Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Lòng Tham Muốn Như Âm Phủ-




2 Ti mô thê 3: 2-4 nói hai điều tiêu cực của tín đồ:  sự “tham tiền”.. và  “sư ham thích lạc thú”.
1.Tín đồ ham tiền không bao giờ chán tiền bạc- Truyền 5:10 chép : “Kẻ ham tiền bạc chẳng bao giờ thỏa mãn về tiền bạc, Kẻ ham của cải chẳng bao giờ thỏa mãn về lợi nhuận”. Họ kiếm nhà thêm vào nhà , ruộng thêm vào ruộng mà không bao giờ thỏa mãn, hay ngừng lại.

 2-Người tham dục lạc thú có tấm “lòng ham muốn của hắn mở rộng như âm phủ” (Ha ba cúc 2:5). Người phối ngẫu là phần hưởng sinh lí hợp pháp và duy nhất của chồng hay vợ, là quà tặng của Đấng Tạo Hóa, nhưng do bản chất dâm đãng của sa tan kết tinh, thành hình bên trong, nên có nhiều tín đồ không biết giới hạn mà cứ buông lung, phóng đãng, trác táng không hạn chế, như con thú hoang. Họ thích  ‘buông theo sự dâm dục và sắc lạ”- (Giu đe 1:7- bản Truyền thống), tìm cảm giác mới lạ trong tình dục tội lỗi.
  Đó là lời giải thích tại sao nhiều vị quan xét lại có rất nhiều vợ như ông Ghi đê ôn có đến 70 người con trai, như vậy phải có nhiều vợ.- “Ghi-đê-ôn có bảy mươi con trai, vì ông có nhiều vợ.  Vợ lẽ của ông ở Si-chem cũng sinh cho ông một con trai, và ông đặt tên là A-bi-mê-léc” (Quan xét 8:30-31).
Phao lô cảnh cáo, “Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình: (Hê 13:4).- “Vả, các việc làm của xác thịt là rõ ràng lắm: Ấy là gian dâm, ô uế, luông tuồng, Tôi nói trước cho anh em,như tôi đã nói rồi: Hễ ai phạm những việc thể ấy thì không được hưởng nước Đức Chúa Trời” (Ga la ti 5:19, 21).