Chủ đề là "Đức Thánh Linh, thập tự giá, Hội
thánh, và sự tái lâm của Chúa Giêsu".
Đối với phần đầu tiên, Đức Thánh Linh và thập giá, chúng ta có thể thấy rằng một trong những câu hỏi lớn
và bao gồm trước mắt là, sự bảo đảm các quyền lợi của Đức Chúa Trời trong vũ trụ cho Ngài. Đức Chúa
Trời, như là đối tượng tối cao và
duy nhất của tất cả các sự tôn thờ hoặc đang thờ lạy-; sự vi phạm vào thế giới này
đã được tạo ra do ý muốn và tư tưởng khác, để phân chia sự thờ phượng đó, cướp Đức
Chúa Trời về điều đó, một tranh chấp
về quyền lợi duy nhất của Đức Chúa Trời trong vũ trụ, một cuộc nổi dậy lên đến các từng trời, trên những
đám mây để được bình đẳng với Đấng Chí cao về phần của một kẻ, Lucifer, mang
lại sự sụp đổ của mình và sự ném ra khỏi thiên đường của một tập thể "các
thiên sứ không giữ nguyên vị mà lìa bỏ chỗ ở riêng mình" và bây giờ, chúng ta được cho biết về họ ,"Ngài
đã dùng xiềng xích đời đời mà giam cầm chúng trong nơi tối tăm cho đến cuộc xét
đoán của ngày lớn kia", chúng ở
trong xiềng xích cho đến diệt vong và bóng tối đời đời: sự tái xuất hiện kẻ đó
trên trái đất này, và tấn công thành trì của Đức Chúa Trời trong hồn của con người, và do đó phân
chia quyền lợi của Đức Chúa Trời, sự thờ phượng Đức Chúa Trời, và đảm bảo sự công nhận, thừa nhận, sự vâng lời, do đó cả thờ
phượng nữa. Sau đó, trải qua các thời đại, hai Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời thật
và thần của thế giới này – đức chúa trời giả; hai sự tôn thờ, sự thờ phượng Đức
Chúa Trời và sự thờ phượng kẻ khác này,
dưới nhiều hình thức, bởi nhiều hệ thống, trong các phương cách khác nhau,
nhưng luôn luôn có một điều phía sau là, cướp lấy từ Đức Chúa Trời, phân chia quyền lợi với Đức Chúa
Trời. Nó được thực hiện như thế nào thì
không quan trọng bao nhiêu, nó luôn luôn được thực hiện theo cách có sự tính
toán rất kỹ để đạt thành công.
Tại một thời điểm, nó sẽ thu hút các quan năng chi phối của thời
gian đó, có thể là tâm lý dọc theo đường hướng mê tín dị đoan, sợ hãi, hãi hùng,
đặc biệt là trong các lĩnh vực của sự soi sáng ít, bóng tối lớn, và trong một
thời điểm khác, trong lĩnh vực khác, có lẽ dọc theo đường của trí năng, lý luận
và soi sáng đáng kể. Nhưng dù sao, nó không quan trọng miễn là kết cuộc đạt
được, mà Đức Chúa Trời đã không
có vị trí của Ngài, và không được phép là tối cao trong vũ trụ của Ngài, có sự
chi phối không thể phân chia và vô song. Sự tồn tại của điều khác này lắm lúc
được thể hiện trong – như một người sẽ nói, - một sự ngạo mạn, ngạo mạn
rằng nó thậm chí sẽ tấn công Con Đức Chúa Trời, và nói "Nếu Ngài sấp mình xuống thờ lạy tôi" - Ngài muốn thờ phượng tôi! Nó đứng
ở chỗ không có gì, trả một giá rất đắt cho sự công nhận đó.
Tất cả điều này chúng ta đã nhìn
thấy, hoặc được thu thập trong thập tự giá của Chúa Giêsu, và chúng ta không
còn nhìn Gô gô tha như đơn thuần chỉ là sự đóng đinh trên thập tự giá của Đấng
Mê-si người Do Thái, chúng ta không nói về sự đóng đinh của Đấng Christ, chúng
ta không còn nói về quang cảnh Gô gô tha này như một thảm kịch lịch sử nhân
loại, chúng ta nhìn lại vào nó và xem toàn bộ lĩnh vực này và phạm vi thờ
phượng trái ngược, điều đó có chiến lược riêng của mình chống lại ngai của Đức
Chúa Trời. Điều đó vướng mắc, và tại đó mà ý nghĩa đồi Sọ có ý nghĩa đầy đủ của
nó, và trong thập tự giá đó mà Chúa
Giêsu đã gặp toàn bộ điều đó, thu thập trong thân vị riêng của Ngài bởi một hy
sinh bao gồm tất cả, của lễ toàn thiêu, bởi vì Ngài, một mình Ngài có thể làm
điều đó - Đức Chúa Trời và con người hiệp nhất trong tình trạng không có tội.
Một Đấng như vậy được yêu cầu, chỉ Một Đấng như vậy có thể làm điều đó. Ngài đã
làm nó trong của lễ toàn thiêu của mình.
Ngài bảo đảm trong thân vị của Ngài các quyền
lợi toàn bộ vũ trụ của Đức Chúa Trời
cho Ngài, và trong của lễ điển hình và của lễ nghĩa đen của chính
Ngài, Ngài dâng chính Ngài cho Đức Chúa Trời, như là đại diện cho nhiều con trai mà Ngài sẽ mang vào vinh
quang- một sáng tạo mới mà Ngài sẽ làm cho hiện hữu, và Thân vị đó có sinh tế được
thấy trước và bảo đảm trong điều đó cuối cùng sẽ được ngắt ra từ phần còn sót
lại cuối cùng của điều giả tạo, và trong đó Đức Chúa Trời sẽ là tất cả và trong tất cả, được tôn thờ mà
không có một đối thủ nào. Ngài bảo đảm điều đó trong thập tự giá. Do đó,
thập tự giá đại diện cho quyền lợi của Đức
Chúa Trời, được bảo đảm trong Đấng Christ, và khi chúng ta nói về thập tự giá,
chúng ta hãy luôn luôn có một tầm nhìn và bối cảnh đủ lớn để xem lý do tại sao
Chúa kêu gọi chúng ta vào mối tương giao với Ngài trong sự chết, chôn cất và sự sống lại .
