Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Phụng vụ cơ đốc theo quan điểm của Đức Chúa Trời

Tiên tri Ê li và quả phụ

Công việc của Chúa là gì? Phụng vụ cơ đốc theo quan điểm của Đức Chúa Trời là gì? Đó là sự góp phần vào sự đầy đủ của Đấng Christ. Đó là mức lượng của từng phần khác nhau (của Thân Thể của Ngài) cung phụng cho kết cuộc đó, tất cả mọi thứ sẽ được tổng kết trong Đấng Christ và Ngài sẽ là sự đầy đủ của tất cả mọi thứ.



Mục tiêu thần thượng vĩ đại đó có nhiều cách và nhiều phương tiện đạt được, và nó không phải là một vấn đề cho dù bạn hay tôi đang phục vụ Chúa trong cùng một cách như người nào khác. Đó không phải điểm chính ở tất cả. Chúng ta tiêu chuẩn hóa và phân ngành công việc cơ đốc, và chúng ta nghĩ về các hoạt động của các người cung phụng, các nhà truyền giáo, các chức năng và sự kêu gọi như vậy và gọi đó là công việc của Chúa, chúng ta nghĩ điều đó khi chúng ta đi vào phụng vụ cơ đốc. Nhưng trong khi tôi không nói rằng đó không phải là công việc của Chúa, đó là một cách nói rất hẹp hòi và là một cách rất nhân tạo khi xem các sự việc.


Công việc của Chúa, và có thể, không có nhiều hơn sự góp phần vào sự đầy đủ của Đấng Christ và cung phụng sự đầy đủ đó đến Ngài và từ Ngài. Làm thế nào bạn làm điều đó như là một sự việc bổ nhiệm thần thượng, nhưng đó là công việc của Chúa. Vì vậy, nó không nhất thiết phải là một vấn đề hoặc tôi có ở trong những gì được gọi là Chức vụ, một nhà truyền giáo hay một công nhân cơ đốc, trong thể loại đặc biệt này hay thể loại đó, hoặc tôi đang phục vụ Chúa trong cách thức mà một số người khác đang phục vụ Ngài. Đó là một vấn đề thứ yếu. Tất cả chúng ta đều muốn được làm những gì một số người khác đang làm, và làm nó theo cách mà họ đang làm điều đó. Bạn có thể mong muốn làm một sứ đồ Phao-lô, có lẽ nếu bạn hiểu nhiều hơn một chút bạn sẽ không ước muốn như vậy! Nhưng, bạn thấy, cho dù Paul đang làm việc đó cùng dòng thần thượng bổ nhiệm của mình, trong đường lối được bổ nhiệm cách thần thượng của mình --hay Peter, John, vì người này hay ngươi kia, đích điểm đến trước tiên, phương cách đến sau.


Phụng sự của Chúa, bất cứ điều gì có thể là phương tiện, phương pháp, đều đang cung ứng cho sự đầy đủ của Đấng Christ và cung phụng cho sự đấy đủ đó, và bạn có thể được kêu gọi để làm điều đó bất cứ nơi nào. Nó có thể được thực hiện nhiều cũng giống như thực hiện nhiều mà công chúng không xem thấy, cũng như cho công chúng xem. Nhiều người đã cung phụng Chúa và bởi họ mà Chúa đã được cung phụng cách lạ lùng, là những người mà về Đấng đó thế giới đã không nghe và đọc gì.  Bạn thấy, đây là một sự việc 'Thân thể', và một Thân thể không phải tất cả đều là bàn tay, cũng không phải đều là các chi thể chính yếu. Một Thân thể được bao gồm rất nhiều, gần như vô số, chức năng, nhiều chi thể trong số đó thì xa xôi và rất ẩn giấu, nhưng họ đều cung phụng trong một cách liên quan đến toàn bộ mục đích mà vì đó Thân thể tồn tại, và đó là một hình ảnh thực sự của phụng vụ Đức Chúa Trời.

Vì vậy, hãy nghĩ lại. Trong khi chúng tôi sẽ không đưa bạn thoát khỏi việc ao ước đến nơi đầy đủ nhất của phụng vụ, cũng không nói rằng bạn sai lầm trong việc mong muốn làm một nhà truyền giáo, đi vào thế giới trong một năng lực thuộc linh trọn thời gian, hãy nhớ rằng ngay cả trước khi Chúa đặt bạn vào công việc đặc biệt đó, bạn là một người cung phụng như nhau tất cả. Vì “người cung phụng” không phải là một cái tên, một danh hiệu, một chỉ định, nhưng một chức năng, và chức năng đóng góp một cái gì đó cho sự đầy đủ của Đấng Christ và cung phụng một cái gì đó cho sự đầy đủ đó.

