Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2021

Coi Kìa Đa-ni-ên Đang Cầu Nguyện!-


Đa-ni-ên 9: 2-19
Lời cầu nguyện của Đa-ni-ên trong chương 9 chép trong cuốn sách của ông chứa đầy sự giáo huấn cho chúng ta. Cũng có thể học được nhiều điều từ điều này mà Đa-ni-ên đã không nói trong lời cầu nguyện và không làm trong tình huống này:
Khi Đa-ni-ên phát hiện ra trong cuộn sách Giê-rê-mi rằng thời gian Israel bị giam cầm ở Babylon sẽ kéo dài 70 năm, trước tiên ông không chia sẻ ánh sáng mà mình nhận được, mà chuyển nó thành một lời cầu nguyện - đây là điều ông đã từng làm trong sách Đa ni ên chương 2:19.
Ông cũng không nhảy cẫng lên vì vui mừng, nhưng tự hạ mình trong cát bụi trước mặt Đức Chúa Trời của mình, vì ông biết về tình trạng khốn khổ của dân tộc mình.
Tuy nhiên, ông không quỳ xuống trong bộ quần áo của một nhân vật cao cấp, mà mặc bao bố và rắc tro lên người. Ông đến với Đức Chúa Trời như một người cầu xin, người không thể khẳng định bất kỳ tuyên bố nào. Bề ngoài của chúng ta cũng vậy, cần đúng chỗ.
Đa-ni-ên không xin lỗi. Ông ấy không nói bóng gió về bất cứ điều gì. Ông không nói: Chúng tôi đã làm sai, nhưng các tổ phụ là những người đi tiên phong; thời kỳ khó khăn; kẻ thù rất tàn bạo, v.v.
Đa-ni-ên không khẩn khoản bất cứ điều gì cho bản thân hay cho bạn bè của mình. Ông quan tâm đến sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, nơi cư ngụ của Ngài tại Giê-ru-sa-lem và dân tộc Y-sơ-ra-ên của Ngài. Nhưng trước khi yêu cầu, anh ta thú nhận tội lỗi của dân chúng .
Đa-ni-ên không hài lòng với sự hồi hương suông của người Do Thái và việc xây dựng đền thánh ở Giê-ru-sa-lem. Không chỉ là việc bên ngoài cho ông mà thôi. Không, trái tim ông mong muốn có được sự tha thứ và sự chữa lành cho thánh dân có tội. Hãy để khuôn mặt Chúa tỏa sáng trên đền thánh.
Mặc dù cá nhân Đa-ni-ên sống một cuộc đời hoàn hảo và không đáng trách trước sự phán xét của Đức Chúa Trời đối với dân của mình, nhưng ông không chống lại dân của Đức Chúa Trời. Ông không làm điều đó như tiên tri Ê-li, người đã nói: “Chỉ còn lại một mình tôi và họ tìm cách lấy mạng tôi” (1 Các Vua 19). Ê-li đối lập giữa “tôi” và “dân tộc ấy” và đứng lên chống lại Y-sơ-ra-ên (Rô-ma 11: 2). Nhưng Đa-ni-ên nói "chúng tôi" (tổng cộng mười lần) và khiêm nhường làm cho mình hiệp một, đồng nhất với dân thánh trước mặt Đức Chúa Trời.