Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Đa-vít-24-




Đa-vít và sự hình phạt -
2 Sa-mu-ên 12
Khi Đa-vít nhận ra tội lỗi của mình, ngay lập tức ông thú nhận điều đó. Và ông không phải đợi lâu để được tha thứ - Na-than cho ông ta biết sự tha thứ thần thượng  và nói rằng Đa-vít sẽ không chết. Nhưng bởi vì  qua nguyên nhân này, Đa-vít đã cho kẻ thù cơ hội báng bổ Đức Chúa Trời vĩ đại và thánh thiện, nên Đức Chúa Trời  sẵn sàng và buộc phải thể hiện sự bất mãn của mình đối với tội lỗi của Đa-vít một cách quyết liệt trước mặt "cả thế giới".
Đa-vít là vua được Đức Chúa Trời chỉ định, và ông có niềm vui của Đức Chúa Trời . Nhưng bởi vì ông ta đã làm điều này, Đức Chúa Trời  phải trừng phạt ông ta trước mắt tất cả dân Israel. Sự trừng phạt gồm ba mặt:


--Thanh gươm sẽ không rời khỏi nhà ông ta (câu 10).
--Các bà vợ của Đa-vít sẽ được trao công khai cho một người đàn ông khác từ nhà riêng của anh ta (câu 11).
--Người con trai do tội gian dâm sinh ra sẽ chết (câu 14).
-
Mọi thứ đã đến.

Thanh gươm thâm nhập vào gia đình của Đa-vít. Ông đã phải bồi hoàn gấp bốn lần, như chính ông nói (câu 6). Ba người con trai của ông đã bị sát hại (Am-nôn, Áp-sa-lôm, A-đô-ni-gia), và đứa con nhỏ do sự liên kết của ông với Bát-sê-ba đã bị Chúa tấn công trực tiếp (Xuất 12:18).
Con trai nổi loạn của Đa-vít là  Áp-sa-lôm lấy mười thê thiếp của Đa-vít trên nóc nhà hoàng gia (xem 2 Sam 11: 2).
Như chúng ta đã thấy trước đây, đứa con đầu lòng của Bát-sê-ba với Đa-vít đã phải chết.
Quyền tể trị của Chúa thì không nhân nhượng. Máy xay của Chúa xay chậm, nhưng chúng xay mịn và tốt. Điều này vẫn đúng cho đến ngày hôm nay.