Một phạm
vi như vậy Satan không bao giờ, theo như chúng ta quan tâm, lại có một di tích
của lập trường mà trên đó để làm việc chống lại Đức Chúa Trời. Đó là ý nghĩa của nó, và khi chúng ta
được gọi vào sự tương giao của thập tự giá là để quét sạch lập trường về quyền lợi, các đòi hỏi và các hoạt
động của Satan, và bàn tay của Satan chống lại ngai vàng của Đức Chúa
Trời. Ô nguyện con người nhìn thấy rằng tất cả các phần xác thịt không
bị đóng đinh là bàn tay của Ma quỷ chống lại ngai vàng của Đức Chúa Trời! Bạn yêu mến ơi, khi chúng ta chọn ý của
chúng ta, là ta chống lại ý muốn của Đức Chúa Trời, là một bàn tay chống lại ngai vàng, đó
là một biểu hiện thái độ của kẻ thù, là kẻ nói: " Ta sẽ ...làm ra mình bằng Đấng Rất Cao." Khi Ngài kêu gọi chúng ta vào sự
tương giao với chính mình Ngài trong thập tự giá, không chỉ để loại bỏ lập trường vận hành và
hoạt động của kẻ thù, nhưng đó
là một tuyên bố rằng trong sự liên hiệp sống động với Chúa Giêsu, chúng ta hoàn
toàn vì Chúa.
Gô gô
tha đại diện cho sự tiêu hao hoàn toàn cho Chúa. Không ai dám nói về thập
tự giá, hát về thập tự giá, không ai có quyền nói về thập tự
giá của Chúa Giêsu là bất cứ điều gì
cho họ, khi họ không muốn đi theo trọn con đường. Thập tự giá là bàn thờ bằng đồng, mà trên đó hoàn
toàn, mà không có một di tích nào còn lại, chúng được tiêu thụ cho Đức Chúa
Trời, trong ý định của Đức Chúa Trời, không phải là một mảnh hoặc nguyên tử mà kẻ thù có thể yêu cầu.
Như một tổng thể, đó là thập tự giá, đó là những gì nó có nghĩa trong Thân vị của Đấng Christ theo
mặt đại diện, và đó là những gì nó
có nghĩa cho chúng ta như được bao gồm trong đó, vì vậy trong Thân vị đó, Thân
vị được thăng thiên, tôn cao, vinh hóa của Chúa Giêsu, tất cả mọi thứ được bảo
đảm cho Đức Chúa Trời. Ô hãy nắm lấy sự nhấn mạnh đầy đủ về điều đó, tất cả mọi
thứ được bảo đảm cho Đức Chúa Trời. Hãy tiếp lấy cụm từ nhỏ bé nầy "cho Đức
Chúa Trời", hay "cho Chúa", và dò tìm nó suốt qua Lời Chúa và
xem xét.
Tất cả những gì mà được huyết báu của Ngài cứu chuộc là được cứu chuộc cho Đức Chúa Trời. Nó dành
cho Chúa. Chúng ta giữ tất cả mọi thứ cho Chúa không? Hãy giữ con em chúng ta
cho Chúa? Giữ tình bạn của chúng ta cho Chúa? Giữ cơ thể của chúng ta cho Chúa? Giữ các cơ hội của chúng
ta cho Chúa? Giữ nhà của chúng
ta cho Chúa? Giữ tất cả tiền bạc của
chúng ta cho Chúa? Tất cả mọi
thứ cho Chúa, và tất cả mọi thứ mà chúng ta không thể giữ cho Chúa! Không còn
là một câu hỏi, "có bất kỳ điều gì tác hại trong đó không?" Đó là
tiêu cực.
Không có gì là tiêu cực trong cuộc sống này, câu hỏi là, nó cho
Chúa cách tích cực. Đó là ý nghĩa của Gô gô tha- "cho Chúa", của lễ
toàn thiêu cho Chúa. Đó là những gì có nghĩa là ở trong Đấng Christ. Ngài là của
lễ toàn thiêu. Ở trong Ngài là hoàn toàn dâng hiến cho Đức Chúa Trời. Lời của Đức
Thánh Linh phán, “Vậy nên, chúng ta hoặc sống hoặc chết đều
thuộc về Chúa cả."
Ngài bảo đảm tất cả. Ngài bảo đảm
trái đất trong Thân Vị của chính Ngài cho Chúa. Ngài giải quyết tranh chấp ai
sẽ là Vua của thế giới này, ai sẽ là Đức Chúa Trời của thế giới này, ai sẽ chi
phối thế giới này, ai sẽ ngồi trên ngai vàng của thế giới này? Đó là vụ tranh
chấp của các thời đại. Ngài bảo đảm thế giới cho Đức Chúa Trời trong Thân Vị của
chính Ngài. Hỡi kẻ rất yêu dấu, nhờ quyền chiến thắng của Đấng Christ thế giới
này thuộc về Đức Chúa Trời. Trong đó có nhiệm mạng của chúng ta, tiếp lấy nó
cho Đức Chúa Trời, đứng trên nó, đặt chân của chúng ta xuống và nói "chúng
ta đứng đây cho Đức Chúa Trời”. Ngài bảo đảm thế giới, "Hết cả quyền bính
trên trời dưới đất đã giao cho Ta." Ngài bảo đảm con người. Con người,
điều tranh chấp đó, được tạo ra cho vinh quang Đức Chúa Trời, nhưng bị Satan can
dự, đến nỗi ngay cả con người đã đồng ý với ý muốn, quyền hạn và quyền lợi của Satan
.
Tuy
nhiên, trong Thân vị thần thượng riêng của Ngài như là con người (ô sự kỳ diệu
của sự nhập thể), như Người, Đức Chúa Trời và con người đã liên kết trong một
Thân vị. Là Con người, Ngài bảo đảm con người theo cách đại diện cho Đức Chúa
Trời, " Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi đã vào thế gian, lại bởi tội
lỗi mà có sự chết, và như vậy sự chết đã lan khắp mọi người " – Người-
Trời. Ngài bảo đảm con người tự do trong thập tự giá đó, hoàn toàn tự do
khỏi quyền năng của Satan. Trong ý nghĩa đó mà Đức Chúa Trời đã bảo đảm con
người trong Đấng Christ. Ngài đã bảo đảm thế giới, Ngài đã bảo đảm con người, Ngài
đã xử lý với Satan và Ngài đã xử lý với sự chết, tất cả trong Thập Giá nầy của Đấng
Christ.
Vấn đề
bây giờ trên thế giới là công nhận các quyền lợi của Đức Chúa Trời, công nhận các quyền lợi của Đức
Chúa Trời như được bảo đảm trong Đấng
Christ, đứng về phía nào, phải thừa
nhận điều đó. Bây giờ điều đó thiết lập một chứng cớ, đó là chứng cớ của Đức
Chúa Trời trong Đấng Christ, mà sẽ trở thành chứng cớ của Chúa Giêsu.
Đó là chứng cớ, tất cả những điều này bảo đảm trong Thân vị vinh hiển của Chúa
Giêsu bằng huyết quý báu. Đó
là Chứng cớ của Chúa Giêsu. Chứng cớ đó đã được thực hiện và định cư tại các
tầng trời. Dựa trên đó, Đức Thánh Linh được sai đi tìm kiếm một số nơi trên trái đất này, để thiết lập chứng cớ
tại đó, và do đó bạn đến.
Đức
Thánh Linh và Hội thánh.
