Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

ĐẤT MƯA DÂN CƯ

 ĐẤT MỬA CƯ DÂN—

“Chớ nằm cùng một người nam như người ta nằm cùng một người nữ; ấy là một sự quái gớm. Các ngươi chớ làm một trong mấy việc đó mà tự gây cho mình ô uế; bởi các dân mà ta sẽ đuổi khỏi trước mặt các ngươi đã thành ô uế vì cớ làm các việc đó.  Đất vì chúng nó mà bị ô uế; ta sẽ phạt tội ác họ; đất sẽ mửa dân nó ra vậy.Vì những điều quái gớm ấy, những người ở tại xứ trước các ngươi đã làm; và đất vì cớ đó phải thành ô uế.  Vậy, chớ làm đất thành ô uế, e khi đất mửa các ngươi ra, như đã mửa dân cư trú tại xứ trước các ngươi chăng” (Lê-vi-kí 18: 22,24, 25,27-28)-

“Cho nên Đức Chúa Trời đã để mặc họ bị tư dục của lòng họ đưa đến sự ô uế, đến nỗi họ làm nhục thân thể của nhau,  vì họ đem lẽ thật của Đức Chúa Trời đổi lấy sự giả dối, kính thờ và phụng sự vật thọ tạo hơn là Đấng Tạo hoá, là Đấng đáng chúc tụng đời đời! A-men. Bởi cớ ấy nên Đức Chúa Trời để mặc họ buông theo tà tình xấu hổ; vì đàn bà của họ đổi cách dùng thuận tánh ra cách dùng nghịch tánh; đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng thuận tánh với đàn bà mà un đốt tình dục người nầy với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông làm sự nhuốc nhơ với nhau, rồi tự chuốc lấy cho mình sự báo ứng xứng với sự lầm lạc của họ. (Rô ma 1:24-27)-

-

Trước khi dân Israel vào chiếm hữu xứ Canaan, các dân tộc trong miền đất đó thờ lạy các thần tượng như Ba-anh, Át-tạt-tê… Trong giờ cúng tế thần tại đền thờ thần, có các phụ nữ tiếp khách ở trong các phòng ở phía sau đền thờ ấy. Họ cũng thực hành tội đồng tính vào thời kỳ ấy rồi. Đó là lý do đất đai Canaan đã mửa các dân tộc ấy ra, nghĩa là Chúa cho họ bị diệt chủng.

Ở miền Trung của nước Việt chúng ta, trước kia có vương quốc Champa. Tiếng Việt dịch chữ Champa là “Chàm” hoặc “Chăm”. Dân tộc nầy cũng đã  bị đất mửa ra, vì họ đã thực hành nếp sống loạn dâm như vậy đang khi cúng tế thần của họ trong các tháp Chàm. Giống y như các dân Canaan xưa kia, người Champa thờ lạy cơ quan sinh dục của phụ nữ, và nhiều nghi thức gớm ghiếc, không thể mô tả ra được. Dân tộc Chăm đã mất nước và diệt chủng là vì lí do đó.

Trong thơ Rô ma chương 1, sứ đồ Phao-lô nói rằng đồng tính luyến ái là cấp độ sa ngã sâu nhất của người vô tín—con người loạn dâm với nhau như loài thú vật vô tri giác.

Ngày nay, trên thế giới, và cả tại Việt nam, đã có hội trao đổi vợ chồng, hội Ê-va… là hồi chuông báo hiệu trái đất sắp mửa nhân loại nầy một lần nữa. Họ sẽ bị tận diệt.

-

Dân cư đồng tính, loạn dâm,

Sống trên trái đất mê tâm khôn lường;

Đến ngày phán xét tai ương,

Đất thì mửa họ hết đường tồn vong;

Bạn ơi, nên khá đề phòng,

Tránh đường đồng tính trong dòng đời đây./.