Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 12 A-cha-xia của Giu-đa-

 

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 12 A-cha-xia của Giu-đa-
Sáng ngày 3-3--2024
1 Vua 11: 38, “Nếu ngươi nghe theo mọi điều Ta truyền cho ngươi, đi trong các đường lối Ta, làm điều công chính trước mắt Ta, bằng cách vâng giữ các luật lệ và các điều răn của Ta, như Ða-vít tôi tớ Ta đã làm, thì Ta sẽ ở với ngươi. Ta sẽ lập cho nhà ngươi được vững bền như Ta đã lập cho Ða-vít”.
Đọc Kinh thánh: 2 Vua 9: 16, 21-29; 2 Sử ký 22: 1-10.
1. Thông gia A-háp Và Giô-sa-phát:
-- Hai bên đều đặt tên con trai là Giô-ram, 2 vua.
--Con A-háp tên là A-cha-xia, cháu nội Giô-sa-phát cũng tên là A-cha-xia.
-- Mẹ A-cha-xia , vua Giu-đa là A-tha-li, con gái của Giê-sa-bên.
2. A-cha-xia Một Lòng Hướng Về Bên Ngoại: 2 Sử 22: 3
--A-cha-xia đi theo các đường lối nhà A-háp, nên Chúa cho làm vua có một năm- 1Cô. 15: 33
3. A-cha-xia Thăm Bệnh Vua Cậu Là Giô-ram Và Bị Giết Chết: 2 Sử 22: 16
-- Nhiều tín đồ, mục tử chết cách vô nghĩa. Thi thiên 116: 15