Đức Thánh Linh cấu tạo Hội thánh, đó là Hội thánh chân thật theo tâm trí của Đức
Chúa Trời. Không phải những gì chúng
ta gọi là Hội thánh, nhưng
những gì Đức Chúa Trời gọi mới
là Hội thánh. Ngài cấu tạo
điều đó và Ngài tạo nên nó - như chúng ta đã thấy-- một điều, trong đó chứng cớ
được đặt trong sự tin cậy. Hội thánh được để lại ở đây trên trái đất, nhưng có một cuộc sống trên
trời, để chứng cớ đó có thể được sinh ra và duy trì trên trái đất ở đây, rằng Đức
Chúa Trời có quyền lợi phổ quát,
những quyền lợi nầy được bảo đảm trong Thân vị Chúa Giêsu Christ, và thập
tự giá đồi Gô gô tha là khung cảnh
và là quyền năng của việc
thành lập chứng cớ đó, thông điệp của thập tự giá , Đấng Christ đã chịu đóng đinh, quyền năng của Đức Chúa Trời, sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời. Hội thánh ở đây trong sự tin
cậy cho mục đích đó.
Chứng cớ của tất cả mọi điều mà Gô gô tha bảo đảm trong Đấng
Christ được ký thác trong Hội
thánh, và trong Đức Chúa Trời cũng nhiều
như đã chưa xóa sổ kẻ thù của vũ trụ, nhưng còn để anh ta ở lại và cho anh ta
tự do rất nhiều, được giải thích dọc theo đường này rằng Đức Chúa Trời sẽ làm
ra tất cả các nội dung của chứng cớ đó trong và qua Hội thánh. Điều đó giải thích lý do tại sao khi ngay
lập tức có một sự bước vào chứng cớ của Chúa Giêsu trong quyền năng của Đức
Thánh Linh, chứ không phải trong tâm trí, tư tưởng, giáo lý, giảng dạy, hiệp
hội của con người, nhưng trong quyền năng của Đức Thánh Linh, kẻ thù lập tức
bắt đầu sự tấn công ác liệt của hắn và đi lại trên lập trường, bởi bất kỳ
phương tiện nào, mưu kế, mưu đồ, quét chứng cớ đó ra khỏi trái đất bằng cách
quét Hội thánh ra-- nếu anh
ta có thể.
Ngay lập tức Đức Chúa Trời
mang Hội thánh đến để thắp
sáng những thứ khác được đưa ra ánh sáng. Những điều tối tăm được đưa ra ánh
sáng, kẻ thù được đưa ra ánh
sáng, các mưu kế của kẻ thù
được đưa ra ánh sáng, và Hội thánh đứng đối diện những điều đó. Ô, bạn yêu mến ơi, chúng ta đang ở
đây, nếu chúng ta thực sự là chi thể Thân thể của Ngài, không chỉ đơn thuần là
trình bày phúc âm cho con người,
đó chỉ là một phần, một phần quan trọng sinh tử của tổng thể này, nhưng chúng
ta đang ở đây hầu " cốt để nhờ Hội thánh mà khiến các bậc chấp chánh, quyền
bính trên trời hiện nay được biết sự khôn ngoan muôn mối của Đức Chúa Trời”. "Bây Giờ"! Chúng ta đã nghe nói nhiều lần rằng nhiệm mạng của
Hội thánh không giới hạn đối
với thịt và huyết, nó đạt đến
và vượt xa các lĩnh vực khác.
Chứng cớ thì phổ quát, không phải
địa phương, thậm chí như với trái đất, nhưng vượt ra ngoài trái đất. Nếu không,
làm thế nào chúng ta giải thích mọi thứ? Tôi nghĩ rằng tôi có thể an toàn nói
rằng chín phần mười những xung đột thuộc linh kinh khủng thông qua điều chúng
ta vượt qua mà không có ảnh hưởng trực tiếp trên người nam và phụ nữ. Họ dường
như được mà không có bất kỳ đức hạnh nào cho đến nay như những người có liên
quan. Có vẻ như những người nam và phụ nữ chỉ được xúc động một cách thiếu tỉ
lệ với những cuộc xung đột kinh khủng đang tiến lên. Có cái gì đó vướng mắc
nhiều hơn. Chắc chắn chín phần mười đáng kể ở một nơi nào đó! Vâng,
Đức Chúa Trời đang làm một điều bên ngoài
tầm nhìn của loài người
trong vấn đề này và hiển thị khôn
ngoan đa dạng của Ngài. Một người đã phải kết luận rằng trên lập trường suông
của logic hoặc sự công bình, nhưng người ta đến để thấy rằng nó chắc chắn được tuyên
bố như vậy trong Lời Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể tham khảo sách Gióp. Vở
kịch của sách Job đặt ở đâu? Ô, trong lĩnh vực mà Satan xuất hiện trước mặt Đức
Chúa Trời và thách thức Ngài liên quan đến đức tin và lòng trung thành của một
trong các tôi tớ của Ngài, và Chúa nói: “Ta sẽ chứng minh cho ngươi thấy rằng chính
con người anh ta không phục vụ Ta vì những gì anh ta có thể nhận được từ Ta. Ta
sẽ chứng minh cho ngươi rằng có một điều như vậy như là một đức tin trong vũ
trụ tin Ta cho những gì Ta là” Và Job là một tiêu biểu của Hội thánh, bị tước
đoạt và dẫn vào sự phiền não cùng nghịch cảnh, và bàn tay của ma quỷ được phép
chống lại ông đang khi chống lại nó. Có vẻ đức tin của Gióp bị rung động, nhưng
sức mạnh của Đức Chúa Trời đến trong một thời điểm quan trọng và chiến thắng,
và các vấn đề, vấn đề cuối cùng, là Đức Chúa Trời đã triễn lãm cho bậc chấp chánh
và quyền lực về ân sủng của Ngài, sự
vinh hiển của Ngài, và các điều mà nói về chính mình Ngài, chứng cớ của Ngài.
Đó là câu chuyện của Hội thánh, nhưng Đức Chúa Trời không chỉ làm điều đó trên bề mặt tối tăm, Ngài làm việc đó về
phía ánh sáng, và các thiên sứ mong muốn nhìn vào những điều này, thiên thần và
tổng lãnh thiên thần đang được giáo huấn bởi Hội thánh, chứng cớ là một chứng cớ rất rộng. Lời
giải thích, bạn yêu quý ơi, về các cuộc xung đột thuộc linh của chúng ta dang rất xa, nó đi một chặng đường dài,
bạn sẽ thấy nó trong ngày hôm đó. Đó là Hội thánh. Đức Thánh Linh cấu tạo Hội thánh cho điều đó. Đó có phải là Hội
thánh chúng ta biết không? Đó là Hội
thánh mà chúng ta thuộc về không? Đó
có phải là bản chất của nhiệm mạng mà chúng ta đang thực hiện không? Có phải
chúng ta ở chỗ đó hay chúng ta đang tham gia trong việc cố gắng để nắm giữ mọi người lại với nhau
thành một số hiệp hội của con người, là một điều có tổ chức trên trái đất này
mà chúng ta gọi là Hội thánh,
và cố gắng giúp họ sống một cuộc sống khá hơn, và dâng lên một số sự công nhận với
Đức Chúa Trời một ngày trong
tuần, và làm cho họ như cách thế nào chúng ta sẽ có? Một cuộc giải trí, một bữa
tiệc bên cầu, một buổi khiêu vũ?
