Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

LÁ CỜ JERUSALEM-


 

LÁ CỜ JERUSALEM-
Khi tôi nhìn vào lá cờ của Giêrusalem, tôi thấy Sự Tái Lâm của Chúa Giêsu.
Lá cờ của Jerusalem giống như lá cờ của Israel ( hai sọc, bốn góc, màu xanh lam với nền trắng) ngoại trừ phần ở giữa lá cờ (một con sư tử trước bức tường gạch, giữa hai cành ô liu dưới một số chữ cái tiếng Hê-bơ-rơ) .
Sư tử là biểu tượng của chi phái Giu-đa, bộ tộc phụ trách Giê-ru-sa-lem và Đền thờ trong thời Cựu Ước, đồng thời nó nhắc nhở những Cơ đốc nhân và người Do Thái rằng Chúa Giê-su sẽ trở lại với tư cách là Sư tử của Bộ tộc Giu-đa.
Bức tường gạch mô tả một phần của Bức tường Than khóc vốn là một phần của cấu trúc hỗ trợ cho Đền thờ, đồng thời nó nhắc nhở những Cơ đốc nhân và người Do Thái rằng Đền thờ sẽ được xây dựng lại trước Ngày Chúa Giêsu đến lần thứ hai.
Chữ viết tiếng Hê-bơ-rơ là chữ “Jerusalem”.
Những cành ô liu là biểu tượng của hòa bình. Họ nhắc nhở các Cơ đốc nhân và người Do Thái rằng Chúa Giêsu là Quân Vương Hòa bình, hãy cầu nguyện cho hòa bình của Giêrusalem, và thế giới sẽ không có hòa bình cho đến khi Chúa Giêsu đến lần thứ hai (Ê-sai 9:6).
Những điều trên không phải là ngẫu nhiên; chúng là những lời nhắc nhở từ Đức Chúa Trời có thể tìm thấy trong Kinh thánh.
Đấng Mê-si-a đến lần thứ nhất với tư cách là dòng dõi của Vua Đa-vít (cờ của Y-sơ-ra-ên), và Ngài sẽ đến lần thứ hai với tư cách là Sư tử của chi phái Giu-đa (cờ của Giê-ru-sa-lem).
st