Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Đa-vít -20-



--Đa-vít bày tõ lòng tốt với Ha-nun (2 Sam 10)

Đa-vít đã đối xử tốt với con trai của Sau-lơ, kẻ thù địch (2 Sam 9). Bây giờ ông đang thể hiện lòng tốt với một người không thuộc về dân Chúa (mặc dù đó là người đã từng thể hiện lòng tốt với ông ta). Trong hành động của mình, Đa-vít bày tỏ chính Đức Chúa Trời, Đấng tỏ lòng thương xót và lòng tốt lành cho cả người gần và người xa (Êph 2:17).
Đó là một mặt của cách tiếp cận. Nhưng có một mặt khác. Đa-vít là Vua của Israel - có đúng không khi làm điều tốt cho kẻ thù (xem Phục truyền 23: 6)? Có lẽ Ông ta sẽ chiến đấu là tốt hơn tìm kiếm "tình bạn với thế giới" chứ? Tình bạn này cũng không có hiệc quả:  Đa-vít bị phụ thuộc vào một ý định xấu và những người hầu việc của ông ta bị con Ha-nun chế giễu.

Tất nhiên các Cơ Đốc nhân nên thể hiện lòng tốt với tất cả mọi người.ngay cả với kẻ thù. Nhưng chúng ta không nên kết bạn với mọi người trên thế giới (Gia-cơ 4: 4). Nếu chúng ta cố gắng, chúng ta sẽ trải nghiệm những thứ như Đa-vít,  không phải lúc nào cũng dễ chịu.

Đa-vít một mặt là hình ảnh của Đức Chúa Trời trong lòng tốt của anh ta, mặt khác, anh ta cũng là hình ảnh của một tín đồ tìm kiếm sự ưu ái của thế giới. Có thể đáng ngạc nhiên khi muốn có hai quan điểm khác nhau như vậy. Nhưng không phải như vậy với Giô-na sao? Một mặt anh ta cho chúng ta thấy một người hầu việc không vâng lời và mặt khác anh ta là một hình ảnh của Chúa Jesus Christ, người ở trong trái đất trong ba ngày đêm. Lời Chúa rất phong phú và phức tạp lạ thường.