Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

ĐƯỜNG VÀO VƯƠNG QUỐC



Mathio 5:21-22, “Các ngươi đã nghe phán cho người xưa rằng: 'Chớ giết người; và hễ ai giết người thì khó tránh khỏi cuộc xét đoán.' Song ta nói cùng các ngươi, hễ ai giận anh em mình, thì khó tránh khỏi cuộc xét đoán; ai nhiếc anh em mình rằng: 'Đồ khờ,' thì khó tránh khỏi bị công hội xử; còn ai nhiếc anh em mình rằng: 'Đồ ngu,' thì khó tránh khỏi lửa địa ngục”
.

Vào vương quốc Đức Chúa Trời đòi hỏi sự tái sinh như là khởi đầu sự sống (Giăng 3:3, 5), nhưng để vào nước trời, đòi hỏi sự công nghĩa vượt trổi trong nếp sống của chúng ta tiếp sau sự tái sinh. Để vào nước trời phải sống thực tại của nước đó hôm nay và dự phần sự biểu lộ của nước đó trong 1000 năm tương lai. Chúa nói người giận dữ nhiếc anh em mình là “đồ ngu” cũng có thể mất nước ngàn năm. Sự giận dữ đó xuất phát từ ý tưởng sát nhân tiềm ẩn trong lòng.

Gia cơ 2:13-14, “Vì sự xét đoán không thương xót kẻ chẳng hay thương xót; nhưng sự thương xót khoe thắng ( thắng trên) với sự xét đoán.  Hỡi anh em tôi, nếu ai nói mình có đức tin, song không có công việc, thì ích chi chăng? Đức tin đó há cứu người được chăng?” Theo văn mạch, đây là đượpc cứu khỏi sự xét đoán tại tòa án Đấng Christ, nơi không hề có sự thương xót ai cả (c.13).

Chúng ta phải có các việc làm thương xót và thương yêu đối với các tín đồ. Chỉ khi đó ta có thể được cứu khỏi sự xét đoán tại tòa án Đấng Christ, vì tòa án nầy không có sự thương xót gì cả. Người nào có hành vi thương xót, thương yêu anh em tín đồ khi còn sống, thì khi bị tòa án xét xử, có thể được giảm án và được cứu xét cho vào nước ngàn năm.

Mathio 5:23-26, “Ấy vậy, nếu ngươi dâng lễ vật nơi bàn thờ, mà nhớ lại anh em có điều gì nghịch cùng mình,  thì hãy để lễ vật trước bàn thờ, trở về hoà lại với anh em mình trước đã, rồi hãy đến dâng lễ vật của ngươi.  Hãy kíp hoà hiệp với kẻ nghịch ngươi đương khi ngươi đi đường với người, kẻo người nộp ngươi cho quan án, quan án giao ngươi cho nha dịch, mà ngươi phải bị bỏ tù chăng.  Quả thật, ta nói cùng ngươi, ngươi trả còn thiếu một đồng ăn sáu, cũng hẳn chẳng ra khỏi đó được.”

Anh em có mạ lị nhau những lời nặng nề không? Anh em có vạch trần đời tư các tôi tớ Chúa cách có căn cứ trên mạng không? Anh em có vu khống cách vô căn cứ về đời sống dân Chúa không? Hãy ăn năn và bồi hoàn cho nạn nhân, nếu không anh em sẽ bị truy tố ra tòa án của Đấng Christ.

Đang khi còn đi đường là còn sống, ta phải kíp hòa lại với người mà mình xúc phạm. Nếu không, nguyên cáo sẽ nộp chúng ta cho Quan án (Đấng Christ)- Và nếu bị cáo còn thiếu nợ tội, sẽ được giao cho nha dịch (các thiên sứ) để chịu phạt kỉ luật trong nơi khóc lóc và nghiến răng, và không được vào nước trời trong 1000 năm.


ĐƯỜNG VÀO VƯƠNG QUỐC

Anh em khi giận nói ngông cuồng,
Làm xúc phạm nhau vẫn nhớ luôn.
Lời nhiếc “đồ ngu” chờ xét xử,
Hành vi “thương xót” hưởng khoan hồng.
Kíp hòa kẻ nghịch trên đường tiến,
Mau trả đồng xu nợ vấn vương.
Vương quốc đâu dung hai địch thủ,
Nhưng gồm các thánh dạ yêu thương.

Minh Khải—26-4-2013