Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2024

CHIM BỒ CÂU-

 


Giăng 1:29, “Sáng ngày sau Giăng thấy Jêsus đến cùng mình, thì nói rằng: “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế giới đi!”
Giăng 1:32, “Giăng lại làm chứng rằng: “Tôi đã thấy Thánh Linh từ trời ngự xuống như bồ câu, đậu trên Ngài”.
Giăng báp-tít nói về chim bồ câu là một biểu hiệu của Thánh Linh. Ông không chỉ giới thiệu Chúa Jesus là Chiên con của Đức Chúa Trời, nhưng cũng là Chiên Con với bồ câu.
Chiên con cất tội lỗi khỏi con người, còn bồ câu đem Đức Chúa Trời như sự sống cho con người. Chiên con là vì sự cứu chuộc, cứu chuộc con người sa ngã trở về cùng Đức Chúa Trời, còn bồ câu là vì sự ban cho sự sống, vì sự xức dầu, xức cho con người bằng Đức Chúa Trời là gì, đem Đức Chúa Trời vào trong con người và đem con người vào trong Đức Chúa Trời, cho sự liên kết các tín đồ trong Đức Chúa Trời. Cả hai đều có cần cho con người tham dự trong Đức Chúa Trời.
Chim bồ câu là biểu hiệu của Đức Thánh Linh, mà công tác của Ngài là đem Đức Chúa Trời đến cùng con người, và liên kết Đức Chúa Trời vào con người. Về mặt tiêu cực, Chiên Con giải quyết nan đề tội lỗi của con người; về mặt tích cực, chim bồ câu đem Đức Chúa Trời đến cùng con người. Chiên con phân rẽ con người ra khỏi tội lỗi, còn chim bồ câu liên kết Đức Chúa Trời với con người.
Chim bồ câu trong Giăng 1:32 ngụ ý Đức Thánh Linh vì sự ban sự sống, tái sinh, xức dầu, biến đổi, hiệp nhất và xây dựng người tín đồ.