Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2024

Đừng Làm Việc Hàng Hai!

1 Các Vua 18: 21, "Ê-li đến trước toàn dân và nói, “Các người cứ đi khập khiễng hàng hai cho đến chừng nào? Nếu Giê-hô-va là Ðức Chúa Trời, hãy theo Ngài; còn nếu Ba-anh là Ðức Chúa Trời, hãy theo hắn.” Nhưng dân chúng lặng thinh"
 
Có một nửa biện pháp không hề tệ: nửa ngày làm việc, nửa lít bia và nửa cơn bão.
Nhưng có một nửa thứ không thể mang theo được: nửa chiếc ô tô, nửa thân xác và nửa khẩu súng. Và trên hết là sự theo Chúa nửa vời.
 
Nhà tiên tri Ê-li từng kêu lên trên núi Cạt-mên: “Các ngươi đã đi khập khiễng hai bên bao lâu rồi? Nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, hãy bước theo Ngài; Nhưng nếu Ba-anh hãy đi theo hắn.” Và dân chúng – dù có vẻ thờ ơ – vẫn im lặng trước những lời lẽ súc tích và đầy thách thức này (1 Các Vua 18:21).
 
Kể từ đó, nhiều người đã cố gắng kết hợp Chúa và thần tượng. Những người này bao gồm người Sa-ma-ri, những người muốn đồng thời phục vụ Chúa và các thần của họ (2 Các Vua 17:32,33).
 
Nhưng Chúa Jesus đã nói rằng trên thực tế điều này là không thể được. Trái tim của chúng ta chỉ có thể hoàn toàn đầu hàng một đối tượng và biến nó thành mục đích của cuộc sống. Đây là những lời của Chúa Giêsu: “Không ai có thể làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét người này mà yêu người kia, hoặc theo người này mà khinh người kia. Các ngươi không thể vừa làm tôi Đức Chúa Trời vừa làm tôi tiền tài (Ma-môn)” (Ma-thi-ơ 6:24).
Phục vụ tiền bạc và phục vụ Chúa cùng một lúc không hiệu quả. Hoặc là chúng ta coi thường tiền bạc hoặc Chúa.
 
Nhưng nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời (và Ngài là như vậy!), thì lòng chúng ta phải hoàn toàn thuộc về Đức Chúa Trời. Không có sự thay thế nào, nó là không thể thương lượng. Chúng ta không nên tụt lại phía sau Đấng Christ mà hãy theo đuổi Ngài (Phi-líp 3:14)!