Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Thập Tự Giá của Đấng Christ


Con số không. Từ điển cho chúng ta biết rằng:

(a) Số không (Zero) là khởi điểm trên cán cân của nhiệt kế mà từ đó số lượng tích cực và tiêu cực được tính toán.

(b) Trong các hoạt động quân sự, thời điểm mà từ đó bắt đầu của mỗi chuyển động trong một chương trình hẹn giờ là một khoảng thời gian đặc biệt.


Sự kết hợp của hai định nghĩa này là chính xác trong những gì chúng tôi có ngụ ý,  là khi chúng ta nói về thập tự giá của Đấng Christ là không giờ (giờ số không) của cõi sáng tạo. Từ thời điểm đó tất cả các giá trị tích cực và tiêu cực được xác định, và tất cả các động tác được xác định.

Qua các thời đại có trước, thập tự giá Đấng Christ đã có một phong trào gấp đôi, Một trong sự mở rộng và bành trướng; cái khác là sự thu nhỏ lại.

Một trong những phát triển ở bên phía của con người, và nó liên quan đến ba điều chính:

1 Chính mình con người .
2 Tội lỗi.
3 Vương quốc của Ma quỉ.

Sự chuyển động thu nhỏ thì từ phía Đức Chúa Trời, và đại diện cho thái độ của Ngài đối với ba điều trên.

Chúng ta hãy nhìn vào những điểm này cách đầy đủ hơn.

1. Chính mình con người.
Con người đã được tạo nên từ một mức độ rất cao và được ban cho  năng lực tuyệt vời. Số phận cố định dành cho anh ta là quyền thế cai trị thế giới - Nhưng anh đã được được đặt vào sự trắc nghiệm, bản chất của việc đó là phải hoàn toàn tin tưởng và vâng phục Đức Chúa Trời. Để tạo ra niềm tin tưởng và vâng phục này, một cái gì đó thực tế và không chỉ đơn thuần là lý thuyết, anh đã bị ràng buộc với Đức Chúa Trời qua một đạo luật sự phụ thuộc. Sự cám dỗ mà đã đến với anh là anh có thể - nếu anh đã chọn-thực hiện số phận của mình ngoài sự phụ thuộc Đức Chúa Trời, anh có thể độc lập với Đức Chúa Trời, và dù vậy, thay vì là mất mát, anh có thể thu đạt được.

   Đó là một vấn đề của sự tự nhận thức mà không bị ràng buộc với Đức Chúa Trời. Anh rơi vào sự cám dỗ và bắt đầu sự nghiệp độc lập để thực hiện số mệnh của mình. Vâng, chắc chắn anh đã phát triển rất nhiều; anh đã phát minh, phát hiện, mô phỏng, mở rộng, khám phá, và khai thác trên một quy mô rộng lớn. Đức Chúa Trời đã để cho anh ta đi trên con đường tự lựa chọn của mình, nhưng có một trở ngại trong tất cả. Tất cả sự phát triển của anh càng mang anh đến gần hơn và gần hơn nữa với số phận của mình, chứ không phải đến định mệnh được dự định cho anh cách thần thượng. Anh phát minh và các sự sáng chế của mình được sử dụng cho sự hủy diệt loài người cách lớn lao nhất.

   Máy móc của anh đã dẫn đến tình trạng thất nghiệp, rồi đưa đến sự suy đồi đạo đức, cách mạng, và nhiều rắc rối khác. Nó cũng đã dẫn đến sự mâu thuẫn kỳ lạ của sự sản xuất vượt quá những nhu cầu của cuộc sống và tình trạng thiếu thốn khủng khiếp trong những nguồn cung cấp thực tế cho người dân. Tất cả điều này có thể được bày tỏ trong trường hợp trong rất nhiều chiều hướng, nhưng đủ để chỉ ra rằng tại thời điểm này trong lịch sử của thế giới, tất cả những phát triển to lớn của con người đang được chỉ đạo, hơn bao giờ hết, đưa đến sự tàn phá tất cả những gì anh đã xây dựng và ấp ủ.