Đó là thờ phượng Đức Chúa Trời sao? Không! nhưng điều đó, tất nhiên, là một chặng đường thoát
ra dài dòng khỏi điều này. Có nhiều cấp độ, nhưng ô, Đức Chúa Trời muốn điều
đúng nơi Gô gô tha có ngụ ý là vì mọi thành viên của Thân Thể Đấng
Christ chỉ có một điều để sống, và
đó là vinh quang của Đức Chúa Trời.
Vì vậy, Hội thánh được thiết lập như là một bình bằng đất
để cất giữ kho báu thuộc thiên, chứng cớ, và Hội thánh được thiết lập để cung phụng cho vinh
quang Đức Chúa Trời, niềm vui
thỏa của Ngài. Các sự phong phú của ân sủng Ngài, trí tuệ đa dạng phải được
hiển thị. Nhưng có một dược, Esther đã được chuẩn bị với một dược cho công tác
cầu thay trước ngai –sau sáu tháng một dược, nhưng nó ở đó hầu vẻ đẹp của Chúa
đến. Bạn biết những gì tôi có ngụ ý không?
Chúa dẫn chúng ta vào khổ đau, vào thử nghiệm, vào sự tan vỡ trái
tim, vào nơi mà con người không có gì để đem chúng ta vượt qua, và sau đó ân sủng của Ngài đến.
Vì vậy, sau khi chất một dược nhũ hương, là vẻ đẹp của Chúa. Và vì thế Ngài phô
bày các sự phong phú của ân sủng của Ngài qua Hội thánh trong lửa. Há chúng ta không làm cho nó thành cá nhân, và nói khi
Hội thánh ở trong lửa, một
trong những điều thu hút sự chú ý là có Một Đấng trong lửa, và giống như Con
Người.
Đó là nó. Đó là sự kêu gọi của chúng
ta, anh em yêu dấu ơi, một sự kêu gọi thánh, sự kêu gọi thánh thiện, nếu bạn
thích, sự kêu gọi quí giá, nhưng sự kêu gọi có giá trị. Đó là mang Đức Chúa
Trời vào vị trí của Ngài, đó là tiết lộ vinh quang của Ngài. Hội thánh ở đây để
tôn vinh Đức Chúa Trời . " Kẻ đắc thắng, ta sẽ cho ngồi với ta trên ngai
Ta, như Ta đã đắc thắng và ngồi với Cha Ta trên ngai của Ngài." Nếu chúng
ta đau khổ, chúng ta sẽ trị vì với Ngài."
Hội
thánh-- một dụng cụ cầu thay.
Bây giờ chúng ta cũng phải thấy rằng Hội thánh ở đây là một công cụ cầu thay cho Đức
Thánh Linh vì hai mục đích. Ở đây chúng ta đã có sách Esther rất nhiều trong tâm trí. Và chỉ đề cập đến điều
đó sẽ giải thích cho bạn những gì chúng ta có ngụ ý. Ở nơi đầu tiên, chúng ta có công cụ cầu thay như được Esther đại diện cho mục đích
bảo tồn đời sống của dân Chúa, bảo quản chứng cớ cho cuộc sống đó của dân Chúa.
Ô, đó là một sự kêu gọi và nhiệm mạng lớn. Đây có kế hoạch này của Satan như
minh họa trong Haman, người bước ra xóa bỏ dân của Đức Chúa Trời như là công cụ chứng cớ của Đức Chúa Trời
trong trái đất, mặc dù vào thời điểm đó, họ là dụng cụ suy đồi, nghèo nàn, tuy
nhiên là dân của Đức Chúa Trời,
và Esther bước vào liên quan đến ngai vàng để làm cho kế hoạch bẩn thỉu của kẻ
thù bị đảo ngược, phá hủy, và chứng
cớ của cuộc sống đã được duy trì.
Đó là nhiệm mạng của Hội thánh, là những gì Đức Chúa Trời theo đuổi đảm bảo, một tập thể cho Ngài, một công
cụ trong ngày hôm nay để cứu chứng cớ của Đức Chúa Trời trong một thời đại và ngày thuộc linh suy đồi; và nhiều
người dân của Chúa đang thất bại, ở trong sự lưu đày, bị suy yếu, bị cướp mất
vị trí của mình, cướp bóc chứng cớ của mình, cướp mất quyền năng của họ bởi một
kẻ ác vì sự thờ thần tượng của riêng họ, bởi vì họ đã phạm tội khi phân chia
quyền lợi của Đức Chúa Trời và
không dâng cho Ngài toàn bộ vị trí của Ngài. Sùng bái thần tượng không chỉ là
sa ngã và thờ các vị thần gỗ và đá. Tôn thờ ngẫu tượng là bất cứ điều gì, kẻ được
yêu mến ơi, bất cứ điều gì trong vũ trụ mà làm cất khỏi Đức Chúa Trời. Nếu một người trẻ lấy mức độ nhỏ nhất của Đức
Chúa Trời trong cuộc sống của một phụ
nữ trẻ, và con đường vòng khác cũng vậy, vợ chồng, cha mẹ và trẻ em, kinh
doanh, nhà, bất cứ điều gì đến chiếm vị trí của Đức Chúa Trời.
Chúng
ta có thể là các người thờ thần tượng với thời gian của chúng ta, với tiền bạc của
chúng ta, với tình cảm của chúng ta. Nếu vị trí của Đức Chúa Trời bị can thiệp
bằng cách suy nghĩ khác, đó là thờ hình tượng, và đó là ngẫu tượng mang lại
tình trạng thuộc linh này giữa vòng dân của Đức Chúa Trời, và nó luôn luôn
không. Ôi, Đức Chúa Trời sẽ mang dân Ngài trở lại, mang dân Ngài vào một mối
quan hệ với Ngài hầu họ thực sự là đại diện đúng của Ngài trên trái đất. Để làm
điều đó, Ngài phải đem những người đó vào mối quan hệ với Ngài mà họ sẽ trở
thành một công cụ cầu thay như Esther cứu chứng cớ đời sống dân của Chúa. Để
làm được điều đó, Ngài kêu gọi chúng ta, và như vậy phải thực hiện điều này
trên tấm lòng của họ như là một gánh nặng to lớn, đó là, tình trạng của dân của
Chúa phải trở thành bệnh đau tim, một trái tim tan vỡ.
