Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Nghèo Mà Vẫn Giàu




Gia cơ 2:5 “Hỡi anh em yêu dấu của tôi, hãy nghe: Đức Chúa Trời há chẳng lựa chọn kẻ nghèo của thế giới nầy để được giàu có trong đức tin, và thừa thọ nước Ngài đã hứa cho kẻ thương yêu Ngài hay sao?”
Lu-ca 12:21 “Kẻ nào dồn chứa của cải cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời, thì cũng như vậy”
Những người giàu nhất là những người nghèo không có Đấng Christ. Và tín đồ sở hữu Đấng Christ (và mọi thứ thuộc linh với Ngài) rất giàu có, ngay cả khi anh ta phải làm việc chăm chỉ để kiếm bánh  ăn hàng ngày.
Tôi nhớ một người bạn đã từng nói với tôi về một nhà quý tộc giàu có. Ông sở hữu những vùng đất rộng lớn, hầu hết tất cả đều nằm trong một thung lũng. Nơi ở của anh ta cũng ở đó. Trong thung lũng này cũng có một Cơ Đốc nhân già nghèo nhưng hạnh phúc và kiên định, sống ở đó. Anh ta kiếm được tiền trong các mỏ đá của nhà quý tộc. Một ngày nọ, nhà quý tộc bị bệnh nặng, và bệnh càng ngày càng tệ hơn. Một đêm kia anh cảm thấy rất tệ. Các bác sĩ lắc đầu và bảo rằng anh ta ít có hy vọng.


Đêm đó, nhà quý tộc mơ thấy một thiên thần đến với anh ta và nói với anh ta rằng người đàn ông giàu nhất trong thung lũng sẽ chết đêm đó. Anh giật mình. "Thời giờ của tôi đã đến," anh nghĩ, "vì tôi là người giàu nhất trong toàn bộ thung lũng". Lương tâm của anh dấy lên, và anh trải qua một đêm khủng khiếp trong đau đớn về tinh thần. Anh mong đợi từng khoảnh khắc lời gọi sẽ đưa anh vào cõi vĩnh hằng. Nhưng đêm tối trôi qua, và trời đã sáng. Anh vẫn còn sống và cơn sốt đã biến mất. Anh nằm đó cả ngày, tự hỏi về giấc mơ của mình. Có thực sự đó chỉ là sản phẩm của một bộ não khi lên cơn sốt và bối rối và không có thông điệp từ Đức Chúa Trời?

Khi anh nghĩ về điều đó, tin tức cho anh biết rằng công nhân mỏ đá già, là Cơ đốc nhân đã chết đêm qua. "Ồ," anh đột nhiên nói, "giờ thì tôi đã hiểu. Giấc mơ của tôi là sự thật. Người đàn ông giàu nhất trong thung lũng đã chết đêm qua. Không phải tôi, vì với cả sự giàu có thế tục của tôi, nhưng người công nhân mỏ đá kính sợ Đức Chúa Trời mới là người “giàu trong đức tin” và sự giàu liên quan đến Đức Chúa Trời.  

Bạn có sự giàu có đó không, bạn thân mến? Nếu bạn có Chúa Jesus, bạn có sự giàu có không kể xiết.