Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Đa-vít-25-



2. Samuel 13
--Đa-vít and Am-nôn-
Đa-vít biết rằng thanh gươm sẽ xâm chiếm ngôi nhà của mình. Với những gì lo lắng, ông sẽ nhìn con mình từ bây giờ! Những đám mây đen đã nổi lên. Am-nôn, con trai cả của Đa-vít, yêu em gái cùng cha khác mẹ của mình, là một người em gái của Áp-sa-lôm, tên la Ta-ma. Người bạn quỷ quyệt Giô-na-đáp của anh ta cho anh ta một lời khuyên độc ác. Am-nôn cưỡng hiếp Ta-ma và sau đó đuổi cô đi . Áp-sa-lôm thề sẽ trả thù, ngay cả khi anh ta không xuất hiện bên ngoài. Cơ Đốc nhân được bảo rằng mặt trời không nên lặn trên cơn thịnh nộ của họ (Ê-phê 4:26); Nhưng cơn giận của Áp-sa-lôm bùng cháy trong hai năm chống lại người anh cả cùng cha khác mẹ và là người thừa kế ngai vàng của Đa-vít.


Cuối cùng cũng đến ngày mà Áp-sa-lôm muốn tổ chức một bữa tiệc lớn. Tất nhiên, anh ta không có hứng thú nếu có Đa-vít xuất hiện. Chắc chắn anh ta hi vọng rằng Đa-vít khiêm tốn và hào phóng sẽ hủy bỏ việc đến tham dự --   điều thực sự đã xảy ra. Áp-sa-lôm tiết lộ ý định thực sự của mình bằng cách nói rằng Am-nôn nhất thiết phải ở đó (câu 26). Đa-vít nghĩ gì? Ông ta thực sự cho rằng đây sẽ là một "bữa tiệc hòa giải"? Ông ta nhượng bộ Áp-sa-lôm và do đó ký án tử hình cho đứa con đầu lòng của mình.
Bữa tiệc đến. Mọi người đều vui vẻ. Sau đó, Áp-sa-lôm ra lệnh cho bộ hạ giết Am-nôn - và máu của kẻ hiếp dâm chảy xuống mặt đất.
Tất cả điều này chỉ là quả báo trong sự tể trị của Đức Chúa Trời cho việc ngoại tình và tội sát nhân của Đa-vít. Chúng ta hãy xem xét một vài điểm:

    Vụ sát hại U-ri đã được lên kế hoạch và thực hiện trong dòng máu lạnh. - Vậy là với Áp-sa-lôm và Am-nôn cũng vậy.
    Đa-vít đã nhờ người khác giết U-ri - Đó là những gì Áp-sa-lôm làm.
    Đa-vít làm U-ri say mèm (2 Sam 11:13). - Chúng ta cũng thấy như vậy ở đây. Áp-sa-lôm phục rượu Am-nôn-

Áp-sa-lôm chạy trốn. Anh ấy đi đến với dân tộc, nơi mẹ anh ấy xuất thân. Ở đó, anh ở lại ba năm - trong khi Đa-vít thương tiếc cho con trai Am-nôn.