Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2024

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 19 Giô-ách Của Israel-

 

NHƯ ĐA-VÍT TÔI TỚ TA? 19 Giô-ách Của Israel-
Sáng ngày 10-3--2024
1 Vua 11: 38, “Nếu ngươi nghe theo mọi điều Ta truyền cho ngươi, đi trong các đường lối Ta, làm điều công chính trước mắt Ta, bằng cách vâng giữ các luật lệ và các điều răn của Ta, như Ða-vít tôi tớ Ta đã làm, thì Ta sẽ ở với ngươi. Ta sẽ lập cho nhà ngươi được vững bền như Ta đã lập cho Ða-vít”.
Đọc Kinh thánh 2 Vua 13: 10-25
1.Giô-ách Theo Đường Giê-rô-bô-am: câu 10-13 --
--Giô-ách là cháu nội của vua Giê-hu --
--Giô-ách cai trị 16 năm ở Bắc quốc
--Giô-ách theo đường Giê-rô-bô-am
2.Giô-ách Kính Trọng Tiên Tri Ê-li-sê: câu 14-20
--Tại sao chéo cái chết của Ê-li-sê trong cuộc đời Giô-ách?
-- Ê-li-sê đặt tay= sự chiến thắng của Chúa Giê su trên các quỷ-- Colose 2: 15
3.Đức Tin Yếu Của Giô-ách:
--Giô-ách đập tên xuống đất 3 lần : câu 22-24
-- Chúa đã giải giáp các quỷ hoàn toàn, chúng ta áp dụng, tin tưởng, hay thi hành án trên chúng đến mức nào thì thắng dến mức đó mà thôi.