    Tại thời điểm này, những bộ não lớn nhất trên thế giới đang bận rộn với những câu hỏi “thế nào?” - bằng phương tiện của một loại tia sáng - bởi việc nhấn vào một cái nút, số lượng lớn nhất của loài người và thiết bị của họ có thể bị tê liệt và chấm dứt sự tồn tại của mình. Khi một tia sáng như vậy được phát hiện hoặc do phát minh, con người sẽ làm cho thế giới này trở nên một nơi không thể sống được. Đấy không phải là sự tưởng tượng. Có rất nhiều điều đang sử dụng ngay bây giờ mà một thời gian ngắn trước đây, ta không thể tin được. Điều đó là diễn trình của con người trong việc tách rời khỏi Đức Chúa Trời, và đó là cái giá anh ta đang trả.

    Nhưng Đức Chúa Trời đã biết tất cả điều này ngay từ đầu, và Ngài đã không bao giờ thực sự chấp nhận tình hình đó. Ngay từ đầu, Đức Chúa Trời nói “Số Không”, và Ngài xác định một điểm mà tại đó Ngài ghi nhận cái “số không” cách đầy đủ và dứt khoát. Thập tự giá của Đấng Christ là cách Đức Chúa Trời nói cùng vũ trụ của - Ta không chấp nhận con người của dòng dõi Adam, Ta mãi mãi quay lưng lại với anh ta. Khi Chúa Giêsu đã kêu lên "Đức Chúa Trời ơi, Đức Chúa Trời  ơi, tại sao Ngài đã lìa bỏ tôi? " đó là bởi vì Ngài đã tự nguyện chấp nhận vị trí của một dòng dõi bị xét đoán và lên án, và trong một năng lực đại diện, Ngài đã đứng ở vị trí của con người trước mặt Đức Chúa Trời.

   Một trong những ý nghĩa vĩ đại của thập tự giá, như thể hiện bởi Tân Ước, là trong người đại diện của Con Đức Chúa Trời, con người theo bản chất thiên nhiên đã được đặt sang một bên. Toàn thể trật tự tạo vật đã bị cắt đứt theo tâm trí của Đức Chúa Trời. Trong sự phục sinh của Ngài, Đấng Christ đại diện cho một trật tự mới, và " Nếu ai ở trong Đấng Christ đều là một sáng tạo mới" (2 Cor. 5:17). Trong sự liên hiệp đó với Đấng Christ bởi đức tin, khi chúng ta đã chấp nhận cái chết của Ngài như cái chết của chúng ta, có cái gì đó truyền đạt cho chúng ta, là sự sống của một bản chất mới, một loài khác biệt. Sự phát triển đó sẽ được nhìn thấy, không phải sự diệt vong, nhưng là số phận dự định ban đầu được thực hiện.

 2 Tội Lỗi:
Những gì là thực về con người thì cũng là thực với tội lỗi. Chúng ta không thể nói rằng con người đã thực sự tiến bộ về mặt đạo đức và đi lên. Trong khi chúng ta ngưỡng mộ lòng dũng cảm, chủ nghĩa anh hùng, sức chịu đựng và sự hy sinh, chúng ta hoảng sợ với sự bẩn thỉu khủng khiếp và sự suy đồi trong bản chất con người. Tiêu chuẩn này là như vậy, mà một người nào phản đối chống lại sự buông thả và thấp hèn của nó, thì lại bị coi là lạc hậu với thời đại, hoặc là một hành vi phạm tội. Tội lỗi không thay đổi và cũng không giảm hạ qua các thời đại, và những đau khổ khổng lồ hiện tại và những khổ đau của thế giới là một sự tiết lộ khủng khiếp của sự thù hận, giết người, niềm kiêu căng, tham lam, ích kỷ, đam mê, tham dục, sự tàn ác, nhẫn tâm , vv, mà vẫn còn có ở đây. Nhưng Đức Chúa Trời đã không bao giờ chấp nhận điều này, và trong thập tự giá của Đấng Christ, con số không của Ngài đã được ghi nhận.

"Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta" ( 2 Cor.5:21) (thay cho chúng ta) – Lời Đức Chúa Trời nói như vậy.   

