Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2023

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HOÀN HẢO VÀ TIẾN BỘ?


Sự hoàn hảo về chất lượng không loại trừ sự gia tăng về số lượng. Ngoài sự thánh hóa hoàn toàn, không có sự gia tăng độ tinh khiết nào, vì cái gì trong sạch không thể nào hơn trong sạch; nhưng có thể có sự gia tăng không giới hạn về quy mô và số lượng. Sau khi tình yêu được hoàn thiện, nó có thể ngày càng nhiều hơn.

 
Sự thánh thiện trong tâm hồn hoàn toàn được thánh hóa là duy nhất và hoàn hảo về mặt hình thức cũng như về phẩm chất, nhưng bị giới hạn về mức độ hoặc số lượng. Các khả năng của tâm hồn ngày càng mở rộng và tiến bộ, và mức độ thánh thiện có thể tăng lên tương ứng với khả năng ngày càng tăng. Niềm tin, tình yêu, sự khiêm tốn và sự kiên nhẫn, có thể hoàn hảo về mặt hình thức, nhưng lại gia tăng về khối lượng và sức mạnh, hoặc về mức độ hài hòa với khả năng ngày càng tăng.


Một cái cây có thể hoàn toàn khỏe mạnh, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống ở cành, lá và quả, tuy nhiên, qua từng năm, khả năng và năng suất của nó không ngừng tăng lên. Tương tự với điều này là một cuộc sống gian ác. Giáo hội luôn giữ giáo lý về sự sa đọa hoàn toàn, tuy nhiên vẫn tin vào sự sa đọa mắc phải và sự sa đọa ngày càng gia tăng.Ở ĐÂU TĂNG TRƯỞNG TRONG ÂN ĐIỂN ĐỂ TRỞ THÀNH TRƯỞNG THÀNH?


Tiếp theo toàn bộ sự thánh hóa. Đại đa số các thành viên trong hội thánh dường như nghĩ rằng, giữa sự tái sinh và sự thánh hóa hoàn toàn phải là một cuộc đời trưởng thành trong ân điển. Đây là một sai lầm nghiêm trọng và chúng tôi lo ngại đã lật đổ hàng triệu người. Việc dạy sự tăng trưởng thay thế cho sự tẩy sạch là trái với Kinh Thánh. Sự thánh hóa toàn diện là sự chuẩn bị thần thượng của tâm hồn cho sự tăng trưởng và phát triển của mọi hoa trái và ân sủng của Đức Thánh Linh. (Eph. 4. 12, 16) Ông Wesley nói: “Một người hoàn hảo trong tình yêu có thể tiến triển trong ân sủng nhanh hơn nhiều so với trước đây”.
(từ "Tình yêu hoàn hảo" của J.A. Wood)