Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Đa-vít-21-



Đa-vít và Bát-sê-ba-

Chúng ta mở ra một chương rất đen tối trong lịch sử của Đa-vít. Anh hùng của chúng ta trở thành một kẻ ngoại tình và kẻ giết người. Làm thế nào có thể xảy ra chứ? Từ chương 11 của sách 2 Sa-mu-ên của chúng ta, chúng tôi có thể xác định ít nhất ba nguyên nhân:

--Đa-vít tràn đầy năng lượng. Khi các vị vua ra trận, Vua Đa-vít không có ở đó (câu 1). Anh ta đã trở nên mệt mỏi khi lãnh đạo các trận chiến của Đức Chúa Trời. Ở chương trước, chúng ta đã thấy rằng ông ấy muốn tham gia một tiến trình kết bạn ưu-ái với dân Am-môn, thù nghịch,  và ở đây nó càng trở nên rõ ràng hơn khi ông ấy thiếu năng lượng.


--Đa-vít lười biếng. Ông chỉ thức dậy, rời khỏi chiếc giường vào buổi chiều (câu 2). Như cánh cửa xoay trên bản lề, Đa-vít lười biếng lăn quay người trên giường. Há ông ta không có tư cách là một vị vua, nên thức dậy sớm hơn để chăm sóc phúc lợi cho người dân của mình sao?”Kẻ biếng nhác lăn trở trên giường mình, Khác nào cửa xây trên bản lề nó” (Châm 26:14).

--Đa-vít không cảnh giác (câu 2). Nằm trên giường tạo ra môi trường lý tưởng để hợp nhất "dục vọng xác thịt" và "dục vọng của mắt" một cách tai hại. Khi đôi mắt anh ta nhìn vào một người phụ nữ xinh đẹp, anh ta không còn sức để chống cự. Anh ta không cảnh giác và đã bỏ bê trái tim và giao ước bằng mắt của mình đáng phải có. “Tôi đã có lập ước với mắt tôi;Vậy, làm sao tôi còn dám nhìn người nữ đồng trinh?” (Gióp 31:1).

Có phải chúng ta vẫn đang chiến đấu với những trận chiến của Đức Chúa Trời ? Chúng ta có phải là nhà vô địch tốt của Chúa Giêsu  không? Hay chúng ta buông lung trong sự nhàn rỗi? Sau đó, "thói xấu xa" sẽ sớm được thiết lập. Cho nên chúng ta phải xem và cầu nguyện để không bị cám dỗ.