Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

XONG CUỘC CHẠY

Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu-nguyện (I Phi-e-rơ 4:7) Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin (II Ti-mô-thê 4:7)   Sống ở Mỹ, không thể đi thong-thả Mà mọi người tất tả chạy ... phăm phăm. Sáng tinh sương hấp tấp đến sở làm Đến chiều tối, chạy về nhà ... thở dốc. Mới qua Mỹ tôi đi làm hai "jobs" Để có tiền trả nợ chuyến vượt biên. Tôi "phục" tôi có sức chạy ... như điên Trông ốm yếu mà sức dai... đáng nể. Chẳng riêng tôi, mọi người, ai cũng thế Hết việc nầy, thì việc khác... nẩy ra Chưa thấy ai có thể sống ... tà tà Trừ các cụ... về hưu, ngồi... buồn bã. Sao buồn bã? Buồn chứ còn gì nữa! Thì giờ nhiều chẳng có việc chi làm Thế là buồn, không phải chạy ... là buồn Sống không chạy, không vội vàng, không tốt. Đời... thuộc linh, phải chạy nhanh gấp rút Phải chuyên tâm, phải tỉnh thức... giữ mình Ngày ta đi, ngày Chúa đến ... thình lình Chỉ yên nghỉ..., khi ta xong sự chạy! (Trích từ Tường Lưu Tâm Linh Thi Tập 17)