Tình trạng thuộc linh của những
người của Chúa là phải luôn luôn có một gánh nặng to lớn trên tấm lòng về dụng
cụ mà Đức Chúa Trời sẽ có để cứu tình hình, và để cứu tình hình đó Ngài phải đặt
gánh nặng trên một số tấm lòng. Esther đặt điều đó trên tấm lòng cô, cô nắm lấy
dân tộc cô đến trước ngai, và đến một mức độ như vậy, cô nắm lấy mạng sống của cô trong tay mình, nói rằng
" nếu tôi phải chết thì tôi chết", nhưng tôi dâng bản thân mình cho nghiệp vụ nầy này, không có
bất kỳ lợi ích cá nhân nào hoặc xem xét bất cứ điều gì trong vấn đề này, tôi
sống hay chết ". Ô Chúa muốn tìm một tập thể người nam và người nữ ngày
nay như thế, thật có gánh nặng, đè nặng, quá sức thất vọng bởi tình trạng thuộc
linh của dân Ngài, bởi thực tế rằng thế giới không có ghi nhận chứng cớ Đức
Chúa Trời thông qua dân của Ngài.
Ô, một dụng cụ như vậy cần là
dường nào! Nguyện Đức Thánh Linh sẽ soi sáng chúng ta và biến chúng ta thành ít
nhất một phần của dụng cụ nầy cho ngày hôm nay. Dụng cụ này là công cụ của Đức
Chúa Trời, bởi Đức Thánh Linh, mang lại sự lật đổ Satan. Ồ, công việc tuyệt
vời, ô, công tác tuyệt vời, "Đức Chúa Trời của sự
bình an sẽ kíp chà nát Sa-tan dưới chân anh em". Bên trong Hội thánh suy
đồi, Laodicea
hôm nay – những người đắc thắng--thông qua người mà Đức Chúa Trời sẽ mang lại sự
phá hủy và lật đổ Sa-tan. Nghiệp vụ nghiêm trọng, nghiệp vụ khiếp sợ, nhưng nó
là quyết định của Chúa, không phải của chúng ta. Ngài đã chọn lựa làm điều đó,
và nếu Ngài đã chọn lựa làm điều đó, Ngài có thể làm điều đó, và nếu Đức Thánh
Linh cấu tạo nên dụng cụ, nó sẽ được thực hiện.
Sự tôn cao Chúa Giêsu.
Bây giờ, anh em yêu mến ơi, Tôi rất muốn nói tại đây một chút về
sự đánh giá cao của Hội thánh
về sự tôn cao Đấng Christ như
chúng ta có nó trong sách của
Esther. Mordecai, người đã ở đó, ngồi trong hậu trường, tại cổng, không được
công nhận, không được thừa nhận, bị khinh thường, tuy nhiên, đang quan sát,
mang đến cho Esther các thông tin, trao yêu cầu cho cô, nói với cô làm thế nào
để làm những việc và đặt trách nhiệm lớn lao trên cô, và sau đó cô lấy được cảm
thúc từ Mordecai, cô đi vào nghiệp vụ trang trọng và kinh khủng này thông qua sự
chuẩn bị sâu xa, và điều này được thực hiện.
Nhưng vấn đề là gì? Vấn đề lớn nhất của tất cả là, không phải là
dân của Chúa được cứu, không chỉ có Haman bị lật đổ, nhưng Mordecai được tôn
lên ngôi. Trong tiêu biểu học, điều đó là điều lớn nhất, và, anh em yêu quý ơi,
những điều lớn nhất mà bao giờ sẽ xảy ra trong vũ trụ này sẽ không chỉ đơn
thuần là sự cứu rỗi dân của Chúa, nó sẽ là một phần không thể tách rời của phần
còn lại, và nó sẽ không chỉ là lật đổ của Satan, nhưng nó sẽ là tôn cao Chúa
Giêsu Christ lên ngai. Toàn bộ Hội thánh vui mừng trong sự đánh giá cao điều đó. Bạn nhận thấy cả đất vui
mừng trong sự đánh giá và tôn cao Mordecai lên ngôi. Ô, họ đã có một bữa tiệc
đặc biệt, lễ Purim. Bạn có thể nhìn xem bữa tiệc Purim, trong đó chúng ta thấy
rằng dân của Đức Chúa Trời được
gọi lại để cùng nhau vui mừng trong tính cách tuyệt vời của công việc Đức
Chúa Trời do Đấng Christ, trong mỹ đức mà nhờ đó họ, dân của Chúa,
được giải phóng khỏi quyền năng của kẻ thù, khỏi sự hiện diện của điều ác, và họ bước đi trong sự
đầy đủ và trong niềm vui của chính Chúa Giêsu.
Đó
là Mordecai được dời vào lĩnh vực của Giêsu Christ- lễ Purim, Hội thánh bước
vào sự vui mừng của mình trong sự tôn cao của Đấng Christ. Đó là sự kết cuộc
chính trước mắt. Ồ, nhưng nó có thu hút trái tim của chúng ta không? Liệu nó thu
hút trái tim của chúng ta hầu chúng ta nói có, điều đó nhiều hơn so với sự cứu
rỗi tôi, nhiều hơn sự tôn vinh của tôi hoặc việc tôi có sự phong phú của Vương
quốc. Nó nhiều hơn việc lật đổ ma quỷ. Rằng Chúa Giêsu Christ sẽ được tôn cao
hơn tất cả! Đó có phải là điều mà khuấy động và làm ấm trái tim của chúng ta
không? Chúng ta đi trong ánh sáng của viễn cảnh đó, sự dự đoán tuyệt vời đó hay
không? Ô đó là một điều phước hạnh khi nghe những tiếng "Amen," tôi
chắc chắn chúng được ghi lại ở trên thiên đường. Không có gì mà thiên đàng vui
thích nhiều hơn bằng khi đó là sự thật, rằng khi một đề nghị của loại này được
thực hiện hầu điều lớn nhất phải có ở trong vũ trụ là sự tôn cao Giêsu Christ trong
ngai, dân Ngài nói "Amen".
