Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Bạn Có Chồng Chất Của Cải?




Gia-cơ 5:1-6 “À, các ngươi là kẻ giàu có kia, hãy khóc lóc, kêu la vì cớ khổ nạn sẽ đổ trên các ngươi.  Của cải các ngươi bị mục nát, áo xống các ngươi bị sâu mọt ăn đi.  Vàng bạc các ngươi bị ten rét; ten rét đó sẽ làm chứng nghịch các ngươi, ăn thịt các ngươi như lửa vậy. Các ngươi đã dồn chứa tiền của trong những ngày sau rốt.  Kìa, tiền công con gặt đã gặt ruộng các ngươi, mà các ngươi đã gian lận không chịu trả, thì kêu rêu, và tiếng kêu oan của con gặt đã thấu đến tai Chúa Vạn quân.  Các ngươi đã ăn ở xa hoa trên đất, buông lung vui thú, nuôi béo lòng mình trong ngày làm thịt.  Các ngươi đã định tội và giết người công nghĩa, mà người chẳng chống trả các ngươi”
Gia-cơ nặng lời khiển trách người giàu trong chương 5:1-6 của bức thư. Người giàu có bốn đặc điểm:


• Họ đã tích lũy hàng hóa (Gia1:2,3).
• Họ bóc lột công nhân (Gia. 1: 4).
• Họ có lối sống phóng đãng hoang phí (Gia1:5).
• Họ đã từ chối người công chính (Gia1: 6).

Trong bài viết này, chúng tôi muốn bàn riêng về sự tích lũy hàng hóa vật chất. Trước hết, Gia-cơ gọi thức ăn của những người giàu, chúng bị thối rửa (Gia-cơ 5: 2). Họ đã chất chứa thực phẩm quá mức, rất nhiều trong số đó đột nhiên hư thối đi.

Sau đó, Gia-cơ  nói về quần áo của những người giàu có, chúng bị sâu bọ cắn (Gia-cơ 5: 2). Nó có thể nhanh chóng xảy ra khi sâu bọ ăn quần áo, nhưng có thứ khác bị những con vật này ăn. Người giàu có rất nhiều quần áo đến nỗi họ không nhận thấy rằng một số quần áo dư thừa của họ đã bị sâu mọt.

Cuối cùng, Gia cơ đề cập rằng vàng và bạc của người giàu đã bị rỉ sét (Gia-cơ  5: 3). Họ đã có rất nhiều kho báu, và vì thế vàng và bạc đã trở nên rất khó coi theo thời gian. Sự rỉ sét làm chứng cho sự ích kỷ của chủ nhân, và phẩm chất xấu xa này cuối cùng sẽ mang đến ngọn lửa phán xét thần thượng.

Bộ sưu tập kho báu xuất hiện trong một ánh sáng đặc biệt bất lợi, xem xét rằng người giàu đã tích lũy kho báu của họ "trong những ngày cuối cùng" (Gia  5: 3). Chúa sắp đến gần, và quan tòa đang ở trước cửa (Gia-cơ 5: 8, 9) – mà người giàu không có gì để làm ngoài việc xếp một thỏi bạc lên trên cái kia để đem cất.

Họ đã có thế điều hành tốt hơn đối với bất động sản của họ biết bao! Một số người xung quanh thiếu thức ăn hàng ngày và họ không biết mặc gì (xem Gia-cơ 2: 15-16). Tại sao những người giàu có không cho đi từ nhiều loại lương thực và quần áo xa xỉ của họ đến tay một số người nghèo, và làm giảm bớt cảnh ngộ của người nghèo bằng kim loại quý của họ?

Thu thập kho báu trên trái đất trong vài ngày qua - đó cũng có thể là một vấn đề đối với chúng ta. Chúng ta hãy nhớ những lời mà chính Chúa Jêsus đã nói: "Chớ dồn chứa của báu cho mình ở dưới đất, là nơi có sâu mọt, ten rét làm hư nát, và kẻ trộm đào khoét vào lấy được;  nhưng phải dồn chứa của báu cho mình ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mọt, ten rét làm hư nát, cũng chẳng có kẻ trộm đào khoét vào lấy. Vì chưng của báu ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó "(Mathio 6: 19-21). Người nào cho đi những kho báu dễ hư hỏng trên trái đất sẽ có một kho báu bất diệt trên thiên đàng. Thực sự là một trao đổi tốt!
Những người muốn thu thập một nền tảng tốt cho tương lai không nên tích trữ tiền bạc và hàng hóa, mà nên giàu có trong các công việc tốt, giao tiếp và hào phóng 1 Tim 6: 17-19—“Hãy răn bảo kẻ giàu ở đời nầy đừng tự cao và đừng đặt hi vọng nơi tiền của vô định, nhưng hãy đặt hi vọng nơi Đức Chúa Trời, là Đấng ban mọi vật dồi dào cho chúng ta hưởng.  Hãy răn bảo họ phải làm lành, giàu về việc tốt, sẵn sàng phân phát, vui lòng cung cấp,  để dồn chứa cho mình một nền tảng tốt đẹp cho thời tương lai, hầu cho họ giựt lấy cái sống là sự sống thật. . Xin Chúa ban cho tất cả chúng ta!