đi-xê bị động đất, nhưng họ từ chối sự tài trợ của chính phủ trung ương. Họ nói họ có đủ khả năng tái thiết thành phố  mình.
Nhiều nhà giả kinh ứng dụng kinh nghiệm hội thánh Lao-đi-xê cho hội thánh Anh em tây phương và đông phương sa ngã. Điều đó là đúng. Nhưng theo một diện khác, tình trạng hội thánh nầy ứng dụng cho tình trạng các hội thánh trên mặt đất trước ngày Chúa tái lâm, là thời kỳ hiện nay của chúng ta.
1.“‘Ta giàu, ..không cần chi nữa”—“hãy mua vàng tinh luyện bằng lửa của Ta để con được giàu có”.
Tại một số quốc gia trong thời kì bắt bớ đạo trước đây, một trang kinh thánh phải mua cách lén lút bằng chiếc nhẫn cưới, một sách trong Kinh thánh bằng giá trị con dê. Ngày nay Kinh thánh in ấn thừa mứa, sách vở bài giảng qua các phương tiện hiện đại trở nên quá thừa thải, nên dân Chúa trở nên tự mãn, lương tâm chai lì, tâm linh cùn mằn không còn biết đói khát Lời Chúa nữa. Thái độ tự kiêu, tự hào, tự đại về sự giàu có giáo lí là phố biến. Nhưng họ chỉ có giáo lí, nắm văn tự khô khan, chứ không có vàng ròng lẽ thật, không có sự khải thị tươi mới, nên thực ra họ rất nghèo khó về thuộc linh.
2.”Con không biết mình ...đui mù và lõa lồ. Ta khuyên con hãy mua áo xống tinh bạch để mặc vào và sự xấu hổ vì lõa lồ của con khỏi lộ ra”.
Kẻ kiêu ngạo không hề thấy tình trạng thật của mình mà chỉ sống trong sự hoang tưởng.
Những chiếc bình Chúa dùng đều được Ngài che giấu, nên dân bàng quang khó mà nhận biết họ. Những tín đồ xác thịt nông cạn để lộ chân tướng bản ngã mình mà không có áo xống tinh sạch do tậu mua bằng giá đắt đỏ để mặc vào.
3. “Mua thuốc nhỏ mắt để nhỏ vào mắt con ngõ hầu con thấy rõ”.
Ê-xê 1:18-“Vòng bánh xe to lớn và dễ sợ; cả bốn vòng bánh xe đều đầy mắt chung quanh” Khải 4:6. “Giữa ngai và quanh ngai có bốn sinh vật trước mặt và sau lưng đầy những mắt”. Khi Chúa chuyển động, các sinh vật, ngụ ý tân sáng tạo của Ngài đều đầy mắt. Mặt trước sau, trong ngoài, trên dưới đều đầy mắt, giúp cho những người đó  thấy và hiểu tất cả.
Bạn có thị lực như vậy chăng? Hãy mua thuốc xức mắt của Chúa. Đáng thương cho nhưng người không thấy gì, hay thấy một nữa, hay loạn thị thuộc linh. Không thấy gì hoặc thấy theo góc độ sai lầm đều không thể có khả năng đắc thắng tình trạng hâm hẩm, kiêu căng của hội thánh Lao-đi-xê hiện nay được.
Kết luận:
Tóm lại nếu bạn không trả giá đắt để mua vàng, mua áo, mua thuốc mắt, bạn không thể được đậu vào nước ngàn năm. Bạn chỉ bị quăng vào nơi kỉ luật khóc lóc nghiến răng, rồi sau đó mới vào thiên đàng, vào thành thánh đoàn tụ với toàn thể hội thánh của Chúa trong cõi đời đời.
Minh Khải- 7-9-2016