Anh
em yêu dấu, nó mang chúng ta đến công việc tác hành thực tế, những gì về các dụng
cụ mà sẽ đem điều đó xảy ra? Nó trở lại với thực tế. Nếu Ngài phải được tôn
cao, sau đó, bạn yêu quý ơi, chúng ta phải tham gia vào điều này, một vấn đề,
trong một ý nghĩa nào đó, có vẻ như một vấn đề của sự sống và sự chết, nhưng
tôi không dám ở lại với điều đó lâu hơn, và cũng không cho điều khác trong Sách
này (Esther) đó là một điều rất phước hạnh, cụ thể là, sự dự đoán về sự hiển
thị đầy đủ của vinh quang Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Có một lời tiên tri
trong Sách này, sự hiển thị đầy đủ của sự vinh hiển Đức Chúa Trời trong Đấng
Christ là được nhìn thấy ở đây và có một dự đoán về điều đó, nhưng tôi phải rời
khỏi điều đó hiện nay. Nhưng tôi muốn chạm vào khi kết thúc
Đức
Thánh Linh và sự tái lâm của Chúa Giêsu
Tôi sẽ
không nói chuyện nhiều dọc theo đường hướng của lời tiên tri hay những dấu hiệu
của thời gian, nhưng tôi muốn bạn nhìn thấy sự kết nối của tất cả những điều
này. Tôi muốn bạn nhận ra rằng khi chúng ta nói chuyện về Đức Thánh Linh
và sự hiện ra một lần nữa của Đấng
Christ, công việc của Đức
Thánh Linh là một công việc, cho dù
nó là thập tự giá mà Đấng
Christ "là Đấng nhờ
Thánh Linh đời đời dâng chính mình không tì vít cho Đức Chúa Trời", hoặc liệu đó là sự cấu thành Hội
thánh cho chứng cớ của Đức
Chúa Trời, là công cụ cho sự lật đổ
Sa-tan, hoặc cho dù đó là Đức Thánh Linh và sự tái lâm của Chúa, nó là một công việc. Nó không phải là ba
tác phẩm, chúng đều là một công việc.
Thập tự giá luôn luôn liên quan đến sự hiện đến lần nữa: Hội
thánh luôn luôn liên quan đến sự tái
lâm. Khi Chúa Giêsu ngồi xuống và tiếp lấy lễ Vượt Qua của người Do Thái và
chuyển nó vào "Bàn của Chúa", Ngài đang làm gì thế? Tại sao, Ngài nói
về huyết Ngài đổ ra, thân thể của Ngài được ban ra, và nói: "Ấy vậy,
hễ lần nào anh em ăn bánh nầy, uống chén nầy, thì rao giảng sự chết của Chúa
cho tới lúc Ngài đến". Ngài nói,
thực ra, đó là lễ Vượt Qua được ăn kèm với việc thắt lưng và mang giày dép vào
bàn chân và cây gậy trong tay, sẵn sàng để có một cuộc hành trình, cuối cùng
của hành trình nầy là vinh quang. Thập tự giá, hỡi bạn thương yêu ơi, sẽ là sự khởi đầu của một cuộc
hành trình, và đó là sự khởi đầu của một cuộc hành trình được Đức Thánh
Linh dẫn dắt. Đức Thánh Linh bắt đầu từ thập tự giá , và mắt của Ngài hướng về mục tiêu, vinh
quang, vinh quang thần thượng, sự tái lâm của Chúa trong tất cả các thời gian.
Điều này vượt trên tất cả các vấn đề của những người đặt câu hỏi mà
thậm chí còn tồn tại từ trong những ngày của các sứ đồ, chúng ta đọc rằng một
số con người đã nói sau đó "Chớ nào lời hứa về
sự hiển hiện của Chúa ở đâu? Vì từ khi tổ phụ đã ngủ đến nay, muôn vật cứ như
lúc bắt đầu cuộc sáng tạo". Và có
bao nhiêu lập trường hơn trong lĩnh vực đó, trên sự sáng tỏ đó con người nói chuyện theo cách đó ngày nay.
Hai
ngàn năm, và dường như rằng ngay cả Paul đã mong đợi Chúa trong đời của mình.
Sự giải thích là gì? Ồ, cái này, người yêu dấu ơi, với Đức Thánh Linh thì không
có thời gian, Đức Thánh Linh sống trong cõi đời đời, Đức Thánh Linh đã mang hai
đầu chung cuộc lại với nhau trong công việc của Ngài, và bất cứ khi nào bạn đến
trên thập giá, bạn có sự chứng kiến của Đức Thánh Linh, và bất cứ khi nào bạn đi đến sự
thăng thiên, cho dù 2.000 năm trước hoặc ngày hôm nay, điều này vẫn còn sống,
và nó là chính sự sống của điều này bởi Đức Thánh Linh, mà có ở đây trong cuốn
sách. Nó chỉ là còn sống sau 2.000 năm như nó đã có khi ấy. Việc giải thích là
đây, Đức Thánh Linh có điều này như là một điều sống động tồn tại trong tâm trí
và ý định của Ngài, nó không bao giờ chết đối với Ngài. Nó không đáng kể sao?
Hãy tranh luận như bạn thích, hãy chất vấn như bạn thích, và chúng ta đã thực
hiện nó tất cả.
Tôi
quay khỏi "sự hiện lần thứ hai của Chúa" bởi vì trong giai đoạn ấu
thơ của tôi, tôi nghe người ta nói ngày nầy qua ngày kia "Chúa có thể đến
tối nay", và cuối cùng, tôi đã rất sợ hãi, và Ngài không bao giờ đến. Tôi
nói, "tốt, bây giờ, họ đã nói về việc này trong nhiều thế kỷ, và đây là
dân sống trong điều này, và nó đã làm cho họ rất hạnh phúc, và họ vui mừng trong
nó, và họ chết, và họ nói rằng họ sẽ sống để xem Chúa đến". Và vì vậy tôi
quay khỏi toàn bộ điều nầy, nhưng tôi đã lạc mất bí quyết của nó. Tại sao bạn
không thể hát một bài thánh ca về sự tái lâm của Chúa giữa dân của Chúa, mà
không có Đức Thánh Linh làm
cho điều nầy trở thành điều kỳ diệu sống động sao? Tại sao? Mặc dù lý luận của
họ, các lập luận, mặc dù mầu nhiệm của sự triễn hoãn, hát bài thánh ca, và nếu
Đức Thánh Linh ở trong họ, tất cả họ sẽ sống động. Đó là lời làm chứng của Đức
Thánh Linh cho điều mà luôn luôn ở
trong tâm trí của Ngài.
Sự kết
thúc của thập tự giá là sự
hiện đến. Đừng để ai có thể nói rằng bạn luôn luôn bập bùng trên một sợi dây,
bạn luôn luôn ở trên thập giá. Bạn yêu dấu ơi, bạn không thể cô lập thập tự giá.
Tiếp lấy thập tự giá, và bạn sẽ có được tất cả mọi thứ có liên quan tới nó. Sự
hiện đến này ở trên lập trường của thập tự giá, thập tự giá đòi hỏi sự tái lâm, vì đó là sự tổng kết tất cả các nội dung của
nó, và tại thập tự giá, Hội
thánh có sự khai sinh của mình, bắt
đầu cuộc hành hương của mình, kết cuộc của điều nầy xuất hiện lù lù ngay lập
tức ở chân trời – sự cất lên!
Một cảnh điền viên Hê-bơ-rơ.
Bạn hãy nhớ rằng chuyện tình đẹp của Cựu Ước (tha thứ cho tôi đề
cập đến nó, nó cũng được nhiều người biết đến bây giờ, nhưng nó là một minh
chứng hoàn hảo về điều này). Áp-ra-ham và tôi tớ ông, và lời thề của người tôi
tớ, đi đến một đất nước xa xôi, một nước khác, để tìm một cô dâu cho Isaac.
