Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Đa-vít -14-



--Đa-vít trở thành người chủ của gia đình (2 Sam 3: 1-5)

Ở Hếp-rôn, Đa-vít trở thành một người cha - nhiều đứa con trai được sinh ra cho ông ta. Từ con trai của bà A-bi-ga-in (ông ta vẫn sẽ ở với người phụ nữ này!), Về Kê-li-áp, chúng ta không còn nghe thấy gì nữa. Hoặc là anh ta chết sớm hoặc anh ta không bị lây nhiễm bởi tinh thần nổi loạn của anh em mình. Trong số sáu người con trai được đề cập trong câu 2-5, ba người đã bị sát hại (Am-nôn, con đầu lòng, rồi đến Áp-sa-lôm, con trai yêu thích và A-đô-ni-gia). Nói chung, cuộc sống gia đình của Đa-vít không được tốt. Con gái của ông ta bị anh trai cùng cha khác mẹ hãm hiếp; Hai người con trai của ông muốn tranh chấp ngai vàng của nhà vua và vợ cũ là Mi-canh đã coi thường ông. Đa-vít là một vị vua và vị tướng tài giỏi, một nhà thơ và nhà ghi chép kinh thánh vĩ đại - nhưng có nhiều thứ trong nhà anh ta bị xáo trộn!


-Đa-vít khóc Áp-ne (2 Sam 3: 6-39)
Nhưng đối với sự khiêm tốn, Đa-vít là một hình mẫu thực sự. Điều này được phản ánh một lần nữa trong thực tế là Đa-vít chân thành thương tiếc cho chỉ huy trưởng quân đội Áp-ne khi người này bị Giô-áp giết chết một cách giả dối. Đa-vít nói với lòng quý trọng đối với kẻ thù Áp-ne của mình, do đó giành được sự tôn trọng của mọi người. Nhưng đồng thời phải nói rằng Đa-vít nhạy cảm không đủ sức chống lại Giô-áp. Anh ta nói ra một lời nguyền rủa trên người tự cho mình là trung tâm, thành công này- Giô-áp.

Những người nhạy cảm và tình cảm thường gương mẫu trong sự thân thiện và khiêm tốn. Nhưng họ có nguy cơ thiếu tính quyết đoán. Hãy học hỏi điều gì đó từ đó!

--Đa-vít biết về cái chết của Ích-bô-sết (2 Sam 4)

Cũng trong chương này, chúng ta thấy Đa-vít hào phóng như thế nào. Khi nghe tin Ích-bô-sết, đối thủ trực tiếp của mình đã chết, ông ta không nhảy lên vui sướng. Mặc dù ông ta không thể nói nhiều về người đàn ông này, ông ta gọi người đó là người "công chính": Và cách ông ta đối phó với các kẻ thù của Ích-bô-sết một lần nữa cho thấy ông ta chỉ muốn nhận vương quyền từ tay Chúa và thoát khỏi những suy nghĩ đầy tham vọng, hay báo thù .