Vì vậy, một câu hỏi trở lại với chúng ta: Tôi đang cung phụng điều gì về Đấng Christ, tôi đóng góp những gì cho sự đầy đủ cuối cùng? Nếu đó là dẫn những người chưa được cứu rỗi đến với Ngài, tôi dang thêm cho Đấng Christ, hãy nói như vậy. Đó là tất cả những gì có ngụ ý, nhưng đó là những gì nó có nghĩa. Tôi đang xây dựng Đấng Christ. Nếu tôi khuyến khích các thánh đồ, tôi đang cung phụng Đấng Christ và về Đấng Christ. Đó là "tôi tớ Ta .... mà hồn tôi vui thích.'' Trong ai mà Đức Chúa Trời vui thích như người tôi tớ của Ngài? Những ai cung phụng Con của Ngài, và đó là sự khởi đầu và kết thúc, tuy nhiên điều đó có thể được thực hiện bởi sự bổ nhiệm của Đức Chúa Trời.


"Này, tôi tớ của Ta đây ...." Đức Chúa Trời kêu gọi sự chú ý đến người đầy tớ mà trong người đó, hồn Ngài thỏa thích. Sự khởi đầu của tất cả các phụng vụ liên hệ với Đức Chúa Trời là chính người tôi tớ. Điều gì tạo nên một người tôi tớ của Đức Chúa Trời? Chúng tôi nghĩ về một tôi tớ của Đức Chúa Trời được tạo nên bằng cách đào tạo học tập, giảng dạy Kinh Thánh, bằng cách này hoặc hình thức trang bị, và chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta có tất cả những điều đó, khi chúng ta đã thông qua các khóa học và có trong tâm trí của chúng ta tất cả những gì có thể được truyền đạt theo loại đó, chúng ta là các tôi tớ của Chúa. Nhưng đó không phải là cách Chúa nhìn vào tất cả.


Trong chỗ đầu tiên, Chúa nhìn người tôi tớ, và Ngài sẽ đòi hỏi rằng chính Ngài sẽ có thể chỉ vào tôi tớ của Ngài và nói,'' Nầy, tôi tớ Ta". Tôi biết rằng có một ý nghĩa đúng trong đó dụng cụ đã được che khuất, nhưng chỉ trong một ý nghĩa, đó là, rằng ông trong chính thân vị của mình, ấn tượng cá nhân riêng của mình như một nhân vật, tác động riêng của mình theo bản chất, không được dân chúng ghi nhận, chỉ có trong ý nghĩa đó, mà ông đã được che khuất. Còn có một ý nghĩa khác, trong đó ông đã được đưa ra trước mắt rất nhiều. Nếu điều đó không đúng sự thật, tất cả cuốn tự truyện trong các tác phẩm của Paul sẽ là sai nguyên tắc. Paul giữ mình, trong một ý nghĩa đúng, rất nhiều người xem ông. Ông kêu gọi sự chú ý đến chính ông cách đúng đắn và rất mạnh mẽ cùng bền bĩ. Chúa sẽ yêu cầu rằng Ngài sẽ có thể nói,'' Nầy, đầy tớ của Ta ", và người tôi tớ mà Ngài sẽ kêu gọi sự chú ý đến sẽ là đầy tớ mang lại ấn tượng của Đấng Christ. Đấng Christ đã ghi nhận, Đấng Christ đã giới thiệu, Đấng Christ rõ ràng, trong người đầy tớ. Sự khởi đầu của tất cả các phụng vụ, tôi lặp lại, là chính người đầy tớ. Đức Chúa Trời quan tâm nhiều hơn với việc có các tôi tớ của Ngài trong một tình trạng đúng hơn việc Ngài có họ là những người đã được trang bị với tất cả các loại trình độ học vấn và các chức danh. Đó là con người, là người phụ nữ, mà Đức Chúa Trời quan tâm.

Nếu bạn chuyển sang các thơ tín của Timothy, bạn thấy đó, mà chỉ danh xinh đẹp của người tôi tớ của Chúa: ''Hỡi người của Đức Chúa Trời'' (1 Tim 6:2). Lời kêu gọi của Paul với Timothy trong những văn từ nầy. Và sau đó, nói về sự nghiên cứu và kiến ​​thức về Kinh Thánh, ông đã sử dụng cùng một cụm từ một lần nữa: ''... hầu cho người của Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sẵn sàng đầy đủ để làm mọi việc lành." (2 Tim 3:17). Nhưng lưu ý thứ tự: ông nói "hầu cho người của Đức Chúa Trời ...có thể được.. trang bị đầy đủ”., không phải có thể được trang bị đầy đủ để làm thành một người của Đức Chúa Trời, người của Đức Chúa Trời đã hiện hữu rồi. Bây giờ sự nghiên cứu Lời của mình làm cho anh ta, là người của Đức Chúa Trời, một công nhân hiệu quả. Người Đức Chúa Trời đến trước tất cả các nghiên cứu của ông. Ông có ở đó trước khi ông có một kiến ​​thức  Kinh Thánh.