Người đầy tớ ra đi, anh ta mang theo những kho báu của nhà Áp-ra-ham, đến đích
của mình và đưa Đức Chúa Trời ra để thử nghiệm, và dấu ấn của Đức Chúa Trời đến trên sự tìm kiếm của ông, và ở đó ông
đã phát hiện ra cô dâu, và sau đó tất cả các loại sự việc thử thách việc làm để
cố gắng và gây ra sự chậm trễ, để giữ cho cô dâu ở lại. Họ muốn nắm giữ, chiêu đãi người
đầy tớ chứ không đáp ứng với những gì ông ta theo đuổi. Vì vậy hôm nay, chúng
ta muốn giữ lại, chiêu đãi, nắm giỡ Thánh
Linh, và Đức Thánh Linh chỉ ở
đây cho một mục đích.
Họ đã cố gắng chiêu đãi ông, giữ lại điều mà vì điều đó ông đã
đến, để xử tốt đẹp với ông. Nhưng Đức Thánh Linh không có gì trong các điều đó, Eliezer không có gì trong nó
cả, ông nói: "Xin chớ cầm tôi trễ lại, vì Đức Giê-hô-va có làm việc
đi đường tôi được thành," và
mặc dù có tất cả các vận động, ông đến điểm, và nói "Hãy cho tôi
đi, trở về nhà chủ tôi", và họ
phải đặt câu hỏi thẳngvới Rebecca, "Con muốn đi cùng người nầy
chăng?” và, không chút do dự, cô
nói: "Tôi muốn đi",
và ông đưa ra những kho tàng nhà chủ của mình, trang điểm cô và dẫn cô đi. Bây
giờ, người yêu dâu ơi, Linh đã thay mặt Chúa, Ngài đã đến đây để có được Cô Dâu
cho Đấng Christ.
Ngài
đã đến với các sự phong phú của ân sủng Ngài để trang điểm cho Cô Dâu đó, để
nói về các sự vinh quang của Tân Lang và cơ nghiệp của Ngài: Đức Thánh Linh sẽ
không được chiêu đãi hoặc bị giữ lại, Ngài đã đi vào nghiệp vụ, và Ngài nói
" bạn có đến không, bạn có đến với
Tôi không? " Nghiệp vụ Ngài bằng một giao ước với Đức Chúa Trời rằng Ngài
sẽ làm công việc của Ngài kỹ lưỡng, trình bày vấn đề một cách rõ ràng. Và như
vậy, Đức Thánh Linh ở đây để đưa chúng ta vào một cuộc hành trình, cuối cùng
trong hành trình đó là tìm thấy Chúa Giêsu đến gặp chúng ta như Isaac đi ra từ
nhà, đi trên đường, dự đoán không nghi ngờ gì, mong đợi, quét chân trời, chờ
đợi, háo hức chờ đợi.
Sự
cất lên! Đó là vấn đề của thập tự giá trong Hội thánh, cho tất cả những điều
này là một. Ô, không phải có thể chấp nhận Chúa Giêsu liên quan đến Thập giá mà
không nhìn thấy rằng nó sẽ kết quả trong sự cất lên và sự tái lâm. Những thứ đó
là một, chúng là một trong tất cả, và do đó, Đức Thánh Linh mang tất cả chúng đến
sự sinh ra. Tôi muốn bạn chú ý điều này đang khi chúng ta kết thúc.
Theo cách chủ yếu, vinh quang của Đức
Chúa Trời
Đó là chứng cớ của Đức Chúa Trời trong trái đất. Điều này liên quan đến sự sống, đời sống
thuộc linh của dân Chúa: và sau đó là lật đổ Sa-tan và sau đó là thông qua tất
cả có sự tôn cao Giêsu Christ. Đây là những điều mà tất cả đều bị đe dọa, lâm
nguy, do đó, có thể nói, những điều mà đang ở trước mắt. Chúng là những điều
bao la, những điều kinh khủng không? Vinh quang của Đức Chúa Trời trong vũ trụ, sự tôn cao Giêsu Christ, chứng
cớ của Đức Chúa Trời trên trái đất, đời sống thuộc linh của dân Chúa, sự lật đổ
Satan. Tại sao, bạn có thể nghĩ những gì kinh khủng hơn không?
Đây
là những điều ở trước mắt chúng ta, trong một ý nghĩa, giao thác cho chúng ta,
giao phó cho chúng ta, mà chúng ta được gọi đến những điều đó. Bây giờ sau đó,
bạn yêu dấu ơi, họ có cung cấp một động cơ đầy đủ cho thập tự giá không? Há họ
không làm cho thập tự giá nên có giá trị sao? Há họ không cấu tạo một cơ sở đủ
hấp dẫn để đồng nhất hóa với Đấng Christ sao? Chắc chắn họ làm. Chắc chắn, đây
là một lập trường đủ tốt cho việc chúng ta trình dâng cơ thể làm sinh tế của
sống, thánh thiện, đẹp lòng Đức Chúa Trời! Chắc chắn đó là lập trường đầy đủ.
Những điều lớn hơn thu hút bạn hoặc trái tim tôi là để cho Đức Chúa Trời nắm chúng
ta hoàn toàn. Cũng sau đó, cung cấp quyền năng của động lực cho một sự đầu hàng
vô cùng, nhưng cũng trình bày cho chúng ta
tính khẩn cấp và cần thiết cho một cuộc
sống trong sự đầy đủ của Đức Linh.
Tất cả những điều đó sẽ chỉ đang được thực hiện bởi năng lực và quyền
năng của Đức Thánh Linh. Ô, sau
đó chúng ta phải tìm kiếm điều đó, được thập giá làm trống không mọi điều khác,
chúng ta sẽ được đầy Đức Thánh Linh. Sự đầy đủ của Đức Thánh Linh- Hội
thánh phải bắt đầu cầu nguyện cho sự
đầy đủ thu nhập của Đức Thánh Linh để khôi phục lại chứng cớ của mình, để cứu
sự sống của mình, để cấu tạo nó thành dụng cụ của Đức Chúa Trời cho sự vinh hiển của Ngài và tôn cao Đấng
Christ. Cần đòi hỏi Đức Thánh Linh làm điều đó, nhưng Ngài không sắp làm điều
đó cách riêng rẽ, Ngài sẽ làm điều đó bởi Hội thánh, đó là công cụ của Ngài. Ồ, chúng ta phải
cầu nguyện, cầu nguyện hầu trong ngày suy đồi hôm nay, Đức Chúa Trời sẽ một lần
nữa đổ đầy một dụng cụ bằng Thánh Linh của Ngài và làm cho nó thành công cụ hữu
hiệu của Ngài vào thời điểm này.
