Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

Lau khô những giọt nước mắt-


 

Lau khô những giọt nước mắt-
-
Chúa biết rõ những giọt nước mắt của chúng ta. Từ tiếng khóc đầu tiên của một đứa trẻ sơ sinh cho đến những lời than thở đau buồn bên nấm mồ, chúng ta đều rơi nước mắt vì chúng ta đang sống trong một vũ trụ đã trở nên tồi tệ. Tác giả Thi Thiên đã nói: “Chúa kể lại những chuyến lang thang của tôi: Ngài hãy để nước mắt tôi vào trong chai của Ngài: chúng không có trong cuốn sách của Ngài sao?” (Thi-thiên 56:8) Một lần nữa, trong Thi-thiên 116:8, Đức Chúa Trời “giải cứu chúng tôi khỏi nước mắt”.
Những câu như vậy soi sáng cho ngày huy hoàng mà chúng ta sẽ trải nghiệm một thế giới không có nước mắt. Khải Huyền 21:4 nói: “Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt khỏi mắt họ; Sẽ không có sự chết, cũng không có than khóc, khóc lóc, cũng không có đau đớn nữa: vì những điều trước kia đã qua rồi.”
Tôi thích việc chính Chúa sẽ lau khô nước mắt. Không phải thiên thần, không phải tiên tri, không phải trưởng lão, không phải sứ đồ. Chúa sẽ làm vậy. Chúa sẽ làm vậy vì Chúa đã nhìn thấy những giọt nước mắt đó. Vào lúc nửa đêm khi không còn ai nhìn thấy những tiếng kêu gào tuyệt vọng của những hoàn cảnh tuyệt vọng thì Chúa đã ở đó. Khi không có ai nhìn, khi không có ai quan tâm, Chúa vẫn ở đó. Thật là một khoảnh khắc vinh quang khi Đấng Tạo Hóa của thế giới, Đấng Cứu Chuộc nhân loại vĩnh viễn cất đi sự tổn thương và đau đớn của con cái A-đam.
St