Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

LÁ CỜ CỦA ISRAEL-


 

LÁ CỜ CỦA ISRAEL-
Khi tôi nhìn vào lá cờ của Israel, tôi thấy sự hiện đến đầu tiên của Chúa Giêsu.
Hai lằn roi nhắc nhở những Cơ-đốc nhân và người Do Thái rằng Chúa Giê-su đã bị đánh khi Ngài đến lần đầu, và bởi lằn roi của Ngài, chúng ta được chữa lành (Ê-sai 53:5).
Ngôi sao Đa-vít nhắc nhở những Cơ-đốc nhân và người Do Thái rằng Chúa Giê-su đến lần đầu tiên với tư cách là hậu duệ của vua Đa-vít (Ma-thi-ơ 1:1, 9:27, 12:23, 15:22, 20:30), và Đức Chúa Trời sẽ ban cho Ngài ngôi của cha Ngài là Đa-vít (Lu-ca 1:32).
Ngôi sao cũng nhắc nhở những Cơ-đốc nhân và người Do Thái rằng Chúa Giê-su được gọi là Ngôi sao của Gia-cốp (Dân 24:17), và Ngài được gọi là Sao Mai sáng chói (Khải huyền 22:16).
Việc đặt ngôi sao ở giữa lá cờ nhắc nhở các Cơ-đốc nhân và người Do Thái rằng Chúa Giêsu phải là trung tâm của cuộc đời chúng ta.
Bốn góc trên lá cờ nhắc nhở những Cơ-đốc nhân và người Do Thái rằng Đức Chúa Trời sẽ tập hợp người Do Thái từ bốn phương trên trái đất trước Thời Kỳ Đại Nạn 3, 5 năm (Ê-sai 11:12; 66:7-11; Giê-rê-mi 31:8).
Nền màu trắng trên lá cờ nhắc nhở cácCơ-đốc nhân rằng Chúa Giêsu thánh thiện và vô tội. Ngài không biết tội lỗi (II Cô-rinh-tô 5:21).
Các sọc và ngôi sao có màu xanh lam, màu của bầu trời. Màu xanh lam nhắc nhở những Cơ đốc nhân và người Do Thái rằng chúng ta phải được tái sinh từ trên cao, và chúng ta nên hướng mắt về thiên đàng (chờ sự trở lại của Ngài) khi chúng ta sống cho Chúa Giê-su.
st