   Tội lỗi của cả thế giới đã được đặt trên Ngài và Ngài phải chịu sự phán xét về tội lỗi. Từ điểm số không đó, Đức Chúa Trời coi tội lỗi là đã bị dứt bỏ rồi. Việc chấp nhận Đấng Christ là Đấng mang tội lỗi xác định việc chúng ta được Đức Chúa Trời chấp nhận. Bây giờ không phải là vấn đề liệu chúng ta có những tội nhân nhiều hơn hoặc ít hơn, lớn hơn hoặc nhỏ hơn, nhưng là "Chiên Con của Đức Chúa Trời là Đấng cất tội lỗi của thế giới " có được chúng ta chiếm hữu trong đức tin, và mang Ngài đến cho Đức Chúa Trời như của lễ của chúng ta vì tội lỗi hay không. Trong sự phục sinh của Đấng Christ, có một trật tự mới, là trong đó tội lỗi đã được đặt sang một bên, và sự công bình đã thắng thế. Sự liên hiệp của chúng ta với Đấng Christ bởi đức tin có nghĩa là một sự sống mới mà trong đó sự sống của Đấng Christ đã chiến thắng, và só sự tách biệt với tội lỗi.


3 . Vương quốc của Satan
Đằng sau sự cám dỗ để thoát khỏi Đức Chúa Trời, phía sau tiến trình sự độc lập và tự thực hiện với tất cả các vấn đề bi thảm của nó, đằng sau tội lỗi và tất cả khổ đau của nó,  có Satan đang đứng đó. Con người không chỉ tiếp lấy con đường tự do của mình trong bản ngã và tội lỗi. Thoát khỏi sự lệ thuộc vào Đức Chúa Trời và mối dây của tình yêu và lòng tốt của Ngài, con người đã trở thành nạn nhân của một ách nô lệ khủng khiếp và hùng mạnh. Thực tế là con người không thể thay đổi tiến trình của mình hoặc cuộc sống của mình ngay cả khi anh có muốn. Không chỉ cho đến khi anh ta cố gắng làm như vậy, anh sẽ nhận ra rằng mình là một tù nhân. Đích điểm của Satan trong sự cám dỗ không phải là để nắm được quyền tự do của con người cho hắn, mặc dù đây là những gì hắn đã tìm cách làm cho con người nghĩ như vậy. Chúa Giêsu nói về Satan rằng "hắn là một kẻ nói dối ngay từ ban đầu" (Giăng 8:44) vì thế giới và chủng tộc nghèo nàn nầy trong Adam đã bị lừa dối và lừa bịp. Đích điểm của Sa-tan là nắm sự thống trị bằng sức mạnh của hắn và hất cẳng con người – vì quyền cai trị thế giới đã được dư định cho con người từ ban đầu. Do đó, hỡi thế giới nghèo nàn và mọi người trên đó, bạn đã bị lửa bịp, mắc bẫy, bị tước đoạt, huỷ hoại và cầm tù!

   Nhưng Đức Chúa Trời đã có giờ số không của Ngài cho Sa-tan nữa. Thập tự giá của Đấng Christ đã cho thấy vương quốc được giật khỏi tay của ma quỷ và đưa vào tay của Con Đức Chúa Trời. Trong giờ đó, Con Đức Chúa Trời nói, "hiện nay có sự xét đoán thế giới nầy, hiện nay bá chủ của thế giới nầy bị đuổi ra”. (Giăng 12:31).

   Trong sự hiệp nhất đức tin của chúng ta với Đấng Christ phục sinh và tôn cao, chúng ta được giải thoát khỏi ách nô lệ của Satan; “Ngài đã giải cứu chúng ta khỏi quyền bính của sự tối tăm, mà dời chúng ta qua nước của Con yêu dấu của Ngài;” (Col. 1:13).  Đó là lý do tại sao các Cơ Đốc nhân bị tất cả những người vẫn còn chịu ảnh hưởng của Satan thật sự ghen ghét và bắt bớ. Nhưng Đấng Christ làm cho ngay cả công việc của ma quỷ cũng phục vụ mục đích của Ngài, do đó thể hiện tối thượng quyền của Ngài. Đây là một phần kinh nghiệm thuộc linh của Cơ Đốc nhân phải học tập thông qua đức tin rằng Giêsu Christ là Chúa.

Vì vậy, Gô-gô-tha là điểm xác định như cho tất cả các giá trị tích cực và tiêu cực, và cho cuộc khủng hoảng của tất cả các chuyển động. Các bạn đã đi đến sự chấp nhận và đồng ý con số không của Đức Chúa Trời, và thấy rằng đó là một khởi điểm mới cho tất cả mọi thứ hay không?

Austin -Sparks