Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

TƯ TƯỞNG CỦA CHÚNG TA!



        Nếu có dịp ghé động Mammoth ở Kentucky, hoặc các hang động có thạch nhũ khác, như Hạ Long, Phong Nha ở Việt Nam v.v… chúng ta không thể ngờ rằng những cột đá khổng lồ lại được tạo thành bởi những giọt nước nhỏ, cứ nhỏ giọt mãi một cách đều đặn. Một giọt nước rơi từ bề mặt xuống xuyên qua phần trên của hang động, và lượng trầm tích nhỏ bé lắng xuống trên sàn động. Một giọt nữa rơi tiếp, rồi lại một giọt nữa, cho đến chừng “như băng đá" tạo thành một cột đá khổng lồ.

        Tiến trình tương tự cũng đang diễn ra trong mỗi lòng chúng ta. Mỗi tư tưởng đọng lại trong tâm hồn là một đóng góp để tạo nên các cột trụ trong bản tính. Tư tưởng bạn giữ trong trí sẽ tạo nên những khía cạnh của nhân cách, kết hợp nên "con người" thật của bạn. Đừng tưởng rằng những suy nghĩ và lời của chúng ta rồi sẽ qua đi. Trước hết, tư tưởng và lời nói sẽ phản ảnh tấm lòng của bạn như thế nào, đang hướng về điều gì. Nếu nuôi dưỡng lâu ngày những tư tưởng ấy, nó sẽ hình thành bản chất của bạn theo chiều hướng đó. "Vì hắn tưởng trong lòng thể nào thì hắn quả thể ấy." Châm ngôn 23:7.

        "Gieo một tư tưởng gặt một lời nói,
        “Gieo một lời nói gặt một hành động,
        "Gieo một hành động gặt một thói quen,
        “Gieo một thói quen gặt một bản chất."

        Nếu mỗi ý nghĩ của chúng ta được hiện lên trên một màn hình cho mọi người xem thì chắc chúng ta sẽ bỏ xứ mà đi thôi! Phải nghiêm túc ý thức rằng dù chúng ta có thể che giấu ý nghĩ của mình đối với người khác, nhưng Chúa biết hết mọi điều. Cần cẩn trọng với tư tưởng của mình, không chỉ vì Chúa biết rõ mọi sự thầm kín, mà cũng vì ý tưởng sẽ quyết định tâm tính của chúng ta. Đức Chúa Giê-su phán, lời nói và hành động xuất phát từ trong lòng của mỗi người. (Ma-thi-ơ 15:18, 19).
“Song những điều bởi miệng mà ra là từ trong lòng..."
Ma-thi-ơ 15:18