Nói đúng ra, chúng ta đang ở phần cuối cùng của những thời đại Hội
thánh đó, thời đại Lao-đi-xê. Các đặc điểm của thời đại Lao-đi-xê là gì? Vâng, phẩm
chất tầm thường - không phải điều nầy cũng không phải điều kia, không nóng cũng
không lạnh, không có gì nổi bật, không có gì đáng chú ý về phía thuộc linh. Đó
là một mức độ rất bình thường, một sự thỏa hiệp, có, đó, nhưng ô, tồi tệ hơn so
với –sự tự hài lòng, tự mãn, thiếu tầm nhìn, một cảm giác rằng nó là đúng,
"Ta giàu rồi, ta đã được giàu có
rồi, không cần chi nữa", nó đúng. Rất nhiều công việc tốt đang được thực hiện, rất
nhiều kế hoạch đại sự, nhiều tổ chức, nhiều máy móc thiết bị, vâng, rất nhiều
người bận rộn. Bạn có gì để phàn nàn? Ồ, nhưng có đôi mắt khác, và bạn lưu ý
những gì nó nói " 'Đấng A-men...,
phán rằng”.
Đó là lời giới thiệu một cách đáng kể. Ý nghĩa của "Amen" là gì?
"'Đấng ...chân thật,
....phán rằng", có nghĩa là " Đấng tích cực phán rằng", và bạn
là tiêu cực, và bạn không ở trong sự hiệp nhất với tôi trong linh trong thời
đại của sự tự mãn và sự hài lòng giữa vòng những người tự gọi mình là dân của
Chúa. Tôi đang nói về điều này theo một cách rất rộng. Đó là sự thật, và tệ hơn
nữa, tình trạng đui mù mù khủng khiếp với điều kiện vì lý do là sự thỏa hiệp
nầy. "Song ngươi không biết rằng
mình là kẻ khốn khổ, đáng thương, nghèo ngặt, đui mù, loã lồ?" Bạn nói chuyện với dân
cơ đốc về các sự việc thuộc linh, và họ không biết những gì bạn đang nói. Nói
về nhu cầu thuộc linh, và họ há mốc mồm nhìn bạn, và thực sự không biết những
gì bạn đang nhận được. Tôi đã nói chuyện với các mục sư quản nhiệm, nhiều người
trong số họ, và đám đông công nhân cơ đốc, và khi tôi đã sử dụng cụm từ
"những điều thuộc linh," Tôi đã phát hiện ra rằng họ nghĩ rằng tôi đã
nói chuyện về thần bí phái hay siêu hình học. Họ có thể là những trường hợp cực
đoan, và có nhiều cấp độ khác nhau, nhưng chúng ta không cần phải bước ra đi đến
một vòng rất rộng để khám phá ra rằng có một sự đui mù khủng khiếp về các vấn
đề thuộc linh, và các nhu cầu thuộc linh giữa dân của Đức Chúa Trời, và thảm
kịch là họ không biết rằng họ là “kẻ khốn khổ, đáng thương, nghèo ngặt, đui mù,
loã lồ”, và đó là những rắc
rối. Đó là thời đại, điều kiện của thời đại.
Bạn sẽ thấy một đặc tính của toàn bộ điều nầy, và lời giải thích
là mọi sự đã to lớn lên. Khi họ phải chiến đấu cho sự tồn tại của họ, tình
trạng thuộc linh của họ thì khác biệt, nhưng khi họ trở nên thành công và to
lớn, họ đã đánh mất quyền năng thuộc linh của họ, và đó là vị trí của nhiều
người, và nhiều điều mà đã một lần có một chứng cớ cho Đức Chúa Trời. Khi nó đã
thành công trên một qui mô rộng lớn, nó được phát hiện hoặc nhận ra rằng không
còn phải chiến đấu cho cuộc sống của mình, và mất đi lực lượng chiến đấu của
nó, nó bị mất tầm nhìn của mình và chứng cớ của nó. Đó là một điều tốt được giữ
trong một nơi mà bạn phải chiến đấu cho cuộc sống của bạn nếu nó có nghĩa là quyền
năng thuộc linh, rút ra từ Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời cứu chúng ta để khỏi nhận lấy chỗ mà chúng ta cảm thấy nó không còn cần thiết để
chiến đấu nhưng nó là linh của thời đại, thời đại Lao-đi-xê. Là một lời kêu gọi
được tạo ra.
Thỉnh cầu là gì? "Đức
Linh phán những gì”: Ô, Đức Linh phán điều gì đó. Đức Linh phán điều gì ở giữa
đây? "kẻ nào đắc thắng," đắc thắng những gì? Tình trạng của các sự
việc, trạng thái khủng khiếp của sự vật này, tình trạng yếu đuối bi kịch thuộc
linh này, sự suy đồi này, sự mù lòa này, sự thờ ơ này! "Kẻ đắc thắng",
thực ra Thánh Linh nói, "Tôi muốn, ở giữa những điều này, một số người dấy
lên để ném điều này ra, để đưa Đức Chúa Trời vào trong sự tuyệt vọng để cứu vãn
tình thế." Ô, chúng ta sẽ có phản ứng ra sao? Đức Linh phán rằng " Kẻ
đắc thắng," Đức Thánh Linh phán rằng: - chúng ta đáp ứng không? Chúng ta
có tai để nghe những gì Đức Linh phán chăng? Há tất cả những điều này chỉ rơi
trên bộ não của chúng ta như lời dạy, giáo lý, ý tưởng đặc biệt sao?
Ô, Đức Chúa Trời cấm! Hỡi kẻ rất yêu dấu, hãy tin tôi, đây không
phải là một cái gì đó cho một bài viết. Điều này đã được rút ra gần giống như
máu. Các cuộc tấn công của kẻ thù trong mối quan hệ với điều này, đã gần như
không thể tưởng tượng được. Ôi, điều này đã được đứng vững đến giây phút cuối
cùng. Kẻ thù đã cố gắng ngăn chặn, cản trở những lời này, kéo chúng ta ra khỏi
điều này cách hoàn toàn. Hiện đã có một cuộc xung đột khủng khiếp, ngày và đêm.
Bây giờ, nếu đó là sự thật, chắc chắn bạn sẽ không coi nó như là một bài giảng
suông, chắc chắn Đức Thánh Linh nói điều gì đó. Ngài đang nói gì vậy? Đức Chúa
Trời muốn rằng Tập Thể mà có thể được gọi là những người đắc thắng, trong quyền
năng của Đức Thánh Linh, họ vác lên mình
họ gánh nặng về các mối quan tâm của Chúa trong vũ trụ, để thấy rằng Ngài sẽ có
được các quyền của Ngài, mang lại sự lật đổ kẻ thù, để cứu đời sống thuộc linh
của nhiều người trong dân của Ngài, để duy trì chứng cớ của Ngài trong trái đất.
Chúng ta sẽ dâng hiến chính mình cho điều đó không? Nguyện Đức Linh có thể giúp
chúng ta.
T. Austin-Sparks