Bạn biết rằng  “người của Đức Chúa Trời” là chỉ danh lớn được ban cho một số tiên tri xưa. Ê-li vào một cơ hội, đã được Đức Chúa Trời giấu tại suối Cherith, khe khô; và lời của Chúa đến với ông ta, nói rằng, "Hãy chỗi dậy, đi đến Sa-rép-ta, thành thuộc về Si-đôn, và ở tại đó; kìa, ta đã truyền cho một người góa-bụa ở thành ấy lo nuôi ngươi" (1 Các Vua 17:9). Ê-li đi, và bạn nhớ làm thế nào ông đã tìm thấy tình hình lương thực. Bà ấy đã nhặt hai que củi để nướng bánh cuối cùng của mình cho con trai của mình và bản thân mình, và sau đó chết. Nhưng vò bột cho bữa ăn đã không thiếu: Chúa thành tín với lời Ngài. Nhưng sau đó, sau đó, xảy ra việc con trai của người phụ nữ đã bị bệnh, bệnh tật rất đau đớn, mà không còn hơi thở trong cậu. Phụ nữ này đã thỉnh cầu cách rất đáng thương đến vị tiên tri. Ông đưa cậu bé vào phòng riêng của mình và kêu cầu Chúa, và thấy con trẻ sống lại, và ông đã giao cậu khi đã sống cho người mẹ, người đã nói,'' Bây giờ tôi nhìn-biết ông là một người của Đức Chúa Trời, và lời phán của Đức Giê-hô-va ở trong miệng ông là thật.''


Các sự ủy nhiệm cho chức vụ vụ của ông là gì? Đó là ông đã có bí quyết của cuộc sống chiến thắng trên sự chết. Ông đã có những lời của sự sống và lời sự sống không phải lúc nào cũng là sự sử dụng đơn thuần Kinh Thánh. Bạn có thể sử dụng Kinh Thánh và nó có thể không có hiệu lực gì cả, hoặc bạn có thể sử dụng nó và nó có thể có một hiệu lực mạnh mẽ. Một số lớn người phụ thuộc vào người sử dụng Thánh Kinh. Đây là người của Đức Chúa Trời, người có thể sử dụng nó theo cách đó và được xác nhận là người đầy tớ thật của Chúa. Đó là quyền năng thuộc linh của sự sống mà ở trong con người mà làm cho anh ta (sử dụng từ ngữ của Thánh Phao lô gửi Timôthê) thành một tôi tớ đã được phê duyệt của Đức Chúa Trời.


"Nầy, tôi tớ của Ta.'' Bạn nắm bắt điểm nầy không? Chúa quan tâm với bạn và tôi, đó là với những gì chúng ta đang là, đó là với kiến ​​thức cá nhân của chúng ta về chính mình Ngài. Đó là chúng ta có thể có trong mình những bí quyết của Chúa rằng điều đúng với chúng ta, cũng như với Chúa Giêsu và với những người khác rằng chìa khóa cho tình hình thuộc linh nằm trong tay của chúng ta. Chúng ta, như Ê-li ẩn đi trong nơi bí mật, đã liên lạc với Đức Chúa Trời. Có một bối cảnh. Đức Chúa Trời đã nói với Ê-li: "hãy giấu chính mình con", và ông có một thời gian dài ẩn mình trước khi lời của Chúa đến, nói, "Hãy đi, hiển thị chính con ...". Có người đã nhận xét rằng, về tất cả các tôi tớ của Đức Chúa Trời thì cuộc sống ẩn dật phải nhiều hơn đời sống công cộng. Đúng biết bao nhiêu!


Chúa sẽ dùng nhiều đau đớn để đảm bảo rằng lịch sử, lịch sử thuộc linh của mọi đầy tớ thật sự của Ngài được chăm sóc. Với tất cả sự háo hức bước ra làm việc, và có thể không giảm đi, với tất cả sự nhiệt tình của chúng ta là năng động, tất cả mong muốn và khao khát chúng ta là được phục vụ, chúng ta hãy nhớ điều đầu tiên là người tôi tớ, không phải là phục vụ. Điều đầu tiên, sự khởi đầu của tất cả các phụng vụ, là dụng cụ. Chúng ta thấy rằng người tôi tớ đến, trước hết phải bước vào tầm ngắm của Chúa, rằng Ngài có thể có một người mà Ngài có thể thu hút sự chú ý một cách đúng đắn và nói, 'Hãy nhìn xem người tôi tớ đó của Ta và xem công việc của Ta. Hãy xem ân điển của Ta, thấy quyền năng của Ta, nhìn thấy các dấu vết của bàn tay của Ta nơi đó.'

T. Austin-Sparks