Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

SAY MÊ LỜI CHÚA



      Vào thế kỷ 18, tại một ngôi làng nhỏ nước Anh có một cô gái tên Mary Jones rất ham thích học hỏi Lời Chúa. Thời đó Kinh Thánh còn rất hiếm hoi và đắt giá. Cả làng cô sống chỉ có một quyển Kinh Thánh duy nhất, người chủ của nó lại ở cách nhà Mary đến hai cây số. Mary rất nghèo, nhưng vì yêu mến lời Chúa, cô quyết định để dành tiền mua một quyển cho riêng mình.



      Sau gần sáu năm dành dụm, cuối cùng cô đã đủ số tiền để mua Kinh Thánh, cô lập tức đi ngay. Nơi gần nhất để có thể mua Kinh Thánh là thành phố Bala, cách chỗ cô ở 25 cây số. Vì không đủ tiền đi xe, nên Mary đã quyết định đi bộ. Khi Mary đến nơi, người quản lý Phòng sách phân phối Kinh Thánh cho biết ông đã bán hết số Kinh Thánh trong kho. Mary bật khóc sướt mướt khi nghe tin đó, cô kể hết về sự dành dụm và hành trình đi mua Kinh Thánh của mình. Quá đỗi cảm động trước sự yêu mến lời Chúa của Mary, ông quản lý đã mang cuốn Kinh Thánh của mình ra tặng cho cô.

      Một trong những điều tuyệt diệu của Cơ Đốc giáo đó là niềm tin được đặt nền tảng trên quyển Kinh Thánh, mà quyển sách ấy đã từng bị sự chống đối khắc nghiệt nhất. Bởi nó không giống như những kinh kệ của các tôn giáo khác. Trong Kinh Thánh có nhiều câu chuyện lịch sử, có những chuyện dường như hoang đường, những địa danh không thấy trên bản đồ thế giới, những chuyện giết người, loạn luân, trộm cướp. Có chuyện xấu xa của các lãnh tụ, sai lầm của các tiên tri. Ở đó có một loạt những sách nói về tương lai thật khó hiểu, và một loạt lá thư của vài vị sứ đồ gởi cho các nhóm nhỏ tín đồ rải rác vùng Tiểu Á … Nó chỉ là mực in trên những trang giấy! Thế nhưng, chính trong điều tưởng như tầm thường ấy, lại có một quyền lực mạnh mẽ vô song, một sức mạnh biến đổi lòng người mà không bóng tối băng hoại nào có thể ngăn cản.

“Tôi vừa nghe những lời Ngài thì đã ăn lấy rồi; lời Ngài là sự vui mừng hớn hở của lòng tôi vậy. Hỡi Giê-hô-va Đức Chúa Trời vạn quân, vì tôi được xưng bằng danh Ngài.”
Giê-rê-mi 15:16