Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Sự Chiến Thắng




"Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài ban cho chúng ta sự đắc thắng bởi Chúa chúng ta là Jêsus Christ. Vậy, anh em yêu dấu của tôi ơi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công lao của anh em trong Chúa chẳng phải là luống nhưng đâu "(1 Cor 15:57-58 ) .

"Cảm Tạ!". "Chiến thắng!”. Vị sứ đồ đã được đối phó với những kẻ thù ghê gớm nhất của niềm hy vọng và sự tin tưởng của con người. Dù ông đã được gọi ra khỏi những người khổng lồ nầy, dàn trận chống nghịch chúng, và xử lý rất hiệu quả với tất cả mỗi một kẻ thù đó, làm cho chúng bất động bằng thập tự giá của Đấng Christ.


Kẻ thù đầu tiên cần được xử lý như vậy là kẻ không lồ kinh khủng của sự lên án - pháp luật. Không bao giờ có người nào có thể đứng nổi trước lực lượng khoác lác đó. Nó đã thách thức mọi thế hệ, và luôn luôn làm cho loài người thương vong cùng thất bại. Thật vậy, trong tối thượng quyền của Đức Chúa Trời, mục đích sự hiện hữu của luật pháp là để vạch trần sự yếu kém và bất lực của con người trong tình trạng chưa được tái sanh của mình. Nhưng ân sủng, ân sủng của Đức Chúa Trời, trong Christ Giêsu, thể hiện trong sự viên mãn trong Đấng Christ chịu đóng đinh và phục sinh, đã giết chết sức mạnh lên án của pháp luật, và đã sống vượt trên hình thức phủ phục với tiếng hét hoan hỉ này : "Cảm ơn" "Chiến thắng! ". "Thông qua Chúa Giêsu Christ!"

Sức mạnh của luật pháp là tội lỗi và con trai quái dị nầy của "Goliath" đó đã được được xử lý tiếp theo trong chương 15 kinh khủng nầy.

Tội lỗi là một lực lượng lớn biết bao! Mỗi sự nhờ cậy von người có thể tưởng tượng đã được tạo ra, để vô hiệu hóa nó: sự công bình theo lễ nghi Cựu ước; sự xưng nghĩa tâm lý; lý luận triết học; sự chạy trốn định mệnh; sự thăng hoa và đức tin do hệ tư tưởng; mà không nói gì về sự giẫy giụa của cuộc đấu tranh và phấn đấu trong hồn người. Nhưng tội lỗi vẫn là nhà chiến thắng của lĩnh vực này.

Hãy làm những gì bạn có thể làm, và gọi nó là những gì mà bạn muốn, tội lỗi chế nhạo tất cả những nỗ lực cố rứt bỏ nó. Mãi cho đến khi Đấng Christ đến và Ngài đã được "Đức Chúa Trời đã làm nên sự khôn ngoan, sự công nghĩa, sự nên thánh, và sự cứu chuộc cho chúng ta",( 1 Cor.1:30), "Chiên Con Đức Chúa Trời cất tội lỗi thế giới đi" (Giăng 1;29), và Ngài "trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta ở trong Ngài được trở nên sự công nghĩa của Đức Chúa Trời” (2 Cor 5:21). Bởi thập tự giá Ngài đã thắng khải hoàn trên tất cả, và tiếng kêu đắc thắng vang ra, “Cảm tạ!”, “Chiến thắng!”. “Bởi Chúa Jesus Christ của chúng ta!”


Pháp luật, tội lỗi, và sự tổng kết của cả hai – sự chết! Thật là một kẻ thù vĩ đại! Thật là một quyền năng rất lớn! Trong lĩnh vực riêng của mình, sự chết là cuối cùng, và mọi hy vọng đều im tiếng. Đây là nơi trú ẩn (?) của kẻ tuyệt vọng và bị bỏ rơi. Tuy nhiên, nó không phải là sự chết lặng lẻ, nó có một cái 'nọc', và vì nó là một 'kẻ thù', nó cũng là một quyền năng.

Chúng tôi sẽ không mở rộng nguồn gốc này của nỗi buồn, sự cô đơn, thất vọng và hoang vu. Nó có thể không bị sa thải bởi triết lý nói rằng- con người nói chung - "Không có sự chết".

Nhưng, vị sứ đồ nói rằng, "Sự chết đã bị sự đắc thắng nuốt mất”. “Ớ sự chết, sự đắc thắng của mầy ở đâu? Ớ sự chết, cái nọc của mầy ở đâu?" Nó đã tấn công Con không hư nát của Đức Chúa Trời, và Ngài quay lại và nhổ nọc độc của nó ra khỏi nó. Bằng cách chết, Ngài đã hủy diệt sự chết đến đời đời cho tất cả những ai đặt niềm tin vào Ngài. Ngài đã chiến thắng trên cái chết bởi sự sống lại của Ngài, vì "bây giờ Đấng Christ đã phục sinh từ cõi chết", tiếng kèn đã vang lên - "Cảm ơn!" -"Chiến thắng!" "Thông qua Chúa Giêsu Christ! "

Vị sứ đồ không dừng lại ở đó. Ông thêm một lời cảm thúc, từ sự phấn khởi bảo đảm cho tất cả những ai "lao tác" trong "công việc của Chúa". "Vậy nên ... ". Đừng lúng túng về sự lên án, bởi ý thức của riêng bạn về lỗi lầm hoặc tình trạng không hoàn hảo của mình; bởi các sự đột phá kiên trì của quỉ tố cáo; do thiếu thời gian nhiệm kỳ để hoàn thành công việc; bởi những thất vọng do thời gian đó mang lại. Vì chiến thắng phổ quát này của một Đấng, mà vì Ngài bạn lao tác, "hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công lao của anh em trong Chúa chẳng phải là luống nhưng đâu"

"Tạ ơn Chúa !"- "Chiến thắng nhờ Giêsu Christ Chúa chúng ta!"
T. Austin-Sparks