Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

SỰ BẠI HOẠI CỦA TÔN GIÁO CƠ ĐỐC – AI BIẾT RÕ HƠN SATAN?

 


Một trong những thủ đoạn quỷ quyệt và tinh vi nhất mà Sa-tan dùng để đưa con người xuống địa ngục vì sự vô tín là làm băng hoại tôn giáo. Chúng ta hãy bắt đầu với cái nguyên thủy nhất. Chủ nghĩa ngoại giáo, với việc tôn thờ các thần tượng do con người tạo ra, là kết quả của việc ánh sáng của Chúa trong tạo vật bị loại bỏ và con người quay sang thờ các sinh vật bốn chân và các thần tượng hư không. Phao-lô đề cập đến điều đó trong Rô-ma 1. Sự ngu xuẩn trong việc thờ hình tượng đã được các nhà tiên tri trong Cựu Ước và những người biện hộ cho Cơ-đốc giáo đầu tiên tiếp tục tấn công. Ngoại giáo là tôn giáo, vì tôn giáo là nỗ lực của con người nhằm tạo ra vị thần của riêng mình.
Sau đó xuất hiện những tà giáo lớn trong Giáo hội, bắt đầu không lâu sau khi Giáo hội được thành lập. Chúa Giêsu đã cảnh báo điều này trong dụ ngôn cỏ lùng. Satan quyết tâm phá hủy và làm ô uế Giáo Hội. Khi Y-sơ-ra-ên ở trong đồng vắng, Sa-tan cố gắng làm bại hoại dân tộc bằng sự vô luân, Ba-lác và Ba-la-am, và lửa lạ do các thầy tế lễ bội đạo dâng lên. Sự chắc chắn lớn lao của đức tin Cơ-đốc là khi một công việc đã bắt đầu cho CHÚA thì kẻ thù sẽ đến cùng với sự bại hoại của nó.
Không lâu trong Giáo hội sơ khai, các tà giáo nghiêm trọng đã xâm nhập qua sự bại hoại (sự ô uế của sa-tan), nhưng câu hỏi đặt ra là: “Tại sao người ta lại nhường chỗ cho các tà giáo để đi theo chúng?” Câu trả lời luôn phải có hai mặt. Thứ nhất, những người lãnh đạo, những người được coi là người chăn chiên, đã không hoàn thành trách nhiệm của mình, mặc dù Phao-lô đã cảnh báo các trưởng lão ở Ê-phê-sô (hiểu rằng TẤT CẢ các trưởng lão và lãnh đạo) về chính điều đó. Lý do thứ hai là bản thân những người trong hội thánh không chú ý nhiều đến việc cá nhân nghiên cứu Kinh Thánh để thiết lập niềm tin của họ vào sự an toàn của Kinh Thánh mà thôi. Ma quỷ rất xảo quyệt và tìm đủ mọi cách để ngăn cản người ta đọc và nghiên cứu Kinh Thánh.
Sau cuộc hỗn loạn chính trị trong nhà thờ vào thế kỷ thứ tư, nó đã ổn định ở mức tầm thường trên thế giới, nhưng nó đã phải chịu đựng rất nhiều khó khăn thông qua Constantine đại đế, người, khi được cho là đã cải đạo, đã đưa toàn bộ quân đội của mình vào nhà thờ, yêu cầu họ được báp-têm nhưng nhưng không được cải đạo. Họ mang theo tà giáo vào và sự bại hoại tràn lan khắp nơi.
Từ đó phát triển nhà thờ Công giáo La Mã và lịch sử sẽ cho bạn biết nhà thờ đó trông như thế nào từ khoảng năm 800 sau Công nguyên trở đi. Nó hoàn toàn ngoại giáo và hư hỏng. Satan đã đạt được mục đích của mình. Những mưu đồ/âm mưu của hắn đối với hội thánh là làm hư hỏng dần dần, lúc đầu bằng những giáo sư/giảng dạy giả, sau đó là đưa tà giáo hoặc tiêu chuẩn thế giới vào hội thánh. Rất nhiều người đã sa ngã vì họ đánh mất sự liên quan của Kinh Thánh.
Đây là một lời cảnh báo nghiêm túc cho tất cả những người lãnh đạo trong các hội thánh hãy đề phòng sự dạy dỗ sai lầm và tinh thần thế tục cũng như sự xao lãng mang tính phản bội trong việc nuôi dưỡng những con chiên đáng lẽ phải được bạn chăm sóc. Tôi biết nó đầy rẫy trong các nhà thờ. Những người nam người nữ không có đức tin đang dẫn dắt những người không có đức tin đi lạc lối trong khi lẽ ra họ phải dẫn họ đến với Đấng Christ.
Sa-tan đã sử dụng nhà thờ La Mã làm rào cản ngăn cản sự hoán cải của con người và hàng triệu người đã xuống địa ngục. Hãy tự đọc nó trong Lịch sử Giáo hội Nếu bất kỳ người theo đạo Công giáo nào đọc được điều này, tôi không tấn công bạn, nhưng tôi cầu xin bạn hãy cúi đầu trước Chúa và dâng cuộc đời mình cho Ngài; hãy chấp nhận Chúa Giê-xu Christ làm Cứu Chúa của riêng bạn nếu bạn chưa bao giờ làm điều đó. Thực ra, điều đó áp dụng cho bất kỳ ai, cho dù bạn có liên kết với một nhà thờ nào đó hay không đến nhà thờ. Không có con đường nào khác để được cứu rỗi ngoại trừ qua Chúa Giê-xu Christ. Nó không được tìm thấy trong một hệ thống, một tín điều, những truyền thống, một thực hành tôn giáo nào đó, hay một vị giáo hoàng, nhưng trong Con Người của Đấng Christ.
Ron Ferguson- Hoa Kỳ