Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

NGỒI DƯỚI CÂY NHO VÀ CÂY VẢ-


1 Vua 4: 25, “Trọn đời vua Sa-lô-môn trị vì, dân Giu-đa và Y-sơ-ra-ên ăn ở yên ổn vô sự từ Đan cho đến Bê-e-Sê-ba, ai nấy đều ở dưới cây nho và cây vả mình”.
Nhã 2: 3, “Lương nhân tôi ở giữa đám con trai Như cây bình bát (Cây Táo) ở giữa những cây rừng. Tôi vui lòng ngồi dưới bóng người; Trái người ngọt ngào cho ổ gà tôi”.


Giăng 1:47,48, “Jêsus thấy Na-tha-na-ên đang đi đến cùng mình, bèn nói về người rằng: “Kìa, thật là người Y-sơ-ra-ên, trong người không có sự quỉ quyệt!” Na-tha-na-ên thưa rằng: “Bởi đâu thầy biết tôi?” Jêsus đáp rằng: “Trước khi Phi-líp gọi ngươi, lúc ngươi ở dưới cây vả, ta đã thấy ngươi.”

Giăng 15:1, ““Ta là cây nho thật, Cha ta là người vun trồng”.

Trong kinh thánh, Đức Thánh Linh thường dùng hình ảnh cây cối để làm tiêu biểu cho Chúa Jesus. Như Nhã ca 2 nói Chúa như cây táo, Cây táo có bóng râm mát, trái thì ăn bổ dưỡng. Rượu Táo được gọi là rượu ái tình. Người tìm kiếm trong Nhã Ca được tận hưởng điều đó.

Trong 1 Các Vua 4, tác giả nói dân Israel ngồi dưới cây nho và cây vả trong thời cực thịnh của Solomon. Họ vui hưởng bình an, giàu có, vui hưởng hoa lợi sản vật mình cách thỏa mãn. Hình ảnh người ngồi dưới cây nho cây vả nầy được sứ đồ Giăng đem vào phúc âm sự sống của ông để bày tỏ cho chúng ta thấy rằng ngày nay trong thời Tân ước, chúng ta là tân Israel như Nathanael được đặc ân tối cao đó, là dựa bóng Chúa như Cây Nho và Cây Vả thần thượng. Chúng ta được che mát, tránh khỏi cái nắng gay gắt của mặt trời, và vui hưởng sự giàu có thuộc linh của Ngài.

Cây Nho và Cây vả là hai hình ảnh tượng trưng cho Chúa Jesus trong phúc âm Giăng mà đôi khi thánh đồ không nhìn thấy và tận hưởng. Chúng ta dám tin quả quyết rằng những ai đã tiếp nhận Chúa Jesus làm tín đồ hay môn đồ Ngài đều đang được ngồi dựa bóng cây Nho Và Cây Vả thần thượng phong phú nầy. Bạn có được kinh nghiệm đó chưa? Hãy đến với Ngài và cầu xin đi.

·        Bóng Mát Che Chở: “Ta ban cho nó sự sống đời đời, nó hẳn chẳng hư mất bao giờ, chẳng ai giựt nó khỏi tay ta, Cha Ta, là Đấng đã ban nó cho ta, vốn lớn hơn hết, chẳng ai có thể giựt nó khỏi tay Cha ta.- ta ban cho nó sự sống đời đời, nó hẳn chẳng hư mất bao giờ, chẳng ai giựt nó khỏi tay ta,  Cha Ta, là Đấng đã ban nó cho Ta, vốn lớn hơn hết, chẳng ai có thể giựt nó khỏi tay Cha Ta” (10:28-29;14:27).

·        Ăn Trái- Có Chúa dẫy đầy trong lòng: “Còn Ta đã đến hầu cho chiên được sự sống và được càng dư dật-Ta đã nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng của các ngươi được đầy đủ” (10:10; 15:11).
·        Bạn có là Na-tha-na-ên, tân Israel chăng? Chắc chắn bạn đang có phần hưởng nơi Cây Nho Và Cây Vả sinh động nầy! Chúc bạn hạnh phúc! Chúng taphải  có đầy dẫy sự sống của Chúa và niềm vui bất diệt của Ngài. Ngợi khen Chúa!
-
Cây Sự Sống- 01-02-2015