Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Đa-vít -15-




--Đa-vít làm vua trên cả Israel (2 Sam 5: 1-5)
Sau cái chết của Ích-bô-sết, tất cả các bộ tộc Israel đến với Đa-vít ở Hếp-rôn. Cuối cùng, người đàn ông vừa lòng Đức Chúa Trời nầy trở thành vua trên cả Israel .
--Đa-vít ở Giê-ru-sa-lem (2 Sa-mu-ên 5: 6-25)
Bây giờ là thời gian di chuyển đến Jerusalem và xây dựng một ngôi nhà ở đó. Đa-vít mạnh mẽ lên. Rõ ràng điều này gọi kẻ thù đến hiện trường: Người Phi-li-tin tiến lên. Đa-vít cầu hỏi Chúa ông  phải  gì làm bây giờ, và sự thành công dẫn đầu cuộc chiến đầu tiên của mình với tư cách là vua trên khắp đất Israel. Khi ông được Samuel xức dầu làm vua trong bí mật, ông đã đánh Gô-li-át người Phi-li-tin. Và như một vị vua được xức dầu trên Israel,  ông ta đang đối phó với cùng một kẻ thù đó.

Ít lâu sau khi đánh bại quân Phi-li-tin, quân Phi-li-tin quay trở lại. Tình hình vẫn như trước. Không có gì có thể hiểu được hơn là vội vã ra đi bây giờ. Nhưng Đa-vít chờ đợi Chúa và để ông ta được Ngài cụ thể dẫn đến chiến thắng.

Một số điều dường như được lặp lại trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy cẩn thận làm theo "đề án F". Còn đề án "G", có nghĩa là cầu nguyện, phù hợp, hiệu quả và có lợi hơn nhiều.