Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Mục tử ơi, bạn sẽ ăn năn không?



“Điều đặc biệt nhất về các cuộc nhóm họp mà tôi tham dự là mức độ mà họ hoàn toàn không có sự chỉ đạo hay lãnh đạo của con người. “Chúng ta phải tuân theo Thánh Linh”, đó là khẩu hiệu của Evan Roberts, và anh ta cũng ngoan ngoãn như những người khiêm tốn nhất trong số những người theo anh ta. Các cuộc nhóm họp mở - sau bất kỳ số lượng ca hát nào trong khi hội chúng đang tập hợp - bằng cách đọc một chương hoặc một thánh vịnh. Sau đó, sẽ kéo dài nếu bạn vui lòng trong hai giờ trở lên. Và điều tuyệt vời là cách buổi nhóm diễn tiến, và không vướng vào những gì dường như là sự nhầm lẫn không thể tránh khỏi.  Ba phần tư của cuộc nhóm họp bao gồm việc ca hát. Không ai sử dụng một cuốn sách thánh ca. Người cuối cùng điều khiển cuộc họp bằng mọi cách là ông Evan Roberts. Mọi người cầu nguyện và hát, làm chứng, hô hào khi Thánh Linh  chuyển động họ. Là một nghiên cứu về tâm lý của đám đông, tôi đã thấy không có gì giống như vậy. Bạn cảm thấy rằng một ngàn hoặc một ngàn năm trăm người trước khi bạn trở nên hợp nhất vô số nhân cách nhưng một đầu”. (Nhà báo từ Luân Đôn báo cáo về những gì ông đã thấy trong một số cuộc họp trong cuộc phục hưng xứ Wales 1905– Sự Hồi sinh Phục hưng xứ Wales vĩ đại pg 69)


Bạn có thể thấy nhà báo khó tính này phản ứng khi bị cuốn vào một cuộc nhóm họp mà Thánh Linh đang dẫn dắt và Chúa Giêsu là ưu việt không? Anh ấy nói về sự đồng nhất của đám đông, anh ấy đấu tranh để diễn tả cách một ngàn năm trăm người, trong nhiều giờ, có thể chia sẻ, mà không có bất kỳ sự lãnh đạo nào của con người, nhưng thực tế không có sự nhầm lẫn hay rối loạn nào.
Ông nói rằng mọi người đã hát và cầu nguyện và đưa ra lời chứng và hô hào khi Thánh Linh chuyển động họ. Bây giờ kết quả của loại tự do này là gì? Hàng trăm ngàn người đã được cứu và điều đó khiến cả xứ Wales đảo lộn. Nó lan rộng khắp thế giới và trong những thập kỷ theo sau đó, hàng triệu linh hồn đã được cứu. Bạn đã bao giờ trải nghiệm loại tự do này không? Sao bạn lại nghĩ như vậy?

Sự đơn giản của những cuộc nhóm họp này thật đáng kinh ngạc. Không có người nào được tôn cao, không có đội thờ phượng, không có kĩ thuật. Trong thời hiện đại của chúng ta, bây giờ chúng ta làm mờ ánh sáng, đưa vào cuộc nhóm thờ phượng tính chuyên nghiệp, có nước đá cục, men và tất cả những thứ đó để thử và tạo ra một bầu không khí nhóm họp. Tuy nhiên, sự hiện diện của  Chúa không thể được nhân rộng.
Ở đây, một trăm năm trước, không có sự giúp đỡ nào cả, Đức Thánh Linh đã chuyển động trong quyền năng hùng mạnh. Một điều mà con người phải làm là bước ra khỏi con đường của Ngài và cho phép Ngài chuyển động.
 Mục tử ơi, bạn sẽ bước ra khỏi con đường của Ngài và cho phép Ngài chuyển động hay không? Có thể là điều đáng sợ nhất bạn từng làm. Đình chỉ tất cả các chương trình của bạn và tìm kiếm mặt của Chúa hằng sống với lời cầu nguyện và kiêng ăn. Hãy hạ mình xuống và ăn năn rằng truyền thống và vị trí của bạn thực sự là một trở ngại và là trở ngại cho việc chuyển động tự do của Đức Thánh Linh.