Chủ Nhật, 12 tháng 12, 2021

Nhưng Dân Biết Đức Chúa Trời-


 Đa-ni-ên 11:32 "Nhưng dân biết Đức Chúa Trời của họ sẽ chứng tỏ họ mạnh mẽ ... "

Câu này của nhà tiên tri Đa-ni-ên ám chỉ những người thuộc dân Do Thái trung thành với Đức Chúa Trời vào thời vua Sy-ri Antiochus Epiphanes trị vì và không cho phép mình rời khỏi giao ước của Đức Chúa Trời bằng bạo lực hoặc xu nịnh. (khoảng năm 168 trước Công nguyên).

Tôi quan tâm đến câu này đối với bối cảnh của những phát triển hiện tại ở trái đất chúng ta và hơn thế nữa. Mọi người nói chung còn biết Chúa không? Thay vào đó, có vô số vị thần được thiết lập để người ta chạy theo? Quyền lực, sự giàu có, trí thông minh.

Thật không may, chúng ta phải nhận ra rằng một nước phương Tây trước đây là Cơ đốc giáo đã quên đi Chúa của nó. Trong vùng đất của cuộc Cải cách, như nước Đức chẳng hạn, Đức Chúa Trời đã bị loại bỏ một cách có hệ thống khỏi cuộc sống và suy nghĩ của con người. Làm thế nào có thể được diều gì khác hơn là sự bối rối tăng lên?

Ngay cả khi đó, có rất ít người trong dân Y-sơ-ra-ên tin cậy Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời vẫn gọi họ là “dân ta”. Đó chỉ là dân sót nhưng hạ là đại diện cho dân chúng, vì thế mà Đức Chúa Trời công nhận họ. Họ có mối quan hệ cá nhân với Đức Chúa Trời, họ tin cậy vào Ngài và do đó trong thời kỳ đen tối, có một cách khả thi. Họ đã hành động trong sự tin cậy nơi Chúa và tỏ ra mạnh mẽ. Không phải trong sức riêng của một người, nhưng trong sức mạnh của Đức Chúa Trời. Bơi lội ngược dòng nên cần sức mạnh, nhưng trên hết nó đòi hỏi sự tin tưởng vào một Đức Chúa Trời đại.


Chúng ta cũng có nguy cơ bị cuốn theo dòng suy nghĩ chung: “Chúng ta có thể làm được” và “chúng ta sẽ đánh bại”. Chúng ta hãy tin tưởng đặt mình trong tay Chúa, chúng ta hãy sống trong mối quan hệ sống động với Ngài. Chúng ta hãy giữ lấy lời của Chúa và những lời hứa được thực hiện trong đó. Trong khó khăn, chúng tôi muốn thể hiện mình là những người biết Chúa của mình và hành động cho tốt.


Và chúng ta là những người được biết đến nhờ NGÀI. Chúa nhìn thấy bạn trong hoàn cảnh hiện tại của bạn. Ngài nghe thấy lời cầu nguyện của bạn, Ngài ở gần bạn, Ngài hướng dẫn bạn và đưa bạn đến mục tiêu của mình. Chúng ta cảm thấy rõ ràng rằng mình đang sống trong những ngày mà bóng tối ngày càng tăng, nhưng Sao Mai không còn xa nữa. Nó đã có thể trỗi dậy trong trái tim của chúng ta. Sự trông đợi về sự tái lâm của Ngài cho chúng ta can đảm để tiến về phía trước với sự tin cậy nơi Chúa và Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.